Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn tả con trâu (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 2

Con trâu là loài vật quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Nhưng ngày nay, hình ảnh loài vật này không còn xuất hiện nhiều trong cuộc sống. Chính vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 2: Viết đoạn văn tả con trâu, rất hữu ích và cần thiết.

Đoạn văn tả con trâu
Đoạn văn tả con trâu

Tài liệu bao gồm 4 mẫu, dành cho học sinh lớp 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết được giới thiệu sau đây.

Viết đoạn văn tả con trâu - Mẫu 1

Trâu là con vật quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Những chú trâu đều sở hữu một thân hình vô cùng vạm vỡ. Chúng có một lớp da dày, màu đen. Hai cái tai trâu to như hai cái quạt mo lúc nào cũng ve vẩy để đuổi ruồi. Trai trâu rất to, giúp nó nghe rõ mọi tiếng động xung quanh. Miệng nó rộng, mũi to. Em rất thích trâu vì chúng là loài động vật chăm chỉ.

Viết đoạn văn tả con trâu - Mẫu 2

Mỗi lần về quê chơi, em lại cảm thấy thích thú vì được thấy những chú trâu. Chúng có thân hình to lớn. Da có màu đen, bóng nhẵn. Hai cái tai trâu to như hai cái lá đa, lúc nào cũng ve vẩy đuổi ruồi. Mũi trâu to, miệng trâu rộng. Cặp sừng có hình lưỡi liềm. Đuôi trâu ngắn, có một túm lông ở cuối lúc nào cũng phe phẩy. Chúng có bốn cái chân trông rất to và khỏe. Những chú trâu vô trông thật đáng yêu biết bao.

Viết đoạn văn tả con trâu - Mẫu 3

Bác Năm có nuôi một chú trâu. Thân hình của nó rất to lớn. Cân nặng khoảng ba trăm ki-lô-gam. Lớp da rất dày, đen xì và bóng nhẵn. Trên đầu có hai cái sừng nhọn hoắt, và rất cứng cáp. Tai nó to bằng cái lá đa, thỉnh thoảng lại phe phẩy như cái quạt. Đôi mắt của trâu to bằng hạt mít. Cái đuôi giống bông cỏ lau. Bốn cái chân chắc khỏe. Trâu là loài động vật hiền lành, gắn bó với người nông dân. Nó thường giúp cày bừa. Con trâu giống như người bạn tốt của con người vậy.

Viết đoạn văn tả con trâu - Mẫu 4

Nghỉ hè, em về thăm quê nên có dịp nhìn thấy con trâu. Chúng có một thân hình rất to lớn. Một con trâu nặng khoảng ba trăm đến bốn trăm ki-lô-gam. Và nó có thể cao hơn một mét. Da trâu có màu đen bóng, rất dày. Trên đầu nó có hai cái sừng rất cứng cáp. Đôi tai to. Miệng nó rộng, chiếc mũi to. Trâu rất khỏe, nên giúp người nông dân việc cày bừa. Em rất thích những chú trâu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 3.989
  • Dung lượng: 371,6 KB
Sắp xếp theo