Chặn tin nhắn và cuộc gọi rác trên điện thoại với một SMS duy nhất

Tin nhắn và cuộc gọi rác đã và đang khiến nhiều người dùng gặp phiền toái trong công việc và cuộc sống. Trong bài viết này, Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách chặn tin nhắn, cuộc gọi rác chỉ với một tin nhắn duy nhất thông qua đầu số 5656.

Chặn tin nhắn và cuộc gọi rác trên điện thoại với một SMS duy nhất

Chính sách về chống tin nhắn và cuộc gọi rác

Bắt đầu từ 1/10/2020, nghị định số 91/2020/NĐ-CP hay còn gọi là Nghị định 91 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác chính thức có hiệu lực. Những quy định chi tiết về việc quảng cáo qua điện thoại, tin nhắn và thư điện tử được nghị định 91 quy định rõ ràng. Thêm vào đó là xử phạt hành vi gửi tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác với mức phạt tùy theo mức độ nặng nhẹ từ 5 đến 100 triệu đồng.

Ở điều 7 của nghị định giải thích về Danh sách không quảng cáo (DoNotCall), gồm những số điện thoại không nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo, tin nhắn quảng cáo và cuộc gọi quảng cáo. Người dùng điện thoại có thể nhắn tin đến tổng đài 5656 để tham gia danh sách không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hoặc phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác. Khi nằm trong danh sách DoNotCall, những doanh nghiệp quảng cáo, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ không được gọi điện mang mục đích quảng cáo, gửi tin nhắn... đến những số này.

Trong điều 32 của nghị định quy định rõ ràng mức xử phạt cho hành vi gửi tin nhắn, gọi điện thoại quảng cáo khi chưa được đồng ý hoặc khi người sử dụng đã từ chối nhận quảng cáo có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng. Nặng hơn, hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo, số tiền phạt người vi phạm phải nộp là 80 đến 100 triệu đồng.

Những cú pháp người dùng có thể dùng với đầu số 5656:

  • Để báo cáo cuộc gọi rác soạn tin: V_nguồn phát tán_nội dung cuộc gọi rác gửi 5656
  • Để báo cáo tin nhắn rác soạn tin: S_nguồn phát tán_nội dung tin nhắn rác gửi 5656
  • Để đăng ký vào danh sách không quảng cáo soạn tin: DK_DNC gửi 5656
  • Để rút khỏi danh sách không quảng cáo soạn tin: HUY_DNC gửi 5656
  • Để gửi bản sao tin nhắn quảng cáo soạn tin: FW_nội dung bản sao tin nhắn quảng cáo gửi 5656

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 50 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 01/11/2020
Sắp xếp theo