Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 bao gồm những lời nhận xét, đánh giá cho học sinh lớp 5 theo quy định mới nhất, giúp thầy cô dễ dàng ghi vào sổ học bạ năm 2025 - 2026 thật sát sao với từng học sinh.
Với những lời nhận xét môn: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Công nghệ, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử - Địa lí, Tin học và cả nhận xét năng lực phẩm chất, giúp thầy cô dễ dàng hoàn thiện sổ sách cuối năm học 2025 - 2026 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Năng lực sử dụng và thao tác với máy tính
Năng lực sử dụng phần mềm học tập và sáng tạo
Năng lực nhận thức về công nghệ thông tin trong đời sống
Mẫu 1:
- Học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Việt, các thể loại văn học, các tác phẩm văn học tiêu biểu trong chương trình học lớp 5.
- Biết cách vận dụng kiến thức vào việc phân tích, đánh giá tác phẩm văn học, viết các dạng văn bản theo yêu cầu.
- Em đọc khá lưu loát và nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt.
- Chữ viết của em còn yếu, cần rèn viết nhiều hơn.
- Em biết dùng từ ngữ và đặt câu một cách chính xác.
- Đọc chữ trôi chảy và diễn cảm, chữ viết đúng và đẹp.
- Em đọc tốt, có nhiều sáng tạo trong bài văn.
- Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét
Mẫu 2:
Đọc viết tốt
- Nghe, đọc, viết tốt
- Kĩ năng nghe viết tốt
- Đọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu
- Biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn
- Chữ viết đều, đẹp. Hiểu nội dung bài nhanh
- Trả lời tốt các câu hỏi bài tập đọc
- Nắm vững vốn từ và đặt câu đúng. Viết văn lưu loát.
- Đọc khá lưu loát ; chữ viết còn yếu cần rèn viết nhiều hơn; nắm vững kiến thức để áp dụng thực hành khá tốt. Biết dùng từ đặt câu.
- Đọc chữ trôi chảy và diễn cảm, chữ viết đúng và đẹp.
- Đọc tốt, có nhiều sáng tạo trong bài văn.
- Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét.
- Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm r/d….
- Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình.
- Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm ( đối với lớp 4,5 )
- Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ.
- Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu làm văn.
- Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần.
- Đọc viết, to rõ lưu loát, cần luyện thêm chữ viết
- Đọc viết, to rõ lưu loát, hoàn thành tốt bài kiểm tra ( 10 điểm)
- Đọc viết, to rõ lưu loát, biết ngắt nghỉ đúng…..
- Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm”, “đã khắc phục được lỗi phát âm l/n”;
- Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi”; “Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình”.
- Vốn từ của con rất tốt hoặc khá tốt
- Vốn từ của con còn hạn chế, cần luyện tìm từ nhiều hơn nhé”. Nhận xét về phần Câu có thể
- Con đặt câu đúng rồi”, “Con đặt câu hay lắm. Cần phát huy con nhé…
a. Phần chính tả:
b. Phần tập đọc:
c. Phần tập viết:
d. Phần kể chuyện:
e. Phần luyện từ và câu:
f) Phần tập làm văn
- Tính toán nhanh, giải toán đúng.
- Thực hành thành thạo các bài tập.
- Thuộc các bảng cộng, trừ, nhân, chia. Vận dụng giải toán tốt.
- Nắm chắc kiến thức đã học.
- Tính toán nhanh, chính xác trong giải toán có lời văn.
- Biết xác định đề toán. Tính toán nhanh.
- Biết tính thành thạo các phép tính, hoàn thành bài kiểm tra
- Tính toán nhanh, nắm được kiến thức cơ bản
- Học tốt, biết tính thành thạo các phép tính…
- Học khá, biết tính thành thạo các phép tính…
- Học tốt, biết tính thành thạo chu vi và diện tích của các hình chữ nhật và hình vuông. Giải đúng các bài toán có lời văn”.
- Giỏi toán, tính nhanh thành thạo các phép tính
- Em đã tóm tắt, giải thành thạo và trình bày khoa học bài toán.
- Em rất sáng tạo trong giải dạng toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó.
