Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bảng tích hợp năng lực số Ngữ văn 7 năm 2025 - 2026 được thực hiện theo Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành. Qua đó giúp thầy cô có thêm nhiều gợi ý tham khảo để hoàn thiện bảng tích hợp năng lực số chỉn chu.
Địa chỉ tích hợp khung năng lực số trong dạy học Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo, Cánh diều chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh sử dụng công nghệ trong tìm kiếm, thu thập, xử lý và trình bày thông tin khoa học. Vậy sau đây là khung năng lực số Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm Bảng kiểm dò các Năng lực số THCS, bảng tích hợp năng lực số Công nghệ 7, bảng tích hợp năng lực số Toán 7.
|
Tuần |
Tiết PPCT |
Tên bài dạy |
Gợi ý hoạt động số hóa |
Mã năng lực |
|
HỌC KÌ I |
|
|||
|
BÀI 1: Bài 1: TIỂU THUYẾT VÀ TRUYỆN NGẮN |
||||
|
3 |
12 |
VIẾT: Kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử. (Ví dụ: liên quan đến "Dọc đường xứ Nghệ").
|
Để kể lại sự việc một cách chân thực, học sinh cần tìm hiểu bối cảnh lịch sử, địa danh liên quan. Giao nhiệm vụ cho học sinh sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, hình ảnh về xứ Nghệ đầu thế kỷ 20 hoặc về cuộc đời cụ Phan Bội Châu. |
1.1TC1b: Học sinh thực hiện được các tìm kiếm để tìm dữ liệu, thông tin và nội dung trong môi trường số. 1.2.TC1a: Học sinh cần phân tích, so sánh, đánh giá độ tin cậy của các nguồn tin (ví dụ: ưu tiên các trang web của bảo tàng, viện sử học, báo chí chính thống). |
|
BÀI 2: THƠ BỐN CHỮ, NĂM CHỮ |
||||
|
7 |
25 |
VIẾT: Tập làm thơ bốn chữ, năm chữ; Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc. |
Tổ chức hoạt động "Thiết kế Thiệp thơ Kỹ thuật số". Học sinh sáng tác thơ và viết cảm nhận, sau đó sử dụng các công cụ như Canva, PowerPoint để thiết kế thành một tấm thiệp online, có thể chèn hình nền, họa tiết và chia sẻ với bạn bè. |
3.1.TC1b: Học sinh thể hiện được bản thân (cảm xúc, sự sáng tạo) thông qua việc tạo ra một sản phẩm nội dung số. 3.2.TC1a: Học sinh thực hành việc tích hợp các mục nội dung và thông tin mới (thơ, hình ảnh, màu sắc) để tạo ra một sản phẩm độc đáo. |
,...........
Xem đầy đủ trong file tải về
|
Bài |
Tiêu đề bài |
Mục tiêu phát triển năng lực số (với mã) |
|
Bài 1 |
Tiếng nói của vạn vật (Thơ bốn chữ, năm chữ) |
HS tìm hình ảnh, video số hóa về thiên nhiên và thơ bốn/chữ năm chữ → C1.1.TC1a. HS thiết kế infographic hoặc slide số để thể hiện cảm xúc thơ → C3.1.TC3a. HS chia sẻ sản phẩm và hợp tác bạn bè trực tuyến → C2.1.TC2a. |
|
Bài 2 |
Bài học cuộc sống (Truyện ngụ ngôn) |
HS khai thác truyện ngụ ngôn số hóa trên Internet → C1.1.TC1a. HS làm video kể lại truyện ngụ ngôn bằng công cụ số → C3.1.TC3a. HS hợp tác nhóm, đăng sản phẩm và phản hồi bạn → C2.1.TC2a. |
|
Bài 3 |
Những góc nhìn văn chương |
HS tìm và xử lý bài thơ, truyện ngắn số hóa để phân tích → C1.1.TC1a. HS tạo slide/phim hoạt hình nhỏ số hóa thể hiện “góc nhìn” của mình → C3.1.TC3a, C4.1.TC4a. HS hợp tác nhóm, chia sẻ và phản ánh online → C2.1.TC2a. |
|
Bài 4 |
Quà tặng của thiên nhiên |
HS tìm video, hình ảnh thiên nhiên số hóa để minh họa bài học → C1.1.TC1a. HS dùng công cụ số (Canva/PowerPoint) tạo sản phẩm “quà tặng thiên nhiên” → C3.1.TC3a. HS đảm bảo sử dụng nguồn bản quyền và chia sẻ an toàn → C5.1.TC5a. |
...................
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: