Cách dùng System Update Readiness Tool sửa lỗi update Windows 10/8/7

System Update Readiness Tool là công cụ miễn phí tuyệt vời giúp bạn khắc phục dễ dàng lỗi cập nhật hệ điều hành.

System Update Readiness Tool là gì?

System Update Readiness Tool là một phần mềm nhỏ gọn do Microsoft phát hành, được dùng để sửa chữa hay khắc phục các vấn đề cập nhật Windows. Nếu bạn không thể update Windows 10/8/7 hay gặp lỗi 0x000000 khiến quá trình này thất bại thì System Update Readiness Tool chắc chắn có thể giúp bạn giải quyết sự cố.

System Update Readiness Tool hoạt động như thế nào?

System Update Readiness Tool đều đặn quét hệ thống để kịp thời sửa lỗi tập tin và cài đặt registry không thống nhất cho các bản update. Quá trình cài System Update Readiness Tool mất khoảng 15 phút. Phần mềm không khuyến khích bạn thoát công cụ SUR khi cài đặt. Dù nó không hiện kết quả quét trên màn hình nhưng bạn có thể tìm báo cáo nhật ký hoạt động tại %windir%\Logs\CBS\CheckSUR.log.

Windows 10/8

System Update Readiness Tool chỉ có sẵn trên Windows Vista, Windows 7, Windows Server 2008 and Windows Server 2008 R2. Tuy nhiên, nó đã được tích hợp vào Windows 10/8 nên bạn có thể dùng lệnh DISM và sfc /scannow để kích hoạt ngay mà không cần cài đặt.

Windows 7 & Windows Server

Để sử dụng System Update Readiness Tool trên hai hệ điều hành này, bạn phải tải nó từ web Microsoft hoặc qua Download.com.vn.

Download System Update Readiness Tool

Hướng dẫn cài đặt System Update Readiness Tool

Bước 1: Click đúp vào trình cài đặt và làm theo hướng dẫn. Quá trình này khá đơn giản và dễ dàng.

Cửa sổ nhắc update phần mềm

Bước 2: Khi cài đặt hoàn tất, công cụ tự động khởi chạy quá trình quét hệ thống. Hãy kiên nhẫn đợi công việc này hoàn tất.

Cài đặt bản cập nhật phần mềm

Bước 3: Click Close.

Cửa sổ thông báo hoàn tất cài đặt

Bước 4: Giờ hãy thử cài đặt lại Windows Update. Hi vọng bạn sẽ không gặp lỗi cập nhật Windows nữa.

Trong trường hợp System Update Readiness Tool xử lý lỗi máy tính thất bại, bạn có thể tham khảo Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 794 lượt xem
Cập nhật: 16/09/2019
Xem thêm: System Update Readiness Tool
Sắp xếp theo