- Em làm bài nhanh, kĩ năng tính toán tốt, trình bày sạch đẹp. Đáng khen!
- Em làm đúng kết quả nhưng đặt tính chưa đúng. Em cần đặt các chữ số thẳng cột với nhau.
- Em thực hiện phép tính đúng. Tuy nhiên trình bày câu lời giải chưa đúng. Em đọc lại câu hỏi của bài toán rồi viết lại câu lời giải
- Em biết các giải bài toán nhưng quên viết đáp số. Hãy nhớ lại cách trình bày bài giải bài toán.
Dựa vào mục tiểu chuẩn KTKN từng khối lớp mà thầy cô ghi cho phù hợp.
- Biết xử lí tình huống trong bài tốt.
- Biết nêu tình huống và giải quyết tình huống theo nội dung bài học.
- Biết vận dụng nội dung bài học vào thực tiễn tốt.
- Thực hiện tốt hành vi đạo đức đã học vào cuộc sống.
- Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn.
- Nắm được hành vi đạo đức đã học và làm bài tập tốt.
- Biết lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
- Ngoan ngoãn, yêu thương, chăm sóc ông bà.
- Biết áp dụng các nội dung bài học vào thực tiễn.
- Nắm được vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống hàng ngày.
- Hiểu và nhận thức được vai trò của sáng chế trong đời sống và sự phát triển của công nghệ.
- Nêu được một số sản phẩm công nghệ và vai trò của nó ngoài sách giáo khoa.
- Em nhận biết và trao đổi với bạn và mọi người về vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống.
- Em đã có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Em ham học hỏi tìm tòi để mở rộng hiểu biết vận dụng những kiến thức đã học về vai trò của sản phẩm công nghệ vào trong cuộc sống.
- Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể. Yêu thích các sản phẩm công nghệ.
- Có ý tưởng cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng.
- Em sử dụng đúng vai trò, công dụng của các sáng chế.
- Có trách nhiệm, ý thức giữ gìn các sáng chế.
- Nắm chắc các quy trình gấp, cắt, dán các sản phẩm.
- Có năng khiếu gấp, cắt dán biển báo giao thông.
- Có năng khiếu về gấp, cắt dán theo mẫu.
- Có năng khiếu làm dây đeo đồng hồ, làm vòng đeo tay,…
- Biết gấp, cắt, dán theo quy trình.
- Khéo tay khi làm các sản phẩm thủ công.
- Em biết lựa chọn, phối hợp tốt các các vật liệu tự nhiên để thực hành sản phẩm.
- Em biết lựa chọn, phối hợp các vật liệu nhận tạo phù hợp để thực hành, sáng tạo.
- Em vận dụng tốt các bước thực hiện sản phẩm tạo hình từ vật liệu tự nhiên.
- Em vận dụng tốt các bước thực hiện sản phẩm tạo hình từ vật liệu nhân tạo.
- Em vận dụng tốt đặc điểm của vật liệu tự nhiên vào ý tưởng sản phẩm.
- Em vận dụng tốt đặc điểm của vật liệu nhân tạo vào ý tưởng sản phẩm.
- Em biết giới thiệu tính ứng dụng của sản phẩm vào thực tế cuộc sống.
Em nhận biết được hình dáng của xe đạp theo thời gian thông qua bài học.
Em nhận biết được cấu tạo, của xe đạp theo thời gian thông qua bài học.
Em nhận biết được tính năng của xe đạp theo thời gian thông qua bài học.
- Thuộc lời ca, giai điệu, hát hay, biểu diễn tự nhiên.
- Có năng khiếu hát và biểu diễn.
- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Biết thể hiện tình cảm của mình vào bài hát.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài trong tháng. Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.
- Hoàn thành tốt các nội dung của từng bài . Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài trong tháng. Cần mạnh dạn tự tin thể hiện bài hát trước lớp.
- Hoàn thành các nội dung của từng bài học. Đỗi chỗ hát chưa rõ lời. Nhắc nhở lắng nghe cô giáo và các bạn để hát cho rõ lời.
- Hoàn thành khá các nội dung của từng bài học. Tuy nhiên động tác phụ họa cần phù với nội dung bài hát.
- Chưa hát đúng theo giai điệu lời ca, kết hợp gõ đệm chưa chính xác. Cần nghe cô giáo và các bạn để thể hiện chính xác hơn.
- Hát đúng giai điệu lời ca nhưng gõ đệm theo bài hát theo nhịp chưa chính xác. HD HS tập gõ lại nhịp theo bài hát.
Em vận dụng tốt nguyên lí nhịp điệu trong thực hành sáng tạo.
- Vẽ đẹp
- Có năng khiếu vẽ
- Có năng khiếu nặn các con vật
- Vẽ theo mẫu đúng
- Biết phối hợp màu sắc khi vẽ
- Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên
- Biết vẽ dáng người, con vật, cốc theo mẫu
- Có năng khiếu vẽ theo chủ đề
- Biết vẽ, nặn các con vật
- Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.
- Em phân tích tốt sản phẩm mĩ thuật của mình và của bạn.
- Em đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn.
- Em nhận biết tốt hình dáng tạo hình của sản phẩm diều.
- Em sử dụng tốt ngôn ngữ màu sắc để tạo hình và trang trí diều.
- Em vận dụng tốt đường nét để tạo hình và trang trí diều.
- Em có sáng tạo tốt trong việc sáng tạo đồ chơi.
- Em nhận biết tốt sự đa dạng của vật liệu tự nhiên trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Em nhận biết tốt các vật liệu nhân tạo trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Em khai thác tốt vật liệu tái sử dụng trong sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Em biết sử dụng tốt các chất liệu khác nhau để thể hiện sản phẩm.
- Em nhận biết tốt trang phục lễ hội của các dân tộc Việt Nam đa dạng về màu sắc.
- Em thể hiện tốt sản phẩm mĩ thuật qua các bước thực hiện.
- Em trình bày tốt ý tưởng thể hiện của em về sản phẩm mĩ thuật.
- Em vận dụng tốt nguyên lí tương phản trong thực hành sáng tạo.
- Em vận dụng tốt một số nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo.
- Em nhận biết tốt các hoạt động thể thao trong sản phẩm mĩ thuật.
- Em nắm tốt các đặc điểm về trang phục của hoạt động thể thao.
- Em nắm tốt các đặc điểm về tư thế của hoạt động thể thao.
- Em nắm được đặc điểm, hình dáng các nhân vật khi hoạt động thể thao.
- Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp rèn luyện sức khoẻ.
- Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp rèn luyện ý thức kỉ luật.
- Em nhận biết tốt việc hoạt động thể thao giúp yêu cái đẹp và yêu cuộc sống.
- Tập hợp được theo hàng dọc và biết cách dàn hàng.
- Thực hiện được các tư thế của tay khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
- Thực hiện được các tư thế của chân và thân người khi tập Rèn luyện tư thế cơ bản.
- Biết cách chơi và tham gia được các Trò chơi.
- Tập hợp đúng hàng dọc và điểm số đúng.
- Biết cách chơi, tham gia được các Trò chơi và chơi đúng luật.
- Thực hiện được bài Thể dục phát triển chung
- Hoàn thiện bài Thể dục phát triển chung
- Thực hiện đứng nghiêm, nghỉ và quay phải, quay trái đúng hướng.
- Giữ được thăng bằng khi làm động tác kiễng gót và đưa 1 chân sang ngang.
- Tham gia được vào các trò chơi. Chơi đúng luật của trò chơi.
- Biết hợp tác với bạn trong khi chơi.
- Sáng tạo, linh hoạt trong khi chơi.
- Thực hiện các động tác theo đúng nhịp hô.
- Thuộc bài Thể dục phát triển chung.
- Thực hiện bài Thể dục phát triển chung nhịp nhàng và đúng nhịp hô.
- Tích cực tập luyện, đoàn kết, kỷ luật, trật tự.
- Xếp hàng và tư thế đứng nghiêm, nghỉ đúng.
- Thực hiện được những động tác Đội hình đội ngũ.
- Biết chào, báo cáo và xin phép khi ra vào lớp.
- Thực hiện được đi thường theo nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia được Trò chơi.
- Biết cách đi thường theo hàng dọc.
- Thực hiện được các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.
- Tích cực tham gia tập luyện.
- Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
- Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo.
- Tham gia được các trò chơi đúng luật.
- Tích cực, sáng tạo trong khi chơi.
- Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.
- Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang.
- Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng.
- Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái.
- Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
- Linh hoạt, sáng tạo trong học tập.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập trên lớp.
- Tích cực và siêng năng tập luyện.
- Thực hiện đúng các động tác cả bài Thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ.
- Hợp tác, đoàn kết với bạn trong khi chơi.
- Linh hoạt, sáng tạo trong khi chơi các Trò chơi.
- Thực hiện các động tác của Bài thể dục đúng phương hướng và biên độ.
- Phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể khi tập luyện.
- Hoàn thành các động tác, bài tập, kỹ thuật các môn học.
- Bước đầu biết ứng dụng một số động tác vào hoạt động và tập luyện.
- Thực hiện đủ lượng vận động của những bài tập, động tác mới học.
- Thực hiện được một số bài tập của môn Thể thao tự chọn.
- Bước đầu biết phối hợp các động tác ném bóng đi xa hoặc trúng đích.
- Tự tổ chức được nhóm chơi Trò chơi.
- Thực hiện các động tác đúng phương hướng và biên độ.
- Điều khiển được chơi trò chơi đơn giản trong nhóm.
- Vận dụng được một số động tác vào hoạt động học tập và sinh hoạt.
- Tổ chức được nhóm chơi trò chơi và hướng dẫn được những trò chơi đơn giản.
- Em có khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập và theo nhóm rất tốt.
- Em tích cực trao đổi với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
- Em tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Biết chia sẻ cảm xúc của mình với bạn bè, thầy cô.
biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
- Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
- Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Có ý thức nghiêm túc trong lễ chào cờ, nhắc nhở bạn nêu cao tinh thần trách nhiệm của bản thân để tham gia lễ chào cờ.
- Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Tôn trọng, yêu quý và cảm thông với bạn bè.
- Em nghe và trả lời tốt các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe và nhận biết được trọng âm của từ.
- Nghe hiểu và làm theo những chỉ dẫn đơn giản.
- Nghe và trả lời các câu hỏi rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe hiểu các đoạn hội thoại ngắn, cấu trúc đơn giản khoảng 45 – 60 từ về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Nghe hiểu nội dung chính các câu truyện ngắn rất đơn giản về các chủ đề trong chương trình từ bài 1 – 5 (cá nhân và bạn bè).
- Thực hiện được các kĩ năng nói.
- Nói được các câu chỉ dẫn và đề nghị; khởi đầu và trả lời những câu lệnh đơn giản trong và ngoài lớp học..
- Hỏi và trả lời những câu hỏi đơn giản về những chủ đề quen thuộc như bản thân, bạn bè, hoặc liên quan đến nhu cầu giao tiếp tối thiểu hằng ngày.
Mẫu nhận xét môn Tiếng Anh Lớp 5 thường xuyên theo Tuần, Tháng
|
NHẬN XÉT THƯỜNG XUYÊN |
THÁNG THỨ NHẤT |
|
|
Môn học và hoạt động giáo dục (Kiến thức, kỹ năng) |
Năng lực |
Phẩm chất |
|
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế |
Có khả năng học tập môn T.A |
Chưa thật sự cố gắng |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ |
Có khả năng học tập môn T.A |
Có sự cần cù |
|
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm |
Có khả năng học tập môn T.A |
Tinh thần học chưa tốt |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ |
Có năng lực học tập môn T.A |
Có sự cần cù và chăm chỉ |
|
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế |
Có khả năng học tập môn T.A |
Chưa thật sự cố gắng |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu có tiến bộ |
Có năng lực học tập môn T.A |
Có sự cần cù |
|
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế |
Có khả năng học tập môn T.A |
Chưa thật sự cố gắng |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. |
Có năng lực học tập môn T.A |
Có sự cần cù và chăm chỉ |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. |
Có năng lực học tập môn T.A |
Có sự cần cù và chăm chỉ |
|
Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt |
Có năng khiếu học tập môn T.a |
Có tinh thần học tập tốt |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. |
Có năng lực học tập môn T.A |
Có sự cần cù và chăm chỉ |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. |
Có năng lực học tập môn T.A |
Có sự cần cù và chăm chỉ |
|
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế |
Có khả năng học tập môn T.A |
Chưa thật sự cố gắng |
|
Có tinh thần học tập nhưng kĩ năng tiếp thu kiến thức còn hạn chế |
Có khả năng học tập môn T.A |
Chưa thật sự cố gắng |
|
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm |
Có năng lực học tập môn T.A |
Tinh thần học chưa tốt |
|
Tiếp thu kiến thức tốt,kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong các hoạt động tốt |
Có năng khiếu học tập môn T.a |
Có tinh thần học tập tốt |
|
Có thái độ học tập tích cực,kiến thức tiếp thu biết vận dụng,kỹ năng sử dụng vào giao tiếp tương đối tốt. |
Có năng lực học tập môn T.A |
Có sự cần cù và chăm chỉ |
|
Kiến thức tiếp thu còn hạn chế,kỹ năng vận dụng để giao tiếp còn chậm |
Có năng lực học tập môn T.A |
Tinh thần học chưa tốt |
- Biết cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa tinh trùng của bố và trứng của mẹ.
- Nêu được các giai đoạn phát triển của con người và một số thay đổi về sinh học và xã hội ở tuổi dậy thì.
- Biết tôn trọng bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ.
- Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì.
- Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì.
- Nêu được nguyên nhân, đường lây truyền và cách phòng tránh ít nhất một trong số các bệnh.
- Nêu được một số tác hại của ma tuý, thuốc lá, rượu bia.
- Từ chối sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ma tuý.
- Nêu được những điểm cần chú ý khi dùng thuốc, khi mua thuốc và xác định được khi nào nên dùng thuốc.
- Nắm được nội dung bài học và vận dụng làm bài tập tốt
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống
- Nhận biết được các loài vật dưới nước và trên bờ
- Vận dụng kiến thức đã học và thực hiện tốt.
- Tích cực, chủ động tìm thông tin thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu bài học.
- Tích cực tham gia nhiệm vụ nhóm và chia sẻ trong nhóm, trình bày kết quả nhóm.
...
>> Xem trong file tải
Tự phục vụ, tự quản:
- Ý thức phục vụ bản thân tốt.
- Chuẩn bị tốt bài học, bài làm trước khi đến lớp .
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chu đáo.
- Chuẩn bị đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập khi đến lớp.
- Sắp xếp đồ dùng học tập ngăn nắp, gọn gàng
- Biết giữ gìn dụng cụ học tập.
- Ý thức phục vụ bản thân tốt.
- Chấp hành nội qui lớp học, tự hoàn thành công việc được giao.
- Quần áo, đầu tóc luôn gọn gàng sạch sẽ.
- Biết giữ gìn vệ sinh thân thể, ăn, mặc hợp vệ sinh.
- Bố trí thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà phù hợp.
- Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân.Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
- Còn quên sách vở, đồ dùng học tập.
- Biết chuẩn bị đồ dùng học tập nhưng chưa giữ gìn cẩn thận.
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp chưa chu đáo.
Hợp tác
- Giao tiếp tốt: nói to, rõ ràng.
- Có sự tiến bộ khi giao tiếp. Nói to, rõ ràng.
- Trình bày vấn đề rõ ràng, ngắn gọn.
- Trình bày rõ ràng, mạch lạc
- Biết hợp tác nhóm và tích cực giúp đỡ bạn trong nhóm.
- Tích cực tham gia hoạt động nhóm và trao đổi ý kiến với bạn.
- Chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.
- Hợp tác trong nhóm tốt.
- Có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm
- Tổ chức, hợp tác nhóm có hiệu quả
- Mạnh dạn trong giao tiếp, biết trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
- Biết lắng nghe người khác, biết chia sẻ giúp đỡ với bạn bè.
- Biết chia sẻ với mọi người, ứng xử thân thiện.
- Trình bày rõ ràng, ngắn gọn; nói đúng nội dung cần trao đổi.
- Còn rụt rè trong giao tiếp.
- Chưa mạnh dạn khi giao tiếp
- Chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.
Tự học và giải quyết vấn đề
- Có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp.
- Biết phối hợp với bạn khi làm việc trong nhóm, lớp.
- Biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.
- Biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời của bạn bè, thầy cô hoặc người khác.
- Biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập, trong cuộc sống.
- Biết tự đánh giá kết quả học tập và báo cáo kết quả trong nhóm hoặc với giáo viên.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
- Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
- Tự giác hoàn thành bài tập trên lớp.
- Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.
- Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Biết tự học, tự giải quyết các vấn đề học tập.
- Có khả năng tự học.
- Chưa có khả năng tự học mà cần sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ.
- Có khả năng hệ thống hóa kiến thức.
- Ý thức tự học, tự rèn chưa cao
- Có ý thức tự học, tự rèn.
Chăm học, chăm làm
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Chăm học. Tích cực hoạt động .
- Tích cực tham gia văn nghệ của lớp và trường.
- Tích cực tham gia các phong trào lớp và trường.
- Tích cực tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Biết giúp đỡ ba mẹ công việc nhà, giúp thầy cô công việc lớp.
- Tham gia hoạt động cùng bạn nhưng chưa tích cực.
- Năng nổ tham gia phong trào thể dục thể thao của trường, lớp.
- Ham học hỏi, tìm tòi
- Tích cực tham gia giữ vệ sinh trường lớp
- Thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn, thầy cô giáo.
- Chuẩn bị bài trước khi đến lớp, hăng say tìm tòi kiến thức bên ngoài để mở rộng hiểu biết và thường xuyên xem lại kiến thức bài cũ.
Tự tin, trách nhiệm
- Tự tin khi trả lời .
- Mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân trước tập thể.
- Mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
- Tích cực phát biêu xây dựng bài.
- Tự chịu trách nhiệm về các việc làm của bản thân, không đổ lỗi cho bạn.
- Hoàn thành các nhiệm vụ tự học cá nhân, nắm được và thực hiện tốt nhiệm vụ khi làm việc nhóm.
- Mạnh dạn nhận xét, góp ý cho bạn.
- Chưa mạnh dạn trao đổi ý kiến.
Trung thực, kỉ luật
- Trung thực, thật thà với bạn bè và thầy cô.
- Không nói dối, nói sai về bạn.
- Biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- Biết giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô.
- Chấp hành tốt nội quy trường, lớp.
- Thật thà, biết trả lại của rơi cho người đánh mất.
- Trung thực trong tiến hành thí nghiệm và báo cáo kết quả thảo luận.
Đoàn kết, yêu thương
- Hòa đồng với bạn bè.
- Hòa nhã, thân thiện với bạn bè.
- Đoàn kết, thân thiện với bạn trong lớp.
- Cởi mở, thân thiện, hiền hòa với bạn.
- Kính trọng thầy, cô giáo.
- Kính trọng thầy cô, yêu quý bạn bè.
- Biết giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn.
- Yêu quý bạn bè và người thân.
- Quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
- Lễ phép, kính trọng người lớn, biết giúp đỡ mọi người.
- Quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em.
- Biết giúp đỡ, luôn tôn trọng mọi người
- Luôn nhường nhịn bạn
- Biết quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em, bạn bè
- Kính trọng người lớn, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
Tự học và giải quyết vấn đề
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.
- Mạnh dạn phát biểu xây dựng bài. Luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao.
- Tự giác hoàn thành bài tập trên lớp.
- Giải quyết tốt các vấn đề học tập.
- Thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập cá nhân.
- Tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Biết tự học, tự giải quyết các vấn đề học tập.
- Có khả năng tự học
- Chưa có khả năng tự học mà cần sự giúp đỡ của thầy cô, cha mẹ.
- Có khả năng hệ thống hóa kiến thức
- Ý thức tự học, tự rèn chưa cao
- Khả năng ghi nhớ còn hạn chế
- Khả năng tư duy tốt
- Có ý thức tự học, tự rèn.
- Tích cực, chủ động tìm thông tin thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của bài học.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: