Đoạn văn tiếng Anh viết về phong tục tập quán trong gia đình (8 Mẫu) Viết về phong tục tập quán trong gia đình

Viết đoạn văn về truyền thống gia đình bằng tiếng Anh bao gồm 8 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình thật chỉn chu, đạt điểm cao nhất.

Viết về phong tục và truyền thống bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: viết về lễ hội Trung thu bằng tiếng Anh, viết đoạn văn về Giáng Sinh bằng tiếng Anh, viết về lễ hội bằng tiếng Anh, kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh.

Tên phong tục cổ truyền trong dịp Tết bằng tiếng Anh

Truyền thống gia đình tiếng Anh

Tiếng Anh

First, everybody has to do their share of the household chores. For example, my mother cooks meals everyday, my father mends things around the house in his free time, my elder sister washes clothes and I usually clean the house. Second, I and my sister have to prepare meals. I think so. Because, my mother cooks meals and we should help her. It is a service which we express deep gratitute to mom. And my father will be happy if the meals are ready on the table by the time he gets home. During the school year, I'm not allowed to watch TV or talk on the phone. My parents don't allow me to access the internet for amusement. In fact, I miss them, but I know my parents want me to concentrate on studying. It's good for me. Next, whenever problems come up, we must discuss them frankly and find solutions quickly, or before making an important decision. I had to be allowed by my parents.The most important rule is frankness. All members have to speak honestly so that we can believe in each other. All in all, family rules are necessary.

Tiếng Việt

Đầu tiên, mọi người phải chia sẻ công việc gia đình của mình. Ví dụ, mẹ tôi nấu bữa ăn hàng ngày, bố tôi sửa chữa đồ đạc trong nhà vào thời gian rảnh, chị gái tôi giặt quần áo và tôi thường dọn dẹp nhà cửa. Thứ hai, tôi và chị gái phải chuẩn bị bữa ăn. Tôi nghĩ vậy. Bởi vì mẹ tôi nấu bữa ăn và chúng tôi phải giúp mẹ. Đó là một dịch vụ mà chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới mẹ. Và bố tôi sẽ rất vui nếu bữa ăn đã sẵn sàng trên bàn khi ông về đến nhà. Trong năm học, tôi không được phép xem TV hay nói chuyện điện thoại. Bố mẹ tôi không cho phép tôi truy cập internet để giải trí. Thực sự thì tôi rất nhớ họ nhưng tôi biết bố mẹ muốn tôi tập trung vào việc học. Nó tốt cho tôi. Tiếp theo, mỗi khi có vấn đề nảy sinh, chúng ta phải thẳng thắn trao đổi và tìm giải pháp nhanh chóng, hoặc trước khi đưa ra một quyết định quan trọng. Tôi phải được bố mẹ cho phép. Nguyên tắc quan trọng nhất là sự thẳng thắn. Tất cả các thành viên phải nói chuyện thành thật thì mới có thể tin tưởng lẫn nhau. Nói chung, các quy tắc gia đình là cần thiết.

Nói về truyền thống gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I’ve always been proud to be born into my family. One of the things I am most proud of is the carpentry tradition. My family has been a carpenter for three generations. Also, since childhood, I have seen many beautiful wooden products. To be able to create those products, it must go through many different steps. First, my dad will choose the type of wood and their size. After that, my dad will measure and cut the pieces of the wood to match. Next my dad will shape the wooden pieces. Once the wood pieces are finished, my dad will paint them with beautiful colors. I love watching my dad work. When I was growing up I wanted to continue the work my dad was doing. From there, many beautiful and useful wooden products can be created.

Tiếng Việt

Tôi luôn tự hào khi được sinh ra trong gia đình của tôi. Một trong những điều tôi tự hào nhất đó là truyền thống làm nghề mộc. Gia đình tôi ba đời đều làm thợ mộc. CŨng chính vì thế mà từ nhỏ tôi đã được thấy rất nhiều những sản phẩm đẹp làm từ gỗ. Để có thể tạo ra những sản phẩm đó thì phải trải qua nhiều bước khác nhau. Đầu tiên, bố tôi sẽ lựa chọn loại gỗ và kích thước của chúng. Sau đó, bố tôi sẽ đo và cắt những miếng gỗ cho phù hợp. Tiếp theo bố tôi sẽ tạo hình cho những miếng gỗ. Khi đã hoàn thiện về hình dáng bố tôi sẽ sơn những màu sắc đẹp mắt lên chúng. Tôi thích nhìn bố làm việc. Khi tôi lớn lên tôi muốn tiếp tục những công việc mà bố đang làm. Từ đó có thể tạo ra được nhiều sản phẩm bằng gỗ đẹp mắt và có ích.

Viết đoạn văn về truyền thống quê hương

Tiếng Anh 

Homeland, the source of national culture. Indeed, the homeland is the place where we were born and raised, where our ancestors for thousands of years protected and preserved the national traditions. Homeland is what is dear, closest and most attached in daily life. These are the stories she used to tell in the old days, the lullabies that lull us early in the day, the pickaxes, bamboo mats, and baskets my father used to make. Homeland is where we, those who are still alive, pay filial piety to our father on the occasion of the New Year, with simple trays of rice in memory of the deceased. The homeland is not modern and civilized like the city, but it is the source of the reason for living, the national cultural identity that we need to inherit and promote.

Tiếng Việt 

Quê hương, cội nguồn của văn hóa dân tộc. Thật vậy, quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, là nơi ông cha ta nghìn năm bảo vệ và giữ gìn truyền thống dân tộc.Quê hương là những gì thân thương gần gũi và gắn bó nhất trong đời sống hàng ngày là những câu chuyện ngày xưa bà thường hay kể, là những khúc hát ầu ơ ru ta sớm ngày, là những chiếc cuốc, chõng tre, thúng cha hay làm. Quê hương là nơi chúng ta, những người còn sống báo hiếu cha ông vào dịp lễ tết, bằng những mâm cơm giản dị tưởng nhớ về người đã khuất. Quê hương không hiện đại và văn minh nhủ đô thị nhưng nó là cội nguồn là lẽ sống, là bản sắc văn hóa dân tộc mà ta cần thừa hưởng và phát huy.

Viết đoạn văn về truyền thống gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Every family has their own traditions and my family is not an exception. We usually celebrate all traditional holidays and family occasions together. Specially, on Tet holiday, my brother will come back home from his work before Tet few days to help my mother clean and decorate the house. My sister will not hang out with her friends on New Year's Eve to celebrate and welcome the moment with our family. We will have reunion meal together. That is my family's tradition.

Tiếng Việt

Mỗi gia đình đều có những truyền thống riêng và gia đình tôi cũng không phải là một ngoại lệ. Chúng tôi thường kỷ niệm tất cả các ngày lễ truyền thống và các dịp gia đình cùng nhau. Đặc biệt, dịp Tết, anh trai tôi đi làm về trước Tết vài ngày để giúp mẹ tôi dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Em gái tôi sẽ không đi chơi với bạn bè trong đêm giao thừa để cùng chung vui và đón khoảnh khắc bên gia đình chúng tôi. Chúng ta sẽ có bữa ăn đoàn tụ cùng nhau. Đó là truyền thống của gia đình tôi.

Viết về truyền thống gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

Tet is a national and family festival. It is an occasion for every Vietnamese to have a good time while thinking about the last year and the next year. At Tet, spring fairs are organized, streets and public buildings are brightly decorated and almost all shops are crowded with people shopping for Tet. At home, every is tidied, special food is cooked, offerings of food, fresh water, flowers and betel are made on the family altar with burning joss- sticks scenting the air. First-footing is made when the lucky visitor comes and children are given lucky money wrapped in a red tiny envelope. Tet is also a time for peace and love. During Tet, children often behave well and friends, relatives and neighbors give each other best wishes for the new year.

Tiếng Việt 

Tết là ngày hội của dân tộc và gia đình. Đây là dịp để mọi người Việt Nam có khoảng thời gian vui vẻ khi nghĩ về năm vừa qua và năm sau. Vào dịp Tết, các hội chợ xuân được tổ chức, đường phố và các công trình công cộng được trang hoàng rực rỡ và hầu như tất cả các cửa hàng đều tấp nập người mua sắm Tết. Trong nhà, mọi thứ đều được dọn dẹp gọn gàng, thức ăn đặc biệt được nấu chín, đồ ăn, nước ngọt, hoa và trầu được bày trên bàn thờ gia tiên với những đốt nhang thơm ngào ngạt. Bước đầu tiên được thực hiện khi khách đến thăm may mắn và trẻ em được lì xì trong một phong bì nhỏ màu đỏ. Tết cũng là khoảng thời gian dành cho sự bình yên và yêu thương. Trong ngày Tết, trẻ em thường cư xử tốt và bạn bè, họ hàng, làng xóm dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới.

Đoạn văn về truyền thống gia đình bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

Customs and traditions are very important in my opinion. Like other families, we have our own customs and traditions. First of all, there is a tradition in my family of having to clean the house before the 30th of Tet. Everyone is assigned easy work, some clean the house, sweep the cobwebs, others decorate the house, pack the banh chung, .... We have been following this tradition for 3 generations. Second, we have the custom of Sunday together. We often go back to our hometown to visit our grandparents and neighbors there. That custom makes us closer. We all like our customs and traditions because they give our family a sense of belonging.

Tiếng Việt

Phong tục và truyền thống là rất quan trọng theo quan điểm của tôi. Cũng như những gia đình khác, chúng tôi có những phong tục tập quán riêng. Trước hết, trong gia đình tôi có một truyền thống là phải dọn dẹp nhà cửa trước 30 Tết. Mọi người đều được giao những công việc dễ dàng, một số dọn dẹp nhà cửa, quét mạng xã hội, một số khác trang trí nhà cửa, gói bánh chưng, .... Chúng tôi đã làm theo truyền thống này từ 3 đời nay. Thứ hai, chúng tôi có phong tục ngày Chủ nhật cùng nhau. Chúng tôi thường về quê để thăm ông bà và hàng xóm ở đó. Phong tục đó khiến chúng tôi gần nhau hơn. Tất cả chúng ta đều thích những phong tục và truyền thống của mình vì chúng mang lại cho gia đình chúng ta cảm giác thân thuộc.

Viết đoạn văn về truyền thống gia đình

Tiếng Anh 

In my opinion, customs and traditions are very important. Like other families, we have our own customs and traditions. Firstly, there's a tradition in our family of getting together on the first day of Tet. Everyone has tobe there throughout the day. We share every thing with my family members. Secondly, we have the custom of doing morning exercise at 5 a.m together. We always get up early and follow this customs. Thanks to doing morning exercise, we have good health. Thirdly, we visit the pagoda on the first day of every lunar month. This custom is that we have to buy fruit or incense for the pagoda each year. This year, we also prepared five-coloured sticky rice and worshipped Buddha. We all enjoy these customs and traditions because they provide our family with a sense of belonging.

Tiếng Việt

Theo tôi, phong tục tập quán rất quan trọng. Cũng như những gia đình khác, chúng tôi có những phong tục tập quán riêng. Thứ nhất, có một truyền thống trong gia đình chúng tôi là quây quần bên nhau vào ngày đầu tiên của Tết. Mọi người phải ở đó suốt cả ngày. Chúng tôi chia sẻ mọi điều với các thành viên trong gia đình tôi. Thứ hai, chúng tôi có thói quen tập thể dục buổi sáng lúc 5 giờ sáng cùng nhau. Chúng tôi luôn dậy sớm và tuân theo phong tục này. Nhờ tập thể dục buổi sáng, chúng tôi có một sức khỏe tốt. Thứ ba, chúng tôi viếng chùa vào ngày mồng một hàng tháng âm lịch. Phong tục này là hàng năm chúng tôi phải mua hoa quả hoặc nhang cho nhà chùa. Năm nay, chúng tôi cũng chuẩn bị xôi ngũ sắc và cúng Phật. Tất cả chúng ta đều thích những phong tục và truyền thống này vì chúng mang lại cho gia đình chúng ta cảm giác thân thuộc.

Bài viết về truyền thống gia đình

Tiếng Anh

Everyone's family has a good tradition and so does mine. Before eating, must invite an adult, when the adult is talking, do not say to climb in, always obey grandparents and parents. I have introduced my family tradition and the family always introduce to my friends about my hometown no matter where I go. I will try my best to study well, practice moral cultivation, and contribute to building my homeland. the country is rich and beautiful, while promoting patriotic traditions as taught by Uncle Ho!

Tiếng Việt

Gia đình ai cũng có truyền thống tốt đẹp và nhà em cũng thế . Trước khi ăn phải mời người lớn, khi người lớn đang nói chuyện không được nói leo vào, luôn vâng lời ông bà cha mẹ. Em đã giới thiệu về truyền gia đình và dòng họ luôn giới thiệu với bạn bè về quê hương của mình dù đi đến tận nơi đâu .Em sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện tu dưỡng đạo đức góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, đồng thời phát huy truyền thống yêu nước như lời Bác Hồ dạy!

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
86
  • Lượt tải: 370
  • Lượt xem: 117.673
  • Dung lượng: 141 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Lộc
    Nguyễn Lộc

    Cảm không ơn :)))

    Thích Phản hồi 04/01/23
    • 7C Vũ Văn Kiệt
      7C Vũ Văn Kiệt

      🤣


      Thích Phản hồi 16/12/22
      • Phương Thảo Lê Thị
        Phương Thảo Lê Thị

        thanks!!! 

        Thích Phản hồi 17/11/22