5 công cụ Windows hữu ích và miễn phí cho các game thủ

Windows được xem như là “ngôi nhà” của các trò chơi dành cho PC, nhưng điều đó không có nghĩa là nó đã có đầy đủ những yếu tố phục vụ tốt cho nhu cầu của người chơi game mà không cần có những công cụ bổ sung. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 5 công cụ hữu ích và hoàn toàn miễn phí giúp bạn chơi game được dễ dàng hơn.

1. SharpKeys

SharpKeys

Hầu hết các trò chơi đều có một cách được tích hợp sẵn để gán các phím cho một lệnh. Nếu bạn muốn có một cách lâu dài hơn để thay thế không chỉ là các phím mà còn những điều khiển cơ bản của Windows thì SharpKeys là một chương trình sẽ sửa lại các lệnh bàn phím và viết chúng trực tiếp vào Windows registry, tạo sự thay đổi vĩnh viễn và áp dụng đối với tất cả menu, ứng dụng và game. Điều này cực kỳ hữu dụng để sửa đổi các phím mà bạn thấy phiền phức khi chơi game, như vô hiệu hóa hoặc chỉ định lại phím Caps Lock và phím Windows bên trái.

2. SoundSwitch

SoundSwitch

Nếu máy tính chơi game của bạn có cả loa và tai nghe chuẩn (hoặc một bộ tai nghe đầy đủ chuyên dụng), bạn có thể thấy phiền chán khi phải chuyển đổi âm thanh đầu ra thủ công từ thiết bị này sang thiết bị khác bất cứ khi nào bạn sẵn sàng chơi một trò chơi. SoundSwitch sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn. Nó là một ứng dụng tồn tại trong khay hệ thống và chuyển đổi một thiết bị âm thanh đầu ra này sang thiết bị khác với một phím nóng trên bàn phím. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn thiết bị âm thanh đầu ra từ danh sách lệnh (tiện ích cho các card đồ họa mà thường có âm thanh HDMI không ai sử dụng) và có một lệnh riêng biệt có microphone đầu vào, rất tiện dụng khi bạn có mic tai nghe, webcam và một microphone đầy đủ chuyên dụng. Điểm trừ duy nhất của công cụ này là nó có xu hướng tự thiết lập lại nếu một USB âm thanh đầu ra không được kết nối.

3. Volume2

Volume2

Nếu bạn không thích sử dụng phím riêng cho việc điều khiển âm lượng (thông thường nếu bạn sử dụng bàn phím cơ học nhỏ hoặc tùy chỉnh), Volume2 có thể giúp bạn điều chỉnh nó một cách nhanh chóng mà không cần phải bỏ tay ra khỏi chuột. Volume2 có một số thứ vô cùng hữu ích, như lớp phủ âm thanh cực rộng theo phong cách macOS, nhưng nó cực kỳ tiện lợi cho game thủ khi một tùy chọn cho phép bạn gán một lệnh đã sửa đổi mà có thể biến bánh xe chuột thành bánh xe âm lượng. Nó tuyệt vời cho các trò chơi có thiết kế âm thanh không nhất quán hoặc các game bắn súng trực tuyến, nơi mà ngẫu nhiên những người chơi có microphone có thể đạt đến mức âm lượng tối đa.

4. SpaceSniffer

SpaceSniffer

SpaceSniffer không phải là một ứng dụng chơi game thông thường, nhưng nó khá hữu ích nếu chỉ vì các hệ thống phân phối kỹ thuật số hiện đại đã khiến các nhà phát triển trò chơi lười biếng về việc tối ưu hóa tài nguyên của họ. Các trò chơi AAA mới thường chiếm không gian 50 GB và SSD vẫn còn khá hạn chế về kích thước so với tý giá đồng đô la, do đó bạn thường sẽ thấy mình gặp vấn đề về ít không gian lưu trữ. SpaceSniffer hiển thị cho bạn thấy nội dung của ổ đĩa lưu trữ trong một lưới hình ảnh, với các ô vuông lớn hơn cho biết những thư mục chiếm nhiều không gian hơn. Nó tìm kiếm thông qua các thư mục trò chơi Steam hoặc Origin của bạn cho các trò chơi lớn nhất một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể xóa các tập tin trực tiếp từ giao diện SpaceSniffer.

5. MSI Afterburner

MSI Afterburner

Đừng để cái tên đánh lừa bạn. Mặc dù đã được tạo ra bởi hãng sản xuất card đồ họa MSI, Afterburner có thể hoạt động trên bất kỳ hệ thống nào với mọi cấu hình phần cứng. Ngoài điều khiển điện áp GPU, đồng hồ và quạt thông thường, nó còn có màn hình hiển thị thông tin hệ thống và tích hợp công cụ chụp màn hình và ghi hình. Giao diện được thiết kế trực quan, khá dễ dàng để sử dụng. Bên cạnh đó, một khi đã hiểu rõ về MSI Afterburner thì bạn sẽ khám phá ra nó thay thế một loạt các thứ khác mà bạn có thể đã được sử dụng trong một ứng dụng. Nó thậm chí còn bao gồm một máy chủ với các ứng dụng Android và iOS để theo dõi hệ thống từ xa trong các trò chơi.

Trên đây là 5 công cụ Windows giúp bạn trải nghiệm trò chơi trên máy tính được thuận tiện và mượt mà hơn. Mỗi ứng dụng đều có khả năng riêng của nó, do đó bạn có thể sử dụng cả 5 công cụ này để mang lại hiệu quả tốt nhất mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì.

  • 232 lượt xem
Cập nhật: 28/06/2017
Xem thêm: SharpKeys SoundSwitch Volume2 SpaceSniffer MSI Afterburner
Sắp xếp theo