TOP phần mềm thay thế CCleaner tốt nhất

Phần mềm thay thế CCleaner nào tốt và đáng tin cậy nhất hiện nay? Nếu chưa biết câu trả lời, hãy cùng Download.vn tìm hiểu những phần mềm thay thế CCleaner được đánh giá cao dưới đây nhé!

CCleaner là phần mềm dọn dẹp máy tính miễn phí nổi tiếng với nhiều tính năng dễ sử dụng và thao tác nhanh. Nó có dung lượng thấp nên gần như chạy mượt mà trên mọi máy tính.

Tuy nhiên, cách đây không lâu CCleaner bị hack và phát tán malware. Mặc dù phía công ty đã chính thức ngăn chặn được điều này bằng cách yêu cầu người dùng update phiên bản CCleaner mới nhất hoặc gỡ cài đặt nó.

Cách gỡ cài đặt CCleaner

Bước đầu tiên là loại bỏ CCleaner khỏi máy tính. Làm việc này thật dễ dàng. Tới Settings > Apps > Apps & features. Cuộn qua danh sách hoặc sử dụng box tìm kiếm để tìm CCleaner. Click vào tên của nó, rồi chọn Uninstall.

Tin tốt là bạn thực sự không cần CCleaner. Windows có hầu hết các tính năng của nó. Và bạn có thể cài công cụ thay thế khác.

Xóa file rác bằng Disk Cleanup

Công cụ Disk Cleanup từ lâu đã là trợ thủ dọn rác đắc lực của nhiều người dùng Win 10. Mở nó bằng cách nhập tên vào menu Start, rồi chọn ổ đĩa muốn quét. Tích các ô cho các kiểu file khác nhau muốn dọn dẹp. Thế là xong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập tính năng Storage Sense trong Win 10 tại Settings > System > Storage. Click Free up space now trong Storage sense để loại bỏ các loại file không cần thiết.

Dưới đây là một số phần mềm dọn dẹp máy tính thay thế tốt cho CCleaner:

  • 0 1

    BleachBit

    BleachBit là phần mềm bảo trì máy tính mã nguồn mở và miễn phí có sẵn cho ba nền tảng chính là Windows, Linux và Mac. Giống như CCleaner, nó là chương trình gọn nhẹ nhưng mạnh mẽ bao gồm công cụ làm làm sạch ổ đĩa và trình bảo mật mà có thể xác định và xóa các file tạm thời và bộ nhớ cache trên trình duyệt web, ứng dụng mail và nhiều chương trình khác như Java, Flash, Adobe Reader, Skype, Google Earth, MS Office, Libre Office và nhiều hơn nữa. Chương trình có một giao diện sạch và tối giản, cho phép người dùng kiểm tra và duyệt file trong mỗi danh mục trước khi xóa chúng để ngăn chặn bất cứ sự cố xóa không mong muốn.

    BleachBit

    BleachBit cũng có thể thực hiện quét sâu vào hệ thống, nhưng khá chậm. Tuy nhiên, nó có thể làm sạch các file bộ nhớ cache không cần thiết cho Windows Explorer.

  • 0 2

    PrivaZer

    PrivaZer là một trong những công cụ tốt nhất, mạnh mẽ nhất và tùy chỉnh nhất cho những ai muốn bảo vệ sự riêng tư của mình. Nó chia sẻ khá nhiều thuộc tính với CCleaner, giúp bạn xóa các tập tin tạm thời tích lũy trong máy tính qua thời gian và có thể chứng minh là một giải pháp cải thiện hiệu suất. Chương trình cho phép bạn thực hiện quét theo yêu cầu và dọn dẹp an toàn hệ thống, xóa tất cả lịch sử khỏi trình duyệt, trình chỉnh sửa ảnh và các chương trình khác có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn. PrivaZer có thể chủ yếu là một ứng dụng theo định hướng riêng tư, nhưng nó cũng cho phép người dùng dọn sạch các tập tin vô ích của các phiên bản Windows trước, cập nhật hệ thống và trình cài đặt.

    PrivaZer

    Giao diện người dùng đơn giản và trực quan, nhưng không giống như CCleaner, chương trình đòi hỏi một chút kiến thức để thiết lập, chủ yếu là vì nó cung cấp rất nhiều lựa chọn khác nhau về những gì để quét và những gì không. Tuy nhiên, chế độ mặc định của PrivaZer là đủ tốt cho hầu hết mọi người. Một điều thú vị là chương trình thực sự không có một tiện ích dọn dẹp đĩa của riêng nó, vì vậy nó sử dụng tùy chọn dọn dẹp đĩa có sẵn trong Windows để thực hiện công việc.

  • 0 3

    Iobit Advanced SystemCare

    Iobit Advanced SystemCare là một trong những chương trình tiện ích máy tính hiệu quả và phổ biến nhất. Nó đi kèm với nhiều tiện ích hơn CCleaner, và hầu hết đều có trên phiên bản miễn phí.

    Iobit Advanced SystemCare

    Tiện ích này cung cấp cho bạn tùy chọn để chống phân mảnh đĩa cứng, quản lý các driver, tập tin bị hỏng, quét đĩa để tìm ra các thành phần xấu, dọn dẹp và chống phân mảnh registry Windows, thay đổi cài đặt hệ điều hành và lấp đầy các lỗ hổng bảo mật và riêng tư. Thêm vào đó, bạn còn có tiện ích Performance Monitor mà vượt xa những gì bạn nhận được từ perfmon.exe trong một giao diện người dùng thân thiện hơn. Nó cho bạn thấy CPU, RAM và việc sử dụng đĩa cứng cũng như lưu lượng mạng trong một cửa sổ nhỏ ở góc trên bên phải. Bạn có thể đóng cửa sổ này trong cài đặt. Bạn cũng có thể giải phóng bộ nhớ RAM của mình bằng cách loại bỏ các tiến trình nền không cần thiết, gây hao phí tài nguyên. Rescue Center cho phép bạn tạo và xóa các điểm khôi phục hệ thống, trong khi Turbo Boost giúp tăng tốc Windows bằng cách tắt các tiến trình và dịch vụ không cần thiết.

  • 0 4

    CleanMyMac

    CleanMyMac là tiện ích dành riêng cho Mac và là một trong những phần mềm được khuyến khích dùng nhất cho Mac. Cũng giống như CCleaner, nó đi kèm với nhiều tiện ích, như trình gỡ cài đặt phần mềm, xóa file, làm sạch file rác trên iTunes, iPhoto và nhiều hơn nữa. Tùy chọn Smart Cleanup tự động hóa quá trình bảo trì máy tính bằng cách sử dụng các cài đặt mặc định để làm sách máy Mac yêu quý của bạn. Chương trình cũng có thể cho bạn thông tin chi tiết về phần cứng trên Mac và kiểm tra tình trạng ổ đĩa, RAM và mức pin còn lại. Ngoài ra còn có một trình lên lịch cho phép người dùng chỉ định khi nào họ muốn chạy quét tiếp theo.

    CleanMyMac

    Hiện tại trong thế hệ thứ ba, phần mềm đã thêm vào một khối các tính năng và tiện ích mà không làm nó sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống. Giao diện người dùng gọn gàng hơn và mỗi chức năng bây giờ cũng đi kèm với một lời giải thích ngắn gọn về những gì nó đề xuất để làm. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý ở đây là, bạn sẽ không thể thử tất cả các tính năng trước khi mua nó. Đó là bởi vì phiên bản thử nghiệm của CleanMyMac 3 quét Mac hoàn toàn, nhưng chỉ loại bỏ tối đa là 500 MB rác. Ngoài ra, bản thử nghiệm chỉ cho phép bạn sử dụng 3 trong số các tiện ích bảo trì.

  • 0 5

    jv16 Power Tools

    jv16 Power Tools là tiện ích máy tính đi kèm theo một số các tùy chọn tiên tiến để làm sạch máy tính và loại bỏ tất cả các file, folder, mục nhập registry rác và phần còn lại của những lần gỡ cài đặt trước đó. Giao diện người dùng không thu hút và màu sắc như các tiện ích khác trong danh sách, nhưng chương trình nhìn chung là hướng đến những người dùng có kinh nghiệm hơn một chút. Chương trình cho một giao diện đơn giản dành cho người dùng mới làm quen và giao diện nâng cao cho phép bạn tinh chỉnh các cài đặt mà bạn sẽ không tìm thấy trong quá nhiều phần mềm khác.

    jv16 Power Tools

    Đây là bộ công cụ tối ưu hóa hoàn chỉnh và giống như CCleaner, nó cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn, như Registry Cleaner, File Tools, System Tools, Privacy Tools và Startup Manager, trong khi các tiện ích khác bao gồm một chương trình tháo gỡ cài đặt phần mềm, một trình quét spyware, một bộ đếm thời gian khởi động…

  • 0 6

    Glary Utilities

    Glary Utilities là một trong những cái tên nổi tiếng trong thế giới tinh chỉnh máy tính và đi kèm với một loạt các tiện ích hệ thống mà cho phép người dùng tinh chỉnh, sửa chữa, tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất máy tính. Giống như hầu hết các chương trình khác trong danh sách, nó cũng cung cấp nhiều tiện ích có sẵn như trình quét ổ đĩa, trình tối ưu registry và bộ nhớ, trình gỡ cài đặt, xóa file, tìm kiếm file trùng lặp và xóa lịch sử…

    Glary Utilities

    Giống như CCleaner, Glary Utilities cũng là chương trình gọn nhẹ, trực quan và hoạt động gần giống như quảng cáo, giúp người dùng loại bỏ các file không cần thiết từ hệ thống và khôi phục không gian trên ổ đĩa cứng. Glary Utilities cũng có tính năng quét máy tính để tìm các bản cập nhật phần mềm có sẵn, nếu bạn quá bận. Thú vị hơn, chương trình cũng có một tính năng Browser Assistant mà cho phép người dùng kiểm soát Firefox, ChromeInternet Explorer.

  • 0 7

    AVG TuneUp

    Trong khi CCleaner có giao diện tối giản thì AVG TuneUp có vẻ ngoài bóng bẩy hơn. Chương trình cho phép bạn loại bỏ lịch sử duyệt web, các file tạm thời và những yếu tố không cần thiết khác chỉ với một lần click chuột. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kiểm soát chi tiết hơn những gì cần xóa và những gì không.

    AVG TuneUp

    Chương trình cũng đi kèm với các tiện ích cho phép bạn tối ưu hóa quá trình khởi động hệ thống, chống phân mảnh ổ cứng, xóa các khóa bị hỏng trong Windows Registry, phục hồi các file bị xóa ngẫu nhiên, thay đổi những thiết lập ẩn, tùy biến giao diện Windows, kiểm tra ổ cứng để tìm lỗi và nhiều hơn nữa. Ngoài ra còn có một trình hủy tài liệu, một trình tối ưu hóa khởi động cùng một chương trình chống phân mảnh đi kèm với chương trình này.

  • 0 8

    Windows Disk Cleanup

    Phần mềm thay thế CCleaner Windows Disk Cleanup

    Rất nhiều người thường không nhận ra rằng Windows đã tích hợp sẵn một trình dọn dẹp đĩa và có thể là phần mềm thay thế CCleaner đáng thử. Nó khá dễ dùng. Bạn có thể chỉ chọn quét một ổ đĩa hoặc hàng loạt cùng lúc. Sau khi hoàn thành, tiện ích này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các mục hay dữ liệu có thể xóa bỏ. Sau đó, bạn có thể chọn file muốn loại bỏ và giữ lại những dữ liệu quan trọng.

    Tuy nhiên, dù là công cụ tích hợp sẵn trên Windows, thế nhưng so với các phần mềm thay thế CCleaner kể trên, nó còn khá hạn chế tính năng và thua kém về mặt hiệu suất.

  • 0 9

    Restoro

    Restoro

    Restoro cũng là một phần mềm thay thế CCleaner đáng thử. Nó cung cấp cho bạn “hàng rào” bảo vệ tích cực cho PC luôn an toàn nhất có thể.

    Restoro sử dụng công nghệ mạnh mẽ để sửa chữa PC an toàn, bảo mật. Nó phát hiện web nguy hiểm, loại bỏ các mối đe dọa từ malware, đồng thời, giải phóng không gian đĩa và khôi phục hiệu suất tối đa. Restoro sẽ thay thế file Windows bị hỏng giúp bạn.

    Tính năng nổi bật của Restoro

    • Khôi phục và thay thế tập tin DLL.
    • Ngăn PC rơi vào tình trạng đóng băng và treo bất thường.
    • Sửa chữa các lỗ hổng do virus gây ra, độ ổn định của Windows và ứng dụng.
    • Tải file mới và an toàn.
    • Tiến hành khôi phục hệ điều hành.

    Nhìn chung, Restoro là công cụ tối ưu hóa registry Windows. Nó sẽ sửa chữa và thiết lập lại Windows về trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, phần mềm thay thế CCleaner này còn có khả năng phát hiện các mối đe dọa tại thời gian thực và bảo vệ PC trước malware. Tải Restoro miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn dùng các tính năng nâng cao hơn, bạn cần phải trả phí.

  • 0 10

    iolo System Mechanic

    iolo System Mechanic

    Iolo là hãng phần mềm cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng, trong đó iolo System Mechanic thay thế tốt cho CCleander. Công cụ này tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của PC bằng cách dọn dẹp và “thanh lọc” hệ thống.

    Tính năng chính của iolo System Mechanic

    • Tối ưu hóa cho Windows 10, đáp ứng nhu cầu bảo vệ sự riêng tư và giảm băng thông Internet.
    • Với iolo, hiệu suất máy tính được cải thiện đáng kể nhờ PC Boot Time, Internet download speed, CPU, RAM, GPU và Drives.
    • Nó có thể chặn hoặc xóa malware.
    • Xóa toàn bộ drive.

    Nhìn chung, bạn sẽ thấy máy tính sạch rác, chạy mượt và nhanh hơn sau khi dùng iolo System Mechanic. Chất lượng của phần mềm dọn dẹp PC này không hề thua kém CCleaner.

  • 2.437 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/05/2022
Sắp xếp theo