Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 bao gồm những lời nhận xét, đánh giá cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, giúp thầy cô tham khảo để viết lời nhận xét học bạ thật sát sao với từng học sinh của mình.
Lời nhận xét học bạ môn Tiếng Anh Tiểu học giữa học kì 1, học kì 1, giữa học kì 2, học kì 2, còn giúp thầy cô có thêm nhiều kinh nghiệm để ghi vào sổ học bạ năm học 2025 - 2026 theo đúng quy định mới nhất của Thông tư 27. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm lời nhận xét các môn, nhận xét năng lực phẩm chất để hoàn thiện sổ sách của mình.
Kiến thức ngữ pháp và từ vựng: Em đã nắm vững kiến thức về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh. Em sử dụng từ vựng chính xác và hiểu được cách sử dụng các cấu trúc ngữ pháp cơ bản trong các câu. Khi giao tiếp, em biết chọn từ phù hợp để diễn đạt ý tưởng của mình rõ ràng. Điều này giúp em tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong các tình huống khác nhau.
Khả năng nghe và trả lời: Em có khả năng nghe hiểu các thông tin trong các bài nghe tiếng Anh và trả lời đúng. Em có thể nghe được các câu hỏi trong lớp và phản hồi nhanh chóng và chính xác. Em cũng thể hiện sự chú ý khi thầy cô giảng bài, luôn lắng nghe và tham gia tích cực.
Khả năng giao tiếp: Em tự tin khi nói tiếng Anh và luôn cố gắng giao tiếp với bạn bè và thầy cô. Em không ngần ngại khi phải thể hiện ý kiến của mình, dù là trong các bài thuyết trình hay trong các trò chuyện hàng ngày. Em có thể nói rõ ràng, mạch lạc, giúp mọi người dễ dàng hiểu ý của mình.
Kỹ năng đọc và viết: Em đã có thể đọc hiểu các đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh, đặc biệt là các văn bản đơn giản với các chủ đề quen thuộc. Khi đọc, em có thể tìm ra ý chính và tóm tắt được nội dung. Em cũng có thể viết những đoạn văn ngắn, đơn giản nhưng rõ ràng, sử dụng đúng ngữ pháp và từ vựng.
Thái độ học tập: Em luôn chuẩn bị bài đầy đủ và tham gia các hoạt động lớp học với thái độ rất tích cực. Em luôn cố gắng hoàn thành bài tập đúng hạn và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong lớp. Em rất nghiêm túc trong việc học và luôn muốn cải thiện bản thân.
Đề xuất: Em hãy tiếp tục luyện tập phát âm để nói tiếng Anh một cách rõ ràng hơn nữa. Đồng thời, em cũng có thể thử tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc câu lạc bộ tiếng Anh để giao tiếp và thực hành nhiều hơn. Em cũng có thể luyện tập viết các đoạn văn dài hơn để cải thiện kỹ năng viết của mình. Chúc em tiếp tục cố gắng và đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập!
(1) Hoàn thành xuất sắc:
|
Học sinh luôn đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra Tiếng Anh. Cần tiếp tục phát huy khả năng học Tiếng Anh của mình. Nghe được các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong các ngữ cảnh. Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã được thực hành. Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc, bài hát phù hợp với lứa tuổi. Nói các từ chỉ sự vật, sự việc trong ngữ cảnh quen thuộc. Nghe các số đếm trong phạm vi 10. (One….Ten). |
(2) Hoàn thành tốt:
|
Học sinh đã sử dụng Tiếng Anh vào các hoạt động học tập và vui chơi một cách hiệu quả. Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần. Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần. Học sinh đã nắm vững kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh một cách tự tin trong chương trình. Học sinh đã thể hiện được sự hứng thú và tích cực trong học tập Tiếng Anh. Cần phát huy và duy trì tinh thần học tập tốt này. |
(3) Hoàn thành:
|
Nghe các âm cơ bản đã học. Học sinh đã nắm được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Học sinh đã hoàn thành đầy đủ các bài tập và hoạt động học tập Tiếng Anh theo yêu cầu. Cần tiếp tục rèn luyện để nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh. |
(4) Chưa hoàn thành
|
Học sinh chưa thể hiện được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Cần có sự hỗ trợ và giúp đỡ từ gia đình và nhà trường để bắt kịp chương trình. Học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh. Cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện. Học sinh chưa thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Cần tạo môi trường học tập Tiếng Anh thường xuyên và tích cực hơn. |
- Nghe và nhận biết được trọng âm của từ.
- Nghe hiểu và làm theo những chỉ dẫn đơn giản.
- Nghe và trả lời các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe hiểu các đoạn hội thoại ngắn, cấu trúc đơn giản khoảng 45 – 60 từ về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe hiểu nội dung chính các câu truyện ngắn rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Thực hiện được các kĩ năng nói.
- Nói được các câu chỉ dẫn và đề nghị; khởi đầu và trả lời những câu lệnh đơn giản trong và ngoài lớp học.
- Hỏi và trả lời những câu hỏi đơn giản về những chủ đề quen thuộc như bản thân, bạn bè, hoặc liên quan đến nhu cầu giao tiếp tối thiểu hằng ngày.
* Học sinh chưa hoàn thành bài làm, GV có thể nhận xét:
>> Xem trong file tải
>> Xem trong file tải
1. Phẩm chất đạo đức:
- Tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ của trường, địa phương bằng tiếng Anh.
- Luôn trung thực trong học tập và thi cử tiếng Anh.
- Tham gia các hoạt động tập thể với tinh thần hăng hái, nhiệt tình.
- Có ý thức học tập, lao động, hay tìm tòi ý tưởng mới trong các bài tập tiếng Anh.
- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, ý thức bảo vệ môi trường.
- Biết ơn thầy cô giáo, cha mẹ, gia đình, những người có công với bản thân và xã hội.
- Thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập tiếng Anh và các hoạt động khác.
2. Năng lực:
- Có khả năng tiếp thu kiến thức tiếng Anh nhanh chóng, vận dụng kiến thức vào thực tiễn tốt.
- Có khả năng phân tích tình huống, xác định vấn đề tiếng Anh, đưa ra giải pháp và thực hiện giải pháp.
- Biết cách diễn đạt suy nghĩ, trình bày ý kiến bằng tiếng Anh rõ ràng, dễ hiểu.
- Có ý thức tự giác học tập tiếng Anh, tự nghiên cứu, tự đánh giá kết quả học tập.
- Có tư duy sáng tạo, thường xuyên tìm ra ý tưởng mới trong các bài tập tiếng Anh.
3. Kiến thức và kỹ năng:
- Nắm vững kiến thức về các chủ đề, nội dung học tập tiếng Anh theo chương trình.
- Có khả năng thực hiện tốt các kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh.
4. Đề xuất:
- Về phía học sinh: Cần tiếp tục rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh.
- Về phía gia đình: Tạo điều kiện cho học sinh giao tiếp bằng tiếng Anh hàng ngày.
- Về phía nhà trường: Tổ chức các hoạt động ngoại khóa tiếng Anh để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: