Văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương trong đó có một vài câu đặc biệt 8 đoạn văn mẫu lớp 7

Quê hương, đất nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Mỗi người đều có một quê hương của riêng mình, với những vẻ đẹp riêng mang đặc trưng của từng vùng miền khác nhau. Chúng ta yêu mến và tự hào về quê hương cũng một phần vì điều đó. Hôm nay, Download.vn muốn cung cấp đến các bạn học sinh tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương trong đó có một vài câu đặc biệt.

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương
Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương

Nội dung chi tiết được chúng tôi giới thiệu bao gồm 8 đoạn văn mẫu, dành cho học sinh lớp 7, hướng dẫn cách tả cảnh quê hương. Bạn đọc có thể tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn gọn (khoảng 5 - 7 câu) tả cảnh quê hương, trong đó có một vài câu đặc biệt.

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 1

Quê hương của tôi vô cùng xinh đẹp và thanh bình. Mỗi buổi sáng, tôi thường thức dậy sớm để ngắm nhìn quê hương. Không khí lúc này vô cùng trong lành và mát mẻ. Ông mặt thức giấc từ phía chân trời đằng đông. Cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy tung tăng. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến cành lá rung rinh. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mây vẫn còn làm biếng, chưa chịu tỉnh giấc. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Em xuống thăm khu vườn nhỏ. Cây cối trong vườn bừng tỉnh. Màu xanh của thiên nhiên gợi ra cảm giác tươi mới, mát mẻ. Những cành cây đều vươn lên rất cao để đón lấy ánh nắng. Các loài hoa cũng thi nhau khoe sắc thắm. Nàng hồng nhung kiêu sa. Cô mười giờ giản dị. Chị cẩm tú cầu lộng lẫy. Tất cả các loài hoa đều thật rực rỡ trong ánh nắng ban mai. Ngoài đường nhộn nhịp người qua lại. Thỉnh thoảng có những tiếng trò chuyện của các bác nông dân phải ra đồng làm việc. Âm thanh của quê hương thật tuyệt vời. Em thêm yêu quê hương của mình hơn.

Câu đặc biệt: Nàng hồng nhung kiêu sa.

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 2

Tôi yêu biết bao quê hương của mình. Một ngày dài đã kết thúc. Ánh nắng chói chang dịu dần. Ông mặt trời mệt mỏi, trở về nghỉ ngơi. Gió thổi mát rượt, xua tan cái oi bức của mùa hè. Lũy tre xanh đung đưa trong gió. Xa xa, ngoài cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng. Hương lúa thơm mang mùi của đồng quê. Các bác nông dân vẫn đang cố làm nốt công việc còn dở. Tôi đi bộ về nhà, thấy con đường làng bắt đầu nhộn nhịp xe cộ. Mọi người đã trở về nhà sau một ngày làm việc. Tiếng nói cười vang khắp xóm làng. Thỉnh thoảng, mấy chú chó lại sủa vang. Em cảm thấy tâm hồn thật dễ chịu. Ôi! Cảnh sắc quê hương mới tuyệt đẹp làm sao!

Câu đặc biệt: Ôi!

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 3

Quê hương em thật đẹp đẽ biết bao nhiêu. Nhưng em cảm thấy đẹp nhất là khi vào lúc hoàng hôn. Sau một ngày, ánh nắng chói chang của ngày hè dịu bớt đi rồi dần biến mất. Không gian làng quê được bao trùm bởi ánh hoàng hôn. Những cơn gió khẽ thổi xua tan đi cái oi bức mùa hè. Lũy tre làng in bóng trên nền trời thật bình dị. Phía phương Tây, bầu trời đỏ rực như lửa cháy. Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ đang nặng nhọc nhích từng bước xuống dưới mặt đất. Dường như ông đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Trên cao, từng đám mây khổng lồ lững thững trôi như đang làm biếng vì sắp kết thúc một ngày. Dưới cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo làn gió mát từ xa thổi vào. Hương lúa chín thơm mang hơi thở của làng quê khiến ai ngửi thấy cũng đều say mê. Trời đã sắp tối nhưng các bác nông dân vẫn còn mải mê làm nốt những công việc dang dở. Cái nóng oi ả của ngày hè không ngăn cản được niềm say mê và vui tươi khi lao động của họ. Em dạo chơi trên con đường ven cánh đồng. Ôi! Thật yên bình và dễ chịu! Em yêu biết bao quê hương của mình.

Các câu đặc biệt: Ôi! Thật yên bình và dễ chịu!

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 4

Buổi sớm mai thức dậy, em lại được ngắm nhìn quê hương của mình. Không khí buổi sáng vô cùng trong lành và mát mẻ. Khi ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Bầu không khí trong lành khiến con người cảm thấy dễ chịu. Xa xa, cánh đồng lúa đã chín vàng. Con đường làng lúc này vẫn vắng vẻ. Trở về ngôi nhà của mình, phía sau nhà là khu vườn nhỏ của em lúc này trông tràn đầy sức sống. Màu xanh của thảm cỏ. Màu xanh của lá cây. Màu xanh của những trái cây chưa chín. Màu xanh của thiên nhiên gợi ra một cảm giác thật tươi mới và mát mẻ. Em yêu biết bao quê hương của mình.

Các câu đặc biệt: Màu xanh của thảm cỏ. Màu xanh của lá cây. Màu xanh của những trái cây chưa chín.

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 5

Quê hương em nằm là một vùng ven biển miền Trung. Thỉnh thoảng, em lại cùng các anh chị trong thôn ra biển chơi. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các anh chị thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh. Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng. Nhờ có bãi biển này mà nơi đây ngày càng phát triển. Nhiều khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi được xây dựng để phục vụ du lịch. Nhộn nhịp. Sôi động. Đó chính là những gì em cảm nhận được ở quê hương mình lúc này. Em hy vọng rằng quê hương mình sẽ ngày càng giàu đẹp hơn.

Các câu đặc biệt: Nhộn nhịp. Sôi động.

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 6

Em sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam. Hà Nội là một thành phố vô cùng rộng lớn. Ở trung tâm thành phố, nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau. Các con đường thường có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Hai bên đường là các cửa hàng, quán ăn luôn tấp nập người mua bán. Ở Hà Nội có nhiều điểm tham quan rất nổi tiếng như hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long… thu hút nhiều khách du lịch. Con người Hà Nội rất thanh lịch, hiếu khách. Mỗi mùa, Hà Nội lại mang một nét đẹp riêng. Nhưng em thích nhất là mùa thu Hà Nội. Mùa thu ở đây có hương hoa sữa nồng nàn, những con đường ngập lá vàng. Đặc biệt là đặc sản cốm làng Vòng vô cùng thơm ngon. Hà Nội của em. Hiện đại mà cổ kính. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử vẫn giữ được những giá trị vô cùng tốt đẹp. Em yêu tất cả những gì thuộc về thành phố Hà Nội.

Câu đặc biệt: Hà Nội của em. Hiện đại. Cổ kính.

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 7

Quê em là một vùng quê rất yên bình. Bầu không khí vô cùng trong lành. Ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Tiếng chim ríu rít khắp nơi để đón chào ngày mới. Xa xa, cánh đồng lúa mênh mông rộng lớn. Các bác nông dân vẫn đang hăng say làm việc trên cánh đồng. Những chiếc nón nhấp nhô trong lúa vàng. Khuôn mặt của ai cũng vui tươi, hớn hở. Một vụ mùa bội thu hứa hẹn cho một năm sung túc, ấm no. Trẻ em đang chơi thả diều ở con đê đầu làng. Em dạo chơi cùng với bà nội trên đường. Ôi, quê hương! Thật tuyệt vời biết bao!

Câu đặc biệt: Ôi, quê hương! Thật tuyệt vời biết bao!

Đoạn văn ngắn tả cảnh quê hương - Mẫu 8

Em sinh ra và lớn lên ở vùng đồng bằng Bắc Bộ - một trong những vựa lúa lớn trên dải đất hình chữ S thân yêu. Từ khi còn rất nhỏ, hình ảnh cánh đồng lúa đã vô cùng thân thuộc với em. Cánh đồng lúa quê hương em đẹp như một tấm thảm khổng lồ. Mỗi vụ mùa đi qua, tấm thảm ấy lại thay màu mới. Sáng sớm tinh mơ, tiếng gà trống vang vọng khắp cả miền quê, đánh thức vạn vật bừng tỉnh giấc. Làn khói bếp màu lam bay lên, quyện vào nhau trên không trung. Cánh đồng cũng tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài. Ánh mặt trời chan hòa khắp muôn nơi. Những giọt sương long lanh còn đọng lại trên lá lúa, long lanh như những viên pha lê trong suốt. Quê hương. Hai tiếng gọi thân thương. Em yêu biết bao quê hương yêu dấu của mình.

Câu đặc biệt: Quê hương. Hai tiếng gọi thân thương.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
80
  • Lượt tải: 86
  • Lượt xem: 44.290
  • Dung lượng: 158,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo