Cách giấu số và ẩn ID người gọi trên iPhone và Android

*67 trước số điện thoại là gì? Cách tắt hiện ID người gọi của tôi trên iPhone như thế nào? Hãy cùng Download.vn ẩn số điện thoại khi gọi như thế nào nhé!

Ẩn ID người gọi điện

Smartphone ra đời đã khiến việc liên lạc của mọi người trở nên dễ dàng hơn. Bạn cần đăng ký số điện thoại với nhà mạng, nhập số của người thân, bạn bè, đối tác ở bất kỳ đâu là có thể kết nối với họ ngay lập tức. Thật tuyệt phải không? Tuy nhiên, đôi khi, vì lí do nào đó, bạn không muốn hiện ID người gọi với người khác. Vậy thì hãy làm theo cách dưới đây.

Quay *67 trước số điện thoại bạn muốn gọi

Cách gọi giấu số điện thoại

Cách đơn giản nhất là nhập *67 trước số điện thoại bạn muốn gọi. Nếu dùng phương pháp này ẩn ID người gọi của bạn khỏi ai đó nằm trong danh bạ, bạn cần ghi lại hoặc sao chép số đó vào clipboard trước tiên. Sau đó, gõ hoặc dán nó vào app Phone với *67 đứng ở vị trí đầu tiên.

Ví dụ, nếu muốn khóa số điện thoại của bạn khi gọi 555-555-5555, bạn cần quay *67-555-555-5555.

Khi dùng *67 để gọi ai đó, bạn sẽ xuất hiện dưới dạng No Caller ID, Private, Blocked hoặc tương tự như thế trên thiết bị nhận. Dùng *67 hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng nó thường xuyên.

Tất nhiên, bạn cần nhập *67 trước bất kỳ cuộc gọi ẩn danh muốn thực hiện. Vì thế, nếu muốn khóa số cá nhân cho mọi cuộc gọi, bạn có thể dùng một trong hai lựa chọn thay thế bên dưới.

Thay đổi cài đặt ID người gọi trên điện thoại

Thay đổi cài đặt trên thiết bị có thể giúp giấu số điện thoại và ẩn ID người gọi của bạn. Cả Android và iOS đều cho phép người dùng ẩn ID người gọi, hiển thị bạn dưới dạng No Caller ID, Private hoặc Blocked tới tất cả đối tượng bạn liên lạc.

Nếu muốn tạm thời bỏ khóa số điện thoại sau khi thay đổi những cài đặt này, nhập *82 trước số muốn gọi. Điều này sẽ ghi đè cài đặt và hiện lại ID người gọi của bạn.

Đáng tiếc, một số nhà cung cấp mạng không cho phép bạn ẩn ID người gọi trên thiết bị. Nếu không thể tìm thấy cài đặt này, hãy chuyển sang cách trực tiếp - đăng ký dịch vụ giấu số với nhà cung cấp mạng.

Cách chặn ID người gọi trên iPhone

  1. Mở app Settings và cuộn xuống để chạm tùy chọn Phone.
  2. Chạm Show My Caller ID, sau đó chuyển nút công tắc sang Off để ẩn số điện thoại.
Cài đặt hiện ID người gọi trên iPhone

Cách khóa ID người gọi trên thiết bị Android

Phụ thuộc vào điện thoại Android và app dialer, quá trình này có thể khác nhau theo theo thiết bị. Bên dưới là hai cách chặn ID người gọi phổ biến cho lựa chọn này:

  1. Mở app Phone > Menu (…) ở góc phải phía trên cùng.
  2. Tới Settings, rồi cuộn xuống Supplementary Services. Tùy vào thiết bị cụ thể, bạn cần tới Call > Additional.
  3. Chạm Show my caller ID và chọn Hide number từ menu popup.

Nếu không hiệu quả, hãy thử một vị trí khác:

  1. Mở lại app Phone và chạm Menu > Settings.
  2. Chọn Calling accounts, sau đó chạm tên nhà cung cấp trong Settings.
  3. Chọn Additional settings.
  4. Chạm Caller ID và chọn Hide number để khóa nó mọi lúc.

Trực tiếp giấu ID người gọi với nhà cung cấp dịch vụ di động

Nếu không thể tìm thấy tùy chọn giấu số điện thoại hay ẩn ID người gọi trong cài đặt smartphone, bạn cần trực tiếp đăng ký dịch vụ này với nhà mạng.

Hầu hết nhà mạng không cho phép bạn giấu số trong cài đặt thiết bị, thay vào đó, bạn buộc phải dùng app riêng của họ. Nếu chưa có, bạn cần gọi điện tới nhà cung cấp để đăng ký dịch vụ giấu số.

Giống như phương pháp trước đó, cách này giúp bạn ẩn danh tính trong mọi cuộc gọi. Nếu muốn hiện số điện thoại cho cuộc gọi nào đó, bạn cần thêm *82 trước số của bạn.

Ẩn ID người gọi trên smartphone

Cách chặn ID cuộc gọi bằng AT&T hoặc T-Mobile

AT&T và T-Mobile luôn cho phép bạn chặn ID người gọi bằng cài đặt trên thiết bị. Quay trở lại phần trên để tìm vị trí của tùy chọn này trên điện thoại của bạn.

Nếu không thể chặn số từ cài đặt thiết bị, bạn cần gọi đường dây hỗ trợ khách hàng dành cho AT&T hoặc T-Mobile. Bạn cũng có thể quay số 611 để làm việc này. Sau đó, giải thích với nhân viên dịch vụ khách hàng rằng bạn muốn ẩn ID người gọi. Họ có thể thực hiện những thay đổi cần thiết trên tài khoản của bạn.

Ẩn ID người gọi trên smartphone

Cách chặn ID người gọi bằng Verizon

Dù Verizon không cho phép bạn chặn ID người gọi từ cài đặt iPhone hay Android, bạn có thể làm việc này qua web Verizon hoặc app My Verizon.

Để dùng web Verizon, tới trang Blocks và đăng nhập tài khoản, sau đó, chọn Block Services. Nếu đang dùng smartphone, chạm nút Add. Tìm Caller ID trong phần Additional Services và bật On để chặn số của bạn.

Để dùng app My Verizon, tải nó miễn phí trên App Store hoặc Google Play Store trên thiết bị của bạn, sau đó đăng nhập tài khoản Verizon. Chạm Devices và chọn smartphone, sau đó tới Manage > Controls > Adjust Block Services. Bật tùy chọn cho Caller ID Blocking.

Cách khóa ID người gọi bằng Sprint

Sprint cho phép bạn ẩn ID người gọi qua tài khoản My Sprint. Để làm việc này, hãy đăng nhập web My Sprint và chọn smartphone của bạn từ danh sách thiết bị. Chọn Change my service, rồi tìm Setup your phone > chọn Block Caller ID.

Nếu cách này không khả thi, quay số *2 từ smartphone dùng Sprint của bạn để trò chuyện với đội chăm sóc khách hàng. Họ có thể giúp bạn ẩn ID người gọi nếu bạn không thể làm việc đó qua website.

Bạn không thể ẩn ID khi gọi với tất cả mọi người

Đáng tiếc, ngay cả khi làm theo các bước kể trên để ẩn ID khi gọi điện, nhớ rằng bạn không thể giấu số điện thoại trước tất cả mọi người. Một số hotline đặc biệt như 911, các số gọi điện miễn phí… luôn có thể thấy ID của bạn.

Trên đây là những cách giấu số điện thoại khi gọi điện. Như bạn thấy không quá khó phải không?

  • 23.426 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 06/05/2022
Xem thêm: gọi ẩn danh gọi giấu số Số điện thoại
Sắp xếp theo