TOP ứng dụng lập kế hoạch học tập tuyệt vời trên smartphone

Để học tốt, mỗi học sinh/sinh viên cần theo dõi ngày thi, câu hỏi, bài tập về nhà và kiểm tra cuối kỳ. Nhiều bạn trẻ ngày nay còn tham gia nhiều hoạt động hay tập thể thao sau giờ học. Điều này khiến họ khó theo dõi sát sao những thông tin đó.

Nếu đang cảm thấy bị “ngập lụt” trong đống bài tập, bạn cần sắp xếp lại cuộc sống một chút. Những ứng dụng lập kế hoạch dưới đây có thể giúp bạn thiết lập thời gian học tập hợp lí và nhận thông báo về mọi kỳ thi sắp tới.

1. Chipper

Chipper có thể cải thiện đáng kể kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Ứng dụng lập kế hoạch học tập này cung cấp một số công cụ dành riêng cho sinh viên. Chỉ cần thêm toàn bộ khóa học hiện đang tham gia và sắp xếp chúng theo thời gian & ngày trong thời gian biểu.

Chipper cũng cho phép bạn thêm ngày thi, hạn nộp bài tập, giấy tờ, phòng thí nghiệm và câu hỏi vào lịch cá nhân để không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ thông tin/sự kiện quan trọng nào trong khóa học. Khi đã sẵn sàng, nhấn tab Study để đặt thời gian nghiên cứu mong muốn. Ứng dụng này sẽ thưởng “tiền” khi bạn hoàn thành nhiệm vụ. Dù không phải tiền thật nhưng nó là động lực tuyệt vời để thúc đẩy bạn tiến về phía trước.

Download: Chipper cho iOS | Android (Miễn phí)

2. Todait

Nếu thường xuyên bị lạc hướng khi học, bạn nên thử Todait. Nó có khả năng tắt thông báo của những ứng dụng khác. Công cụ liệt kê việc phải làm đơn giản này cho phép bạn lập lịch nhiệm vụ cụ thể dựa theo tiêu chí như số lượng vấn đề cần giải quyết, số trang phải đọc hay các thuật ngữ cần ghi nhớ. Todait cho phép bạn đặt thời gian cho một buổi học hay dự án đang làm việc bất kỳ.

Khi thêm nhiệm vụ và bắt đầu thực hiện chúng, Todait sẽ hiện khoảng thời gian bạn đã dành để học và mức độ phần trăm hoàn thành nhiệm vụ. Để nắm rõ hơn về hiệu suất cá nhân, Todait thu thập số liệu thống kê toàn bộ các buổi học, rồi hiển thị chúng dưới dạng biểu đồ dễ nhìn. Hành động này góp phần thúc đẩy bạn vươn tới thành công cao hơn.

Download: Todait cho iOS | Android (Miễn phí, có chứa IAP)

3. Egenda

Dùng Egenda để xây dựng bảng lịch trình dễ đọc cho bài tập về nhà, dự án, câu hỏi và bài kiểm tra. Khi ghi nhiệm vụ vào một cuốn vở, đôi khi bạn khó đọc chữ viết ngoáy của chính mình hay dễ nhầm lẫn thông tin quan trọng... Egenda giúp bạn tránh tất cả tai nạn này bằng cách dùng màu sắc mã hóa thông tin và sắp xếp việc cần làm khoa học.

Cách sử dụng Egenda rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm các khóa học trong một kỳ cùng bài tập và ngày tới hạn của chúng. Egenda sẽ cho bạn biết khi nào cần hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời, gửi lời nhắc hữu ích về ngày hết hạn sắp tới.

Download: Egenda cho iOS | Android (Miễn phí)

4. My Study Life

Với My Study Life, bạn dễ dàng thêm nhiệm vụ, tiết học và kỳ thi vào bảng lịch trình hàng tuần dành riêng cho sinh viên. Khi thêm tiết học, bạn có thể nhập thông tin chi tiết về chúng, chẳng hạn như số phòng, khối chương trình, thời gian, thậm chí cả giáo viên. Nếu đang cố gắng nhớ ngày nghỉ, thay đổi tiết học…, bạn cũng có thể đặt thông tin đó vào My Study Life.

Bảng điều khiển của ứng dụng hiện tất cả bài tập, kỳ thi và tiết học sắp tới. Nhờ đó, bạn sẽ không bao giờ quên bất cứ nhiệm vụ nào hết hạn vào ngày mai.

Download: My Study Life cho iOS | Android (Miễn phí)

5. Power Planner

Power Planner cung cấp một công cụ lập lịch trình đơn giản & dễ nhìn. Nó là lựa chọn lập kế hoạch hoàn hảo cho học sinh trung học, cấp 3, thậm chí cả đại học. Power Planner được đánh giá là ứng dụng hữu ích nhất dành cho mọi sinh viên bởi nó hỗ trợ ghi nhớ thời khóa biểu, theo dõi bài kiểm tra và giúp hoàn thành bài tập đúng hạn.

Power Planner tích hợp Google Calendar để cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Tuyệt hơn nữa, bạn cũng có thể ước tính điểm trung bình bằng cách nhập điểm bài tập và bài kiểm tra. Nếu muốn thêm nhiều hơn một học kỳ và 5 điểm cho mỗi môn học, bạn phải bỏ thêm vài đô la để nâng cấp lên bản đặc biệt (Premium).

Download: Power Planner cho iOS | Android (Miễn phí, có sẵn phiên bản đặc biệt)

6. Easy Study

Để bắt đầu sử dụng Easy Study, hãy thêm tiết học cùng với tần suất bạn muốn dành thời gian nghiên cứu chúng. Sau đó, ứng dụng sẽ gửi thông báo tới điện thoại của bạn như một lời nhắc nhở. Easy Study cho phép bạn nhập thông tin bổ sung về từng môn học, ví dụ như hoạt động bạn muốn hoàn thành trong từng buổi. Khi bắt đầu học, app sẽ bấm giờ. Nếu muốn biết đã dành thời gian nghiên cứu bài bao lâu, hãy tới tab Statistics.

Lưu ý, phiên bản miễn phí chứa quảng cáo và giới hạn một số tính năng.

Download: Easy Study cho iOS | Android (Miễn phí, có sẵn dịch vụ đăng ký)

7. School Planner

App School Planner có rất nhiều tính năng khi nhắc tới tùy chọn lịch trình. Bạn có thể dễ dàng nhập các lớp học vào ứng dụng hoặc dùng mẫu mặc định, cũng như chọn khối thời gian cụ thể. Bạn cũng có thể thêm sự kiện, nhiệm vụ hay bài kiểm tra sắp tới. Chúng sẽ hiện ngay trên bảng điều khiển của ứng dụng.

Tới tab Library để biết ứng dụng cung cấp những gì. Ứng dụng không giới hạn thời gian học và bài tập. Bạn thoải mái thêm lớp, giáo viên, kỳ nghỉ, ngày vắng mặt và báo cáo bảng thành tích học tập.

Nếu muốn kiểm soát chặt chẽ năng suất của bản thân, hãy thử upload file bất kỳ liên quan tới việc học lên điện thoại. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ chia sẻ lịch trình qua tab Settings.

Download: School Planner cho Android (Miễn phí)

Ai còn cần những cuốn sổ ghi chép lộn xộn khi đã có một ứng dụng lập kế hoạch học tập thông minh cơ chứ? Thay vì đánh dấu ngày hết hạn trên lịch, hãy mang theo nó trên smartphone. Chỉ cần sở hữu một trong số những ứng dụng kể trên, bạn đã có một trợ lý học tập đắc lực, luôn nhắc bạn học và hoàn thành bài tập quan trọng kịp thời. Tuyệt hơn nữa, chúng còn dễ đọc, dễ hình dung hơn nhờ hàng loạt mẫu bảng biểu có sẵn.

8. myHomework Student Planner

Ứng dụng học tập myHomework Student Planner

myHomework Student Planner có các ứng dụng miễn phí để học sinh dễ dàng truy cập vào bảng kế hoạch của mình mọi lúc, mọi nơi và tiện lợi cho bạn theo dõi việc học của mình. Để bắt đầu, bạn chỉ cần nhập lịch học và tất cả bài tập bạn nhận được trong thời gian tới. Sau đó, myHomework Student Planner sẽ tạo ra một lịch học được phân biệt bằng màu sắc, cũng như sắp xếp lịch trình các lớp học, bài tập và bài kiểm tra của bạn. Nó cũng tạo một danh sách riêng cho bài tập về nhà, giúp bạn dễ dàng ghi nhớ những thời hạn quan trọng.

Download: myHomework Student Planner cho iOS | Android (Miễn phí)

  • 11.308 lượt xem
👨 Nguyễn Thị Minh Ngọc Cập nhật: 10/04/2023
Xem thêm: ứng dụng lập kế hoạch
Sắp xếp theo