Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập (5 mẫu) Bài phát biểu ra mắt đoàn thực tập

Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập gồm 5 mẫu, giúp các bạn sinh viên sư phạm tham khảo, dễ dàng viết bài phát biểu cảm tưởng khi bước chân vào ngôi trường mới được hay hơn.

Bài phát biểu của giáo viên thực tập

Qua bài phát biểu này các em có thêm nhiều tư liệu tham khảo, dễ dàng xây dựng cho riêng mình một bài phát biểu cảm nghĩ hay để lại dấu ấn sâu sắc nhất. Bên cạnh đó, các em có thể tham khảo thêm mẫu lời cảm ơn thực tập. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập - Mẫu 1

“Lần đầu tiên đứng trên bục giảng

Nét phấn rạng ngời trên tấm bảng đen

Những dòng chữ chở theo nhiều kiến thức

Tiếp cho em - sức mạnh bước vào đời!”

Hai tháng trải nghiệm thực tế đã trôi qua, mỗi sinh viên Sư Phạm chúng em đều mang trong mình những cảm xúc riêng. Nhưng giờ tất cả đều có một tâm trạng chung – đó là “một nỗi buồn man mác”. Giờ đây, không được nghe những tiếng nô đùa vui nhộn, những tiếng “ Em chào cô” “ Em chào thầy” của những cô cậu học trò bé bỏng, không còn được hét lên khi học trò mất trật tự, không còn những buổi trông trưa, những bữa cùng ăn cơm với học sinh…..tất cả giờ đây sẽ trở thành kỉ niệm.

Tuy nhiên, xen lẫn nỗi buồn là những niềm vui nhen nhói, phải chăng tất cả thấy vui về kết quả thực tập của mình hay vui vì mình đã được làm một người thầy,một người cô theo đúng nghĩa của nó, mặc dù chỉ trong hai tháng qua. Nghĩ lại thật vui, bỗng nhiên tất cả đều thấy yêu cái nghề giáo vô cùng, yêu hơn bao giờ hết, yêu những kiến thức nhỏ bé trong vạn vạn điều chưa biết mà qua những bài giảng mà chúng em truyền thụ cho học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thực tập chính là cơ hội để chúng em được va chạm và trải nghiệm thực tế, là môi trường tốt để chúng em có thể thử sức và rèn nghề. Có đi thực tập, thâm nhập vào thực tế chúng em mới hiểu rõ rằng không phải dễ dàng để có được những bài giảng hay, những giáo án tốt, có trực tiếp làm thì mới biết mình còn rất yếu kém về nhiều mặt, vì thế chúng em tự nhắc nhở mình phải luôn luôn học hỏi và không ngừng phấn đấu để đạt được những gì mình mong muốn.

Ngay từ khi bước chân vào cổng trường THPT ...., chúng em đã cảm nhận được đây là một môi trường giáo dục vô cùng thân thiện. Từ các bác bảo vệ đến các thầy cô giáo cùng các em học sinh đều tạo sự gần gũi, thân thiện, thoải mái khi tiếp xúc với chúng em, giúp chúng em khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới lạ và đó cũng là động lực để chúng em bắt đầu công việc mới một cách tự tin và quyết tâm hơn.

Trong thời gian thực tập tại trường, điều làm chúng em xúc động nhất là sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu nhà trường,của các thầy cô giáo đến việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các môn tự nhiên và xã hội. Việc dạy và học của tất cả thầy cô và học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi đã diễn ra suốt mấy tháng liền,đã có lúc cả thầy cô và các em trong đội tuyển đều rất mệt mỏi,căng thẳng,nhưng không hề nản chí – kết quả đem lại cho sự nỗ lực và cố gắng ấy là những giải thưởng xứng đáng trường đã giành được giải nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Điều đó đã cho thấy sự quan tâm, coi trọng, đầu tư và ưu tiên cho giáo dục rất cao của ban Giám hiệu nhà trường, của các thầy cô nơi đây.

Thực tập là khoảng thời gian mà sinh viên sư phạm như chúng em có những kỷ niệm đáng nhớ nhất, khi được đứng lên bục giảng, và hạnh phúc khi được các em học sinh gọi là thầy cô. Trong suy nghĩ của nhiều người, học sinh đa số là rất hiếu động, tâm hồn trong sáng và có những trò trẻ con làm các thầy cô thực tập phải không khỏi e ngại. Nhưng đó cũng là những kỷ niệm khó quên.Những gương mặt hồn nhiên của các em học sinh gợi cho chúng em hồi tưởng lại những ký ức đẹp về tuồi học trò của mình. Có những em nhà xa, hằng ngày phải đạp xe đạp, nhưng vẫn cố gắng để đến trường đúng giờ, nhiều hôm chậm học thì bị phạt nhưng nhìn các em học sinh mà thương quá. Hằng ngày lên lớp chứng kiến bao nhiêu là trò đùa nghịch của học sinh mà cười ra nước mắt, cái ngây thơ của tuổi thần tiên, trong em không khỏi những băn khoăn.Chúng em là những sinh viên năm cuối đi thực tập sư phạm lần thứ 2, không còn những bỡ ngỡ của kiến tập năm ngoái nữa, không còn run khi đứng trước những ánh mắt ngây thơ cứ nhìn mình chằm chằm với bao nhiêu câu hỏi vu vơ nữa, nhưng trong chúng em cũng không ít những lo lắng. Vì năm nay phải thực hiện giảng dạy nhiều hơn và làm tốt nhiệm vụ sư phạm như một giáo viên thực thụ.

Về thực tập tại trường THPT ...... với bao nhiêu là khó khăn, lúc này mới cảm nhận được những lo lắng của thầy cô, những lời dạy trên lớp ngày xưa giờ đây chúng em mới thấy quan trọng thế nào. Những đêm thao thức miệt mài soạn giáo án, lên kế hoạch hoạt động… và bao nhiêu hoạt động của lớp nữa, cứ suy nghĩ mà không dám ngủ. Công tác chủ nhiệm bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn, các em học sinh đa số là ngoan, rất đáng yêu nhưng cũng có nhiều trường hợp đáng trách làm buồn lòng thầy cô. Rồi bao nhiêu là lo lắng về chuyên môn, khi đã sửa giáo án mãi mà vẫn chưa hài lòng các giáo viên hướng dẫn, thất vọng khi tiết dạy chưa tốt. Thầy giáo hướng dẫn bảo: “Nhìn thì dễ dạy, mà dạy không dễ các em nhỉ!” Trong lòng có gì đó chùng xuống, niềm tin hụt hẫng đi một tý, nhưng từ những sai sót như thế mà chúng em mới rút ra kinh nghiệm. Và hơn hết ý thức được trách nhiệm của mình phải cố gắng lên lớp thật tốt, mỗi tiết dạy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kiến thức của học sinh. Vì thế, dù lớp có nghịch, có ồn thế nào thì chúng em cũng không được nản chí mà phải cố gắng khắc phục tình hình lớp để hoàn thành tiết dạy thật tốt.

Chúng em đã dần quen với công việc nơi đây, được làm quen với thầy cô giáo, các cô cậu học trò. Chúng em cảm thấy tự tin, thoải mái hơn trong giao tiếp với mọi người. Ở đây chúng em được tìm hiểu về tình hình phát triển của địa phương cũng như nhà trường trong những năm gần đây. Rồi chúng em được tham dự phong trào hội giảng: “Mừng Đảng – Mừng xuân” của nhà trường, sinh viên chúng em được dự giờ, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp dạy học mới tại trường. Tiết hội giảng của thầy cô có ở tất cả các phân môn và khối lớp khác nhau. Mỗi tiết dạy, thầy cô đều thiết kế với các hình thức và phương pháp dạy học thật phong phú. Thông qua hội giảng, chúng em được quan sát, phân tích tiết học, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô giáo trong Nhà trường. Chúng em đã tích lũy được cho bản thân nhiều kinh nghiệm quý báu, đó cũng là một trong những hành trang mà chúng em chuẩn bị cho mình khi bước vào nghề sau này.

Trong đợt thực tập này chúng em được thử sức mình bằng những tiết tập giảng và thi giảng đầy lý thú và bổ ích. Các bạn đều được đăng kí tiết thi giảng của mình trong mỗi tuần và tham gia dự giờ ở tât cả các môn: toán, anh, địa lí, vật lí, sinh học,….Trước những bài giảng, chúng em được các thầy cô giáo hướng dẫn tận tình, luôn luôn giúp đỡ sinh viên chúng em với thái độ vui vẻ, niềm nở. Sau những tiết tập giảng, các thầy cô giáo đã chia sẻ, rút kinh nghiệm để chúng em áp dụng vào những tiết tập giảng sau được tốt hơn. Những điều đó làm chúng em cảm thấy tự tin và quyết tâm hơn.

Rồi thời gian cứ thế trôi đi, tình cảm thầy trò ngày càng gần gũi hơn, các thầy cô thực tập không phải lo từng ly từng tý với lớp chủ nhiệm nữa. Các em học sinh đã có ý thức hơn, đã biết động viên các thầy cô giáo thực tập. Chỉ là những câu nói thế thôi cũng đủ làm thầy,cô thực tập vui lắm rồi, đỡ lo hơn một tý và có động lực cố gắng hơn. Những tiết dạy về sau cũng đã khắc phục được, thầy cô giáo hướng dẫn tỏ ra hài lòng hơn, và những niềm vui cứ lớn dần lên như thế. Bây giờ mới cảm nhận được những điều đáng quý mà chỉ thực tập sư phạm mới có, thấy yêu nghề giáo hơn. Ai đó nói rằng: Là giáo viên, phải hiên ngang như một anh hùng, phải điêu luyện như một nghệ sĩ trên bục giảng, phải cần cù tích lũy thật nhiều kiến thức và phải hòa đồng, khiêm tốn, cầu tiến… hơn bao giờ hết. Khó đấy, nhưng chúng em cũng đã cố gắng vượt qua khá trọn vẹn. Tất cả những gì của chúng em ngày hôm nay chính là kết quả của những nỗ lực hết mình và trên bước đường thành công đó không thể nào thiếu được sự chân thành, nhiệt tình chỉ dạy từ các thầy cô hướng dẫn thực tập.

Với tất cả lòng yêu kính, chúng em cũng xin gửi lời tri ân đến Ban giám hiệu nhà trường,toàn thể các thầy cô giáo thân yêu đã tạo điều kiện cho chúng em được có một đợt thực tập ý nghĩa, cảm ơn tất cả sự chân tình, những tâm huyết của thầy cô đã dành cho chúng em.

Chúc toàn thể các thầy cô sức khỏe, luôn luôn thành công trong công việc và cuộc sống. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập - Mẫu 2

Kính thưa Ban giám hiệu Trường ....................., kính thưa quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến. Hôm nay trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, em xin phép thay mặt các bạn sinh viên trong đoàn thực tập của trường .....................có đôi lời phát biểu cảm tưởng khi được vinh dự về thực tập dưới ngôi trường này.

Lời đầu tiên cho phép em được kính gửi tới Ban giám hiệu, quý thầy cô và các em học sinh lời chúc sức khỏe, niềm vui và lời chào trân trọng nhất. Chúng em – những sinh viên năm cuối của tất cả các khoa: Toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa, chính trị, kĩ thuật, giáo dục quốc phòng – tựu trung một cách tình cờ với những cảm xúc đan xen: bỡ ngỡ, hồi hộp, vui sướng, âu lo, mong ngóng khi được về đứng ở đây lúc này. Nhìn sân trường, bảng đen, phấn trắng, tiếng cười đùa tíu tít của học sinh lúc ra chơi, tiếng giảng bài trầm ấm của thầy cô giờ lên lớp tất cả chỉ ít phút trước đây thôi nhưng lại gợi cho chúng em sống lại những chuỗi tháng ngày học trò đầy lưu luyến đã qua, và đặc biệt hơn là đã khơi gợi trong mỗi chúng em niềm khát khao, lòng đam mê, nhiệt huyết nghề nghiệp để có thể vững tâm thực tập thật tốt, cố gắng trở thành những giáo viên tương lai xứng đáng với kì vọng của xã hội.

