Tổng hợp cách mã hóa cuộc gọi và tin nhắn trên Android và iOS

Mã hóa tin nhắn, cuộc gọi giúp bạn bảo mật thông tin khi giao tiếp. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách mã hóa tin nhắn, cuộc gọi trên Android và iOS như thế nào nhé!

Cách mã hóa tin nhắn

Ngày nay, điện thoại hay smartphone là vật dụng gần như bất ly thân của nhiều người. Nó không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn là công cụ làm việc nhờ những tiện ích văn phòng và ứng dụng cải thiện hiệu suất công việc trên Play Store.

Nếu thường xuyên sử dụng smartphone trong công việc, ắt hẳn bạn không muốn những cuộc trò chuyện qua chúng bị lộ với người thứ ba phải không?

Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Thực tế đã có nhiều vụ dữ liệu bị rò rỉ qua điện thoại. Đối với những hacker chuyên nghiệp, việc lấy thông tin từ cuộc gọi hay tin nhắn không quá khó khăn.

Liệu có cách nào bảo mật thông tin gửi đi qua điện thoại hay không? Có. Cách tốt nhất chính là mã hóa cuộc gọi, tin nhắn trên Android, iOS. Bằng cách này, ngay cả lực lượng chức năng và nhà phát triển đều không có quyền xem nó. Để thực hiện, bạn cần một số ứng dụng cung cấp dịch vụ mã hóa đầu cuối (end-to-end). Sau đây là các cách mã hóa cuộc gọi và tin nhắn.

Cách 1: Ứng dụng Signal

Signal là một trong những ứng dụng tốt nhất giúp bảo vệ quyền riêng tư, mã hóa tin nhắn văn bản cuộc gọi. Nó giúp tạo một tin nhắn SMS miễn phí, tạo các nhóm và trò chuyện thời gian thực, đảm bảo sự riêng tư hoàn toàn và không bao giờ lưu trữ dữ liệu người dùng.

Ngoài ra, Signal sử dụng cơ chế mã hóa đầu cuối tiên tiến và có sẵn cho cả 2 nền tảng Android và iOS. Tính năng chính và tin nhắn sẽ tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định. Nó cũng có thể được sử dụng trên máy tính với plugin trình duyệt Chrome mới và rất đáng để thử.

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng Signal trên Android hoặc iPhone.
  • Bước 2: Đăng ký số điện thoại của bạn và nhấp vào tiếp tục. Đảm bảo rằng số điện thoại được nhập chính xác. Khi đó, mọi tin nhắn và cuộc gọi được mã hóa sẽ được gửi tự động sau khi đăng ký.
  • Bước 3: Giờ đây, Signal trở thành ứng dụng SMS mặc định trên máy của bạn. Một thông báo popup sẽ xuất hiện trên màn hình, nhấp Yes.
  • Bước 4: Nhập tin nhắn. Mọi tin nhắn văn bản sẽ được chuyển qua Signal.

Tải Signal cho Android Tải Signal cho iOS

Lưu ý: Ứng dụng này chỉ hoạt động nếu người mà bạn gửi tin nhắn cũng sử dụng Signal. Nếu gửi tin nhắn mà thấy hiện thông báo “Send unsecured SMS” thì có nghĩa là người kia chưa sử dụng ứng dụng.

Nếu muốn thực hiện cuộc gọi được mã hóa bằng Signal, xem biểu tượng điện thoại ở phía trên cùng của chuỗi tin nhắn và kiểm tra xem có chiếc khóa nhỏ ở trên cùng hay không? Sau đó thực hiện cuộc gọi và màn hình sẽ hiển thị “Signal Call” nghĩa là cuộc gọi sẽ được mã hóa hoàn toàn.

Cách 2: Ứng dụng Wickr Me – Private Messenger

Wickr Me cũng là một ứng dụng mã hóa cuộc gọi thoại, tin nhắn, các video được chia sẻ. Bằng cách sử dụng ứng dụng này, mọi tin nhắn sẽ được mã hóa cùng với khóa mới và không ai có quyền truy cập vào bất cứ cuộc gọi hay tin nhắn của bạn.

Một trong những tính năng độc đáo của Wickr Me là không yêu cầu đăng ký số điện thoại hay địa chỉ email. Ngoài ra, nó còn có tính năng Shredder - xóa tất cả các cuộc trò chuyện và dữ liệu media đã chia sẻ từ điện thoại. Bạn cũng có thể đặt bộ đếm thời gian để các tin nhắn tự hủy.

Tải Wickr Me cho Android Tải Wickr Me cho iOS

Tính năng chính của Wickr Me app

  • Mọi dữ liệu gửi đi từ điện thoại của bạn luôn được mã hóa.
  • Tiện lợi và an toàn.

Cách sử dụng

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng Wickr Me trên điện thoại.
  • Bước 2: Tạo tài khoản hoặc đăng nhập vào ứng dụng.
  • Bước 3:Một popup thông báo bật lên. Chọn Đồng ý và Tiếp tục.
  • Bước 4:Nhập tên người dùng và mật khẩu và nhấp nút Tạo.
  • Bước 5: Tận hưởng dịch vụ mã hóa của Wickr Me.

Cách 3: Trang web mã hóa Encrypt Easy

Encrypt-easy.com là một trang web. Nếu bạn không muốn cài đặt ứng dụng trên điện thoại thì có thể truy cập trang web và sử dụng trực tiếp trên đó.

Nhập tất cả những thông tin cần thiết và mật khẩu mã hóa, sau đó nhấp vào Encrypt.

Lưu ý: Hãy cố gắng nhớ mật khẩu mà mình đã đặt.

Cách 4: Ứng dụng Viber Messenger

Viber là một nền tảng gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi được mã hóa. Ứng dụng có sẵn trên iPhone còn Android thì bạn cần tải về và cài đặt.

Với công nghệ mới nhât, Viber đã giới thiệu dịch vụ mã hóa đầu cuối. Điểm độc đáo là nó có một hệ thống mã màu. Tức là, Màu xám biểu thị giao tiếp được mã hóa; Màu xanh lá biểu thị giao tiếp được mã hóa với địa chỉ liên hệ đáng tin cậy; Màu đỏ là có sự cố với khóa xác thực. Ngoài ra, bạn có thể ẩn trò chuyện và đặt hẹn giờ để các tin nhắn tự động xóa.

  • Bước 1: Cài đặt ứng dụng Viber Messenger trên điện thoại.
  • Bước 2: Thêm số điện thoại và nhấp Tiếp tục.
  • Bước 3: Mở ứng dụng và bắt đầu nhắn tin, gọi điện mà dữ liệu được mã hóa hoàn toàn.

Tải Viber cho Android Tải Viber cho iOS

WhatsApp cũng là app mã hóa số điện thoại, cuộc gọi, tin nhắn chất lượng không kém Viber. Giống như iMessage, nó cung cấp mã hóa end-to-end để bảo mật nội dung trò chuyện của bạn an toàn và không ai ngoài cuộc hội thoại đọc được.

WhatsApp không yêu cầu bạn phải thay đổi cài đặt. Mọi thứ đều được mã hóa theo mặc định. Ứng dụng cũng hứa hẹn không lưu trữ bất kỳ thông tin nào của người dùng lên máy chủ. Điều đó có nghĩa tin nhắn được lưu nội bộ trên điện thoại của người gửi và nhận. WhatsApp cũng có phiên bản web, vì thế, bạn có thể trò chuyện ngay trên trình duyệt web của máy tính mà không cần phải cài đặt.

Trên đây là các cách mã hóa cuộc gọi và tin nhắn trên mobile. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

  • 4.324 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 05/01/2022
Xem thêm: Số điện thoại
Sắp xếp theo