Đoạn văn tiếng Anh về sở thích chơi cầu lông (Cách viết + 16 Mẫu) Viết đoạn văn tiếng Anh nói về môn cầu lông

Viết đoạn văn về môn thể thao yêu thích bằng tiếng Anh Cầu lông ngắn nhất mang đến gợi ý cách viết và 16 mẫu khác nhau cực hay. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo.

My hobby is playing badminton gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết về môn cầu lông bằng tiếng Anh ngắn gọn sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: viết về Giáng Sinh bằng tiếng Anh, viết về lễ hội bằng tiếng Anh, kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh.

Viết về sở thích chơi Cầu lông bằng tiếng Anh

Cách viết về sở thích chơi cầu lông bằng tiếng Anh

I. Câu chủ đề/mở bài

– Là câu thể hiện ý chính của cả đoạn. Mỗi đoạn văn đều có 1 câu chủ đề hoàn chỉnh mới có thể từ đó triển khai các luận điểm.

– Câu chủ đề phải có 2 phần

  • Topic: Thông báo cho người đọc về chủ đề đoạn văn
  • Controlling idea: Nhận định cá nhân của người viết về môn thể thao này

II. Thân bài

Thân bài gồm những luận điểm chính triển khai, giải thích, chứng minh cho câu chủ đề; đi sau mỗi luận điểm là 1 đến 2 câu diễn giải. Thông thường đề bài sẽ cung cấp gợi ý cho bạn những luận điểm đó. Ngoài ra bạn cũng có thể tự xây dựng luận điểm bằng việc đặt ra và trả lời những câu hỏi đơn giản Why, How (tại sao, làm thế nào).

  • Nên triển khai một trong những luận điểm đó bằng một ví dụ thực tế
  • Khi triển khai ý, nếu được, hãy cố gắng vận dụng trải nghiệm thật của bản thân thay vì bài mẫu thuộc lòng. Bài viết của bạn nhờ đó sẽ tự nhiên hơn, gây thiện cảm cho người đọc.
  • Những luận điểm cần được đưa ra theo một bố cục rõ ràng, dễ theo dõi.
  • Đoạn văn phải được trình bày đơn giản, mạch lạc, thể hiện rõ ràng quan điểm người viết theo tinh thần khoa học, tuyệt đối tránh lối viết ẩn dụ, lạc đề, khoa trương, sáo rỗng.

III. Kết bài

  • Là câu cuối, kết thúc đoạn văn. Câu này không bắt buộc nên các bạn có thể bỏ qua nếu không tự tin. Tuy nhiên, lưu ý rằng câu kết có thể giúp bù đắp nốt số từ còn thiếu so với yêu cầu, nếu bài của bạn quá ngắn.
  • Câu kết thường được viết bằng cách nhắc lại câu chủ đề theo một cách khác (Paraphrase)
  • Tương tự như những phần trên trong đoạn văn, câu kết cũng cần phải được bắt đầu bằng một liên từ. Có rất nhiều liên từ dạng này (In conclusion, To conclude, In general, etc.), nhưng các bạn chỉ nên nhớ và sử dụng duy nhất 1 trong số đó cho tất cả các bài viết.

My hobby is playing badminton

Tiếng Anh

My favourite sport is badminton. It's a wonderful and healthy team sport. Because each team can have 1 or 2 players. It depends on how you play so it can have 2 or 4 players. If you want to play, you'll need rackets and a shuttlecock with a badminton net. A team hit the shuttlecock and the other team blocked the demand curve, hit it again. When one team miss the shuttlecock, the other team have 1 point. Which team have 21 points first will win a round. If 20-20, they will play until one team more 2 points than the other team. If 29-29, which team reached 30 first will win that round. They choose badminton court by tossing the coin. Team win will choose badminton court and hit the shuttlecock first. They will change it when the round end. I very like this sport because is very fun and exciting. It makes me healthy, strong, and relax after stressful classes at the school. That's why I like this sport so much.

Tiếng Việt

Môn thể thao yêu thích của tôi là cầu lông. Đó là một môn thể thao có tính đồng đội tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe. Vì mỗi đội có thể có 1 hoặc 2 người chơi. Nó phụ thuộc vào cách bạn chơi như thế nào vì vậy có thể có 2 hoặc 4 người chơi. Nếu muốn chơi, bạn cần vợt, một quả cầu và lưới cầu lông. Một đội tung cầu và đội kia chặn đường cầu, đánh lại. Khi một đội đỡ hỏng, đội kia ghi 1 điểm. Đội nào có 21 điểm trước sẽ thắng một vòng đấu. Nếu 20-20, họ sẽ chơi cho đến khi một đội hơn đội kia 2 điểm. Nếu 29-29, đội nào đạt 30 trước sẽ thắng vòng đó. Họ chọn sân cầu lông bằng cách tung đồng xu. Đội thắng sẽ chọn sân cầu lông và đánh đá cầu trước. Họ sẽ thay đổi sân khi vòng đấu kết thúc. Tôi rất thích môn thể thao này vì rất vui và thú vị. Nó làm cho tôi khỏe mạnh, mạnh mẽ và thư giãn sau những giờ học căng thẳng ở trường.

Viết về sở thích chơi cầu lông bằng tiếng Anh ngắn nhất

Tiếng Anh

Hi, my name is Thanh and I live in Thanh Hoa. I enjoy many things like eating apples, drawing pictures, or playing piano. But my hobby is playing badminton. I discovered badminton when I was 11 years old. On a beautiful day, my dad took me to watch a badminton game. The match was amazing, and that’s when I started to like badminton. Playing badminton isn’t too hard, but it’s not easy either. You just need a shuttlecock and a racket. Badminton is a great sport for staying healthy. In the future, I hope to become a famous badminton player.

Tiếng Việt

Xin chào, tôi tên là Thanh và tôi sống ở Thanh Hóa. Tôi thích rất nhiều thứ như ăn táo, vẽ tranh hoặc chơi piano. Nhưng tôi thích nhất là chơi cầu lông. Tôi biết đến cầu lông khi tôi 11 tuổi. Vào một ngày đẹp trời, bố dẫn tôi đi xem một trận đấu cầu lông. Trận đấu ấy rất hay, và đó là lúc tôi bắt đầu thích cầu lông. Chơi cầu lông không quá khó nhưng cũng không hề dễ. Bạn chỉ cần một quả cầu lông và một cây vợt. Cầu lông là một môn thể thao tuyệt vời để giữ gìn sức khỏe. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ trở thành một vận động viên cầu lông nổi tiếng.

Write about your favorite sport badminton

Tiếng Anh

Badminton is one of my favorite sport. There are some reasons why I am interested it. First, my health can be improved by playing it. It makes me feel energetic everyday. Furthermore, I enjoy the feeling of the badminton flying in the air. During the game, I can change the direction of badminton with little effort and beat my opponents. Besides that, I can make many friends when I play badminton. I often play it with various types of people. We can improve our skills through discussion and practice. Also, we can talk about many interesting things when we have a break. Finally, playing badminton is not as intense as other sports such as basketball or soccer. It lessens the possibility of being hurt. To sum up, playing badminton benefits a person not only physically but mentally as well. I usually play at least once or twice a week.

Tiếng Việt

Cầu lông là một trong những môn thể thao yêu thích của tôi. Có nhiều lý do tại sao tôi lại yêu thích nó. Đầu tiên, sức khỏe tôi được cải thiện rõ rệt khi tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn mỗi ngày. Hơn thế nữa, tôi yêu thích cảm giác quả cầu bay trên không. Trong khi chơi, tôi có thể thay đổi hướng cầu lông chỉ với chút lực nhỏ và đánh bại đối thủ. Bên cạnh đó tôi có thể kết bạn khi chơi cầu lông. Tôi thường chơi với nhiều người khác nhau.Chúng tôi có thể cải thiện các kĩ năng thông quan thảo luận và thực hành. Chúng tôi cũng có thể nói về các chủ đề thú vị khi giải lao. Cuối cùng, chơi cầu lông không yêu cầu cường độ cao như bóng rổ hay bóng đá. Nó giảm khả năng bị thương. Tóm lại, chơi cầu lông có lợi không chỉ về thể chất mà cả tinh thần. Tôi thường chơi ít nhất một hoặc hai lần một tuần.

Viết về môn cầu lông bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My favorite sport is badminton. It is a sport that can be played individually or as a team. The equipment to play includes badminton rackets, shuttlecocks. Players will stand facing each other, hitting the shuttlecock back and forth. Badminton also requires skilled players. This sport helps players train their strength and flexibility. Badminton is a very useful sport.

Tiếng Việt

Môn thể thao yêu thích của tôi là cầu lông. Đó là môn thể thao có thể chơi cá nhân hoặc đồng đội. Các dụng cụ để chơi gồm vợt cầu lông, quả cầu. Người chơi sẽ đứng đối diện nhau, đánh cầu qua lại. Cầu lông cũng đòi hỏi người chơi có kỹ năng. Môn thể thao này giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, sự linh hoạt. Cầu lông là một môn thể thao rất hữu ích.

Viết về sở thích chơi Cầu lông bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh 

Hi , my name is Thanh, i live in Thanh Hóa. ,I like many things like eating apple, drawing pictures or playing football. But the best is playing badminton . I know badminton when i am … years old. At that time, in a beautiful day, dad took me to the badmintoon game. The match was great and since then i like badminton. Play badminton is not difficult but it not easy too. You just need a racket and a bright. So dont forget a friend to play with nearby. Badminton is a good sport too. It make you more healthy and have more supple healthy. However, in the futer i want too be a famous badminton player . I have always considered badminton as an indespensable thing in my life

 Tiếng Việt 

Xin chào, tôi tên là Thanh, tôi sống ở Thanh Hóa. ,Tôi thích nhiều thứ như ăn táo, vẽ tranh hoặc chơi bóng đá. Nhưng tốt nhất là chơi cầu lông. Tôi biết cầu lông khi tôi… tuổi. Khi đó, vào một ngày đẹp trời, bố dẫn tôi đi xem trận cầu lông. Trận đấu diễn ra rất tuyệt và từ đó tôi thích môn cầu lông. Chơi cầu lông không khó nhưng cũng không dễ. Bạn chỉ cần một cây vợt và một chiếc đèn sáng. Vì vậy, đừng quên một người bạn để chơi với bên cạnh. Cầu lông cũng là một môn thể thao tốt. Nó làm cho bạn khỏe mạnh hơn và có sức khỏe dẻo dai hơn. Tuy nhiên, trong tương lai tôi cũng muốn trở thành một vận động viên cầu lông nổi tiếng. Tôi luôn coi cầu lông là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Playing badminton is my hobby. I started playing badminton two years ago. I usually play with my friends. I usually go to the park and practice every day with my friends. We have to rent the playing court and buy rackets and shuttlecock. I will practice more to attend the badminton competition in my neighbourhood. I am really happy to play badminton.

Tiếng Việt

Chơi cầu lông là sở thích của tôi. Tôi bắt đầu chơi cầu lông hai năm trước. Tôi thường chơi với bạn bè của tôi. Tôi thường đến công viên và tập luyện mỗi ngày với bạn bè. Chúng tôi phải thuê sân chơi và mua vợt và đá cầu. Tôi sẽ luyện tập nhiều hơn để tham dự cuộc thi cầu lông trong khu phố của tôi. Tôi thực sự rất vui khi được chơi cầu lông.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

Badminton is my favourite sport and I usually play it in my free time. To play badminton the best, I must have speed, strength and exquisite skill. Sometimes, I play it with my best friends or my parents. Besides, playing badminton provides my body with the required energy to help me go through each day. Moreover, playing badminton is simple for everybody. The shuttlecock which acts like the ball is made from goose feathers attached to a small piece of cork. When playing, I need to smash the light shuttlecock towards the opponent’s direction. To me, badminton is the most fantastic sport in the world.

Tiếng Việt

Cầu lông là môn thể thao ưa thích của tôi và tôi thường chơi nó vào lúc rảnh rỗi. Để chơi cầu lông tốt nhất, tôi phải có tốc độ, chiều cao và kỹ thuật điêu luyện. Thỉnh thoảng tôi chơi nó cùng những người bạn thân hoặc bố mẹ. Bên cạnh đó, chơi cầu lông cung cấp cho thân hình tôi những năng lượng tối thiểu để giúp tôi có hoạt động mỗi ngày. Hơn thế, chơi cầu lông đơn giản với tất cả mọi người. Quả cầu lông cái mà hoạt động như quả bóng được làm từ lông ngỗng gắn vào 1 miếng nút chai nhỏ. Khi chơi, tôi cần đánh mạnh vào quả cầu để nó di chuyển sang phía đối phương. Với tôi cầu lồng là một môn thể thao thú vị nhất thế giới.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh

My name is Mai. I am 15 years old. At school, I enjoyed playing volleyball. This is a sport that helps me exercise. When I was a child I enjoyed watching volleyball programs. When I was 12 years old, my mother sent me to learn to play volleyball. I like it very much. I play volleyball most of my free time. I often play volleyball at school and on the volleyball court close to home. We formed volleyball clubs and teams to compete with each other. Thanks to volleyball, I met and made many new friends. I can also practice solidarity when I play any sport. I really like volleyball. I wish I could become a professional volleyball player.

Tiếng Việt

Tôi tên là Mai. Tôi 15 tuổi. Ở trường, tôi rất thích chơi bóng chuyền. Đây là một môn thể thao giúp tôi rèn luyện thể lực. Hồi còn nhỏ tôi rất thích xem các chương trình về bóng chuyền. Khi tôi 12 tuổi, mẹ đã cho tôi đi học chơi bóng chuyền. Tôi rất thích nó. Tôi chơi bóng chuyền vào hầu hết thời gian rảnh của mình. Tôi thường chơi chóng chuyền ở trường và ở sân bóng chuyền gần nhà. Chúng tôi thành lập những câu lạc bộ bóng chuyền và các đội để thi đấu với nhau. Nhờ có bóng chuyền mà tôi gặp và làm quen được nhiều bạn mới. Tôi còn có thể rèn luyện tinh thần đoàn kết khi chơi môn thể thao nào. Tôi rất thích bóng chuyền. Tôi ước gì mình có thể trở thành một vận động viên chóng chuyền chuyên nghiệp.

Đoạn văn mẫu 5

Tiếng Anh

Everyone has a different sport they love. My favorite sport is badminton. This is a pretty easy sport to play, but to play well you need enough practice. I usually play badminton every morning. Usually I play with my dad. But if he’s busy, I’ll play with my brother. Playing badminton helped me train my fitness and it also helped me get closer to my family members. Playing badminton also helps me to lose fat for a firmer body. Playing badminton also helps you to prevent heart disease effectively. Even though I was not good at playing, I enjoyed it very much. I thought that without badminton I would definitely feel very sad.

Tiếng Việt

Mỗi người có một môn thể thao yêu thích khác nhau. Môn thể thao mà tôi yêu thích nhất đó là môn cầu lông. Đây là môn thể thao khá dễ để chơi nhưng để chơi giỏi thì bạn cần thời gian luyện tập đủ nhiều. Tôi thường chơi cầu lông vào mỗi buổi sáng. Thông thường tôi hay chơi cùng bố tôi. Nhưng nếu ông ấy bận thì tôi sẽ chơi cùng em trai của mình. Chơi cầu lông giúp tôi rèn luyện thể lực của bản thân và nó còn giúp tôi thân thiết hơn với những người thân trong gia đình. Chơi cầu lông còn giúp tôi tiêu hao đi mỡ thừa để có một cơ thể săn chắc hơn. Chơi cầu lông còn giúp bạn phòng tránh bệnh tim một cách hiệu quả. Mặc dù tôi chơi cầu ông không giỏi những tôi rất thích môn thể thao này. Tôi từng nghĩ nếu không có cầu lông chắc chắn tôi sẽ cảm thấy rất buồn.

Đoạn văn mẫu 6

Tiếng Anh

Badminton is one kind of exercising that will make people enjoy it. It’s also good for our health. That’s why, I’m taking badminton as one of my hobby.
Badminton is a very easy game, everyone can play it. In fact, you can play it anywhere with rackets and a shuttlecock. The shuttlecock is made from goose feathers pushed into a small piece of cork. Badminton rackets are very light. They normally weigh from 90 grams to about 110 grams. The smash of the shuttlecock can travel up to 260km per hour. There are six main shots: the serve, the clear, the drop, the smash, the forehand drive and the backhand drive. The court on which badminton is played is in the shape of a rectangle and is divided in half by a net. There are two or four players, each team is on each side of the net. Badminton takes its name from the home of the Duke of Beaufort, Badminton House in Gloucestershire, England where the first game of badminton was played. There are many benefits of playing badminton for our health. It reduces bad cholesterol and increase in good cholesterol and increases the levels of HDL good cholesterol while decreasing the levels of bad cholesterols. When you play badminton, basal heart rate drops a few beats per minute and blood pressure is reduced, which protects you from heart disease. It also can reduce weight for overweigh people and attain optimal weight for their height and age. That’s why it keeps you feeling well, strong, motivated, enthusiastic and young.

Tiếng Việt

Cầu lông là một trong những loại vận động làm mọi người thích thú. Nó cũng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Đó là lý do tại sao, tôi chơi cầu lông như là một trong những sở thích của tôi. Cầu lông là một trò rất dễ chơi, tất cả mọi người có thể chơi nó. Trên thực tế, bạn có thể chơi nó ở bất cứ nơi nào với vợt và một quả cầu lông. Quả cầu lông được làm từ lông ngỗng gắn vào một mảnh nhỏ của nút chai. Vợt cầu lông rất nhẹ. Chúng thường có trọng lượng từ 90 gam đến khoảng 110g. Cú đánh của cầu lông có thể đi được quãng đường 260km mỗi giờ. Có 6 động tác chính: giao cầu, đánh trên cao, bỏ nhỏ, đập cầu, tạt cầu thuận tay và tạt cầu trái tay. Sân chơi cầu lông hình chữ nhật và được chia làm đôi bởi một tấm lưới. Có hai hoặc bốn người chơi, một đội ở một bên của lưới. Cầu lông lấy tên từ nhà của Công tước xứ Beaufort, Badminton House ở Gloucestershire, Anh, nơi trận đấu cầu lông đầu tiên được diễn ra. Có rất nhiều lợi ích của việc chơi cầu lông cho sức khỏe của chúng ta. Nó làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt và làm tăng nồng độ HDL cholesterol tốt trong khi giảm mức độ của cholesterol xấu. Khi bạn chơi cầu lông, nhịp tim cơ bản giảm xuống một vài nhịp mỗi phút và huyết áp giảm, việc đó bảo vệ bạn khỏi bệnh tim. Nó cũng giúp giảm cân đối với người béo phì và giúp đạt trọng lượng tối ưu so với chiều cao và độ tuổi của họ. Đó là lý do tại sao nó giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, mạnh mẽ, năng động, nhiệt tình và trẻ trung.

Đoạn văn mẫu 7

Tiếng Anh

My favorite sport is badminton. It is an individual and team sport. It can last about an hour and a half. It needs at least two players, maybe more. Unlike football, badminton just needs a smaller campus to play, it needs tools like rackets, balls, nets. The two players have to take turns sending the bridge over the network until it hits the ground. Although quite easy, it also takes a lot of practical and flexible skill. In addition, badminton also helps us to be healthy and train our muscles. I love it so much, I often play it on holidays because it makes me feel more at ease after hard study days.

Tiếng Việt

Môn thể thao yêu thích của tôi là cầu lông. Đó là một môn thể thao cá nhân và đồng đội. Nó có thể kéo dài khoảng một tiếng rưỡi. Nó cần ít nhất hai người chơi, có thể nhiều hơn nữa. Không giống như bóng đá, cầu lông chỉ cần một khuôn viên nhỏ hơn để chơi, nó cần các công cụ như vợt, bóng, lưới. Hai người chơi phải thay phiên nhau gửi cây cầu qua mạng cho đến khi nó rơi xuống đất. Mặc dù khá dễ dàng, nó cũng cần rất nhiều kỹ năng thực tế và linh hoạt. Ngoài ra, cầu lông cũng giúp chúng ta khỏe mạnh và rèn luyện cơ bắp. Tôi rất thích nó, tôi thường chơi nó vào những ngày lễ vì nó khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn sau những ngày học tập mệt mỏi.

Đoạn văn mẫu 8

Tiếng Anh

Playing exercise not only improves one health but also reduce stress. I choose to play badminton after a hard studying day. Badminton is a famous sport around the world. It is played by children, adult and even od people as it helps to exercise our muscles. Unlike football, badminton needs a smaller area of place to play. All the 2 players have to do is making the ball pass by a net until it drops on the ground. Although it seems to be easy, it requires lots of practical skill and flexibility. Moreover, being good at badminton, one will be able to play other sport related to small ball such as table tennis. Nowadays, people tend to pay more attention to sports since it brings several physical and psychological benefits especially badminton. Besides, many high schools and universities teach badminton as a physical subject for students. In my opinion, everyone should take up badminton as a regular sports because of its advantages. Sport is necessary in modern society as human are going to be lazy.

Tiếng Việt

Tập luyện thể thao không những cải thiện sức khoẻ mà còn giảm căng thẳng. Tôi chọn cầu lông sau những ngày học tập mệt mỏi. Cầu lông là môn thể thao nổi tiếng toàn thế giới, nó được chơi bởi cả trẻ em, người lớn và kể cả người cao tuổi. bởi nó giúp rèn luyện cơ bắp. Không như bóng đá, cầu lông chỉ cần một khuôn viên nhỏ hơn để chơi. Hai người chơi phải lần lượt đưa cầu qua lưới cho đến khi cầu rơi xuống đất. Mặc dù khá dễ nhưng cũng cần nhiều kĩ năng thực hành và sự mềm dẻo. hơn nữa, giỏi cầu long chúng ta có thể dễ dàng chơi những trò chơi khác liên quan đến bóng như bóng bàn. Ngày nay người ta chú trọng nhiều đến thể thao hơn vì nó đem lại nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần đặc biệt là cầu lông. Hơn nữa, nhiều trường học và đại học cũng dạy cầu lông cho học sinh. Theo tôi, mọi người nên chơi cầu lông thường xuyên bởi vì những lợi ích của nó. Thể thao rất cần thiết trong ã hội hiện đại bởi vì con người đang dần trở nên lười biếng hơn.

Viết đoạn văn tiếng Anh nói về môn cầu lông

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

My favorite sport is badminton, and I think it is a suitable sport for girls like me. I have been playing badminton since I was 12, and it is very good for me to improve my height. It needs at least two players to play, and we have to use rackets to hit a shuttlecock over a net. However, we can always play it in double form with two players each side or in larger teams. Points are counted when we can strike the shuttlecock across the net, and it lands within the opponent’s side of the court. We can also score when our opponent hit the shuttlecock but it does not go over the net or within our side. The scoring one can serve the shuttlecock, and it does not matter if the score is from the server and the receiver. There is one referee who sits on a very high chair right outside of the court and next to the net. He or she is the one who determines whether the shuttlecock touches the net or goes outside of the limit. Each game is played up to 21 points, if both of the players reach to 20 points, then they need to continue until one of them gains a two - point lead, for example 24 - 22. There are three sets in a match, and whoever win out of two sets, he or she wins the whole game. This is a quite simple sport without too many rules, and it does not require an ideal base of strength. Most of my girlfriends choose it as their main subject in Physical Education class, and we can both have fun and improve our health by it.

Tiếng Việt

Môn thể thao yêu thích nhất của tôi là cầu lông, và tôi nghĩ đây là một môn thích hợp cho những cô gái như tôi. Tôi đã chơi cầu lông kể từ khi 12 tuổi, và nó rất tốt để tôi cải thiện chiều cao của mình. Nó cần ít nhất hai người chơi, và chúng ta phải dùng vợt để đánh trái cầu qua lưới. Tuy nhiên, chúng ta luôn có thể chơi cầu dưới dạng đồng đội kép với hai người chơi mỗi đội hoặc chơi theo nhóm lớn hơn. Điểm được tính khi chúng ta đánh cầu qua được lưới, và nó phải tiếp đất bên trong phần sân của đối thủ. Chúng ta cũng có thể ghi điểm khi đối thủ đánh cầu nhưng nó không bay qua được lưới hoặc không nằm trong sân phía chúng ta. Người vừa ghi điểm sẽ được phát cầu, và việc người phát cầu hay người nhận cầu ghi được điểm là không thành vấn đề. Có một trọng tài ngồi trên một chiếc ghế cao bên ngoài sân đấu và kế bên tấm lưới. Người đó là người quyết định xem trái cầu có chạm lưới hay là có bay ra khỏi giới hạn sân hay không. Mỗi set đấu được tính đến lúc 21 điểm, nếu cả hai người chơi đều chạm mức 20 điểm, họ phải tiếp tục chơi đến khi một trong hai có cách biệt tỉ số là 2 điểm, ví dụ như 24 và 22. Có 3 set đấu trong một trận, và người nào thắng được 2 set thì người đó là người thắng chung cuộc. Đây là một môn thể thao khá đơn giản và không có quá nhiều quy tắc, và nó không yêu cầu một nền tảng thể lực lý tưởng. Hầu hết các bạn nữ trong trường tôi đều chọn môn này trong giờ Giáo dục thể chất, và chúng tôi có thể vừa vui chơi vừa cải thiện sức khỏe của mình cùng một lúc.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

In the sports I like the most is badminton. Badminton has been taught to play by my father since I was in 1st grade. Up to now, I have been with this sport for 3 years. After each class, I go to the park with my father or friend to play badminton. There are days that are just fun, there are days where we hold competitions, whoever loses will have to buy soft drinks for the other. Doing so makes the session more attractive and exciting. Due to my hard work playing badminton, my health is becoming more and more supple and healthy. I feel this is a very rewarding sport, I will stick with it for longer.

Tiếng Việt

Trong các môn thể thao, em thích nhất là môn cầu lông. Môn cầu lông được bố em dạy cách chơi từ hồi em học lớp 1. Tính đến nay, em đã gắn bó với môn thể thao này được 3 năm. Sau mỗi buổi tan học, em cùng bố hoặc bạn ra công viên để đánh cầu lông. Có những hôm chỉ đánh vui, cũng có những hôm chúng em tổ chức thi đấu, bạn nào thua sẽ phải mua nước giải khát cho người còn lại. Làm như vậy khiến cho buổi đánh thêm phần hấp dẫn và sôi động hơn. Do chăm chỉ chơi cầu lông nên sức khoẻ em ngày càng dẻo dai và khỏe mạnh. Em cảm thấy đây là môn thể thao rất bổ ích, em sẽ gắn bó với nó dài hơn nữa.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh 

My hobby is playing badminton. It helps me relax after many stress hours and improves my helth. First of all, playing badminton makes me reduce stress. I always spend a hour each day playing badminton with my father. I often complete my homework effectually, and so my parents often encourages me to play it everyday. Secondly, playing badminton brings me become more and more confident. It helps me make friends with many people. Sometimes, I join competitive matches and chat with various types of people. In conclusion, I really like playing badminton because it brings not ony physical but also mental benefits.

Tiếng Việt

Sở thích của tôi là chơi cầu lông. Nó giúp tôi thư giãn sau nhiều giờ căng thẳng và cải thiện sức khỏe. Trước hết, chơi cầu lông giúp tôi giảm căng thẳng. Tôi luôn dành một giờ mỗi ngày để chơi cầu lông cùng bố của mình. Tôi thường hoàn thành bài tập về nhà một cách nhanh chóng và bố mẹ luôn khuyến khích tôi chơi nó mỗi ngày. Thứ hai, chơi bóng rổ giúp tôi càng trở nên tự tin hơn. Nó giúp tôi kết bạn được với nhiều người. Thỉnh thoảng, tôi tham gia những trận đấu và trò chuyện cùng nhiều người. Tóm lại, tôi thực sự thích chơi cầu lông vì nó không chỉ mang đến lợi ích về vật chất mà còn lợi ích về tinh thần.

Lợi ích của việc chơi cầu lông bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Badminton is the most common sport in Viet Nam, often played as a casual outdoor activity in a yard or on a beach; formal games are played on a rectangular indoor court. The game was originally developed among British Indian, and then spread around the world. Points are scored by striking the shuttlecock with the racquet and landing it within the opposing side's half of the court. Badminton is also in the official competing list of Olympic, Seagames, Asian game,…Playing badminton has some certain benefits. First of all, it improves the duration and speedy of the players. Besides, sport is always good for health, so playing badminton help you build muscle, promote immune system and skeletal system,… Furthermore, playing role like an entertainment, it help you release stress, depression as well as tiresome. Badminton is especially popular among people who work in the office, workers and students in the countryside. It’s also played by many elderlies in the city, in the parks and in small stadiums. The rules of this game is not quite complex, that’s why many people enjoy it. Also, the game need couples so the game is a way to communicate with friends, partners and promote relationships. To sum up, badminton plays a vital role in Vietnamese’s daily life.

Tiếng Việt

Cầu lông là môn thể thao phổ biến nhất ở Việt Nam, thường chơi như một hoạt động ngoài trời bình thường trong sân hoặc trên bãi biển; Các trò chơi chính thức được chơi trên một sân hình chữ nhật. Trò chơi đã được phát triển giữa người Anh Ấn, và sau đó lan rộng khắp thế giới. Điểm được ghi bằng cách đánh cầu bằng cây vợt và hạ cánh xuống phía bên kia của nửa sân. Cầu lông cũng nằm trong danh sách cạnh tranh chính thức của Olympic, Seagames, Asian Games, ... Chơi cầu lông có một số lợi ích nhất định. Trước hết, nó cải thiện sức bền và sự nhanh nhạy của người chơi. Bên cạnh đó, thể dục thể thao luôn có lợi cho sức khoẻ, vì vậy cầu lông giúp bạn xây dựng cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch và hệ xương ... Hơn nữa, đóng vai trò giải trí, nó giúp bạn giải phóng stress, trầm cảm cũng như mệt mỏi. Cầu lông đặc biệt phổ biến với những người làm việc trong văn phòng, công nhân và sinh viên ở nông thôn. Nó cũng được chơi bởi nhiều người cao tuổi trong thành phố, trong công viên và sân vận động nhỏ. Trò chơi không phức tạp, đó là lý do tại sao rất nhiều người thích nó. Ngoài ra, trò chơi cần các cặp đôi để trò chơi là một cách để giao tiếp với bạn bè, đối tác và thúc đẩy mối quan hệ. Tóm lại, cầu lông đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
141
  • Lượt tải: 130
  • Lượt xem: 166.114
  • Dung lượng: 241,2 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Nhật Quỳnh
    Lê Nhật Quỳnh

    ít ít thâu chớ

    Thích Phản hồi 20/02/22
    • Lê Nhật Quỳnh
      Lê Nhật Quỳnh

      j mà dài qá chời

      Thích Phản hồi 20/02/22
      • Quốc Sóng Nông
        Quốc Sóng Nông

        I have many different hobbies, like: singing, listening to music,... But playing sports is one of my favorite activities. I like playing badminton the most because it helps me have fun, love life and be happy. It's a great team sport and has health benefits. The rules of the game are very simple, you only need a racket, shuttlecock and badminton net. We just need to use the racket to pass the net until it falls. I have been playing badminton since I was 9 years old and thanks to my brother's coaching, my level has improved significantly. I usually play badminton whenever I have nothing to do or after school. I played it with my younger brother and some friends near home. I think badminton is a sport that helps you stay away from your phone, relax and improve your health!

        Thích Phản hồi 22:38 04/03