Tuy nhiên đó chỉ mới là động lực, còn cái cốt lõi, quan trọng nhất để chúng em có thể thực hiện được những điều đó chính là nhờ sự dẫn dắt, sự động viên, quan tâm giúp đỡ từ phía ban giám hiệu và các thầy cô, không chỉ ở kiến thức nghề nghiệp mà còn là tấm gương sáng về đạo đức nhân cách. Mặc dù đợt thực tập chỉ gói gọn trong hai tháng, nhưng chúng em hy vọng nhà trường, quý thầy cô giáo sẽ tạo điều kiện để chúng em có thể phát huy hết năng lực của bản thân mình cũng như được chỉ ra những lỗi sai, những yếu kém non nớt mà chúng em mắc phải trong quá trình thực tập.

Bên cạnh đó, các em học sinh chính là những hạt mầm mà chúng em cần phải nỗ lực hết sức để gieo trồng. Chúng em tâm niệm rằng, mỗi giờ lên lớp, mỗi giờ sinh hoạt chủ nhiệm hay dù là những dịp tiếp xúc thông thường, chúng em sẽ cố gắng là những giáo viên dạy dỗ học sinh thật tốt, gương mẫu, yêu nghề, thân thiện và nghiêm khắc nhưng biết lắng nghe, thấu cảm. Rất mong sau lần thực tập này, đoàn thực tập sẽ để lại trong các em những ấn tượng thật tốt, những tình cảm thật sâu đậm và mãi mãi đó sẽ là kỉ niệm đẹp không phai mờ trong tâm trí mỗi người.

Trong khoảng thời gian thực tập ngắn và chưa từng có kinh nghiệm trước đó, chúng em không thể nào không mắc những sai lầm, những sự cố vô tình nào đó, rất mong quý thầy cô bỏ qua và thông cảm. Cuối lời, chúng em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường ..................... và Ban giám hiệu trường ..................... đã tạo điều kiện cho chúng em được thực tập tại đây. Chúng em xin kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người cao cả của mình. Chúc các em học sinh một học kỳ mới tràn đầy năng lượng học tập và hoạt động rèn luyện. Chúc buổi lễ chào cờ và ra mắt đoàn thực tập thành công tốt đẹp.

Nhân buổi ra mắt, chúng em xin gửi đến quý thầy cô lẵng hoa tươi thắm, kính mời thầy hiệu trưởng đại diện nhà trường đón nhận tấm lòng tri ân của chúng em.

Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập - Mẫu 3

Kính thưa cô ..................... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến.

Lời đầu tiên, chúng em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe và công tác tốt, chúc các em học sinh thành công trong học tập và trong cuộc sống.

Thực hiện kế hoạch của năm học 20…- 20…, hôm nay được sự ủy nhiệm của trường .....................chúng em là đoàn thực tập sư phạm 1 đến thực tập tại quý trường.

Đoàn thực tập của chúng em gồm …. sinh viên. Trong đó:

Ngành Lý có …. sinh viên

Ngành Hóa có…. sinh viên

Ngành Sinh có …. sinh viên

Ngành Thể dục có …. sinh viên

Ngành Quốc phòng có … sinh viên

Chúng em rất vinh dự, vui mừng và phấn khởi khi được về thực tập tại trường.

Chúng em xin hứa sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, chấp hành tốt quy chế thực tập, đoàn kết, nhất trí, phát huy hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết của mình, tranh thủ sự ủng hộ của các đoàn thể và lãnh đạo nhà trường, tăng cường học hỏi các thầy giáo, cô giáo, gắn kết với các em học sinh …để hoàn thành xuất sắc đợt thực tập sư phạm này.

Muốn vậy, chúng em cũng mong nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể, các tổ, nhóm chuyên môn, của các thầy giáo, cô giáo, của các bác, các cô cán bộ, nhân viên và nhất là sự ủng hộ của các em học sinh để đợt thực tập của chúng em có thể hoàn thành một cách xuất sắc.

Cuối cùng, chúng em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, chúc các em học sinh luôn chăm ngoan học tốt, chúc cho trường ta mãi là một trong những đơn vị đi đầu của sự nghiệp giáo dục.

Sau đây, đoàn thực tập của chúng em có một bó hoa tươi thắm kính tặng các thầy cô giáo và một món quà nhỏ gửi tặng quỹ khuyến học của nhà trường đó là …………đồng do các bạn sinh viên trong đoàn thực tập đóng góp. Em xin mời cô ..................... - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên nhận hoa và quà của đoàn!

Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập - Mẫu 4

Kính thưa cô giáo chủ nhiệm

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ và hoàn thành các chương trình GD& ĐT tại trường ............ - ............. Hôm nay chúng em rất vinh dự và tự hào khi được BGH trường ..................... phân công về làm công tác chủ nhiệm tại lớp chúng ta.

Lời đầu tiên, cho phép em gửi tới cô giáo chủ nhiệm lời chúc sức khỏe, công tác tốt. Chúc các em học sinh học tập tốt và gặt hái được nhiều thành công trong năm học này.

Tại trường ............ chúng em đã được trau dồi vốn kiến thức, nhưng nếu chỉ có kiến thức thôi thì chưa đủ, việc biến những tri thức đã học thành kỹ năng là rất quan trọng và là vấn đề thiết yếu. Vì vậy, để thực sự trở thành một người giáo viên tốt thì chúng em cần được đào tạo trong một môi trường đầy đủ về mặt kiến thức và kỹ năng. Và hôm nay, chúng em đứng tại đây với vai trò là giáo sinh thực tập.

Chúng em rất mong nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của cô giáo chủ nhiệm và sự giúp đỡ, ủng hộ nhiệt tình từ phía các em học sinh.

Bài phát biểu cảm nghĩ khi về trường thực tập - Mẫu 5

Kính thưa quý thầy cô giáo toàn trường;

Các em học sinh thân mến.

Được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, em xin phép đại diện cho đoàn thực tập trường ....................có đôi lời phát biểu.

Chúng em – những sinh viên năm cuối của các khoa: Toán, Vật lí, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục chính trị, Giáo dục thể chất thật may mắn khi được về thực tập tại trường THPT .......... xin gửi lời chào tới tất cả thầy cô cùng các em.

Tạm rời xa ghế giảng đường sinh viên chúng em đi vào thực tế giáo dục, trải nghiệm với giáo án, với bục giảng, với lớp dạy, với công tác chủ nhiệm và rất rất nhiều những hoạt động khác. Không quá bất ngờ khi em nhận ra con đường đi từ lý thuyết giảng đường đến trải nghiệm thực tế là một khoảng cách xa vời. Một con đường lạ lẫm, bước chân của những giáo sinh non trẻ chúng em trở nên chông chênh vô cùng. Lo lắng có, hồi hộp, có, căng thẳng có, đôi khi là những nỗi sợ không tên cứ dồn dập. Chúng em thấy mình thật may mắn khi được đến một ngôi trường mới mà sự bế bồng ấy vẫn không ngừng. Đằng sau bước chân rụt rè, ánh mắt bỡ ngỡ của giáo sinh chúng em là sự nâng đỡ, quan tâm của các thầy cô trường THPT ...................

Các bạn sinh viên thân mến, để đáp lại lòng mong mỏi của Ban giám hiệu và của thầy cô, chúng ta sẽ cố gắng học tập thật tốt và vận dụng sáng tạo những gì chúng ta đã học vào cuộc sống thực tiễn hằng ngày. Mỗi người chúng ta hãy luôn có niềm tin vào chính bản thân mình, người xưa có câu: “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, chúng ta sẽ luôn hy vọng với sự nỗ lực của bản thân thì trong tương lai không xa mỗi sinh viên sẽ thành những nhà giáo mẫu mực như bao nhà giáo ở trường THPT.................

Một lần nữa, chúng em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu trường THPT............... và trường Đại học.............đã tạo điều kiện cho chúng em được thực tập tại đây. Chúng em xin kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người cao cả của mình. Chúc các em học sinh có một tuần học tràn đầy năng lượng cho học tập, rèn luyện và đạt được nhiều thành tích tốt. Em xin trân trọng cảm ơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 97
  • Lượt xem: 14.182
  • Dung lượng: 130,4 KB
Sắp xếp theo