Cách tạo nhóm chat cộng đồng Viber trên mobile

Với công bố cộng đồng Viber sẽ hỗ trợ 1 tỷ thành viên, Viber đã vượt qua tất cả các đối thủ OTT khác về số lượng người cùng tham gia 1 nhóm chat. Hiện nay các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác như WhatsApp, Zalo chỉ cho phép tối đa từ 250 đến 300 thành viên, tuy rằng chưa có nhóm chat nào có thể đạt số lượng thành viên đông đến như vậy nhưng Viber muốn nhấn mạnh rằng số lượng thành viên trong 1 nhóm chat sẽ không bị giới hạn số lượng. Chính vì những tiện ích không ngừng được nâng cấp đó số lượng người sử dụng Viber trên thế giới đang tăng lên đáng kể, chúng ta có thể tạo nhóm chat cộng động trên Viber rất đơn giản để trò chuyện, quảng bá, chia sẻ tin tức hay thảo luận về 1 vấn đề bất kỳ vô cùng dễ dàng.

Viber cho iOSViber cho Android

Không giống với nhóm chat thông thường khi bạn tham gia nhóm cộng đồng thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn, các thành viên không thể biết bất cứ thông tin gì về nhau ngoài tên đại diện. Chính vì vậy người dùng sẽ không phải lo lắng về việc thông tin số điện thoại, hình ảnh hay bất cứ thứ gì sẽ bị đánh cắp. Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn khi tham gia nhóm cộng đồng trên Viber. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra các nhóm chat cộng động để trò chuyện cùng những người dùng Viber khác.

Hướng dẫn tạo nhóm cộng đồng trên Viber

Bước 1:

Tại giao diện chính của Viber hãy nhấn chọn đến nút vuông (góc trên cùng bên phải). Ngay sau đó bạn sẽ thấy mục Cộng Đồng Mới.

Bước 2:

Giao diện Cộng Đồng xuất hiện hãy tiếp tục lựa chọn Khởi tạo cộng đồng.

Tại cửa sổ Thông Tin Cộng Đồng hãy điền các thông tin cơ bản về nhóm cộng đồng bạn muốn tạo như: tên, giới thiệu - mô tả về nhóm bạn đang tạo và thêm ảnh đại diện và nhấn Lưu.

Bắt đầu tạo nhómGia nhập cộng đồngTạo nhóm mới

Bước 3:

Sau khi lưu xong bạn sẽ được đưa đến với nhóm chat cộng đồng vừa tạo. Tại đây bạn có thể mời bạn bè đến với nhóm chat. Nhóm cộng đồng này sẽ có 1 mã QR để chia sẻ, sau đó bạn có quyền thiết lập quyền cho các thành viên để cùng nhau quản lý nhóm.

Thông tin nhómGiao diện nhóm mới

Các nhóm sẽ có các hoạt động xoay quanh sở thích, trải nghiệm và hơn thế nữa - tất cả sẽ có trên giao diện quen thuộc của ứng dụng nhắn tin của họ. Bên cạnh đó, chỉ những thành viên “cộng đồng” mới có quyền truy cập toàn bộ lịch sử của nhóm và có thể đóng góp vào cuộc trò chuyện với tất cả các tính năng nhắn tin của Viber như GIF, stickers, hình ảnh, video và cả tin nhắn văn bản.

Để bảo đảm quyền riêng tư và tính bảo mật, Viber cam kết số điện thoại của người dùng sẽ bị ẩn khỏi các thành viên khác, chỉ tên các thành viên được hiển thị. Không những thế, quản trị viên cấp cao sẽ kiểm soát vai trò của thành viên cũng như có quyền quyết định kích hoạt các tính năng kiếm tiền theo mục tiêu “cộng đồng” cũng như chính sách của họ và Viber sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ để tạo doanh thu.

Video hướng dẫn tạo nhóm chat cộng đồng Viber trên iPhone

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tạo nhóm cộng động trên Viber. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ nhanh chóng có 1 nhóm chat cộng đồng với nhiều hoạt động vui vẻ và hấp dẫn.

  • 3.584 lượt xem
Cập nhật: 19/12/2018
Xem thêm: viber
Sắp xếp theo