Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích là tài liệu tham khảo vô cùng hữu ích dành cho các bạn học sinh.

Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích
Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích

Hãy cùng theo dõi 4 đoạn văn mẫu lớp 3, được chúng tôi đăng tải chi tiết ngay sau đây để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích - Mẫu 1

Tối chủ nhật, cả gia đình của em cùng quây quần bên mâm cơm. Mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Thỉnh thoảng, bố lại nhắc đến những vấn đề thời sự nóng hổi. Ai cũng chăm chú lắng nghe và nói ra những suy nghĩ của mình. Sau bữa ăn, em và chị gái giúp mẹ dọn dẹp, rửa bát. Xong xuôi, mọi người cùng ngồi trò chuyện ở phòng khách. Em còn giúp mẹ gọt hoa quả nữa. Bố mẹ hỏi han tình hình học tập của hai chị em. Chị Thu đã chia sẻ nguyện vọng của mình về kì thi đại học sắp tới. Ước mơ của chị là trở thành một bác sĩ. Em tin rằng chị sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Em cũng kể cho bố mẹ nghe về tình hình học tập của mình. Lâu lắm rồi, gia đình của em mới có giây phút sum họp bên nhau, trò chuyện vui vẻ như vậy.

Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích - Mẫu 2

Năm nay, em được về quê đón Tết. Không khí ở quê thật náo nhiệt. Mọi con đường đều được trang trí rực rỡ. Nhà nào cũng treo cờ tổ quốc đỏ thắm. Hai mươi tám Tết, mọi người trong nhà cùng nhau gói bánh chưng. Ông ngoại còn dạy em cách gói bánh nữa. Sau đó, em còn được đi chợ cùng bà và mẹ. Khu chợ thật đông đúc, tấp nập. Rất nhiều hàng hóa được bày bán. Chiều ba mươi Tết, cả nhà cùng ăn bữa cơm Tất niên. Đêm giao thừa, em đi xem bắn pháo hoa cùng chị Thu. Sáng mùng một, em dậy chúc Tết ông bà và nhận được bao lì xì. Dịp Tết thật vui vẻ và ý nghĩa làm sao!

Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích - Mẫu 3

Mỗi buổi học, chúng em sẽ đều có giờ nghỉ giải lao. Tiếng trống trường vang lên báo hiệu đến giờ nghỉ. Từng nhóm học sinh từ các lớp xuống sân trường. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức. Trên các ghế đá, các anh chị lớp trên đang ngồi đọc sách, trò chuyện. Một vài nhóm học sinh chơi trốn tìm, đá cầu hoặc đuổi bắt. Có bạn ở lại trong lớp để ôn bài, làm bài tập. Em cũng cùng các bạn xuống sân trường. Chúng em cùng nhau chơi nhảy dây. Những tiếng cười, tiếng trò chuyện vang khắp nơi. Giờ ra chơi đã giúp chúng em thư giãn sau mỗi giờ học.

Viết đoạn văn tả cảnh sinh hoạt mà em thích - Mẫu 4

Tết đến, khắp nơi đều đông đúc, đặc biệt là những khu chợ. Các mặt hàng Tết được bày bán rất nhiều như bánh kẹo, mứt Tết, hoa quả. Khuôn mặt mọi người đều niềm nở, vui vẻ. Đông đúc hơn hẳn vẫn là các khu chợ hoa. Rất nhiều loài hoa được bày bán, nhưng nhiều nhất vẫn là đào, quất và mai. Hôm nay, em được đi chợ cùng bố mẹ. Mẹ đã mua rất nhiều món đồ cho ngày Tết. Còn bố thì mua được một chậu quất và một chậu hoa đào. Em được mẹ mua cho hai bộ quần áo mới. Em cảm thấy sung sướng và hạnh phúc lắm. Khung cảnh chợ Tết thật rộn ràng, vui tươi làm sao!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 112,9 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