Bảng tích hợp năng lực số môn Toán 6 Kết nối tri thức Khung năng lực số Toán lớp 6 (Full)

Bảng tích hợp năng lực số Toán 6 Kết nối tri thức được thực hiện theo Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành, nhằm giúp thầy cô dễ dàng xây dựng bảng tích hợp năng lực số lớp 6 của mình.

Khung năng lực số Toán 6 Kết nối tri thức chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục; xây dựng tiêu chí trong kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực số của người học. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Khung năng lực số Toán 6 Kết nối tri thức

TRƯỜNG THCS…..
______

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
___________________

KHUNG NĂNG LỰC SỐ
MÔN TOÁN 6 KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG

(Thực hiện theo Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT ngày 24/1/2025 quy định Khung năng lực số cho người học, áp dụng từ năm học 2025-2026.)

CHƯƠNG I. TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN

Bài học

Nội dung năng lực số được tích hợp

Tích hợp vào phần nào trong bài (SGK)

Hoạt động cụ thể của HS/GV

Bài 1. Tập hợp

- Sử dụng phần mềm trực tuyến (GeoGebra, Desmos) để biểu diễn tập hợp.
- Tra cứu ví dụ thực tế về tập hợp trong đời sống (MD1).

Hoạt động hình thành kiến thức – Mục 1 SGK

GV hướng dẫn HS thao tác biểu diễn tập hợp trên phần mềm; HS tự tạo ví dụ minh họa bằng công cụ số, chia sẻ kết quả qua Padlet.

Bài 2. Cách ghi số tự nhiên

- Luyện tập đọc – ghi số tự nhiên bằng công cụ số học trực tuyến (Kahoot, Quizizz).
- Sử dụng bảng tính (MD5) để thực hành chuyển đổi cách viết số.

Hoạt động luyện tập – Mục 2 SGK

HS thực hiện bài tập tương tác trên Quizizz; GV hướng dẫn cách nhập và đọc số bằng bảng tính.

Bài 3. Thứ tự trong tập hợp các số tự nhiên

- Sử dụng phần mềm mô phỏng trục số (GeoGebra).
- Tạo bài kiểm tra số hóa về so sánh thứ tự (MD2, MD6).

Hoạt động hình thành kiến thức – Mục 1 SGK

GV chiếu mô phỏng trục số trên màn hình; HS thao tác xác định vị trí và thứ tự các số; làm bài tập trực tuyến trên LMS.

Bài 4. Phép cộng và phép trừ số tự nhiên

- Ứng dụng mô phỏng hoặc game toán học để củng cố kỹ năng tính toán (MD4).
- Dùng bảng tính để thực hành phép cộng, trừ số lớn (MD5).

Hoạt động luyện tập – Mục 3 SGK

HS tính toán trên Excel/Google Sheets; GV giao nhiệm vụ tạo bài toán cộng–trừ và trình bày kết quả bằng bảng số điện tử.

Bài 5. Phép nhân và phép chia số tự nhiên

- Sử dụng mô phỏng thao tác nhân chia trực quan.
- Ứng dụng bảng tính để tự tạo bài toán nhân chia.

Hoạt động vận dụng – Mục 3 SGK

GV hướng dẫn HS nhập công thức nhân chia trong Excel; HS tự tạo bảng nhân–chia và trình bày lại kết quả.

Bài 6. Lũy thừa với số mũ tự nhiên

- Tạo biểu đồ trực quan biểu diễn lũy thừa (MD5).
- Sử dụng video học liệu số để khám phá quy tắc lũy thừa (MD6).

Hoạt động hình thành kiến thức – Mục 2 SGK

GV trình chiếu video học liệu; HS tạo biểu đồ số thể hiện quy luật tăng của lũy thừa trên bảng tính.

Bài 7. Thứ tự thực hiện các phép tính

- Luyện tập qua phần mềm tương tác (Quizizz, Liveworksheets).
- Thiết kế sơ đồ trình tự phép tính bằng Canva.

Hoạt động luyện tập – Mục 2 SGK

HS tham gia trò chơi tương tác “Thứ tự phép tính”; GV hướng dẫn HS dùng Canva tạo sơ đồ tư duy số.

CHƯƠNG II. TÍNH CHIA HẾT TRONG TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN

Bài học

Nội dung năng lực số được tích hợp

Tích hợp vào phần nào trong bài (SGK)

Hoạt động cụ thể của GV & HS

Bài 8. Quan hệ chia hết và tính chất

- Sử dụng phần mềm luyện tập trực tuyến về chia hết (MD1).
- Mô phỏng tính chất chia hết bằng ứng dụng số (MD4).

Hoạt động hình thành kiến thức – Mục 2 SGK

HS làm bài tập tương tác trên ClassPoint hoặc Liveworksheet; GV hướng dẫn mô phỏng phép chia bằng công cụ số.

Bài 9. Dấu hiệu chia hết

- Tra cứu, ghi chép dấu hiệu chia hết bằng bảng tính số (MD5).
- Tự học qua video học liệu số (MD6).

Hoạt động luyện tập – Mục 3 SGK

HS nhập ví dụ số vào Excel để kiểm tra tính chia hết; GV cung cấp video minh họa và câu hỏi tương tác.

Bài 10. Số nguyên tố

- Khai thác phần mềm “Prime Number Explorer” (MD1, MD4).
- Thiết kế bảng so sánh số nguyên tố – hợp số bằng PowerPoint (MD3).

Hoạt động vận dụng – Mục 2 SGK

HS mô phỏng, xác định các số nguyên tố nhỏ hơn 100 bằng ứng dụng số; GV hướng dẫn trình bày kết quả dưới dạng sơ đồ số.

Bài 11. Ước chung – Ước chung lớn nhất

- Sử dụng bảng tính số để tìm ƯCLN (MD5).
- Hợp tác trực tuyến chia sẻ kết quả (MD2).

Hoạt động luyện tập – Mục 2 SGK

HS nhập cặp số vào Excel để tính ƯCLN bằng hàm tự tạo; nhóm chia sẻ kết quả qua Padlet.

Bài 12. Bội chung – Bội chung nhỏ nhất

- Dùng phần mềm hỗ trợ tính BCNN (MD4).
- Ghi kết quả trên Google Sheet (MD5).

Hoạt động hình thành kiến thức – Mục 2 SGK

HS thực hành tìm BCNN bằng mô phỏng trực tuyến; GV nhận xét và hướng dẫn cách trình bày.

Luyện tập chung trang 54

- Tổng hợp kiến thức bằng sơ đồ tư duy số (MD3).
- Tự đánh giá năng lực qua quiz online (MD6).

Hoạt động củng cố – Mục 1 SGK

HS làm bài kiểm tra số qua Quizizz; GV phản hồi kết quả trực tiếp trên hệ thống LMS.

...................

Xem đầy đủ nội dung khung năng lực số Toán 6 trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Tìm thêm: Năng lực số
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo