Cách đánh bại boss Oceanid Rhodeia trong Genshin Impact

Boss Oceanid Genshin Impact thực sự là một thử thách “khó nhằn”. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách đánh bại boss Oceanid - Rhodeia trong Genshin Impact nhé!

Boss Oceanid trong Genshin Impact

Có thể bạn đã đối đầu với rất nhiều boss trong Teyvat, thế nhưng, boss Oceanid hay Rhodeia chắc chắn là một trong số boss khó hạ gục nhất. Với khả năng triệu hồi mạnh mẽ và sát thương AoE lớn, nó có thể trở thành mối đe dọa nguy hiểm của người chơi chưa có sự chuẩn bị. Tuy nhiên, bạn có một số mẹo để chinh phục boss Oceanid này dễ dàng hơn.

Vị trí của boss Oceanid trong Genshin Impact

Để xác định vị trí Oceanid, bạn cần tới làng Quingce ở phía tây nam của tỉnh Liyue ở Teyvat. Bạn cũng có thể đến phía tây Mondstadt để tìm nó trong thung lũng. Hãy đi tới vị trí sủi bọt trong lòng đất. Bạn sẽ thấy Oceanid Genshin Impact xuất hiện.

Vị trí Oceanid trong Genshin Impact

Cách đánh bại Oceanid trong Genshin Impact

Oceanid không dễ dàng bị đánh bại bởi nó có kiểu chiến đấu rất khác biệt so với các boss khác, chẳng hạn như Electro Hypostasis.

Rhodeia là một dạng sống được tạo ra từ các nguyên tố Hydro cô đặc cực kỳ tinh khiết. Nó không trực tiếp chiến đấu với bạn nhưng sẽ tấn công bạn bằng những làn sóng mini-boss được tạo ra từ nước.

Đánh bại mỗi làn sóng quái vật Hydro này sẽ dần “hút” cạn máu của boss Rhodeia cho tới khi nó chịu khuất phục. Nhớ rằng tay sai của boss Oceanid không dễ dàng bỏ cuộc nên nắm được những điều trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho cuộc chiến khốc liệt ở phía trước.

Nên đánh bại tay sai nào trước trong cuộc chiến đấu boss Oceanid Genshin Impact

Boss Oceanid sẽ cử rất nhiều tay sai Hydro để cố gắng tiêu diệt bạn. Bạn cần ưu tiên hạ gục trước một vài quái con bởi chúng có thể gây nhiều sát thương hơn.

Trong số vịt, cua, cá heo, cá và ếch, người chơi phải đề phòng những con ếch có nhiều đòn tấn công AoE và các loài chim cao lớn sở hữu khả năng lặn nhanh. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới cua vì chúng có tốc độ cao và lượng máu khá dồi dào.

Đưa nhân vật dùng cung hoặc pháp khí tầm xa như Venti, Amber, Tartaglia… vào trận đấu là lựa chọn hợp lí để đánh bại boss Oceanid trong Genshin Impact.

Nhân vật đấu boss Oceanid trong Genshin Impact

Tránh bom Hydro bằng cách lao xuống nước

Nhiều game thủ có thể chưa biết tới mẹo này để đánh bại boss Oceanid trong Genshin Impact. Nếu bị kẹt giữa một trong số các quả bom Hydro, bạn chỉ cần lao xuống vùng nước gần đó để tránh đòn.

Chiến thuật này có thể giúp bạn tránh hàng loạt sát thương và chắc chắn đánh bại Rhodeia dễ dàng hơn.

Tránh bom nước của Oceanid Genshin Impact

Dùng phản ứng kết tinh

Đừng bỏ qua phản ứng kết tinh - Crystallize khi đấu boss Oceanid trong Genshin Impact. Nó có thể giúp bạn không thể thua cuộc trong trận chiến này. Phản ứng kết tinh xảy ra khi nguyên tố Geo gặp một nhân tố khác và tạo thành một viên pha lê trên mặt đất.

Những ai nhặt được viên pha lê đó sẽ có lá chắn bảo vệ chống lại mọi nguyên tố đã tạo ra nó. Vì Oceanid chỉ gây sát thương Hydro, nên việc nhận được lá chắn từ Geo + Hydro Crystallize sẽ giúp bạn không bị thương.

Dùng nhân vật hệ Electro mạnh

Nhờ phản ứng AoE với Hydro, Electro có thể giảm bớt căng thẳng trong bạn khi đấu boss Oceanid Genshin Impact. Chỉ cần áp dụng chiêu hệ điện lên tay sai bất kỳ của địch, bạn sẽ có ngay một phản ứng dây chuyền Electro-Charged lan ra giữa các quái vật và gây sát thương liên tục. Ngoài ra, nó còn giảm tốc độ di chuyển của quái vật.

Dùng nhân vật hệ điện trong Genshin Impact

Dùng nhân vật hệ Cryo

Do Oceanid dùng Hydro tấn công nên mọi chiêu Cryo sẽ đóng băng chúng ngay lập tức. Vì thế, tay sai của boss này sẽ không thể di chuyển hay tấn công. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để xác định lại vị trí, đánh bại tất cả kẻ địch cùng lúc hoặc trị thương cho đồng đội.

Đây có thể là cách đấu boss Oceanid dễ nhất trong Genshin Impact. Những nhân vật Cryo bạn có thể chọn là Ganyu, Qiqi, Kaeya, Eula, Rosaria, Ayaka, Aloy

Ngoài ra, thêm nhân vật như Barbara vào đội của bạn để trị thương, hồi máu cho đồng đội cũng là một ý hay.

Nhân vật trị thương trong Genshin Impact

Phần thưởng nhận được khi đánh bại boss Rhodeia trong Genshin Impact

Bạn sẽ nhận được 200 XP, một chút Mora, vật liệu thăng cấp độc đáo như Cleansing Heart, Varunada Lazurite và Artifact bao gồm:

  • Berserker
  • Gladiator’s Finale
  • Prayers for Destiny
  • The Exile
  • Wanderer’s Troupe

Bạn cần 40 nhựa nguyên chất để lấy những phần thưởng này. Như thường lệ, phần thưởng sẽ càng cao theo thứ hạng của người chơi.

Trên đây là mọi điều bạn cần biết về cách đánh bại boss Oceanid trong Genshin Impact. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.267 lượt xem
👨 Tử Đinh Hương Cập nhật: 17/09/2021
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo