Chia sẻ vị trí trong thời gian thực với người khác trên Google Maps

Bạn có cuộc hẹn với người bạn thân nhưng đã phải đứng chờ đợi quá lâu trong khi không biết người bạn của mình đang đến đâu rồi? Gọi điện thoại không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Thật phiền phức và sốt ruột phải không nào?

Tải Google Maps cho iOS miễn phí

Download Google Maps cho Android

Tải Google Maps cho Symbian

Google Maps sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn với tính năng mới cho phép bạn và người khác chia sẻ vị trí của mình trong thời gian thực. Tính năng này rất hữu ích khi bạn rơi vào trường hợp mà mở đầu bài viết đưa ra, khi bạn đang trông ngóng người bạn đến muộn của mình. Chỉ cần sử dụng vị trí được chia sẻ từ người bạn của mình là bạn có thể biết được người đó đang ở vị trí nào, sắp đến chỗ hẹn chưa?

Chọn Share Location

Trên Google Maps cho Android và iOS, bạn có thể kích hoạt tính năng chia sẻ bằng cách trượt thanh điều khiển bên cạnh và chạm vào Share Location. Đồng ý với chính sách vị trí và sau đó bạn chọn thời gian chia sẻ. Sử dụng nút ở trên đầu trang để chọn thời gian từ 15 phút đến 3 ngày hoặc tùy chọn dưới cùng là Until you turn this off để chia sẻ không thời hạn.

Chọn thời gian chia sẻ

Chọn một khoảng thời gian cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình với một liên kết. Bạn có thể gửi thông báo này qua bất kỳ ứng dụng nào, như SMS, email hoặc tin nhắn. Những người mà bạn chia sẻ có thể xem vị trí của bạn trên các thiết bị Android, iOS hoặc phiên bản web của Google Maps. Nếu chọn chia sẻ không thời hạn, bạn chỉ có thể hiển thị vị trí của mình cho một liên lạc Google. Điều này rất hữu ích để chia sẻ vị trí của bạn với vợ/ chồng hoặc người mà bạn có thể cần phải kiểm tra vào bất kỳ lúc nào.

Bạn cũng có thể chia sẻ vị trí của mình trong khi đi du lịch để cho phép người khác nhìn thấy ETA của bạn. Trong khi điều hướng, chạm vào mũi tên More và chọn Share trip. Bạn bè của bạn có thể xem thời gian đến dự kiến của bạn và một khi đã đến nơi, tính năng chia sẻ sẽ tự động tắt.

  • 131 lượt xem
Cập nhật: 01/07/2017
Xem thêm: Google Maps Google Map
Sắp xếp theo