Bài tham luận về nề nếp trong Đại hội Chi đội (3 Mẫu) Tham luận Đại hội Chi đội

TOP 3 Tham luận về nề nếp trong Đại hội Chi đội mà Download.vn đăng tải trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều nguồn tư liệu hữu ích, tham khảo cách viết hay để chuẩn bị bài tham luận học tập chỉn chu nhất.

Việc rèn nề nếp cho học sinh là rất cần thiết. Vì nề nếp là mẹ đẻ của chất lượng, là điều kiện quyết định để tổ chức quá trình giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Làm thế nào để nề nếp của học sinh thật sự tốt đòi hỏi phải cần có thời gian và sự phối hợp tốt giữa nhà trường và gia đình. Vì thế dưới đây là 3 bài tham luận về nề nếp hay mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra để buổi Đại hội Chi đội được diễn ra thành công tốt đẹp các bạn xem thêm: Kịch bản Đại hội Chi đội, biên bản Đại hội Chi đội, Mẫu phương hướng Đại hội Chi đội.

Tham luận về nề nếp ngắn gọn - Mẫu 1

Kính thưa đại hội!

Sau đây tôi xin trình bày bản tham luận về nề nếp:

Các bạn ạ, một chi đội xuất sắc không những phải học tập tốt mà còn phải cố nề nếp tự quản và ý thức cao. Vậy làm thế nào để công tác tự quản trong chi đội được tốt. Sau đây tôi xin có 1 số ý kiến trao đổi về mặt nề nếp của Chi đội.

Ngay từ đầu năm học, dưới sự chỉ đạo của cô giáo chủ nhiệm, các bạn đã phân công trong chi đội mình thành các tổ dưới sự điều khiển của tổ trưởng, của cán bộ của chi đội cùng với sự tự giác của các bạn trong chi đội.

+ 15 phút đầu giờ ôn bài cũ, kiểm tra bài tập về nhà của các bạn trong tổ, những bạn học tốt hướng dẫn những bạn học chưa tốt chuẩn bị bài mới.

+ Những ngày trong tuần phải mặc đồng phục đúng quy định, nếu vi phạm sẻ bị trừ nhẹ đến nặng tùy theo mức độ vi phạm.

+ Hằng ngày đến lớp các bạn Đội viên phải đeo khăn quàng đầy đủ, nếu 1 ngày không đeo sẽ bị nhắc nhở và ghi sổ.

+ Việc xếp hàng ra vào lớp phải tuân theo sự chỉ đạo của lớp trưởng và cử một bạn đứng ở cuối hàng để theo dõi, nhắc nhở việc thực hiện.

+ Các bạn trong lớp phải đoàn kết và không cãi nhau và đánh nhau.

+ Việc thực hiện mọi nề nếp cuối tuần được chi đội kiểm điểm đánh giá. Tuyên dương, nêu gương các cá nhân thực hiện tốt.

+ Nghiêm túc phê bình và kiểm điểm những bạn thực hiện chưa tốt.

+ Trên lớp các bạn chăm chú nghe cô giáo giảng bài, về nhà học bài và làm bài đầy đủ.

+ Cán bộ lớp phân công các bạn học tốt giúp đỡ những bạn học chưa tốt.

+ Ngoài ra chi đội phải nhiệt tình tham gia các hoạt động, các phong trào do chi đội tổ chức.

+ Trên đây là một số ý kiến của tôi về nề nếp rất mong các bạn góp ý để bản tham luận được đầy đủ hơn.

Tham luận về nề nếp ngắn gọn - Mẫu 2

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên thân mến!

Để bổ sung cho bản phương hướng, em xin có một số ý kiến tham luận về vấn đề rèn luyện đạo đức như sau:

- Trước tiên mỗi đội viên phải luôn nêu cao ý thức phấn đấu trong rèn luyện đạo đức và tác phong của người học sinh.

- Luôn ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn tuổi.

- Đoàn kết sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và mọi người xung quanh.

- Không nói tục, không chửi bậy, không đánh nhau gây mất đoàn kết.

- Giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, không vứt rác ra sân trường.

- Đội viên cần rèn luyện về đạo đức, mỗi đội viên cần phát huy vai trò của đội viên: khi đến trường phải học bài và làm bài, khi ra đường cần phải kính trọng các thầy cô giáo, gặp thầy cô phải cúi đầu chào lễ phép với thầy cô. Đeo khăn quàng đỏ từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Trong trường không được nói tục chửi thề, không được đánh nhau gây mất đoàn kết, đối với các bạn đội viên cần phải đoàn kết gắn bó mật thiết với nhau.

Có ý thức tham gia các phong trào, hoạt động của trường, của lớp.

Trên đây là một số kinh nghiệm của chi đội.....trong phong trào “Rèn luyện đạo đức đội viên”. Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn đội viên để bản tham luận thêm hoàn thiện.

Xin cảm ơn đại hội!

Tham luận về nề nếp trong Đại hội Chi - Mẫu 3

Trong không khí toàn Đảng toàn dân, toàn quân đang tích cực thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là đội viên Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, chúng em luôn hòa chung tinh thần đó để xứng đáng với lòng tin yêu mong mỏi của bác Hồ. Sinh thời Bác đã luôn dành cho thiếu niên nhi đồng những tình cảm yêu thương vô hạn. Trung thu Bác nhớ nhi đồng, ngày khai trường Bác gửi thư chúc. Và đặc biệt niềm tin, lòng yêu thương của Bác gửi trọn trong những điều Bác dạy Thiếu niên nhi đồng: Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào Học tập tốt, lao động tốt Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt Giữ gìn vệ sinh thật tốt Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm

Thưa đoàn chủ tịch.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.

Các bạn đội viên, nhi đồng thân mến!

Thật vinh dự cho em hôm nay được về dự đại hội và được thay mặt cho đội viên, nhi đồng đóng góp ý kiến cho bản báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của Đại hội.

Trước hết em hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết công tác Đội năm học 20…- 20…và phương hướng hoạt động công tác đội năm học 20…- 20… đã trình bày trước đại hội.

Cùng với sự nhất trí đó em xin được đóng góp thêm những suy nghĩ của mình về việc đội viên thực hiện tốt 5 điều bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.

Kính thưa đại hội

Trong không khí toàn Đảng toàn dân, toàn quân đang tích cực thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là đội viên Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, chúng em luôn hòa chung tinh thần đó để xứng đáng với lòng tin yêu mong mỏi của bác Hồ. Sinh thời Bác đã luôn dành cho thiếu niên nhi đồng những tình cảm yêu thương vô hạn. Trung thu Bác nhớ nhi đồng, ngày khai trường Bác gửi thư chúc. Và đặc biệt niềm tin, lòng yêu thương của Bác gửi trọn trong những điều Bác dạy Thiếu niên nhi đồng:

Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào
Học tập tốt, lao động tốt
Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt
Giữ gìn vệ sinh thật tốt
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm

Để bày tỏ lòng biết ơn Bác kính yêu, mỗi bạn đội viên, thiếu niên và nhi đồng đang học tập và sinh sống trên mọi miền Tổ quốc nghĩ gì và phải làm gì để thực hiện tốt 5 điều Bác dạy?

Theo em, trong 5 điều Bác dạy Thiếu niên nhi đồng, Bác đã xây dựng và định hướng cho mỗi bạn đội viên, thiếu niên và nhi đồng những phẩm chất tốt đẹp của thiếu nhi Việt Nam. Theo lời Bác dạy, mỗi bạn trước hết phải có trong mình tình yêu đối với quê hương đất nước. Phải xác định nhiệm vụ học tập để luyện đức, luyện tài trở thành những con người có ích cho xã hội. Các bạn cần nêu cao tinh thần đoàn kết , thể hiện thái độ chan hòa với bạn bè, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt ngoài việc giữ gìn kỉ luật, giữ gìn vệ sinh thật tốt, mỗi chúng ta phải giữ gìn và nêu cao tính khiêm tốn, lòng thật thà, bởi đó chính là phẩm chất cao đẹp của con người trong cuộc sống hàng ngày.

Trong lời dạy của Bác, mỗi người phải xác định việc học tập cho riêng mình ngoài việc học tập để nâng cao kiến thức, còn phải học tập để bồi dưỡng đạo đức, phẩm chất, nhân cách của sống, kĩ năng sống. Trong điều kiện ngày nay, được sự quan tâm của toàn xã hội, nhà trường và gia đình cùng việc chúng ta thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, sẽ giúp mỗi đội viên, thiếu niên và nhi đồng trở thành con người toàn diện về cả Đức - Trí - Thể - Mĩ.

Thưa Đại hội

Học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi đội viên, thiếu niên và nhi đồng hãy thực hiện tốt cuộc vận động: “Thiếu nhi …………………….. thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” tham gia các hoạt động, phong trào lớn của Đội.

Trên đây là một số ý kiến của em đóng góp cho bản báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của Đại hội. Trước khi ngừng lời, thay mặt cho các bạn đội viên, nhi đồng, em xin hứa với Bác kính yêu: Chúng cháu sẽ quyết tâm thực hiện tốt 5 điều Bác dạy để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với lòng mong mỏi tình yêu của Bác, của cha mẹ và thầy cô. Chúng cháu quyết tâm xây dựng Liên đội nhà trường trở thành Liên đội mạnh xuất sắc về mọi mặt.

Cuối cùng em xin được kính chúc sức khỏe tới các vị đại biểu các thầy giáo cô giáo, các chị Đoàn viên cùng toàn thể các bạn đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Chúc Đại hội thành công rực rỡ! .

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 90
  • Lượt xem: 4.765
  • Dung lượng: 133,4 KB
Sắp xếp theo