Mẫu bài phát biểu trong Đại hội Chi đoàn năm 2023 - 2024 Lời phát biểu trong Đại hội chi Đoàn

TOP 7 Bài phát biểu Đại hội Chi đoàn năm 2023 - 2024 mà Download.vn giới thiệu trong bài viết dưới đây giúp các bạn có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo hữu ích, nhanh chóng hoàn thiện xây dựng bài phát biểu cho mình thật hay, để lại ấn tượng với mọi người.

Đại hội Đoàn là sự kiện quan trọng, là diễn đàn thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ. Bao gồm việc tổng kết lại những kết quả đã đạt được trong một nhiệm kỳ hoạt động của ban chấp hành chi đoàn, phương hướng và nhiệm vụ cụ thể để nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn trong những nhiệm kỳ tiếp theo. Để buổi Đại hội được diễn ra thành công không thể thiếu bài phát biểu. Ngoài ra các bạn xem thêm mẫu kịch bản, cũng như bản tham luận về đại hội Chi đoàn.

Bài phát biểu của Hiệu trưởng trong Đại hội Chi đoàn

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể đại hội!

Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới các đc lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt chúc đại hội thành công rực rỡ!

Thưa các đồng chí!

Trong báo cáo chính trị của ĐH, tôi hoàn toàn nhất trí với các đồng chí, báo cáo đã nêu được những thành công đạt được, đã tìm ra được nguyên nhân chủ quan, khách quan, qua đó đã rút ra được những bài học kinh nghiệm; đồng thời các đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm yếu kém cần khắc phục, sửa chữa.

Tất cả những điều đó đã khẳng định được sức trẻ, tiên phong khẳng định được vai trò và tinh thần cách mạng của các đồng chí. Thay mặt cho chi bộ, BGH tôi ghi nhận và biểu dương những thành tích các đồng chí đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Kính thưa đại hội!

Năm học ........... là năm học tiếp tục triển khai thực hiện công tác “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”. Ngành Giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt – Học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện tốt chủ đề năm học.

Trước một năm học có ý nghĩa to lớn, hơn bao giờ hết, vai trò của đoàn viên thanh niên càng phải được phát huy và thể hiện, thế mạnh xung kích của mình.

Để làm tốt được sứ mạng của tuổi trẻ, tôi đề nghị các đồng chí thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất: Công tác chính trị tư tưởng

Công tác rất quan trọng bởi vì tư tưởng quyết định hành động và phong cách sống của mỗi con người. Là những đoàn viên thanh niên, chúng ta cần phải:“Tuyệt đối trung thành với lý tưởng cộng sản của Đảng và Bác Hồ vĩ đại”. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Đổi mới Nhà trường để phát triển bền vững, theo kịp với sự nghiệp đổi mới chung của đất nước. Đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cần rèn luyện và phấn đấu thực hiện những nội dung “Nên làm - Không nên làm” như sau:

Nên làm: Xung kích; Trách nhiệm; Gương mẫu; Trung thực; Sáng tạo; Thân thiện; Thường xuyên học tập; Tích cực rèn luyện kỹ năng.

Không nên làm: Phát ngôn không đúng; Làm việc hình thức, đối phó; Quan liêu; Thiếu khiêm tốn và không cầu thị; Không chấp hành kỷ luật; Thiếu tinh thần đoàn kết; Thiếu ý chí đấu tranh; Thiếu chuẩn mực trong lối sống.

Thứ hai: Công tác chuyên môn

Nói đến Nhà trường trước hết phải nói đến nhiệm vụ Giáo dục - Đào tạo phát triển phẩm chất năng lực người học đây là nhiệm vụ chính của cả thầy và trò. Đoàn viên là giáo viên cần thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm để mỗi khi nhìn lại, thấy mình đã trưởng thành hơn những ngày đã qua, tự tin hơn khi đứng trên bục giảng. Trong môi trường đào tạo uy tín với quy mô và chất lượng học sinh như trường ta hiện nay, giáo viên cần năng động hơn, sáng tạo hơn để có thể thực hiện tốt nhất tương tác giữa thầy và trò. Ngoài ra, nâng cao trình độ ngoại ngữ , tin học để phát triển năng lực cá nhân trong thời đại hội nhập quốc tế ngày nay.

