Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống Viết đoạn văn về lợi ích của tiếng cười

Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống là một trong những đề tài rất hay để viết đoạn văn nghị luận 200 chữ.

Viết đoạn văn về lợi ích của tiếng cười mang đến đoạn văn 200 chữ siêu hay, được đánh giá cao. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 12 có thêm nhiều gợi ý học tập, củng cố rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn ngày một tiến bộ hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tinh thần cầu tiến, đoạn văn nghị luận về hoạt động từ thiện, đoạn văn nghị luận về lòng tốt của con người.

Viết đoạn văn 200 chữ về ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống

Ông bà ta có câu "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Câu nói đó đã khẳng định một phần ý nghĩa của nụ cười trong cuộc sống. Vậy nụ cười là gì ? Cười là một hành động của con người thể hiện sắc thái biểu cảm vui tươi và thoải mái. Cười có nhiều kiểu, mọi người thường chia độ cười thành hai phần là cười thân thiện và những nụ cười ác ý. Những nụ cười thân thiện chính là cách mà con người tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Nụ cười ấy giúp chúng ta vượt qua khó khăn trong cuộc sống, là nguồn động lực to lớn để ta bước tiếp trên con đường khó khăn. Nụ cười xua tan mệt mỏi một ngày dài. Nó như một cây bút để ta tự vẽ nên dùng màu cuộc sống cho bản thân. Nụ cười còn là một món quà quý giá mà tao đem tặng cho những người xung quanh. Với một số người nụ cười chính là khởi đầu của một mối quan hệ, khởi đầu của một cuộc nói chuyện. Nụ cười thân thiện giúp bạn có được những cảm tình của mọi người xung quanh. Không thể nào mà kệ xếp được những ý nghĩa của nụ cười bởi vì mỗi người chúng ta nụ cười lại có những ý nghĩa đặc biệt riêng. Tuy nhiên nụ cười chỉ có giá trị tích cực khi chúng ta nở một nụ cười thân thiện. Đừng dùng nụ cười của bản thân để chê cười người khác. Đừng dùng nụ cười để lừa đi niềm tin, lừa đi tài sản của mọi người xung quanh. Đừng có dùng nụ cười để che giấu đi tội lỗi của bản thân. Những nụ cười đó khiến cho cuộc sống của chúng ta ta càng thêm tăm tối. Chính vì vậy hãy luôn nở một nụ cười tự nhiên. Hãy nở một nụ cười mà có thể chia sẻ được tình cảm, niềm tin và động lực đến mọi người xung quanh. Nói tóm lại một nụ cười thân thiện có giá trị vô cùng đặc biệt đối với cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 4.072
  • Dung lượng: 94,9 KB
Sắp xếp theo