Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn suy nghĩ về lời động viên trong cuộc sống Những bài văn hay lớp 12

Viết đoạn văn về lời động viên trong cuộc sống mang đến đoạn văn mẫu dưới đây do Download.vn giới thiệu sẽ là tài liệu vô cùng hữu ích với các bạn học sinh lớp 12.

Viết đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của lời động viên trong cuộc sống siêu hay được xây dựng đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài văn của mình sắp viết. Vậy dưới đây là đoạn văn mẫu hay nhất mời các bạn cùng theo dõi tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm đoạn văn về ý nghĩa của những niềm vui bình dị.

Viết đoạn văn về lời động viên trong cuộc sống

Mark Twain đã từng nói rằng: “Một lời nói đẹp có thể giúp tôi sống hạnh phúc suốt hai tháng”. Chắc hẳn bạn cũng đồng ý với tôi rằng trong mỗi chúng ta, ai cũng có những nỗi sợ hãi riêng cho bản thân đôi khi không dám đối mặt, vượt qua nó nhưng chính những lời động viên đúng lúc từ mọi người xung quanh sẽ khiến chúng ta mạnh mẽ hơn, can đảm hơn để vượt qua khó khăn và thực hiện ước mơ của mình. Lời động viên là lời nói khích lệ về mặt tinh thần của mọi người đến chúng ta khi chúng ta rơi vào hoàn cảnh bế tắc hay trải qua những đau khổ, bất hạnh. Lời động viên cũng giống như một bờ vai nương tựa tâm hồn mỗi con người. Cuộc đời chúng ta như những trang sách mà không phải trang nào cũng hoàn hảo. Khi ấy, có thể chỉ cần chắp bút viết lên đôi lời truyền động lực, trang sách sẽ trở nên sáng đẹp hơn. Chính những lời động viên của mọi người giúp ta vui vẻ, tin tưởng vào những gì mình làm để rồi từng bước chinh phục thành công, hướng đến cuộc đời mà ta mơ ước. Lời động viên còn giúp con người xóa bỏ mọi khoảng cách, khiến sợi dây kết nối giữa người với người thêm bền chặt. Bởi khi ai đó nói với ta những lời cổ vũ, khích lệ, họ đồng thời cũng đang quan tâm, đồng cảm với ta và vì thế, ta thêm yêu mến, quý trọng sự sẻ chia ấy. Có những lời động viên còn có sức mạnh kì diệu ngăn con người biết dừng lại trước vực thẳm của sự sa ngã hoặc cứu con người rơi vào bóng đêm của sự tuyệt vọng. T. Edison là nhà sáng chế vĩ đại với những phát minh mang tính toàn cầu nhưng có ai biết ông lúc nhỏ là một đứa trẻ thiểu năng trí tuệ và bị nhà trường trả về. Khi Edison bị cả thế giới quay lưng, người mẹ Nancy lại dùng tình yêu thương vĩ đại để động viên, nâng đỡ, đánh thức tiềm năng trong ông, gieo những hạt giống niềm tin để rồi chúng thật sự nảy nở, đơm hoa kết trái ngoài sức tưởng tượng. Nếu không có bà Nancy, không ai biết bao giờ thế giới mới phát minh ra bóng điện, máy hát... Sau này, ông Edison đã khóc rất nhiều khi nhớ vào câu chuyện trên và tự viết vào cuốn sổ của mình một cách trân trọng: “Thomas Alva Edison là đứa trẻ đần độn. Nhờ người mẹ anh hùng mà đã trở thành thiên tài của thế kỷ”. Đó là một trong những số ít mẫu chuyện mà tôi biết được, tôi tin rằng còn rất nhiều lời yêu thương, động viên khác đã khiến biết bao ước mơ đã thành hiện thực, không chỉ thế mà còn lan toả đi khắp mọi nơi. Vì thế, chúng ta hãy nói lời yêu thương, lời động viên với mọi người xung quanh hơn nhé!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 30
  • Lượt xem: 17.005
  • Dung lượng: 97,7 KB