Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bảng tích hợp năng lực số Ngữ văn 9 năm 2025 - 2026 được thực hiện theo Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành. Qua đó giúp thầy cô có thêm nhiều gợi ý tham khảo để hoàn thiện bảng tích hợp năng lực số chỉn chu.
Địa chỉ tích hợp khung năng lực số trong dạy học Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo, Cánh diều chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh sử dụng công nghệ trong tìm kiếm, thu thập, xử lý và trình bày thông tin khoa học. Vậy sau đây là khung năng lực số Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm Bảng kiểm dò các Năng lực số THCS, Bảng tích hợp năng lực số môn Giáo dục công dân 9.
|
Tuần |
Tiết PPCT |
Tên bài dạy |
Gợi ý hoạt động số hóa |
Mã năng lực |
|
HỌC KÌ I |
|
|||
|
BÀI 1: THƠ VÀ THƠ SONG THẤT LỤC BÁT |
||||
|
|
|
VIẾT: Phân tích một tác phẩm thơ.
|
Tổ chức dự án "Video bình thơ" (Video Essay). - HS chọn một tác phẩm thơ trong bài (ví dụ: Sông núi nước Nam, Khóc Dương Khuê) để phân tích. Sau đó, HS viết kịch bản phân tích và sử dụng các công cụ như Canva Video hoặc CapCut để tạo một video essay ngắn (2-3 phút), kết hợp giọng đọc/trình bày của mình với hình ảnh, văn bản và âm nhạc phù hợp để minh họa cho các luận điểm. |
- 3.1.TC2b: HS thể hiện được bản thân (cảm thụ, phân tích) thông qua việc tạo ra một sản phẩm nội dung số (video essay). - 3.2.TC2a: HS thảo luận cách sửa đổi, tinh chỉnh và tích hợp các nội dung mới (hình ảnh, video, âm thanh) vào bài phân tích để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. |
|
BÀI 2: TRUYỆN THƠ NÔM |
||||
|
|
|
VIẾT: Phân tích một đoạn trích tác phẩm văn học (ví dụ: Cảnh ngày xuân, Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga).
|
Xây dựng "Hồ sơ nhân vật tương tác" (Interactive Character Profile). - HS chọn một nhân vật (Kiều, Lục Vân Tiên, Nguyệt Nga...) và sử dụng các công cụ như Canva hoặc Google Sites để tạo một trang hồ sơ. Trang này trình bày các phân tích về phẩm chất, tính cách, số phận của nhân vật, có sử dụng các trích dẫn, hình ảnh minh họa, và có thể nhúng các video clip liên quan. |
- 1.3.TC2a: HS sắp xếp lại thông tin (từ bài phân tích) một cách logic, có hệ thống và trực quan trên một nền tảng số. - 3.1.TC2b: HS thể hiện sự hiểu biết (về nhân vật, điển cố điển tích) của mình thông qua việc tạo ra một nội dung số trực quan, dễ hiểu. |
.............
Xem đầy đủ trong file tải về
BÀI 1 – THƯƠNG NHỚ QUÊ HƯƠNG (Thơ)
BÀI 2 – GIÁ TRỊ CỦA VĂN CHƯƠNG (Nghị luận)
BÀI 3 – HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT VĂN HỌC (Truyện)
......................
Mời các bạn xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: