Hướng dẫn thay đổi bàn phím trên điện thoại Android

Cài đặt bàn phím điện thoại như ý không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách đổi bàn phím điện thoại Android đơn giản nhất.

Smartphone hiện gần như là một vật dụng không thể thiếu với nhiều người. Nó không chỉ là công cụ giúp họ trao đổi thông tin, liên hệ với người ở xa mà còn hỗ trợ đắc lực trong công việc. Đúng như tên gọi, điện thoại thông minh đa năng hơn thiết bị gọi điện đơn giản hay còn gọi là “cục gạch”.

Ngoài chức năng nhắn tin, gọi điện cơ bản, khi kết nối smartphone với thiết bị Internet, bạn còn có thể tìm kiếm thông tin, biên soạn & chia sẻ tài liệu trực tuyến, thậm chí cài ứng dụng nghe nhạc, xem phim, ứng dụng hỗ trợ cho công việc. Tất cả đều có trên Google Play Store.

Android nổi tiếng là smartphone có khả năng tùy biến linh hoạt. Dù theo mặc định, cài đặt của nó đã đủ cho người dùng thông thường. Thế nhưng, bạn có thể cài thêm app để khiến hệ điều hành này tuyệt vời hơn. Điều chỉnh bàn phím điện thoại là một trong số đó.

Bàn phím mặc định trên Android là Gboard. Nó hoạt động tốt, nhưng bạn có thể thay đổi bàn phím với nhiều hiệu ứng đẹp mắt hơn. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể.

Cách tải một bàn phím điện thoại mới

  1. Đầu tiên, bạn cần tải một ứng dụng bàn phím mới từ Play Store.
  2. Mở Google Play Store trên điện thoại.
  3. Nhập từ khóa keyboard.
  4. Chọn app bàn phím bạn muốn tải về. Ví dụ trong bài viết chọn SwiftKey.
  5. Chạm Install.

Cách thay đổi bàn phím điện thoại

  • Bước 1: Đi tới phần cài đặt thiết bị Phone Settings
  • Bước 2: Tìm và chạm vào Languages and Input

Thay đổi bàn phím trên Android

  • Bước 3: Chạm vào tên bàn phím hiện tại ở dưới Keyboard & input methods
  • Bước 4: Chạm để lựa chọn bàn phím
  • Bước 5: Chạm vào tên bàn phím mới muốn đặt mặc định, ví dụ ở đây là SwiftKey

Đổi bàn phím trên điện thoại

  • Bước 6: Đọc thông báo Attention hiển thị trên màn hình và nhấn OK nếu muốn tiếp tục
  • Bước 7: Đảm bảo đã kích hoạt bàn phím mới thành công bằng cách gạt nút tròn tương ứng với nó sang bên phải và icon này chuyển từ xám sang xanh lá
  • Bước 8: Quay lại màn hình Languages and Input

Kích hoạt bàn phím mới

  • Bước 9: Chạm vào Current Keyboard một lần nữa
  • Bước 10: Chọn bàn phím mới (chẳng hạn như SwiftKey). Thao tác này giúp lưu tự động
  • Bước 11: Đảm bảo bàn phím vừa đổi đã hoạt động bằng cách viết một tin nhắn nhanh gửi cho ai đó

Kiểm tra sau khi hoàn tất

Thế là xong. Giờ bạn đã có thể trải nghiệm bàn phím của bên thứ ba trên thiết bị Android rồi. Nếu vì bất kỳ lí do nào đó, bạn muốn trở lại bàn phím gốc của hệ thống hay thử bàn phím khác thì cứ lặp lại các bước trên nhé.

Lưu ý: Phương pháp này áp dụng trên thiết bị chạy “stock” Android như Google Pixel, điện thoại Nexus và OnePlus 5. Trải nghiệm có thể khác một chút ở các dòng máy khác nhưng các bước cơ bản hầu như không thay đổi.

Cách tùy chỉnh phím tắt trong SwiftKey

Nếu đang dùng SwiftKey, bạn có thể tùy chỉnh phím tắt gõ nhanh để nhắn tin như sau:

  1. Truy cập các phím tắt của SwiftKey bằng cách tới cài đặt Rich Input. Chạm menu 3 chấm ở góc bên tay phải của thanh công cụ, sau đó chọn Settings > Rich Input.
  2. Tại đây, chạm vào Clipboard, rồi chọn Add a new clip.
  3. Tiếp theo, bạn có thể xác định các shortcut gõ các cụm từ thông dụng hay thường dùng. Ví dụ này chọn Downloadvn và Download là shortcut.

Để kiểm tra thiết lập mới này, chọn icon bàn phím màu xanh ở phía dưới của màn hình, rồi gõ shortcut đó. Bạn sẽ thấy từ hay cụm từ được chọn hiện trong đề xuất.

Ứng dụng bàn phím trên CH Play thì nhiều vô kể và dễ khiến bạn bối rối. Thế nên, bạn có thể tham khảo 3 ứng dụng bàn phím tốt nhất trên Android hiện nay để có lựa chọn chất lượng nhất cho mình nhé.

  • 23.309 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/09/2022
Xem thêm: bàn phím điện thoại
Sắp xếp theo