Đối với đoàn viên học sinh, nhiệm vụ quan trọng nhất là học tập rèn luyện rèn đức luyện tài . Để đạt được kết quả cao trong học tập phát triển năng lực và nhân cách, do đó các em hs phải có niềm đam mê trong học tập, cần cù, chịu khó và phải tìm ra cho được phương pháp học tập tốt phù hợp với năng lực bản thân. Bên cạnh đó rèn luyện để trở thành con người phát triển toàn diện, rèn luyện nhân cách, đạo đức lối sống và kĩ năng sống cần được quan tâm thường xuyên.

Thứ ba: Về lề lối tổ chức và hoạt động của BCH Đoàn trường - BCH các chi đoàn.

BCH đoàn trường, BCH các Chi đoàn phải thực sự hoạt động theo nguyên tắc ''Tập thể lãnh đạo - cá nhân phụ trách" đã được ghi trong điều lệ đoàn; cần có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng và phải làm việc đều tay - tránh tình trạng khi bầu cử thì có đủ thành phần, nhưng khi hoạt động không tốt Cần làm tốt Công tác tham mưu, xung kích của tổ chức Đoàn.

Thứ tư: Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng.

- Tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động của Đoàn Trường, đặc biệt ở cấp chi đoàn. Tập trung củng cố công tác tổ chức.

- Thống nhất quy trình, tiêu chí đánh giá phân loại các chi đoàn và đoàn viên phù hợp với tình hình thực tế ở trường ta. Chú trọng công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật của đoàn, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm xảy ra và khuyến khích sự phấn đấu của từng Đoàn viên thanh niên, từng chi đoàn.

- Tham mưu xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn phù hợp với Quy chế cán bộ Đoàn. Định kỳ trong từng học kỳ tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ Đoàn cho đội ngũ cán bộ Đoàn.

- Phối hợp với chi bộ theo dõi, đánh giá, nhận xét Đoàn viên ở cuối mỗi học kỳ tổ chức bình xét giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Thứ năm: Công tác tình nguyện

- Nhiệm kỳ ............cũng là năm đề cao vai trò tình nguyện, chung tay vì cộng đồng.

- Trong những năm qua, đoàn viên thanh niên trường ta đã tích cực tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện. Trong thời gian tới, Đoàn trường cần tiếp tục phát huy hơn nữa các hoạt động tình nguyện rộng rãi có chiều sâu nhằm gd nhân cách lòng nhân ái tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội.

Kính thưa Quý vị!

Công cuộc đổi mới hiện nay đang mở ra cho thế hệ trẻ Việt nam nhiều cơ hội, song cũng không ít thách thức. Điều đó đòi hỏi tổ chức Đoàn phải thực sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên; là hạt nhân tập hợp sức mạnh đoàn kết tuổi trẻ và là người bạn thân thiết đồng hành với thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và quê hương Hà Tĩnh nói riêng.

Lãnh đạo nhà trường mong rằng kết quả Đại hội và các văn kiện của Đại hội là kết tinh trí tuệ của cả một tập thể Đoàn vững mạnh, sẽ là động lực định hướng trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Đoàn trường trong thời gian tới. Bên cạnh đó với kết quả bầu cử hôm nay, chúng ta sẽ chọn được BCH mới, với những con người tâm huyết với phong trào đoàn và thanh niên, năng động, sáng tạo trong hoạt động của mình sẽ là nhân tố quan trọng đưa phong trào Đoàn trường ta phát triển lên tầm cao mới trong nhiệm kỳ ..............

Kính thưa các đồng chí!

Thời gian qua đoàn trường .............. thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo giúp đỡ của BTV tỉnh đoàn đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Huyện .......... Nhân dịp này, cho phép tôi thay mặt cấp ủy, thầy cô giáo trong trường bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm đó, mong tiếp tục được sự quan tâm giúp đỡ của Đoàn cấp trên.

Tôi hy vọng rằng: Với tinh thần của tuổi trẻ, với tất cả những kiến thức, hành trang mà các đồng chí đã được trang bị, các đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mạng tổ chức giao cho các đồng chí! Tôi cùng chi ủy BGH luôn đồng hành và sát cánh cùng các đồng chí!

Cuối cùng, một lần nữa chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và có niềm tin quyết thắng! Chúc đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

Diễn văn khai mạc Đại hội Chi đoàn

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các đoàn viên thanh niên!

Để tổng kết lại hoạt động của chi đoàn - lớp trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 20... - 20... và kiện toàn BCH chi đoàn, BCS lớp; hôm nay, được sự chỉ đạo của BCN, LCĐ khoa .........; tập thể lớp ................ tổ chức Đại hội chi đoàn - lớp.

Thay mặt BCH, BCS cũ tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội!

Kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Lời bế mạc Đại hội Chi đoàn

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các đoàn viên thanh niên!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và hiệu quả đại hội chi Đoàn chúng ta đã đi đến thành công. Chúng ta đã tổng kết và kiểm điểm lại quá trình hoạt động của chi đoàn - lớp trong nhiệm kỳ 2020 - 20...; cùng nhau thảo luận và đề ra được bản phương hướng nhiệm vụ hoạt động của BCH chi đoàn, BCS lớp trong nhiệm kỳ 20... - 20.... Đại hội của chúng ta cũng đã bầu ra được .... đồng chí vào BCH và BCS nhiệm kỳ 20... - 20... đây là các đồng chí đủ năng lực, nhiệt tình, có khả năng lãnh đạo, đưa phong trào của chi đoàn - lớp tiến lên.

Thay mặt cho chi đoàn - lớp .............., tôi xin chân thành cảm ơn sự có mặt của các quý vị đại biểu, cùng các đồng chí đoàn viên thanh niên và những ý kiến đã đóng góp cho Đại hội.

Tôi xin tuyên bố bế mạc Đại hội.

Xin chân thành cảm ơn!

Diễn văn bế mạc Đại hội Chi đoàn

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể đại hội!

Hôm nay, ngày ........., Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT .............. nhiệm kỳ 20.... – 20.... đã được trọng thể khai mạc tại hội trường Đại hội rất vui mừng và vinh dự được đón quý Đại biểu về dự, theo dõi và chỉ đạo Đại hội: Đồng chí .................. - Phó Bí thư huyện Đoàn ............... Thầy giáo ............. - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Các thầy cô giáo đại diện BGH nhà trường, Tổng phụ trách Đội, Đại diện BCH công đoàn. Đại diện BCH Hội cha mẹ học sinh, cùng các thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm của các lớp khối THPT đã về dự Đại hội.

Đại hội đã triệu tập ....... Đại biểu là các Đoàn viên ưu tú thuộc ......Chi đoàn trong toàn trường. Đồng chí ................ - Bí thư Đoàn trường, thay mặt cho hơn ............ đoàn viên, thanh niên trong nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhà trường nhiệm kỳ 20.... - 20.... và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 20.... - 20..... Với tinh thần làm việc khẩn trương - nghiêm túc - dân chủ - trí tuệ, Đại hội đã nghiêm túc đánh giá những việc đã làm được, kiểm điểm những hạn chế tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động, chỉ tiêu và giải pháp cụ thể phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ tới như:

-80% ĐVGV đăng ký thao giảng đổi mới phương pháp, ứng dụng CNTT trong dạy học đạt loại giỏi. Hồ sơ giáo án đạt loại khá trở lên.

-07 ĐVGV đạt GV giỏi cơ sở, 03 ĐVGV đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh và có sáng kiến kinh nghiệm đạt loại khá trở lên.

-Mỗi ĐVGV đăng kí triển khai một mô hình hay - cách làm sáng tạo, đặc biệt là trong hoạt động Đoàn

.-Đoàn viên học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi 3-5%, tiên tiến 20-30%.

-4-5 ĐVHS tham gia dự thi học sinh giỏi văn hóa các cấp đạt giải.

-85% Thanh niên đứng vào hàng ngũ của Đoàn, 80% ĐV được cấp thẻ ĐV.-100% đoàn viên được lên lớp thẳng.

-100% ĐV khối 12 đỗ tốt nghiệp THPT, 15-18% ĐV thi đỗ các trường ĐH, CĐ-100% đoàn viên khối 12 được học nghề và định hướng nghề nghiệp.-3 đến 4 ĐVƯT được giới thiệu cảm tình Đảng, 2 đến 3 ĐV được kết nạp Đảng. -6 Chi đoàn vững mạnh trong đó chi đoàn GV-NV giữ vững vai trò vững mạnh nòng cốt, 4 chi đoàn khá, không có chi đoàn trung bình, yếu, kém.

-100% ĐVTN được học tập 6 bài học lí luận chính trị và học tập các chuyên đề về tấm gương, đạo đức của Hồ Chí Minh.

-100% chi đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Tuổi trẻ Quảng Trị học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"-100% chi đoàn làm tốt công tác bồi dưỡng, kết nạp thanh niên vào Đoàn.

-100% chi đoàn chủ động tổ chức hoạt động tình nguyện tạo môi trường cảnh quan; Xanh - Sạch - Đẹp trong khuôn viên nhà trường.

-100% chi đoàn tham gia có hiệu quả chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam"

-100% Bí thư chi đoàn được tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn do BTV Huyện Đoàn tổ chức.

-100% chi đoàn phát động phong trào "Rác không chạm đất" và thu gom giấy vụn xây dựng quỹ Đoàn đạt 2kg / ĐVTN.

-100% ĐVTN HS tham gia ký cam kết không hút thuốc lá, không uống rượu bia, không sử dụng các chất kích thích khác, không đi xe máy đến trường, không vi phạm nội quy nhà trường, của ngành và pháp luật nhà nước.

-100% chi đoàn tổ chức thực hiện tốt phong trào “Sáng tạo trẻ” trong ĐVTN trường học với phương châm: “Mỗi cá nhân một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến”.- 100% chi đoàn tiếp tục triển khai cuộc vận động “2 không” của Bộ trưởng bộ GD - ĐT phát động.

-100% chi đoàn có điều lệ đoàn.

-100% chi đoàn tổ chức có hiệu quả cuộc vận động “An toàn giao thông” và thực hiện chủ trương “Xanh hóa trường học”

-100% chi đoàn thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên.

-Phân loại đoàn viên đạt:

+Loại xuất sắc: 5% trở lên

.+Loại khá: 95%

+Không có đoàn viên trung bình, yếu, kém. Đại hội đã nghe các bản tham luận: về học tập, về thi đua nề nếp, về phong trào tình nguyện, về phong trào VHVN - TDTT, lao động, về công tác phát triển đoàn viên... và các ý kiến đóng góp của các Đại biểu.Đặc biệt là phát biểu của đồng chí .................. và thầy giáo ............. đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của Đoàn trường trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những thiếu sót, những yêu cầu cần thực hiện tốt hơn trong nhiệm kỳ tới, đặc biệt là công tác Giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức, các phong trào thể dục thể thao, văn hoá, văn nghệ. Đồng thời Huyện Đoàn cũng như Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường thể hiện sự ủng hộ, tạo điều kiện tối đa cho các hoạt động của Đoàn trường.

Tiếp thu, ghi nhận những lời động viên, chỉ đạo quý báu đó, ĐVTN trường THPT .............. hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đồng thời phát huy những thành tích đã đạt được.Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 20.... – 20.... gồm 13 đồng chí, là những ĐVTN ưu tú nhất, có năng lực nhất, sẽ đảm đương công việc trong nhiệm kỳ 20.... - 20..... Hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi một cán bộ đoàn viên phải ra sức nỗ lực học tập, phấn đấu không ngừng trên các mặt hoạt động .

Sự thành công của Đại hội lần này nhờ sự cổ vũ, động viên và sự chỉ đạo, kịp thời của lãnh đạo nhà trường, của thường vụ huyện Đoàn và của các tổ chức trong nhà trường. Xin trân trọng cảm ơn sự cổ vũ, động viên của tất cả các cấp lãnh đạo và các tổ chức! Đồng thời mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, của các đồng chí ĐVTN đối với Đoàn trường trong thời gian tới.

Với niềm phấn khởi sau thành công của Đại hội và niềm hy vọng, niềm tin vào một nhiệm kỳ mới với những thành công mới, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin trân trọng tuyên bố bế mạc Đại hội Đoàn trường THPT .............. nhiệm kỳ 20....-20.....

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu sức dồi dào khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tại Đại hội chi đoàn giáo viên

Kính thưa đại hội, thưa đoàn chủ tịch và các đồng chí đoàn viên!

Được sự ủy quyền của đồng chí Bí thư chi bộ, thay mặt cho chi bộ Đảng, BGH đến dự và chỉ đạo đại hội chi đoàn giáo viên trường THPT ........... năm học ..............., lời đầu tiên cho phép tôi được chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt tới các đồng chí, chúc đại hội tập trung tư duy, trí tuệ và với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đại hội thành công rực rỡ!

Thưa các đồng chí!

Qua nghe báo cáo chính trị mà đoàn chủ tịch đã trình bày trước Đại hội, tôi hoàn toàn nhất trí với các đồng chí, trong báo cáo các đồng chí đã nêu được những thành công đạt được, đã tìm ra được nguyên nhân chủ quan, khách quan, qua đó đã rút ra được những bài học kinh nghiệm; đồng thời các đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm yếu kém cần khắc phục, sửa chữa. Tất cả những điều đó đã khẳng định được sức trẻ, khẳng định được vai trò và tinh thần cách mạng của các đồng chí. Thay mặt cho chi bộ Đảng, BGH nhà trường, tôi ghi nhận và biểu dương tinh thần và những thành tích các đồng chí đã đạt được.

Kính thưa đại hội!

Năm học ............. là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (Khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Ngành Giáo dục cần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; quan tâm phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt – Học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các cấp học.

Năm học ..............., toàn ngành giáo dục nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm (Ngày 15/10/1968) ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành GD. Trong đó, Bác viết “Giáo dục là sự nghiệp của quần chúng. Cần phải phát huy đầy đủ dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng quan hệ thật tốt, đoàn kết thật chặt chẽ giữa thầy và thầy, giữa thầy và trò, giữa học trò với nhau, giữa cán bộ các cấp, giữa nhà trường và nhân dân để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đó.”

Một sự kiện đáng chú ý nửa đối với chúng ta, năm học ............... là năm học đầu tiên của nhà trường thực hiện Nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ ...........Năm học có ý nghĩa mở đường cho sự hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu nêu trong Nghị quyết của Đại hội.

Với những lý do nêu trên, tôi hy vọng và tin tưởng ở các đồng chí hãy đồng tâm, hiệp lực, phát huy tinh thần cách mạng cao nhất để xây dựng tốt kế hoạch hoạt động trong năm một cách sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của đơn vị.

Thưa các đồng chí!

Với đặc thù trường THPT ..........., hầu hết cán bộ, giáo viên đang nằm trong độ tuổi Đoàn, chính vì vậy, chi đoàn giáo viên là chi đoàn nòng cốt trong tổ chức Đoàn trường, do vậy các đồng chí phải tích cực tham mưu, phối kết hợp với tổ chức Công đoàn, tổ nhóm chuyên môn để tổ chức cho đoàn viên của mình tham gia vào mọi hoạt động, phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận và đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT trên địa bàn.

Để làm tốt được sứ mạng lịch sử của mình, tôi đề nghị các đồng chí làm tốt một số nội dung sau:

Một là: Phát huy truyền thống đoàn kết của đơn vị, của tổ chức Đoàn Thanh niên của các đồng chí để tạo môi trường sống, làm việc thân thiện, thân ái đạt hiệu quả cao;

Hai là: Tham mưu tốt với chi bộ Đảng, BGH nhà trường, BTV đoàn trường để tranh thủ sự ủng hộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà đại hội đề ra;

Ba là: Phối kết hợp cùng tổ chức Công đoàn, tổ nhóm chuyên môn… chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, chăm lo đời sống và động viên khuyến khích đoàn viên yên tâm công tác, cố gắng vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao phó; tổ chức các hoạt động phong trào theo các chủ đề trong năm học và trong các dịp lễ tết…

Bốn là: Làm tốt công tác chăm lo cho sự nghiệp phát triển của đoàn viên về bồi dưỡng năng lực, chuyên môn nghiệp vụ; bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên trở thành những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng;

Năm là: Phấn đấu tư dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cộng sản, của người giáo viên; Xây dựng nếp sống văn hóa văn minh lành mạnh.

Sáu là: Với tinh thần cách mạng cao nhất, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ năng lực tổ chức, có đủ kiến thức, đủ bản lĩnh chính trị và tâm huyết với sự nghiệp để bầu giữ trọng trách lãnh đạo, tổ chức các hoạt động trong chi đoàn giáo viên nhiệm kỳ ................

Trên đây là ý kiến của chi bộ Đảng, BGH nhà trường đối với Đại hội. Chúng tôi hy vọng rằng: Với tinh thần đoàn viên, với tất cả những kiến thức, hành trang mà các đồng chí đã được trang bị, các đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử giao cho các đồng chí! Chúng tôi sẽ luôn ở bên các bạn!

Cuối cùng, một lần nữa, thay mặt cho chi bộ Đảng, BGH nhà trường chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và có niềm tin quyết thắng! Chúc đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí đã chú ý lắng nghe!

Bài phát biểu tại Đại hội Chi đoàn

Kính thưa – Đại hội

Về dự Đại hội Đoàn trường năm học ............. trước hết cho phép tôi thay mặt chi bộ Đảng, HĐSP nhà trường gửi đến các vị đại biểu, khách quý,cùng các thầy, cô giáo, cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên trong Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống. Chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ........... và chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ .............. do đồng chí (…) trình bày. Tôi xin khẳng định thêm một số thành tích của Đoàn trường năm học qua và đề xuất một số nhiệm vụ của Đoàn trường trong nhiệm kỳ tới.

Năm học.............. toàn Đảng, toàn dân tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tuổi trẻ học đường với chủ đề “xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đoàn trường đã có nhiều đóng góp cho thành công của năm học, nhà trường đạt được danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, Đoàn trường vững mạnh đó là sự đóng góp công lao không nhỏ, của các đồng chí cán bộ đoàn viên, thanh niên nhà trường.

Trước hết Đoàn trường đã làm tốt những công tác giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, giáo dục lối sống, giáo dục pháp luật, xây dựng nền nếp kỷ cương cho đoàn viên thanh niên, xây dựng với tinh thần tương thân, tương ái, luôn luôn thực hiện tốt cuộc vận động “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng nhiều phong trào thi đua cùng với các biện pháp sáng tạo các đồng chí trong BCH Đoàn trường đã khơi dậy được niềm say mê học tập và sự rèn luyện của tuổi trẻ nhà trường. Những việc làm cụ thể như:…..............................

Cùng với công tác giáo dục đạo đức, nề nếp, kỷ cương. Đoàn trường năm qua còn làm tốt công tác giảng dạy trong chi đoàn giáo viên và học tập của các chi đoàn học sinh. Phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy cũng được áp dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Đối với các chi đoàn học sinh việc đổi mới cách học cũng được hưởng ứng sâu rộng như học phải nhớ, hiểu, học sinh đã đạt được nhiều thành tích cao hơn trong học tập và có một phương pháp học hay nhất để có thể tích lũy kiến thức một cách nhanh nhất hiệu quả nhất.

Các hoạt động thanh niên tự nguyện, đội thanh niên xung kích, công tác văn nghệ, thể thao phát triển Đoàn, đoàn tham gia xây dựng Đảng; đặc biệt là phát triển đảng viên mới trong đoàn viên thanh niên học sinh năm qua đã kết nạp được ..... đồng chí, những hoạt động nhân đạo, từ thiện năm qua các đồng chí đã có nhiều cố gắng như: Hiến máu nhân đạo, tặng quà cho ĐVTN học sinh trong dịp Tết Nguyên đán. Thay mặt chi bộ Đảng tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các đồng chí đã đạt trong năm qua.

Kính thưa Đại hội

Năm học................ đã bắt đầu, năm học với nhiều sự kiện trọng đại như: Chào mừng Đại hội lần thứ......... của Đảng là năm triển khai Nghị Quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ ....., kỷ niệm ....... năm ngày truyền thống HLHTNVN, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động đoàn trong trường học. Phát huy những thành tích đã đạt được khắc phục những tồn tại. Đoàn trường cần tập trung một số trọng tâm công tác sau:

– Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” và cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

– Đoàn trường hưởng ứng tích cực phong trào thi đua hai tốt do nhà trường phát động. Thầy trò phải tích cực đổi mới phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả giờ dạy trên lớp. Trò phải chủ động đổi mới cách học, tự tìm tòi, sáng tạo quyết tâm xây dựng thương hiệu nhà trường, phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia năm .........

– Đoàn trường cần tìm ra những biện pháp hay để thu hút đoàn viên thanh niên bằng những hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi giao lưu học hỏi trao đổi trên diễn đàn, trong trang website của nhà trường. Xây dựng lối sống đẹp, tác phong văn minh lịch sự, sống nhân ái, nói không với vi phạm tai tệ nạn xã hội, không bạo lực và không khói thuốc.

– Đoàn trường chủ động công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn, phải hết sức coi trọng công tác này “ cán bộ nào phong trào ấy” qua công tác giúp các đoàn viên, thanh niên trưởng thành để phát triển Đoàn viên, đảng viên.

– Với chi đoàn giáo viên cần thực hiện tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” giữ gìn phẩm chất, lối sống, bản lĩnh chính trị, lương tâm nghề nghiệp, đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học – ứng dụng CNTT luôn có ý thức phấn đấu để được đứng trong đội ngũ của ĐCSVN.

Chi đoàn giáo viên thật sự là chi đoàn đầu tàu, gương mẫu và cố vấn mọi hoạt động cho đoàn trường. Kính thưa đại hội! Với truyền thống ...... năm xây dựng và trưởng thành tôi tin tưởng rằng tuổi trẻ THPT............ với tinh thần say mê sáng tạo, dám nghĩ, dám làm sẽ có đóng góp xứng đáng trong việc xây dựng thương hiệu của nhà trường, cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học ................

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu Đại hội Chi đoàn

Kính thưa đồng chí Đoàn chủ tịch

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Hôm nay, được sự ủy quyền của Đảng ủy, chỉ huy ……... Thay mặt cho tuổi trẻ ……. là chi đoàn kết nghĩa với chi đoàn giáo viên của trường. Đơn vị đã cử tôi cùng ….. đ/c đoàn viên ……., …..là TTTTN về dự Đại hội.

Đoàn trường. Trước hết xin chuyển lời của Lãnh đạo, chỉ huy và tuổi trẻ đơn vị nhiệt liệt chào mừng Đại hội, chúc mừng những kết quả đã đạt được trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ .........- ..........

Nhất trí cao với báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua và phương hướng nhiệm kỳ tới cũng như ý kiến phát biểu của đại biểu. Về phía bản thân, là người đã từng gắn bó với hoạt động đoàn và phong trào thanh niên gần 20 năm, và có 15 năm là cán bộ đoàn các cấp, rất tâm huyết với tuổi trẻ nên mong muốn được tham gia ý kiến cùng với Đại hội và đặc biệt đây là những đại biểu ưu tú nhất của đoàn trường, tôi xin phát biểu một số nội dung:

Trước hết xin đồng cảm và chia sẻ sâu sắc với những đặc điểm, tình hình, những khó khăn cơ bản trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong tình hình hiện nay. Công tác dạy học và công tác thanh niên đã đạt được như vậy thể hiện sự nỗ lực cố gắng rất cao của cấp ủy, BGH, của giáo viên và học sinh toàn trường.

Kính thưa các đại biểu.

Kính thưa các bạn trẻ. Chủ tịch Hồ Chí Minh trong di chúc đã viết: “ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khǎn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Trong một bức thư khác, Bác đã viết: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Ngày 17-8-1947, trong “Thư gửi các bạn thanh niên”, Bác viết: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay

suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị tương lai đó”

Ở đây tôi muốn nói đến 2 vấn đề rất quan trọng mà Bác Hồ đặc biệt quan tâm, liên quan thiết thực đến Đại hội của chúng ta hôm nay là công tác dạy học và công tác thanh niên. Tại sao tôi muốn nói đến điều này. Hôm nay chúng ta tổ chức Đại hội đoàn. Mà đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng, Đoàn phải xung kích tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết của chi bộ và kế hoạch của Nhà trường. Do vậy chương trình, Nghị quyết đại hội Đoàn nhiệm kỳ hay nghị quyết năm, tháng đều phải quán triệt sâu sắc nghị quyết của chi bộ trường và nhiệm vụ, kế hoạch năm của BGH trường.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đó, đòi hỏi Đoàn phải nghiên cứu, cụ thể hóa và đưa nghị quyết chi bộ, nhiệm vụ trường vào chương trình hành động của Đoàn trường, của các chi đoàn, chuyển tải thông qua các hoạt động phong trào xung kích, sáng tạo của Đoàn thanh niên. Về vấn đề này tôi xin lưu ý với Đại hội, với các bạn là nếu chúng ta đưa được đoàn viên, thanh niên vào các hoạt động bổ ích thì hiển nhiên những suy nghĩ, hành động không bổ ích nó sẽ nhỏ đi và sẽ hạn chế được những khuyết điểm tồn tại.

Vấn đề thứ 2 là trong chương trình có hội nghị đổi mới phương pháp học tập, tôi đề nghị tổ chức hoạt động ngoại khóa, NGLL về đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học của trường. Trước đó phát động giáo viên, học sinh, nhất là những người có thành tích tốt viết tham luận, kinh nghiệm để xây dựng chương trình. Hoạt động này nên tiến hành từ cấp chi đoàn, tổ, nhóm rồi tổ chức lên cấp Đoàn trường và mời những người có thành tích tốt, những người còn hạn chế, khuyết điểm tham gia ý kiến. Phân công giáo viên, đoàn viên kèm cặp, giúp đỡ người yếu…

Vấn đề nữa là phát huy hiệu quả của phong trào xã hội hóa giáo dục, có kế hoạch đề nghị kết nghĩa giữa các chi đoàn, (nhất là chi đoàn của khối 12) kết nghĩa với các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn để phát huy hiệu quả hoạt động.

Kính thưa các đồng chí!

Thành công của đại hội hôm nay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Lần nữa kính chúc các đại biểu cùng các đồng chí cán bộ, ĐVTN mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nghị quyết, chương trình, kế hoạch đề ra. Chúc đại hội thành công tốt đẹp!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 2.255
  • Lượt xem: 55.395
  • Dung lượng: 237,7 KB
Sắp xếp theo