Viết đoạn văn tiếng Anh về nóng lên toàn cầu (Gợi ý + 8 Mẫu) Nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn ngắn về Global warming bao gồm gợi ý cách viết chi tiết kèm theo 8 đoạn văn mẫu có dịch về nguyên nhân nóng lên toàn cầu hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình sắp tới.

Nguyên nhân nóng lên toàn cầu tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: viết về lễ hội bằng tiếng Anh, kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh.

Gợi ý cách viết về sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh

Part 1: Introduction (Mở bài)

Nêu vấn đề sẽ được viết trong bài.

  • Global warming is one of the biggest issues facing humans today (việc nóng lên toàn cầu là một trong những vấn đề lớn nhất mà con người phải đối mặt ngày nay)
  • The essay will discuss the causes and effects, and possible solutions (bài viết sẽ thảo luận về nguyên nhân, tác động và những giải pháp khả thi)

Part 2: Body (Thân bài)

Phần này thường gồm 2 đến 3 ý chính, được chia làm 2 đến 3 đoạn. Mỗi đoạn có một câu chủ đề bao quát toàn ý của đoạn, và những câu sau để bổ sung, làm rõ nghĩa của câu chủ đề, hoặc đưa ra ví dụ minh họa. Cụ thể trong bài này, thân bài gồm 3 ý chính như sau.

- What is global warming? (Việc nóng lên toàn cầu là gì?)

- What are its causes? (Nguyên nhân là gì?)

- What are possible solutions? (Giải pháp khả thi là gì?)

Part 3: Conclusion (Kết bài)

Tóm tắt lại nội dung vấn đề và giải pháp.

Nguyên nhân nóng lên toàn cầu tiếng Anh - Mẫu 1

Tiếng Anh

One of the biggest problems facing humans nowadays is global warming. The Earth is heating up: warmer temperatures are causing changes in climate around the world. Human demand for natural resources has increased rapidly, especially in developing countries. Human activities have led to the pollution of the environment, threatening living conditions for millions of species, including people themselves. If we do not take actions to reduce the risks now, the impacts of global warming on us will become more and more severe. The essay will discuss the problem of global warming, its causes and effects and suggest some solutions for it.

Global warming is the rise in the average temperature of the earth due to the increase of greenhouse gases like carbon dioxide, carbon monoxide, methane and others in the atmosphere. People pollute the environment by burning fossil fuels; cutting down trees for farmland, wood and paper; increasing the use of chemical fertilizers on croplands... Human activities have serious consequences on the life on Earth. We have so far witnessed more severe storms, heat waves, droughts, floods and hight tides. Under extreme weather conditions, people have to suffer heat-related illnesses and infectious diseases.

In conclusion, global warming is throating human beings and millions of species Earth. The Earth is the common home for all of us and because of this great attend should be paid to environmental problems. Taking small but effective actions such reducing energy use, saving natural resources, planting trees or using green means L transportation can make the Earth a better place to live.

Tiếng Việt

Một trong những vấn đề lớn nhất mà con người phải đối mặt hiện nay là sự nóng lên toàn cầu. Trái đất đang nóng lên: nhiệt độ ấm hơn đang gây ra sự thay đổi khí hậu trên toàn thế giới. Nhu cầu về tài nguyên thiên nhiên của con người đã tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Các hoạt động của con người đã dẫn tới tình trạng ô nhiễm môi trường, đe doạ đến điều kiện sống của hàng triệu loài, bao gồm cả con người. Nếu chúng ta không có hành động để giảm bớt những rủi ro hiện nay, những tác động của sự nóng lên toàn cầu đối với chúng ta sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Bài luận sẽ thảo luận về vấn đề cảnh báo toàn cầu, nguyên nhân và các hiệu ứng của nó và đề xuất một số giải pháp cho nó.

Sự nóng lên toàn cầu là sự gia tăng nhiệt độ trung bình của trái đất do sự gia tăng khí nhà kính như carbon dioxide, carbon monoxide, mêtan và các chất khác trong khí quyển. Người gây ô nhiễm môi trường bằng cách đốt nhiên liệu hoá thạch; chặt cây cho đất nông nghiệp, gỗ và giấy; tăng cường sử dụng phân hoá học trên đồng cỏ ... Hoạt động của con người có những hậu quả nghiêm trọng đối với cuộc sống trên trái đất. Chúng tôi đã chứng kiến những cơn bão, sóng thần, hạn hán, lũ lụt và thủy triều cao. Trong điều kiện thời tiết cực đoan, người dân phải chịu đựng các bệnh liên quan đến nhiệt và các bệnh truyền nhiễm.

Tóm lại, sự nóng lên toàn cầu đang đe dọa con người và hàng triệu loài trái đất. Trái đất là ngôi nhà chung cho tất cả chúng ta và vì sự quan trọng lớn này nên chú ý tất cả các vấn đề môi trường. Thực hiện các hành động nhỏ nhưng có hiệu quả như giảm sử dụng năng lượng, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, trồng cây xanh hoặc sử dụng phương tiện giao thông vận tải thân thiện với môi trường có thể làm cho trái đất trở thành một nơi tốt hơn để sinh sống.

Viết đoạn văn ngắn về Global warming - Mẫu 2

Tiếng Anh

Nowsadays, one of the most worrying threat people have faced is global warming. This essay will discuss the main reasons of this issue and then describe the possible effects of the problems

Two main reasons leading to global warming are “natural” and “human” influences. One main natural cause of global warming is greenshouse gases which are carbon monoxide and sulphur dioxide. It traps the solar rays and prevent them from escaping the surface of the earth, which makes the temperature of the earth increased. For human influences, it is contributing more than natural causes of global warming. Human activities including industrial production, burning fossil fuels, mining of minerals release carbon dioxide and monoxide from the exhaust. This causes an increase in the temperature of Earth’s atmosphere. Deforestation is a human influence because they have been cutting down lots of tree to produce paper, wood, build houses and more.

Global warming causing on earth is greatly serious. Due to the increasing temperature, polar ice caps have been melted, which leads to an increase in sea level drowning coastlines and slowly submerging contients. Moreover, various species will be extincted.

To sum up, global warming is a serious issue, both goverments and individuals can take to reduce its effects.

Tiếng Việt 

Ngày nay, một trong những mối đe dọa đáng lo ngại nhất mà con người phải đối mặt là sự nóng lên toàn cầu. Bài tiểu luận này sẽ thảo luận về những nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này và sau đó mô tả những tác động có thể xảy ra.

Hai lý do chính dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu là những ảnh hưởng từ “tự nhiên” và “con người”. Một nguyên nhân chính của sự nóng lên toàn cầu đến từ tự nhiên là khí nhà kính là CO và SO2. Nó cản các tia mặt trời và ngăn chúng thoát ra khỏi bề mặt trái đất, điều này làm cho nhiệt độ của trái đất tăng lên. Đối với những ảnh hưởng của con người, nó đang đóng góp nhiều hơn những nguyên nhân tự nhiên gây ra sự nóng lên toàn cầu. Các hoạt động của con người bao gồm sản xuất công nghiệp, đốt nhiên liệu hóa thạch, khai thác khoáng sản giải phóng carbon dioxide và monoxide từ khí thải. Điều này làm tăng nhiệt độ của bầu khí quyển Trái đất. Phá rừng là một ảnh hưởng của con người vì họ đã chặt rất nhiều cây để sản xuất giấy, gỗ, xây nhà và hơn thế nữa.

Sự nóng lên toàn cầu gây ra trên trái đất là rất nghiêm trọng. Do nhiệt độ ngày càng tăng, các chỏm băng ở hai cực đã và đang bị tan chảy, dẫn đến sự gia tăng mực nước biển và các vùng bị chìm dần dần. Hơn nữa, nhiều loài khác nhau sẽ bị tuyệt chủng.

Tóm lại, sự nóng lên toàn cầu là một vấn đề nghiêm trọng, cả chính phủ và cá nhân đều có thể thực hiện để giảm bớt ảnh hưởng của nó.

Bài viết về biến đổi khí hậu bằng tiếng Anh - Mẫu 3

Tiếng Anh

Climate change is a pressing global issue that affects every corner of our planet. It refers to the long-term alteration of temperature, precipitation patterns, and other climatic factors on Earth. This phenomenon is largely driven by human activities, such as the burning of fossil fuels, deforestation, and industrial processes, which release greenhouse gases into the atmosphere. These gases, including carbon dioxide and methane, trap heat from the sun, leading to a gradual increase in global temperatures, a phenomenon known as global warming.

Tiếng Việt

Biến đổi khí hậu là một vấn đề toàn cầu cấp bách ảnh hưởng đến mọi nơi trên hành tinh của chúng ta. Nó là sự thay đổi lâu dài của nhiệt độ, mô hình lượng mưa và các yếu tố khí hậu khác trên Trái đất. Hiện tượng này chủ yếu được thúc đẩy bởi các hoạt động của con người, như đốt nhiên liệu hóa thạch, phá rừng và các quá trình công nghiệp, giải phóng khí nhà kính vào khí quyển. Những khí này, bao gồm carbon dioxide và metan, giữ nhiệt từ mặt trời, dẫn đến sự gia tăng dần dần nhiệt độ toàn cầu, một hiện tượng được gọi là sự nóng lên toàn cầu.

Sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh - Mẫu 4

Tiếng Anh 

Global warming is one of the most alarming problems. It occurs when carbon dioxide (CO2) and other air pollutants collect in the atmosphere and absorb sunlight and solar radiation that have bounced off the earth’s surface. One of the most important reasons is a concern because of the rising temperatures of the atmosphere every day. There are many reasons for the increasing temperature of the planet. One of the biggest reasons for global warming is the emission of harmful greenhouse gases in the atmosphere. Some greenhouse gases are carbon dioxide, nitrous oxide, chlorofluorocarbons, and methane. Another reason is the activity of the humans, which are increasing automobiles, industrial activities and burning of fossil fuels. Farming is one of the main cause. The more population is, the more demand of food is. Farmers focus on raising sheep and cattle to meet the demand. To reduce these problems, people need to change their habits such as educing energy use, using green methods of transport and planting trees. In short, global warming is a serious problem.

Tiếng Việt 

Sự nóng lên toàn cầu là một trong những vấn đề đáng báo động nhất. Nó xảy ra khi khí carbon dioxide (CO2) và các chất ô nhiễm không khí khác tích tụ trong khí quyển và hấp thụ ánh sáng mặt trời và bức xạ mặt trời dội lại từ bề mặt trái đất. Một trong những lý do quan trọng nhất là mối quan tâm vì nhiệt độ của bầu khí quyển tăng lên hàng ngày. Có nhiều nguyên nhân khiến nhiệt độ của trái đất ngày càng tăng. Một trong những lý do lớn nhất dẫn đến sự nóng lên toàn cầu là sự phát thải khí nhà kính có hại vào bầu khí quyển. Một số khí nhà kính là carbon dioxide, nitrous oxide, chlorofluorocarbons và metan. Một lý do khác là hoạt động của con người, đó là gia tăng ô tô, hoạt động công nghiệp và đốt nhiên liệu hóa thạch. Nông nghiệp là một trong những nguyên nhân chính. Dân số càng đông, nhu cầu về thực phẩm càng nhiều. Nông dân tập trung chăn nuôi cừu và gia súc để đáp ứng nhu cầu. Để giảm thiểu những vấn đề này, mọi người cần thay đổi thói quen như giáo dục sử dụng năng lượng, sử dụng các phương pháp giao thông xanh và trồng cây xanh. Tóm lại, sự nóng lên toàn cầu là một vấn đề nghiêm trọng.

Viết đoạn văn về Global Warming - Mẫu 5

Tiếng Anh

The biggest issue that people have to face is global warming. Global warming is an aspect of climate change, referring to the long-term rise of the planet's temperatures. The main cause of global warming is human activities such as burning fossil fuels and farming. The first cause is burning fossil fuels. Due to the development of economy, people burn fossil fuels like coal and gas to create electricity or power. This action releases C02 pollution into the atmosphere. Another reason is farming. The more population is, the more demand of food is. Farmers focus on raising sheep and cattle to meet the demand. However, livestock grazed at a large methane that is a big contributor to golobal warming. To reduce the problem, goverment should encourage citizens to use renewable energy instead of non-renewable energy.

Tiếng Việt

Vấn đề lớn nhất mà con người phải đối mặt là sự nóng lên toàn cầu. Sự nóng lên toàn cầu là một khía cạnh của biến đổi khí hậu, liên quan đến việc gia tăng nhiệt độ kéo dài trên Trái đất. Nguyên nhân chính của sự nóng lên toàn cầu là do các hoạt động của con người như đốt nhiên liệu hóa thạch và trồng trọt. Nguyên nhân đầu tiên là do đốt nhiên liệu hóa thạch. Do sự phát triển của nền kinh tế, con người đốt các nhiên liệu hóa thạch như than đá, khí đốt để tạo ra điện hoặc năng lượng. Hành động này giải phóng ô nhiễm C02 vào bầu khí quyển. Một lý do khác là làm nông nghiệp. Dân số càng đông thì nhu cầu lương thực càng nhiều. Nông dân tập trung vào chăn nuôi cừu và gia súc để đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, gia súc được chăn thả tại nơi có lượng khí mê-tan lớn là một yếu tố góp phần lớn vào sự ấm lên của golobal. Để giảm bớt vấn đề, chính phủ nên khuyến khích người dân sử dụng năng lượng tái tạo thay vì năng lượng không tái tạo.

Nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Tiếng Anh

Global warming is one of the most catastrophic problem that humans have to face. It is the increase of Earth’s average suface temperature due to of greenhouse gases. There are many causes leading to global warming. The first thing is deforestation that is the clearance of woodland and forest. People cut down lots of trees to create space for farms or ranches. Trees and forests turn carbon dioxide into oxygen, so when they are cleared like the stored carbon is then released into the environment. Waste is also a main reason leading the problem. Nowsadays, people have created more waste because of the amount of packaging used and the short life cycle of products. A lot of items, waste and packaging isn't recyclable, which means it ends up in landfills. When the waste in landfills begins to decompose, it releases harmful gases into the atmosphere which contribute to global warming. Another cause is transport and vehicles. The large of amount of transportation burns fossil fuels that release carbon and other types of pollutants into the atmosphere. To reduce these problems, people need to change their habits such as educing energy use, using green methods of transport and planting trees. To sum up, global warming is a serious problem.

Tiếng Việt

Trái đất nóng lên là một trong những vấn đề nghiêm trọng mà con người phải đối mặt. Đó là sự gia tăng nhiệt độ bề mặt trung bình của Trái đất do khí nhà kính. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trái đất nóng lên. Việc đầu tiên là nạn phá rừng. Người ta chặt rất nhiều cây để tạo không gian làm trang trại hoặc chăn nuôi gia súc. Cây cối và rừng biến carbon dioxide thành oxy, vì vậy khi chúng bị biến mất thì lượng carbon dự trữ sau đó bị thải ra môi trường. Rác thải cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này. Ngày nay, con người đã tạo ra nhiều chất thải hơn do số lượng bao bì được sử dụng và vòng đời sản phẩm ngắn. Rất nhiều vật dụng, chất thải và bao bì không thể tái chế, có nghĩa là chúng sẽ được đưa vào các bãi chôn lấp. Khi chất thải trong các bãi chôn lấp bắt đầu phân hủy, nó thải ra khí độc hại vào bầu khí quyển, góp phần làm trái đất nóng lên. Một nguyên nhân khác là do phương tiện giao thông và phương tiện. Khối lượng lớn phương tiện giao thông đốt cháy nhiên liệu hóa thạch giải phóng carbon và các loại chất ô nhiễm khác vào bầu khí quyển. Để giảm thiểu những vấn đề này, mọi người cần thay đổi thói quen như giáo dục việc sử dụng năng lượng, sử dụng các phương pháp giao thông xanh và trồng cây xanh. Tóm lại, sự nóng lên toàn cầu là một vấn đề nghiêm trọng.

Nguyên nhân của sự nóng lên toàn cầu bằng tiếng Anh - Mẫu 7

Tiếng Anh 

Global warming: causes, effects and possible solutions

Global warming is one of the biggest issues facing humans nowadays, caused mainly by humans. It has most catastrophic effects on humans and humans have to take action to reduce the risks. In this essay, we will discuss the causes and effects of global warming and give some possible solutions.

Global warming is the increase of Earth's average surface temperature due to effect of greenhouse gases, such as carbon dioxide emissions from burning fossil fuels or from deforestation, which trap heat that would otherwise escape from Earth.

Global warming has serious consequences. It leads to heat-related illnesses and death, and spread of infectious diseases. It also results in melting of polar ice caps and rising of sea levels. Extreme weather patterns such as severe storms, heat waves, flood and droughts are obvious consequences of global warming. Moreover global warming might cause the widespread extinction of species.

Every one of us can help to protect and sustain our environment by changing our consumption habits such as reducing energy use, using green methods of transport and planting trees.

In brief, global warming is a serious problem that has a lot of consequences and effects on humans' lives. To solve this, people have to take action by changing our consumption habits and protect our environment.

 Tiếng Việt 

Hiện tượng nóng lên toàn cầu là một trong những vấn đề lớn nhất mà con người phải đối mặt hiện nay, nguyên nhân chủ yếu là do con người gây ra. Nó có hầu hết các tác động thảm khốc đối với con người và con người phải hành động để giảm thiểu rủi ro. Trong bài tiểu luận này, chúng tôi sẽ thảo luận về nguyên nhân và ảnh hưởng của sự nóng lên toàn cầu và đưa ra một số giải pháp khả thi.

Sự nóng lên toàn cầu là sự gia tăng nhiệt độ bề mặt trung bình của Trái đất do ảnh hưởng của khí nhà kính, chẳng hạn như khí thải carbon dioxide do đốt nhiên liệu hóa thạch hoặc do phá rừng, giữ nhiệt mà nếu không sẽ thoát ra khỏi Trái đất.

Trái đất nóng lên gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Nó dẫn đến các bệnh liên quan đến nhiệt và tử vong, và lây lan các bệnh truyền nhiễm. Nó cũng dẫn đến sự tan chảy của các chỏm băng ở hai cực và mực nước biển dâng cao. Các hình thái thời tiết cực đoan như bão nghiêm trọng, sóng nhiệt, lũ lụt và hạn hán là những hậu quả rõ ràng của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Hơn nữa, sự nóng lên toàn cầu có thể gây ra sự tuyệt chủng trên diện rộng của các loài.

Mỗi người trong chúng ta đều có thể góp phần bảo vệ và duy trì môi trường bằng cách thay đổi thói quen tiêu dùng như giảm sử dụng năng lượng, sử dụng các phương pháp giao thông xanh và trồng cây xanh.

Tóm lại, hiện tượng nóng lên toàn cầu là một vấn đề nghiêm trọng gây ra nhiều hậu quả và ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Để giải quyết vấn đề này, mọi người phải hành động bằng cách thay đổi thói quen tiêu dùng và bảo vệ môi trường của chúng ta.

Viết về vấn đề nóng lên toàn cầu và các giải pháp - Mẫu 8

Tiếng Anh

Global warming, also referred to as climate change, is the observed century-scale rise in the average temperature of the Earth’s climate system and its related effects. Multiple lines of scientific evidence show that the climate system is warming. Many of the observed changes since the 1950s are unprecedented in the instrumental temperature record which extends back to the mid-19th century, and in paleoclimate proxy records covering thousands of years.
Future climate change and associated impacts will differ from region to region. Anticipated effects include increasing global temperatures, rising sea levels, changing precipitation, and expansion of deserts in the subtropics. Warming is expected to be greater over land than over the oceans and greatest in the Arctic, with the continuing retreat of glaciers, permafrost and sea ice. Other likely changes include more frequent extreme weather events such as heat waves, droughts, heavy rainfall with floods and heavy snowfall; ocean acidification; and species extinctions due to shifting temperature regimes. Effects significant to humans include the threat to food security from decreasing crop yields and the abandonment of populated areas due to rising sea levels. Because the climate system has a large “inertia” and greenhouse gases will remain in the atmosphere for a long time, many of these effects will persist for not only decades or centuries, but for tens of thousands of years to come.

Tiếng Việt

Hiện tượng nóng lên toàn cầu, còn được gọi là biến đổi khí hậu, là sự gia tăng nhiệt độ trung bình của hệ thống khí hậu trên Trái đất trong quy mô thế kỷ được quan sát thấy và các tác động liên quan của nó. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy hệ thống khí hậu đang ấm lên. Nhiều thay đổi quan sát được kể từ những năm 1950 là chưa từng có trong hồ sơ nhiệt độ công cụ kéo dài từ giữa thế kỷ 19 và trong hồ sơ ủy nhiệm cổ sinh vật bao gồm hàng nghìn năm.
Biến đổi khí hậu trong tương lai và các tác động liên quan sẽ khác nhau giữa các vùng. Các tác động dự kiến ​​bao gồm tăng nhiệt độ toàn cầu, mực nước biển dâng cao, lượng mưa thay đổi và sự mở rộng của các sa mạc ở vùng cận nhiệt đới. Sự ấm lên dự kiến ​​sẽ lớn hơn trên đất liền so với đại dương và lớn nhất ở Bắc Cực, với sự rút lui tiếp tục của các sông băng, băng vĩnh cửu và biển. Những thay đổi có thể xảy ra khác bao gồm các hiện tượng thời tiết cực đoan thường xuyên hơn như các đợt nắng nóng, hạn hán, lượng mưa lớn kèm theo lũ lụt và tuyết rơi dày đặc; Biển bị acid hóa; và sự tuyệt chủng của các loài do chế độ nhiệt độ thay đổi. Những ảnh hưởng đáng kể đối với con người bao gồm mối đe dọa đối với an ninh lương thực do giảm năng suất cây trồng và sự bỏ hoang của các khu dân cư do mực nước biển dâng cao. Bởi vì hệ thống khí hậu có “quán tính” lớn và khí nhà kính sẽ tồn tại trong khí quyển một thời gian dài, nhiều tác động này sẽ tồn tại không chỉ trong nhiều thập kỷ hoặc thế kỷ mà còn trong hàng chục nghìn năm tới.

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 161
  • Lượt xem: 174.308
  • Dung lượng: 187,2 KB
Tìm thêm: Tiếng Anh 11
Sắp xếp theo