Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bảng tích hợp năng lực số Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo, Cánh diều được thực hiện theo Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành, nhằm giúp thầy cô dễ dàng xây dựng bảng tích hợp năng lực số lớp 6 của mình.
Khung năng lực số Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục; xây dựng tiêu chí trong kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực số của người học. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm môn Toán. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 6 - TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ
|
Tuần |
Tiết PPCT |
Tên bài dạy |
Gợi ý hoạt động số hóa |
Mã năng lực |
|
HỌC KÌ I |
|
|||
|
BÀI 4. VĂN NGHỊ LUẬN (NL văn học) |
||||
|
14 |
56 |
NÓI VÀ NGHE: Trình bày ý kiến về một vấn đề.
|
- Tổ chức một buổi "Podcast học đường". - Các nhóm: 1. Tìm kiếm thêm thông tin, dẫn chứng trên mạng. 2. Soạn kịch bản thảo luận trên Google Docs. 3. Ghi âm cuộc thảo luận và biên tập thành file PowerProint để chia sẻ. |
- 2.4.TC1a: Các nhóm lựa chọn và sử dụng công cụ số (Google Docs) cho quá trình hợp tác soạn kịch bản. - 5.3.TC1a: HS chọn được các công cụ... để tạo ra kiến thức và sản phẩm đổi mới (biến một bài thảo luận thành sản phẩm PowerProint)
|
|
BÀI 5: VĂN BẢN THÔNG TIN (Thuật lại một sự kiện) |
||||
|
18 |
69 |
THỰC HÀNH ĐỌC HIỂU: Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ. |
Sử dụng Google Earth hoặc các bản đồ lịch sử tương tác để trực quan hóa diễn biến chiến dịch. Giáo viên có thể trình chiếu, chỉ ra các địa danh quan trọng (Mường Thanh, Him Lam, Độc Lập...), hướng di chuyển của các cánh quân, giúp học sinh hình dung rõ hơn về không gian và quy mô của chiến dịch thay vì chỉ đọc văn bản. |
- 1.1.TC1c: Học sinh học cách truy cập và điều hướng trong một môi trường bản đồ số. - 1.2.TC1b: Học sinh phân tích, diễn giải thông tin từ bản đồ kết hợp với văn bản để hiểu sâu sắc hơn về sự kiện. |
...
>> Xem thêm trong file tải
PHỤ LỤC
THỰC HIỆN KHUNG NĂNG LỰC SỐ ĐỐI VỚI MÔN NGỮ VĂN
KHỐI 6
|
Bài |
Mục tiêu phát triển NLS (ghi rõ mã chỉ báo) |
|
Bài 1 – Lắng nghe lịch sử nước mình |
HS sử dụng Internet để tìm tư liệu số về truyền thuyết/truyền thống → C1.1.TC1a. HS thiết kế poster/video kể lại “Lắng nghe lịch sử nước mình” bằng công cụ số → C3.1.TC3a. HS chia sẻ và hợp tác nhóm trực tuyến để phản hồi sản phẩm bạn → C2.1.TC2a. |
|
Bài 2 – Miền cổ tích |
HS tìm bản số hóa truyện cổ tích và hình ảnh minh hoạ → C1.1.TC1a. HS tạo video/slide kể lại truyện cổ tích bằng công cụ số → C3.1.TC3a. HS tuân thủ quyền tác giả khi sử dụng hình ảnh/truyện cổ tích trên mạng → C5.1.TC5a. |
|
Bài 3 – Vẻ đẹp quê hương |
HS tìm hình ảnh, video số về quê hương mình và địa phương khác → C1.1.TC1a. HS sử dụng công cụ số (Canva, PowerPoint) để tạo sản phẩm “Vẻ đẹp quê hương tôi” → C3.1.TC3a, C4.1.TC4a. HS hợp tác nhóm, chia sẻ sản phẩm và phản hồi trực tuyến → C2.1.TC2a. |
|
Bài 4 – Những trải nghiệm trong đời |
HS tìm vlog, blog, hoặc video trải nghiệm tương tự → C1.1.TC1a. HS tạo video hoặc podcast cá nhân kể về trải nghiệm → C3.1.TC3a. HS đảm bảo chia sẻ thông tin cá nhân trên môi trường số an toàn, tôn trọng bản quyền và bảo mật → C5.1.TC5a. |
...
>> Xem thêm trong file tải
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: