Viết đoạn văn tiếng Anh về sóng thần (3 Mẫu) Viết về thảm họa thiên nhiên bằng tiếng Anh

Viết 1 đoạn văn ngắn về sóng thần bằng tiếng Anh gồm 3 mẫu khác nhau cực hay. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về thảm họa thiên nhiên.

Viết đoạn văn về sóng thần bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết đoạn văn tiếng Anh về sóng thần sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn về cách học tiếng Anh, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Viết đoạn văn về sóng thần bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Tsunamis are powerful and destructive waves that are triggered by large undersea earthquakes or volcanic eruptions. These waves can travel across the ocean at speeds of up to 700 kilometers per hour and reach heights of 30 meters or more when they approach the shore. The impact of a tsunami can be devastating, causing widespread damage and loss of life communities. Tsunamis can cause a range of hazards, including powerful currents that can sweep people and vehicles out to sea, and a wall of water that can inundate low-lying areas, destroying homes, businesses, and infrastructure. In addition, tsunamis can trigger secondary hazards such as fires, landslides, and widespread power outages, making it for rescue and recovery efforts to proceed. To prepare for tsunamis, it is important to understand the risks and be prepared to take action. This includes creating an emergency plan, familiarizing yourself with evacuation routes, and staying informed about the latest alerts and warnings. Governments and organizations are also working to improve warning systems and evacuation plans to protect communities and minimize damage in the event of a tsunami. Despite these efforts, tsunamis will continue to pose a threat to communities around the world. It is important for individuals and communities to be prepared, stay informed, and take action to protect themselves and their loved ones in the event of a tsunami.

Tiếng Việt

Sóng thần là những đợt sóng mạnh và có sức hủy diệt được kích hoạt bởi các trận động đất lớn dưới đáy biển hoặc các vụ phun trào núi lửa. Những con sóng này có thể di chuyển trên đại dương với tốc độ lên tới 700 km/h và đạt độ cao 30 mét trở lên khi chúng tiến vào bờ. Tác động của sóng thần có thể tàn phá nặng nề, gây thiệt hại trên diện rộng và gây thiệt hại về người cho các cộng đồng. Sóng thần có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm, bao gồm các dòng chảy mạnh có thể cuốn người và phương tiện ra biển, và một bức tường nước có thể làm ngập các khu vực trũng thấp, phá hủy nhà cửa, cơ sở kinh doanh và cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, sóng thần có thể gây ra các mối nguy hiểm thứ cấp như hỏa hoạn, sạt lở đất và mất điện trên diện rộng, khiến các nỗ lực cứu hộ và phục hồi phải tiến hành. Để chuẩn bị đối phó với sóng thần, điều quan trọng là phải hiểu các rủi ro và sẵn sàng hành động. Điều này bao gồm tạo một kế hoạch khẩn cấp, làm quen với các tuyến đường sơ tán và cập nhật thông tin về các cảnh báo và cảnh báo mới nhất. Chính phủ và các tổ chức cũng đang làm việc để cải thiện hệ thống cảnh báo và kế hoạch sơ tán để bảo vệ cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp có sóng thần. Bất chấp những nỗ lực này, sóng thần sẽ tiếp tục là mối đe dọa đối với các cộng đồng trên khắp thế giới. Điều quan trọng là các cá nhân và cộng đồng phải chuẩn bị sẵn sàng, cập nhật thông tin và hành động để bảo vệ bản thân và những người thân yêu của họ trong trường hợp có sóng thần.

Đoạn văn ngắn về sóng thần bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

Tidal wave (or tsunamis) is one of the most disastrous natural disasters. It is commonly known as shallow water wave resulting from the gravitational interactions between the Sun, Moon and Earth. However, it can also be caused by earthquakes, landslides, volcanic explosions, glacier and bolides. In the world, tidal wave occurs mostly in the Pacific Ocean. Japan is the country that has the longest recorded history of tsunamis. Normally, when a tsunami takes place, it will cause thousand deaths, destroy infrastructure, economy and so on. Because of its destructive power, people are trying hard to predict it as precisely as possible. Nevertheless, we still now in great disadvantage when facing with such natural disaster.

Tiếng Việt

Sóng thủy triều (hay sóng thần) là một trong những thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất. Nó thường được gọi là sóng nước nông do sự tương tác hấp dẫn giữa Mặt trời, Mặt trăng và Trái đất. Tuy nhiên, nó cũng có thể được gây ra bởi động đất, lở đất, phun trào núi lửa, sông băng và tia băng. Trên thế giới, sóng thủy triều xảy ra chủ yếu ở Thái Bình Dương. Nhật Bản là quốc gia có lịch sử sóng thần được ghi nhận lâu nhất. Thông thường, khi sóng thần xảy ra sẽ khiến hàng nghìn người thiệt mạng, phá hủy cơ sở hạ tầng, nền kinh tế, v.v. Vì sức tàn phá của nó nên người ta đang cố gắng hết sức để dự đoán nó một cách chính xác nhất có thể. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta vẫn đang gặp bất lợi lớn khi phải đối mặt với thảm họa thiên nhiên như vậy.

Viết về sóng thần bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

A tsunami is a series of waves created when a large volume of ocean water is displaced rapidly on a large scale. Earthquakes and large geological movements above or below the water surface, volcanic eruptions, and meteorite impacts are all capable of causing tsunamis. The disastrous effects of a tsunami can be enormous, killing by submerging hundreds of thousands of people in water for a few hours. The tsunami started at the bottom of the deep sea. When it was still offshore, the wave had a rather small amplitude (the wave height), but the wave length reached hundreds of kilometers. So when we are far from shore, we can hardly recognize it, but only perceive it as a long stretch of dune wave.

Tiếng Việt

Sóng thần là một loạt các đợt sóng được tạo ra khi một lượng lớn nước biển bị dịch chuyển nhanh chóng trên quy mô lớn. Động đất và các chuyển động địa chất lớn trên hoặc dưới mặt nước, núi lửa phun trào và tác động của thiên thạch đều có khả năng gây ra sóng thần. Hậu quả tai hại của sóng thần có thể rất lớn, giết chết hàng trăm nghìn người bằng cách nhấn chìm hàng trăm nghìn người trong nước trong vài giờ. Sóng thần bắt đầu từ đáy biển sâu. Khi còn ở ngoài khơi, sóng có biên độ khá nhỏ (chiều cao sóng) nhưng chiều dài sóng có thể lên tới hàng trăm km. Vì thế khi ở xa bờ, chúng ta khó có thể nhận ra mà chỉ cảm nhận được đó là một dải cồn cát trải dài.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.471
  • Dung lượng: 114,3 KB
Sắp xếp theo