Android 13: Những tính năng mới bạn nên thử

Android 13 đang trong quá trình thử nghiệm với rất nhiều tính năng mới thú vị. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu những tính năng mới, đáng thử nhất trên Android 13 nhé!

Material You màu sắc mới

Material You

Một trong số các tính năng hàng đầu ở Android 12 là hệ thống chủ đề hình nền Material You. Nó đã thay đổi đáng kể tới khả năng tùy biến Android nhưng vẫn còn thiếu tính năng cho phép bạn tự chọn màu sắc riêng. Thế nhưng, điều đó có thể thay đổi ở Android 13.

Mặc dù Google vẫn chưa cho phép bạn dùng các màu nhấn riêng nhưng đang mang tới sự linh hoạt hơn bằng cách bổ sung 16 lựa chọn màu sắc trong Settings.

Chỉnh sửa text từ clipboard

Chỉnh sửa text từ clipboard

Bạn đã từng muốn chỉnh sửa nhanh văn bản vừa sao chép chưa? Giờ bạn có thể làm việc này dễ dàng trên Android 13. Hệ điều hành Android mới nhất đã bổ sung icon bút chì để chỉnh sửa nội dung khi bạn cắt hoặc sao chép văn bản. Nhờ tính năng này, bạn dễ dàng dán text từ clipboard và thêm/xóa nội dung bên trong. Đặc biệt, thậm chí nó còn hiện cho bạn các lựa chọn gọi điện/nhắn tin và mở link trong Chrome khi bạn sao chép số điện thoại hoặc URL.

Cập nhật thanh tiến trình trong Media Player

Cập nhật thanh tiến trình trong Media Player

Không bản phát hành Android nào thực sự hoàn thiện nếu thiếu các chỉnh sửa trình phát nhạc. Ở Android 13, Google đã thêm một đường nguệch ngoạc vào thanh tiến trình. Nó hiện khi bạn đang chơi nhạc và biến mất theo đường thẳng bình thường khi bạn tạm dừng media. Bạn cũng sẽ thấy thanh tiến trình mới trên màn hình khóa. Nó là một điều chỉnh tuyệt vời trên trình phát đa phương tiện trên Android 13.

Truy cập trình quét QR nhanh hơn

Truy cập trình quét QR nhanh hơn

Mã QR giờ có mặt ở khắp mọi nơi, giúp bạn thanh toán tiện lợi và dễ dàng. Chính vì thế, Android 13 sẽ cho phép bạn truy cập công cụ quét mã QR ngay tại màn hình khóa. Thêm vào đó, bạn cũng có thêm mục Quick Settings để vào quét mã QR nhanh.

Điều khiển các thiết bị Smart Home từ màn hình khóa

Điều khiển các thiết bị Smart Home từ màn hình khóa

Người dùng đã đầu tư vào hệ sinh thái nhà thông minh sẽ thích Android 13. Google đang thiết kế nó để người dùng điều khiến các thiết bị thông minh trong gia đình ngay tại màn hình khóa. Vì thế, người dùng không cần phải mở khóa điện thoại như trước nữa. Mặc định, tính năng này bị vô hiệu hóa. Bạn cần kích hoạt nó trong phần cài đặt khi muốn thuận tiện điều khiển thiết bị Smart Home từ xa.

Trên đây là những tính năng mới nổi bật ở Android 13. Nếu bạn đang thử nghiệm Android 13, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn những điều thú vị khác mà bạn đang được trải nghiệm nhé!

  • 38 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 10/05/2022
Xem thêm: Android 13
Sắp xếp theo