Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Đề thi cuối học kì 1 Âm nhạc 9 năm 2025 - 2026 mang đến 2 đề kiểm tra có đầy đủ đáp án ma trận và bản đặc tả đề thi. Qua đó đề thi học kì 1 Âm nhạc 9 giúp các em học sinh làm quen với cấu trúc đề thi, kỹ năng phân bổ thời gian, tâm lý phòng thi chuẩn bị tốt hơn cho kì thi chính thức đạt điểm cao.
TOP 2 Đề kiểm tra cuối kì 1 Âm nhạc 9 năm 2025 gồm sách Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức được xây dựng theo ma trận, chuẩn đánh giá, giúp giáo viên kiểm tra đồng đều giữa các lớp, tạo sự minh bạch trong kiểm tra đánh giá học sinh. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề thi học kì 1 môn Ngữ văn 9, đề thi học kì 1 môn tiếng Anh 9.
|
UBND XÃ … TRƯỜNG THCS…….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
|
……….. ngày tháng 12 năm 2025 |
BẢN ĐẶC TẢ NỘI DUNG ÂM NHẠC KIỂM TRA CUỐI KÌ I – LỚP 9
MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC)
NĂM HỌC: 2025 – 2026
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
Hình thức đánh giá |
|
|
Thường xuyên |
Định kì |
||||
|
1 |
Hát |
- Chủ đề 1: Nối vòng tay lớn (Nhạc và lời: Trịnh Công Sơn) - Chủ đề 2: Bảy sắc cầu vồng (Nhạc và lời: Phạm Tuyên) - Chủ đề 3: Tháng năm học trò ( Nhạc & Lời: Nguyễn Đức Trung) - Chủ đề 4: Lí ngựa ô (Dân ca Nam bộ )
|
Biết: -Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát Hiểu: - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Nhận xét việc trình diễn bài hát của bản thân và người khác Vận dụng: -Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định; - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. - Biết hát kết hợp gõ đệm - Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các câu hát -Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp -Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. |
x
x
x
x
|
X
x
X |
|
|
|
|
|||
|
2 |
Đọc nhạc |
1. Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 2. Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2
|
Biết: -Nhận biết đúng tên nốt nhạc trong bài đọc nhạc Hiểu: -Giải thích được ý nghĩa các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt đúng các kí hiệu trường độ.
Vận dụng: - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Bước đầu cảm nhận được sự hoà quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
x
x
x |
X
x
x |
|
3 |
Nhạc cụ |
Các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu và nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học ở chủ đề 1,2,3, 4
|
Biết: - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật. Hiểu: -- Biết nhận xét cách chơi nhạc cụ của bản thân và người khác. Vận dụng: - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật - Tự làm được nhạc cụ gõ đơn giản từ chất liệu sẵn có. - Thể hiện đúng cao độ trường độ sắc thái của bài, các bài tập tiết tấu, giai điệu hoà âm, duy trì được tốc độ ổn định - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. |
x
x
x |
X
X
x |
|
UBND XÃ ……. TRƯỜNG THCS……………..
|
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I Năm học 2025-2026 MÔN: NGHỆ THUẬT - LỚP 9 (Nội dung: ÂM NHẠC )
|
HS chia nhóm và chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
1. Hát: Các nhóm tự chọn 1 trong 3 bài hát và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể)
- Chủ đề 1: Nối vòng tay lớn (Nhạc và lời: Trịnh Công Sơn)
- Chủ đề 2: Bẩy sắc cầu vông (Nhạc và lời: Phạm Tuyên)
- Chủ đề 3: Tháng năm học trò (Nhạc và lời: Nguyễn Đức Trung)
- Chủ đề 4: Lí ngựa ô (Dân ca Nam bộ)
2. Đọc nhạc: Các nhóm tự chọn 1 trong 2 bài đọc nhạc và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
-. Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1
-. Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2
3. Nhạc cụ; Các nhóm tự chọn 1 trong 2 nhạc cụ sau để trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
Các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu và nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học ở chủ đề 1,2,3, 4
LƯU Ý: Các bài thực hành nhạc cụ tên gì/ trang… đưa cụ thể vào
................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ đề thi học kì 1 Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
|
UBND XÃ …….. TRƯỜNG THCS ………… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
VÀ TIÊU CHÍ, HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC)
LỚP 9 – CUỐI HKI
1. Bản đặc tả đề kiểm tra
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
|
1
|
Hát
|
- Mùa thu ngày khai trường - Tình mẹ - Em yêu biển đảo quê em - Bay đến ước mơ
|
Nhận biết: - Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát. Thông hiểu: - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. Vận dụng: - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca - Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. |
|
2
|
Đọc nhạc
|
- Bài đọc nhạc số 1,2,3
|
Nhận biết: - Nêu được cao độ, trường độ, các kí hiệu âm nhạc có trong bài. Thông hiểu: - Nêu được tính chất, sắc thái và tình cảm của bài. - Hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc - Biết nhận xét về việc trình diễn của bản thân hoặc người khác. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam La thứ. - Đọc đúng tên nốt; thể hiện đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc |
|
3
|
Nhạc cụ
|
Nhạc cụ tiết tấu
|
Nhận biết: - Nhận biết được mẫu tiết tấu về loại nhịp, hình nốt và sự sắp xếp trường độ,… . Thông hiểu: Đọc được tiết tấu (có thể đọc theo tên hình nốt hoặc dùng các âm tiết. Vận dụng - Đọc kết hợp gõ tiết tấu (với nhạc cụ bất kì). - H oà tấu được nhạc cụ theo các mẫu tiết tấu. |
|
- Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím hoặc sáo Recorder Bài thực hành số 3 |
Nhận biết: - Nhận biết được loại nhịp, cao độ, trường độ, gam, vị trí các ngón tay, … . Thông hiểu: - Xướng âm được giai điệu bài. - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật. Thực hiện được cách chuyển đổi ngón tay theo giai điệu bài. Vận dụng - Thể hiện đúng cao độ, trường độ của bài; duy trì được tốc độ ổn định. - Thực hiện được Bài thực hành - Biết nhận xét về cách chơi nhạc cụ của bản thân hoặc người khác. |
......
Nội dung vẫn còn trong file tải
|
UBND XÃ ……. TRƯỜNG THCS……………..
|
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I Năm học 2025-2026 MÔN: NGHỆ THUẬT - LỚP 9 (Nội dung: ÂM NHẠC )
|
I. NỘI DUNG KIỂM TRA
Học sinh trình bày theo nhóm các mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
1. Hát: Các nhóm chọn 1 trong 4 bài hát và trình bày (Kết hợp gõ đệm nhạc cụ tiết tấu, hoặc kết hợp bộ gõ cơ thể):
- Mùa thu ngày khai trường
- Tình mẹ
- Em yêu biển đảo quê em
- Bay đến ước mơ
2. Đọc nhạc: Đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp
- Bài đọc nhạc số1,2,3
3. Nhạc cụ giai điệu: Các nhóm chọn 1 trong 2 bài thực hành trên sáo hoặc kèn phím
- Bài thực hành số 1
- Bài thực hành số 2
................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ đề thi học kì 1 Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: