Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bảng tích hợp năng lực số Giáo dục thể chất 6 Kết nối tri thức được thực hiện theo Thông tư số 02/2025/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành, nhằm giúp thầy cô dễ dàng xây dựng bảng tích hợp năng lực số lớp 6 của mình.
Khung năng lực số Giáo dục thể chất 6 Kết nối tri thức chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục; xây dựng tiêu chí trong kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực số của người học. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm môn Toán. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây:
KHUNG NĂNG LỰC SỐ GDTC 6 KẾT NỐI TRI THỨC
|
Chủ đề |
Bài học/Hoạt động Trọng tâm |
Hoạt động cần Tích hợp Năng lực số |
Miền Năng lực Số Gợi ý |
Mã hóa (Theo cấu trúc của bạn) |
|
I. KIẾN THỨC CHUNG |
Bài 1: Dinh dưỡng trong luyện tập. |
Tìm kiếm thông tin về tháp dinh dưỡng và đánh giá các nguồn thông tin khác nhau. |
1. Thông tin và Dữ liệu (Duyệt & Đánh giá) |
1.1.TC1a (Giải thích nhu cầu thông tin) / 1.2.TC1a (So sánh nguồn) |
|
|
Bài 2: Chăm sóc, bảo vệ cơ thể và phòng tránh chấn thương. |
Sử dụng công cụ số để tạo sơ đồ hoặc danh sách kiểm tra các bước sơ cứu. |
3. Sáng tạo Nội dung số (Phát triển nội dung) |
3.1.TC1a (Sử dụng công cụ để tạo nội dung văn bản/đồ họa cơ bản) |
|
II. CHẠY CỰ LI NGẮN |
Bài 1: Kĩ thuật Xuất phát thấp. |
Tra cứu luật thi đấu chạy ngắn và cách tính điểm qua các trang web thể thao uy tín. |
1. Thông tin và Dữ liệu (Duyệt, tìm kiếm và lọc) |
1.1.TC1b (Truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung số) |
|
|
Bài 2: Chạy trên đường thẳng và chạy vòng. |
Quay video kĩ thuật cá nhân và gửi an toàn cho giáo viên để nhận xét. |
4. An toàn (4.1. Bảo vệ thiết bị/cá nhân) |
4.1.TC1b (Tuân thủ quy định về cách ứng xử/chia sẻ thông tin phù hợp) |
|
III. BÀI TẬP THỂ DỤC |
Bài thể dục liên hoàn (7 động tác). |
Tự luyện tập theo video hướng dẫn có sẵn trên các nền tảng (YouTube). |
5. Giải quyết Vấn đề (5.2. Sử dụng công nghệ số sáng tạo) |
5.2.TC1b (Vận dụng công nghệ số có sẵn để giải quyết nhu cầu cá nhân đơn giản) |
|
|
|
Chỉnh sửa video thực hiện của bản thân (cắt, ghép nhạc) để có sản phẩm hoàn chỉnh. |
3. Sáng tạo Nội dung số (Tích hợp và chỉnh sửa) |
3.2.TC1a (Biết cách chỉnh sửa và cải tiến nội dung số đơn giản) |
|
|
Bài 2: Kĩ thuật Phát cầu thấp tay chính diện. |
Tìm kiếm thông tin về quy tắc an toàn khi sử dụng mạng xã hội/diễn đàn thể thao để thảo luận. |
4. An toàn (4.3. Bảo vệ môi trường số) |
4.3.TC1a (Giải thích được các mối nguy hiểm tiềm ẩn và cách phòng tránh) |
|
V. BÓNG ĐÁ |
Bài 1: Kĩ thuật Dừng bóng bằng lòng bàn chân. |
Sử dụng ứng dụng (ví dụ: Google Calendar) để lập kế hoạch tự luyện tập cá nhân hàng tuần. |
5. Giải quyết Vấn đề (5.3. Xác định nhu cầu và đáp ứng công nghệ số) |
5.3.TC1a (Sử dụng các công cụ và ứng dụng số để hỗ trợ lập kế hoạch) |
|
|
Bài 2: Kĩ thuật Chuyền bóng bằng lòng bàn chân. |
Phân tích lỗi sai kĩ thuật của bạn bè thông qua video được chia sẻ trong nhóm học tập. |
2. Giao tiếp và Hợp tác (Tương tác qua các công nghệ số) |
2.1.TC1b (Ghi nhận, phản hồi và đóng góp ý kiến thông qua các công cụ số) |
|
VI. BÓNG CHUYỀN |
Bài 1: Kĩ thuật Đệm bóng. |
Sử dụng công cụ lưu trữ đám mây để sắp xếp và quản lý các tài liệu học tập (bài giảng, luật chơi). |
4. An toàn (4.2. Bảo vệ dữ liệu cá nhân) |
4.2.TC1a (Biết cách lưu trữ dữ liệu theo một cấu trúc đơn giản) |
|
|
Bài 2: Trò chơi vận động áp dụng kĩ thuật đệm bóng. |
Giải quyết một vấn đề kĩ thuật (ví dụ: tư thế sai khi đệm bóng) bằng cách tìm kiếm giải pháp và hướng dẫn online. |
5. Giải quyết Vấn đề (5.1. Xác định nhu cầu công nghệ số) |
5.1.TC1a (Xác định được nhu cầu sử dụng công nghệ số để giải quyết vấn đề học tập/luyện tập) |
....
Xem đầy đủ nội dung khung năng lực số GDTC 6 trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: