Văn mẫu lớp 6: Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước chân vào trường THCS (15 mẫu) Bài văn mẫu cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước vào trường THCS

Ngày đầu tiên bước vào mái trường Trung học cơ sở sẽ để lại cho mỗi người nhiều ấn tượng. Download.vn xin giới thiệu đến các bạn Bài văn mẫu lớp 6: Cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước chân vào trường THCS.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS
Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS

Nội dung chi tiết bao gồm dàn ý và 15 mẫu cảm nghĩ về ngày đầu tiên bước chân vào trường THCS được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu. Các bạn học sinh lớp 6 hãy tham khảo ngay sau đây.

Dàn ý cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS

1. Mở bài

Nêu cảm nghĩ chung về ngày đầu tiên tới trường THCS.

2. Thân bài

a. Giới thiệu khái quát

- Hoàn cảnh: buổi nhận lớp; buổi học đầu tiên…

- Cảm xúc: háo hức, hân hoan…

b. Cảm xúc trong buổi đầu tiên tới trường

- Trước khi đến trường: thức dậy thật sớm, chuẩn bị đồ dùng học tập, mặc quần áo gọn gàng…

- Khi đến trường:

  • Miêu tả đôi nét về ngôi trường (diện tích, kiến trúc…)
  • Khung cảnh xung quanh: Sân trường đông đúc phụ huynh, học sinh…
  • Theo sự chỉ dẫn của cô tổng phụ trách, học sinh cần ra khu vực bảng tin để xem danh sách lớp học.

- Khi lên lớp học:

  • Rất nhiều bạn học sinh ở trong lớp, ai cũng lạ lẫm.
  • Cô giáo chủ nhiệm lên lớp, giới thiệu về bản thân.
  • Các bạn học sinh trong lớp cùng chào hỏi, làm quen.
  • Tiết học đầu tiên diễn ra như thế nào?

- Ấn tượng sâu sắc về buổi đầu tiên đến trường: Ngôi trường đẹp đẽ; Thầy cô thân thiện; Quen được nhiều bạn mới…

3. Kết bài

Cảm nhận về buổi đầu tiên tới trường THCS.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS ngắn gọn

Đoạn văn mẫu số 1

Tôi vẫn còn nhớ mãi về những kỉ niệm về ngày đầu tiên học tại trường Trung học cơ sở. Buổi sáng, tôi thức dậy thật sớm để chuẩn bị rồi đến trường. Tôi đạp xe mất khoảng mười lăm phút là đến nơi. Ngôi trường rộng lớn và thật đẹp. Tôi cất xe rồi đi đến khu vực sân trường để xem danh sách lớp học, phòng học. Tôi học ở lớp 6A2, phòng học số 3. Lớp học được quét dọn sạch sẽ. Rất nhiều bạn học sinh đã đến trước tôi. Khuôn mặt của bạn cũng toát lên vẻ bỡ ngỡ, lo lắng. Một lúc sau, tiếng trống trường vang lên báo hiệu đã vào lớp học. Cô giáo bước vào trong lớp. Ấn tượng đầu tiên của tôi là cô rất xinh đẹp. Cô giới thiệu về bản thân cho chúng tôi nghe. Sau đó, chúng tôi được làm quen với nhau. Ban đầu, ai cũng còn rụt rè, nhưng nhờ có sự động viên của cô giáo, chúng tôi đã cởi mở hơn. Ngày đầu tiên dưới mái trường Trung học cơ sở đem đến cho tôi nhiều cảm xúc.

Đoạn văn mẫu số 2

Những kỉ niệm về ngày đầu tiên tới trường Trung học cơ sở vẫn còn in đậm trong tâm trí của tôi. Ngôi trường cấp hai của tôi đã có tuổi đời là hai mươi năm. Ngày đầu đến trường, chúng tôi sẽ được nhận lớp, gặp mặt thầy cô chủ nhiệm và làm quen với bạn bè. Đúng tám giờ, toàn bộ học sinh khối sáu tập trung ở dưới sân trường để nghe thầy tổng phụ trách phổ biến thông tin. Sau đó, chúng tôi lên lớp học để gặp giáo viên chủ nhiệm. Lớp của tôi nằm ở dãy nhà bên trái của cổng trường, ở phòng học số 10. Khi bước vào trong lớp, tôi nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng, những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Trong lòng tôi bỗng dâng lên cảm xúc thật kì lạ, vậy là năm học sắp tới, phòng học này sẽ trở thành một ngôi nhà thứ hai của tôi. Một lúc sau, nhiều bạn học sinh lần lượt bước vào lớp. Rồi khi tiếng trống trường vang lên, cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi cũng bước vào. Cô giới thiệu về bản thân và yêu cầu cả lớp làm quen với nhau. Lúc đầu, ai cũng đều bỡ ngỡ nhưng chỉ một lúc sau là cởi mở hơn. Sau đó, chúng tôi còn được nghe cô giáo giới thiệu về chương trình học của cấp Trung học cơ sở. Khi trở về, trong lòng tôi luôn luôn nghĩ rằng, những năm tháng cấp hai của mình sẽ trôi qua thật ý nghĩa bên bạn bè và thầy cô.

Đoạn văn mẫu số 3

Một mùa hè sôi động đã kết thúc, tôi bước vào năm học mới với niềm háo hức và hân hoan. Năm nay, tôi lên lớp sáu. Vì vậy, tôi sẽ chuyển đến một ngôi trường mới, được làm quen với thầy cô và bạn bè mới. Buổi sáng đầu tiên đến trường nhận lớp, tôi dậy từ sớm. Chuẩn bị xong, tôi đạp xe đến trường. Trường học nằm ngay trong xã. Từ nhà đến trường học mất khoảng mười lăm phút. Trên đường đi, tôi cảm thấy vô cùng hồi hộp. Chẳng mấy chốc, ngôi trường đã hiện ra trước mắt, thật đẹp đẽ và khang trang. Cổng trường có rất đông học sinh. Một số bạn được bố mẹ đưa đến trường. Khuôn mặt các bạn tỏ ra bỡ ngỡ, lo lắng. Tôi đoán các bạn cũng là học sinh mới và đến trường để nhận lớp. Sau khi gửi xe, chúng tôi tập trung lại ở sân trường để xem danh sách học sinh các lớp, số phòng học của từng lớp. Tôi còn gặp một số bạn cũ học cùng trường Tiểu học. Tôi và các bạn trò chuyện với nhau rất vui vẻ, rồi cùng nhau đi tìm phòng học của mình. Rất nhanh, tôi đã tìm được phòng học của mình. Một số bạn đã ngồi vào bàn học và trò chuyện với nhau. Tôi nhìn từng khuôn mặt xa lạ, nhưng chỉ một thời gian nữa sẽ trở thành bạn của tôi. Một lúc sau, tiếng trống trường vang lên, và cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp. Đến bây giờ, tôi vẫn nhớ như in hình ảnh dịu dàng của cô lúc đó. Cô đã tự giới thiệu về bản thân, rồi tổ chức một trò chơi tập thể để chúng tôi làm quen với nhau. Kỉ niệm đầu tiên về mái trường Trung học cơ sở thật đẹp đẽ và đáng trân trọng.

Đoạn văn mẫu số 4

Những kỉ niệm về ngày đầu tiên tới trường Trung học cơ sở vẫn còn in đậm trong tâm trí của tôi. Kết thúc một mùa hè sôi động, tôi bước vào năm học mới với niềm háo hức và hân hoan. Năm nay, tôi đã tạm biệt ngôi trường Tiểu học, để đến học tại một ngôi trường mới - trường Trung học cơ sở Ban Mai. Ngày đầu tiên tới trường, tôi thức dậy thật sớm, vệ sinh cá nhân và ăn sáng thật nhanh. Sau đó, mẹ đã đưa tôi đến trường. Từ nhà đến trường học mất khoảng mười lăm phút. Ngôi trường mới hiện ra trước mặt em thật lạ lẫm. Ấn tượng ban đầu của tôi là ngôi trường có diện tích khá rộng lớn. Cổng trường có rất đông học sinh cũng được bố mẹ đưa đến trường. Khuôn mặt các bạn tỏ ra bỡ ngỡ và lo lắng. Tôi đoán các bạn cũng là học sinh mới và đến trường để nhận lớp. Tôi tạm biệt mẹ rồi vào trong sân trường. Sau khi xem danh sách lớp học, tôi liền đi tìm phòng học của lớp mình. Lớp của tôi là 6A2, phòng học số 4, tầng 2, dãy nhà B. Bước vào lớp học, tôi đã nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng. Những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Rất nhiều bạn đã ngồi vào bàn học và trò chuyện với nhau. Một lúc sau, tiếng trống trường vang lên, và cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp. Cô đã tự giới thiệu về bản thân, rồi tổ chức một trò chơi tập thể để chúng tôi làm quen với nhau. Cũng nhờ có cô, chúng tôi đã xóa tan mọi khoảng cách, mạnh dạn giới thiệu về bản thân. Kỉ niệm đầu tiên về mái trường Trung học cơ sở thật đẹp đẽ.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 1

“Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm. Kỷ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô. Bạn bè mến thương ơi sẽ còn nhớ những lúc giận hờn. Để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha. Nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa…” - Những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò thật đáng trân trọng. Đối với riêng tôi, kỉ niệm về ngày đầu tiên tới mái trường Trung học cơ sở đã để lại một ấn tượng thật sâu sắc.

Tạm biệt mùa hè sôi động, một năm học mới đã bắt đầu. Năm nay, tôi sẽ tạm biệt mái trường Tiểu học để đến với mái trường Trung học cơ sở. Bỗng nhiên, tôi cảm thấy bản thân như lớn hơn. Ngôi trường Trung học cơ sở nằm khá gần trường Tiểu học. Bởi vậy, tôi có thể tự đạp xe đến trường.

Ngày đầu tiên đến nhận lớp, tôi cảm thấy hồi hộp nhưng cũng rất mong chờ. Tôi thức dậy thật sớm để chuẩn bị đến trường. Đúng bảy giờ, Phương Anh đã sang gọi tôi để cùng đến trường. Trường mới cách nhà khoảng mười lăm phút đạp xe. Trước đây, bố vẫn hay đèo tôi đi học qua ngôi trường này. Nhưng từ bên ngoài, tôi không thể quan sát hết được toàn bộ ngôi trường. Đứng trên sân trường, tôi mới ngắm nhìn được toàn bộ ngôi trường. Trường học thật rộng rãi, khang trang và mát mẻ. Ba dãy nhà được sơn màu vàng, mái ngói đỏ tươi. Trên sân trường, rất nhiều bạn học sinh đứng thành từng tốp trò chuyện vui vẻ.

Theo sự chỉ dẫn của cô tổng phụ trách, học sinh cần ra khu vực bảng tin để xem danh sách lớp học. Tôi và Phương Anh nhanh chóng tìm được lớp học, phòng học của mình. Thật may mắn, chúng tôi lại được học cùng một lớp. Cả hai cùng nhau đi tìm phòng học. Lớp của tôi nằm ở tầng 2, dãy nhà bên phải. Khi bước vào lớp, tôi cảm thấy rất hào hứng. Các trang thiết bị học tập trong lớp vẫn còn rất mới. Nhiều bạn đang ngồi trò chuyện vui vẻ. Tôi và Phương Anh tìm một chỗ ngồi còn trống. Một lát sau, cô giáo của chúng tôi đã xuất hiện. Ấn tượng đầu tiên là cô rất xinh đẹp. Giọng nói nhẹ nhàng cùng nụ cười thân thiện. Cô tự giới thiệu về bản thân. Cô là giáo viên dạy môn Văn và là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi - 6A2. Sau đó, cô đã yêu cầu cả lớp dành thời gian làm quen với nhau. Buổi làm quen diễn ra rất sôi nổi. Chúng tôi đã chia sẻ cho nhau rất nhiều điều thú vị. Sau đó, cô giáo còn dạy cho cả lớp hát bài hát truyền thống của trường. Giai điệu và ca từ bài hát đã thể hiện niềm yêu mến, tự hào về mái trường thân yêu. Cả lớp hào hứng học thuộc bài hát.

Cuối buổi, cô đã dặn dò cả lớp về ngày lễ khai giảng và buổi học đầu tiên. Trong ấn tượng của mình, cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi vô cùng nhiệt tình và thân thiện. Tôi cũng đã làm quen được thêm nhiều bạn mới. Khi về nhà, tôi và Phương Anh đều cảm thấy háo hức, mong đợi về những ngày tháng học tập dưới mái trường mới.

Lần đầu tiên luôn đem đến những cảm xúc thật đặc biệt. Với riêng tôi, ngày đầu tiên được dưới mái trường Trung học cơ sở diễn ra thật suôn sẻ, tốt đẹp. Điều đó khiến tôi cảm thấy thêm yêu mến hơn mái trường mới - nơi mình sẽ gắn bó suốt bốn năm học.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 2

Tuổi học trò thật quý giá với biết bao kỉ niệm đẹp bên bạn bè và thầy cô. Và kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học tại mái trường Trung học cơ sở khiến tôi vẫn còn nhớ mãi.

Mùa thu về, học trò háo hức khi được tựu trường. Còn tôi lại càng hân hoan hơn khi sắp được bước chân vào mái trường Trung học cơ sở. Tôi đã chuẩn bị sách vở đầy đủ cho buổi học đầu tiên. Ngôi trường cách nhà tôi khoảng năm ki-lô-mét. Tôi cùng với Ngân Hạnh - người bạn thân từ hồi Tiểu học đạp xe đến trường. Từ sáng sớm, mẹ đã gọi tôi dậy để ăn sáng, chuẩn bị đi học. Đúng bảy giờ thì Hạnh sang nhà gọi tôi. Cả hai vừa đạp xe trên con đường, vừa trò chuyện vui vẻ.

Trường Trung học cơ sở nằm khá gần với trường Tiểu học. Nên con đường đi học vẫn thân quen như mọi ngày. Nhưng hôm nay tôi thấy cảnh vật thật khác lạ. Nhưng hàng cây xanh tươi hơn. Bầu trời trong xanh, cao thẳm. Những tiếng chim hót ríu rít như lời chào đón học sinh quay trở lại. Cổng trường lúc này thật đông. Các anh chị học sinh đang vội vã vào trường. Tất cả đều mặc đồng phục nghiêm túc, gọn gàng. Khuôn mặt ai cũng vui tươi. Tôi và Hạnh cất xe để tập trung ở sân trường. Cô tổng phụ trách phổ biến một số quy định. Sau đó, cô yêu cầu toàn thể học sinh xem danh sách lớp học ở bảng tin.

Lớp của tôi là 6A1. Tôi và Hạnh lại được học cùng nhau. Cả hai vui mừng ôm chầm lấy nhau. Lớp 6A1 nằm ở tầng 2, dãy nhà B. Lớp học có rất đông các bạn học sinh bên trong. Khoảng mười lăm phút sau, một cô giáo bước vào. Tên của cô là Hà, phụ trách dạy môn Ngữ văn - và cũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Chúng tôi nghe cô chia sẻ về một số nội quy của trường, những môn học của chương trình Trung học cơ sở... Theo cảm nhận của tôi, cô Hà là một giáo viên khá nghiêm khắc.

Ngày đầu tiên tại mái trường Trung học cơ sở đem đến cho tôi một ấn tượng tốt đẹp. Điều đó khiến tôi càng yêu thêm mái trường của mình.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 3

Em vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm về ngày đầu tiên học tại trường Trung học cơ sở.

Trong bộ đồng phục mới, em cảm thấy vô cùng tự hào vì hôm nay mình đã là học sinh lớp sáu. Sau khi ăn sáng xong, mẹ đưa em tới trường. Trường Trung học cơ sở của em nằm ở cách nhà em không xa. Chính vì vậy, con đường đi học này, em đã không còn xa lạ nữa. Nhưng hôm nay, em lại cảm thấy thật đặc biệt. Có lẽ hôm nay là ngày đầu tiên em đi học. Khoảng mười lăm phút thì đến trường. Ngôi trường rộng lớn và thật đẹp. Trong sân trường có rất nhiều bạn học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh đưa con đến trường. Sau khi xem danh sách dán trên bảng thông tin, em đã đi tìm lớp học của mình. Lớp của em nằm ở tầng hai, phòng số 20.

Khi bước vào trong lớp, em nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng, những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Những gương mặt lạ lẫm lần lượt hiện ra trước mắt. Em thầm nghĩ chẳng bao lâu nữa, đó sẽ là những người bạn cùng lớp của mình. Trong lòng của em dâng lên một cảm xúc khó tả.

Tiếng trống trường báo hiệu đã vào lớp học. Năm phút sau, một cô giáo bước vào trong lớp. Ấn tượng đầu tiên của em là cô rất xinh đẹp. Cô giới thiệu về bản thân cho chúng nghe. Cô là một giáo viên dạy môn Ngữ Văn. Cô đã giới thiệu cho chúng em rất nhiều điều thú vị. Chúng em còn được làm quen với nhau. Sau buổi nhận lớp hôm đó, em cảm thấy rất háo hức, mong chờ những tiết học sau.

Ngày đầu tiên dưới mái trường Trung học cơ sở đem đến cho em nhiều cảm xúc. Nó giúp em hiểu thêm và yêu hơn mái trường mà em sẽ gắn bó suốt bốn năm học sắp tới.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 4

Giờ đây, tôi đã là một học sinh lớp Sáu. Ở một ngôi trường mới - là mái nhà mới, tôi sẽ có nhiều thầy cô, bạn bè mới, những niềm vui, nỗi buồn mới. Và đặc biệt, tôi biết mình sẽ còn có bao điều thú vị nơi đây. Đó là ngôi trường Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Ngày đầu tiên đến trường, tôi mang theo nhiều cảm xúc với những câu hỏi: “Trường ở đây thế nào?”, “Bạn bè mới của tôi ra sao?”, “Thầy cô có hiểu tôi không?” … Hàng loạt câu hỏi tới tấp hiện ra trong đầu tôi, nhưng tôi vẫn lạc quan, vui vẻ bước tới lớp 6A3 của mình. Đặt bước chân đầu tiên vào cửa lớp, thứ đầu tiên đập vào mắt tôi là những dãy bàn nhỏ xinh làm bằng gỗ. Tiếp đó là tấm bảng đen thân yêu vẫn còn in dấu ấn những nét chữ mềm mại. Và, tuyệt vời là tấm bảng cuối lớp được trang trí một cách công phu với dòng chữ thân thương: “Welcome to class 6A3” được cắt bằng giấy màu.

Rồi một, hai, ba... lần lượt từng bạn bước vào, tươi cười, niềm nở chào tôi và ngồi vào chỗ của mình. Tôi có một cảm giác rất vui về các bạn. Ở đây thật thân thiện! Tôi chơi thân được với Thái An. Chúng tôi có rất nhiều trò vui với nhau, nào là chơi quay, đi tìm kho báu, tìm hiểu cùng nhau trong nhóm cách lắp ô tô… Và Hà Anh - bạn lớp trưởng từng học ở đây năm trước - đã kể cho tôi nghe rằng: Hồi lớp 5, các bạn trong lớp thường tập kịch cùng nhau và luôn chia sẻ với nhau mọi việc… Nhưng điều làm cho tôi xúc động nhất là khi các bạn ấy giúp Hoàng, một anh bạn ở lớp tôi bây giờ. Trong lúc đá bóng, Hoàng bị gãy chân, nhờ các bạn ở lớp, Hoàng đã được chuyển đến bệnh viện nhanh chóng. Bây giờ bạn ấy đã được chữa khỏi chân và cùng chơi đùa với chúng tôi được rồi. Vui quá! Tôi mến các bạn ấy vô cùng!

Còn cô giáo chủ nhiệm lớp tôi - cô Cao Phương, mọi người quen gọi cô là “cô Phương cao thủ”! Cô rất hiền và xinh nữa. Cô giảng bài rất dễ hiểu và hay. Cô Hằng dạy toán tuy hơi nghiêm nhưng rất thân thiện. Và hai người thầy tôi yêu mến nhất là thầy Trung dạy Vật lý và thầy Hiếu dạy Mĩ thuật. Các thầy cô luôn luôn tôn trọng lớp tôi, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi bất cứ khi nào chúng tôi cần đến.

Để vào được tổ ấm 6A3 này, tôi phải vượt qua một kỳ thi rất khó khăn. Bởi vậy, khi là học sinh lớp chuyên Anh, tôi phải cố gắng học thật giỏi để sau này có thể đi du học, làm ba mẹ vui lòng. Sau những ngày diệu kỳ ở lớp học mới, giờ đây, tôi đã mặc đồng phục của trường, cùng nắm tay các bạn và hòa chung bài hát: “Đoàn Thị Điểm trường em”…

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 5

Với tuổi học trò, ai cũng có cái nao nao của buổi tựu trường. Nhưng lần này, tôi tự nhiên thấy lạ: Lần đầu tiên tôi đến với mái trường trung học cơ sở. Bao nhiêu niềm vui, sự hãnh diện và cả sự rụt rè bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong tôi với những ấn tượng sẽ đọng lại mãi trong lòng .

Ngày đầu tiên đến trường - đó là một ngày nắng ấm, khi trời dìu dịu êm ái, theo sự thông báo của nhà trường, tôi đã chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ nào là quần áo, giày dép, tập sách… Nhưng lòng tôi vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp… đều mới tinh. Trong những năm trước, sau hai tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá… in đậm bao kỉ niệm của những lần nô đùa cùng bạn bè. Còn năm nay, tôi đã bước vào ngưỡng cửa của cấp hai - một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang, và không gian thoáng đãng. Từ cổng trường là một hàng cây bóng mát dẫn lối vào các dãy phòng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ. Nào là hàng cây, phòng học, cột cờ,… tất cả đều đập vào mắt tôi, khiến lòng không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng, bao niềm vui sướng và tôi đã thốt lên : “Ôi! Ngôi trường đẹp quá!”.

Chúng tôi, các lớp 6 cũng như anh chị lớp 7 được phân công về các lớp. Tôi thầm ước sao cho mình có thể học chung với một số người bạn cũ. Tiếc thay, lớp tôi học hoàn toàn là bạn lạ. “Nhưng dần rồi cũng sẽ quen với các bạn ấy thôi” - Tôi tự an ủi mình như thế. Sau mấy phút bỡ ngỡ ban đầu, tôi thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào. Dáng đi, hình ảnh của cô làm cho tôi gợi nhớ về cô giáo chủ nhiệm năm lớp 5. Vẫn một dáng người thon thả, đôi mắt hiền lành, tôi phần nào bớt đi sự lo lắng vì xung quanh tôi toàn là bạn lạ. Lời đầu tiên cô nói với chúng tôi là những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường, lớp, trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của cấp hai. Tôi nghĩ đó là bài học đầu tiên mà tôi có được ở ngôi trường mới này…

Ấn tượng nhất trong tôi là ngày khai giảng. Với bộ trang phục đen, trắng, tôi ra dáng là một nam sinh thực sự. Tôi vừa thèn thẹn vừa cảm thấy như mình trưởng thành hơn. Tiếng trống khai trường do cô hiệu trưởng gióng lên vang xa và âm thanh đó như lưu vào trong tôi một cảm xúc xao xuyến, lạ lùng. Tôi biết từ hôm nay tôi được hòa nhập vào một môi trường mới. Tôi được học trong một ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống dạy và học - Trường THCS Trung Hòa. Bản thân tôi có biết bao nhiêu niềm vui sướng và lòng tự hào và có xen lẫn một vài nỗi lo sợ. Nhưng điều quan trọng trong tôi lúc này, tôi hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

Với bao nhiêu điều suy nghĩ trong tôi, có cả niềm vui xen lẫn niềm kiêu hãnh và cả sự thẹn thùng bỡ ngỡ và một chút lo lắng… Bấy nhiêu cảm xúc của những ngày đầu tiên đó dưới mái trường THCS chắc chắn sẽ đọng lại trong lòng tôi như một dấu ấn không thể phai mờ…

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 6

Tích tắc! Tích tắc! Không gian thật vắng lặng! Ngày mai là ngày khai trường đầu tiên của tôi khi bước chân vào ngôi trường Trung học cơ sở. Lòng tôi lại xao xuyến bâng khuâng, một cảm giác khó tả khi nhớ lại ngày khai trường trong đời.

Ngay từ rất sớm, các bạn và các anh chị lớp trên đã đến trường để sắp xếp các hàng ghế cho học sinh và cho thầy cô. Trường học hôm nay cũng được quét dọn thật sạch sẽ. Điều thu hút tôi nhất là dòng chữ: “LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC...” rất nổi bật trên sân khấu. Khi nhìn dòng chữ đó, trong lòng tôi cảm thấy thật kỳ lạ. Qua hôm nay, tôi đã là học sinh lớp 6, tôi cảm thấy mình dường như đã trưởng thành hơn.

Đúng bảy giờ ba mươi phút, buổi khai giảng chính thứ bắt đầu. Học sinh đã ổn định chỗ ngồi. Sân trường như được phủ trắng bởi màu áo đồng phục của học sinh toàn trường. Phía hai bên sân khấu, các cô trông thật nổi bật với những bộ áo dài nhiều màu sắc. Trong bộ đồng phục mới của trường, tôi thấy mình đã da dáng là một nam sinh thực sự. Buổi khai giảng bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ. Sau đó lần lượt là bài phát biểu của thầy tổng phụ trách, lời tri ân thầy cô của anh chị khối lớp 9 và bài phát biểu rất cảm động của thầy hiệu trưởng chào đón những học sinh lớp 6. Cuối cùng, để kết thúc buổi lễ, thầy hiệu trưởng thay mặt toàn trường đánh trống báo hiệu rằng một năm học mới đã thực sự bắt đầu. Âm thanh đó như lưu vào trong tôi một cảm xúc xao xuyến, lạ lùng.

Buổi khai trường đầu tiên khi bước chân vào mái trường Trung học cơ sở đã để lại cho tôi những ấn tượng thật đẹp. Mai này, khi trưởng thành, nó sẽ gợi nhắc cho tôi về một tuổi học trò đầy thân thương.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 7

Ngày khai trường năm nay, tôi đã bước vào một môi trường mới. Đó là ngôi trường cấp 2 (tên trường) mà tôi hằng mong ước sẽ được học tập.

Ngày khai trường của một học sinh lớp sáu - học sinh đầu cấp với tôi là trọng đại vô cùng: Tôi dường như đã trưởng thành hơn một bậc. Điều ấy khiến tôi cảm thấy sung sướng, hồi hộp và háo hức mong chờ. Nhưng khi đứng trước cánh cổng trường cao rộng, trước một khung cảnh nhộn nhịp tiếng nói cười, tôi lại có chút lo âu.

Buổi lễ khai giảng bắt đầu vào đúng bảy giờ ba mươi phút. Một hồi trống giòn giã vang lên. Trống ngực đập mạnh, tôi hồi hộp chờ đợi những điều tiếp theo… Rồi cũng đến lượt lớp tôi diễu hành, tiếng nhạc rộn rã, tiếng vỗ tay rào rào. Khi đi qua trước lễ đài, tôi có cảm giác cả trường đang nhìn vào chúng tôi: các thầy cô giáo, các vị khách mời, các anh chị lớp trên… Không khí tưng bừng, sự chào đón nồng nhiệt của mọi người khiến tôi sung sướng. Học sinh lớp sáu như chúng tôi như là niềm mong đợi, hy vọng tiếp bước các anh chị lớp 9.

Sau khi lễ diễu hành kết thúc, dù đã trở về và ngồi lặng im trong hàng của mình, tôi vẫn bị không khí náo nức tưng bừng của ngày khai trường làm cho hồi hộp, thích thú. Những lời phát biểu, những tiết mục văn nghệ đem lại cảm giác vui tươi, rộn ràng. Tôi không thể quên tiếng trống khai trường. Đó là một hồi trống trang nghiêm nhất, vang vọng nhất mà tôi từng nghe; nó vang lên trong không khí im phăng phắc, nghiêm trang và hồi hộp. Tôi hiểu rằng, trong giờ phút ấy, ai cũng nghĩ đến một năm học đầy nỗ lực ở phía trước.

Ngày khai trường đầu tiên khi bước chân vào mái trường Trung học cơ sở thật ý nghĩa biết bao! Cảm xúc về sự kiện trọng đại ấy tôi không thể diễn tả hết bằng lời, xúc động ngập tràn trong tôi.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 8

Có lẽ trong cuộc đời mỗi người đều sẽ luôn ghi nhớ về những kỉ niệm của tuổi học trò. Đối với tôi, một trong những kỉ niệm sâu sắc và đáng nhớ nhất chính là về buổi đầu tiên bước chân vào mái trường Trung học cơ sở.

Sau biết bao ngày tháng miệt mài nỗ lực học tập để có thể hoàn thành tốt trong kì thi chuyển cấp. Tôi đã đạt được mong ước của mình là có thể đặt chân vào ngôi trường cấp 2 - một ngôi trường chuyên của huyện mà tôi hằng mơ ước. Ngày hôm nay, tôi đến trường nhận lớp trong sự háo hức và hồi hộp của một học sinh cấp 2. Với sự thay đổi này, tôi cảm thấy mình đã trưởng thành hơn một bậc vậy.

Trong bộ trang phục đã được mẹ giặt sạch sẽ. Tôi đeo chiếc cặp mới và đạp xe tới trường. Chiếc xe đạp là phần thưởng mà bố hứa sẽ tặng tôi nếu thi đỗ. Đúng 7 giờ, tôi cùng với Hoa - cô bạn thân từ thuở còn là học sinh cấp một, đạp xe đến trường. Trường mới cách nhà chúng tôi mười lăm phút đạp xe. Khi đến nơi, cả hai đứa đều không mấy ngỡ ngàng trước sự rộng lớn và khang trang của ngôi trường, vì chúng tôi đã đến đây vào kỳ thi trước đó.

Sau khi cất xe vào nhà xe theo sự hướng dẫn của bác bảo vệ. Tôi và Hoa nhanh chóng tiến về phía sân trường, lúc này đã đầy những bạn học sinh. Tôi thầm nghĩ rằng những gương mặt này rồi sẽ có những ai trở thành bạn bè của mình. Chúng tôi nghe theo sự phân công của cô tổng phụ trách và xếp thành các hàng dọc. Vì hôm nay là buổi tập trung riêng của khối lớp mười nên cô tổng phụ trách giới thiệu đôi nét về trường học và phổ biến về nội quy của trường lớp để chúng tôi nắm rõ. Sau đó, cô yêu cầu tất cả chúng tôi theo dõi danh sách lớp học và phòng học được dán ở bảng tin. Tôi và Hoa nhanh chóng tìm tên mình và lớp học. Thật may mắn là chúng tôi lại tiếp tục học cùng một lớp do danh sách được nhà trường chia theo địa phương mà học sinh ở.

Cả hai háo hức cùng nhau lên lớp thì đã thấy có rất nhiều bạn học sinh ở trong lớp. Tôi đưa mắt ngắm nhìn khung cảnh lớp học. Bàn học, bảng đen… đều vẫn còn rất khang trang. Chúng tôi vui vẻ bắt chuyện với các bạn trong lớp. Một lát sau, cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi bước vào lớp. Theo như lời cô giáo giới thiệu thì cô tên là Thủy và phụ trách dạy môn Văn. Trước đó khi tìm hiểu về bộ sách giáo khoa lớp 6, tôi đã biết được ở cấp hai sẽ có nhiều môn học khác nhau. Nhưng không biết rằng mỗi môn học do một thầy cô giáo phụ trách. Chỉ khi cô giáo nói vậy, tôi mới biết và thấy khá bất ngờ. Sau đó, cô yêu cầu chúng tôi giới thiệu đôi nét về bản thân. Buổi làm quen diễn ra thật sôi nổi và vui vẻ. Cuối buổi, cô Thủy dặn dò cả lớp về ngày lễ khai giảng và buổi học đầu tiên. Trong ấn tượng của mình, cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi vô cùng nhiệt tình nhưng cũng rất nghiêm khắc. Khi về nhà, tôi đã hy vọng rằng những năm tháng học tập dưới mái trường này sẽ trôi qua thật ý nghĩa.

Quả thật, ngày đầu tiên đến trường sau khi trở thành một học sinh lớp 6 đối với tôi là một dấu ấn khó quên.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 9

Đến bây giờ, khi đã quá quen với ngôi trường cấp 2 thân yêu này, tôi vẫn nhớ như in những kỉ niệm về ngày đầu tiên tới trường.

Đó là một ngày mùa thu tháng chín đầy nắng. Khi tiếng ve đã không còn râm ran trên những tán cây cũng là lúc học sinh chúng tôi tựu trường. Ngôi trường cấp hai của tôi là (tên trường) có tuổi đời đã năm mươi năm. Khi bước chân vào ngôi trường này lần đầu tiên, tôi cảm nhận được sự cổ kính từ dãy nhà, hàng cây, sân trường… Điều ấy khiến tôi cảm thấy vô cùng thích thú.

Ngày đầu đến trường là buổi nhận lớp, gặp mặt thầy cô chủ nhiệm và làm quen với bạn bè của khối học sinh lớp 6. Sau khi tập trung dưới sân trường nghe thầy tổng phụ trách phổ biến những nội quy của nhà trường. Và theo sự phân công, hướng dẫn của thầy, tôi tìm đến lớp học của mình. Lớp của tôi nằm ở dãy nhà bên trái của cổng trường, ngay tầng đầu tiên và là phòng học Số 1. Khi bước vào trong lớp, tôi nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng, những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Trong lòng tôi bỗng dâng lên cảm xúc thật kì lạ, vậy là năm học sắp tới, phòng học này sẽ trở thành một ngôi nhà thứ hai của tôi.

Một lúc sau, nhiều bạn học sinh lần lượt bước vào lớp. Rồi khi tiếng trống trường vang lên, cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi cũng bước vào. Ấn tượng đầu tiên của tôi về cô là nụ cười rất tươi luôn thường trực, giọng nói cũng dễ nghe. Cô giới thiệu về bản thân cho chúng tôi nghe. Cả lớp dường như ai cũng rất yêu quý cô. Có một điều mà tôi rất thích đó là cô là giáo viên dạy môn Toán - đó chính là môn học tủ của tôi. Sau khi trò chuyện đôi chút, cô yêu cầu các bạn trong lớp giới thiệu đôi chút về mình rồi tiến hành bầu cử ban can bộ lớp. Điều khiến tôi bất ngờ là cô đã đề cử tôi làm lớp phó học tập sau khi nghe tôi giới thiệu về mình. Dù vậy, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất tự hào. Ngày hôm đó, tôi còn quen được một người bạn mới - là bạn cùng bạn của tôi. Bạn ấy tên là Hạnh, hai chúng tôi có khá nhiều điểm chung. Các bạn trong lớp học tuy đến từ nhiều ngôi trường khác nhau nhưng lại rất cởi mở và dễ gần.

Khi trở về, trong lòng tôi luôn luôn nghĩ rằng, những năm tháng cấp hai của mình sẽ trôi qua thật ý nghĩa bên bạn bè và thầy cô. Đối với tôi, ngày hôm đó giống như kí ức vô cùng đẹp đẽ không thể phai mờ trong tâm trí.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 10

Những kỉ niệm của ngày đầu tiên được học dưới mái trường Trung học cơ sở khiến tôi vẫn còn nhớ mãi. Đó là những hành trang quý giá để tôi có thể bước đi trên con đường phía trước.

Trong bộ đồng phục mới, tôi cảm thấy thật tự hào vì đã trở thành một học sinh lớp sáu. Cuối cùng, sau những nỗ lực, tôi đã có thể bước chân vào ngôi trường Trung học cơ sở yêu thích của mình. Sáng hôm nay, tôi đã thức dậy từ rất sớm. Sau khi ăn sáng xong, tôi nghe tiếng Lan - cô bạn thân gọi. Tôi nhanh chóng ra ngoài sân, dắt chiếc xe đạp mới mua, rồi cùng Lan tới trường. Trường Trung học của tôi cách trường không xa. Khoảng mười lăm phút thì đến trường. Tôi và Lan vui vẻ dắt xe vào cổng trưởng.

Cổng trường thật đông đúc. Rất nhiều các anh chị học sinh, hoặc phụ huynh đưa con đến trường. Tôi và Lan tạm biệt nhau vì mỗi đứa học một lớp. Lớp học của tôi nằm ở tầng hai, phòng số 20. Tiếng trống trường đã điểm, tôi nhanh chóng bước vào lớp. Tôi nhìn xung quanh lớp học. Những gương mặt xa lạ này rồi sẽ trở thành những người bạn cùng lớp của tôi. Tôi chọn chỗ ngồi gần với bảng để có thể dễ dàng quan sát hơn.

Buổi học đầu tiên diễn ra rất sôi nổi. Tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng với cô giáo chủ nhiệm của lớp mình. Cô tên là Thanh Trà. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi, là giáo viên dạy môn Ngữ văn. Qua cách trò chuyện của cô, tôi cảm thấy cô là một giáo viên nhiệt huyết, tâm lí. Tiết học đầu tiên, chúng tôi đã có thời gian làm quen với nhau. Các bạn trong lớp tôi đều rất cởi mở, thân thiện. Sau đó, cô giáo còn giới thiệu các môn học mà trong chương trình lớp 6. Nó hoàn toàn khác so với chương trình của Tiểu học. Tôi cảm thấy háo hức, mong chờ những buổi học sắp tới.

Ngày đầu tiên tới trường Trung học cơ sở đã đem đến cho tôi nhiều điều thú vị. Nó giúp tôi thêm yêu mái trường, cũng như những năm tháng học tập tại đây.

Cảm nghĩ ngày đầu tiên tới trường THCS - Mẫu 11

Trong cuộc đời mỗi học sinh, những kỉ niệm đầu tiên về mái trường, thầy cô và bạn bè thật đáng trân trọng. Với em, kỉ niệm về ngày đầu tiên tới trường Trung học cơ sở rất đáng trân trọng.

Sau một mùa hè sôi động, em bước vào năm học mới với niềm hân hoan. Năm nay, em lên lớp sáu, sẽ được học tại một ngôi trường mới. Em cảm thấy rất háo hức khi nghĩ đến sẽ được làm quen với thầy cô giáo mới, bạn bè mới. Buổi sáng đầu tiên đến trường nhận lớp, em thức dậy thật sớm. Sau khi chuẩn bị xong, em đạp xe đến trường. Từ nhà đến trường học mất khoảng mười lăm phút. Trên đường đi, em cảm thấy vừa háo hức, vừa hồi hộp. Khi còn học Tiểu học, em đã được mẹ được mẹ đưa đi học và đi qua ngôi trường Trung học cơ sở rất nhiều lần. Nhưng lần này cảm xúc thật khác lạ, bởi hôm nay, em sẽ đến trường với tư cách là một học sinh lớp 6.

Với em, ngôi trường thật đẹp đẽ và khang trang. Cổng trường có rất đông học sinh. Có một số bạn được bố mẹ đưa đến trường. Khuôn mặt các bạn tỏ ra bỡ ngỡ, lo lắng. Em đoán chắc các bạn cũng giống em, là học sinh mới và đến trường để nhận lớp. Bước qua cánh cổng trường, em càng thêm hồi hợp hơn. Sau khi gửi xe, chúng em tập trung lại ở sân trường để xem danh sách học sinh các lớp, số phòng học của từng lớp. Em còn gặp một số bạn cũ học cùng trường Tiểu học. Chúng em trò chuyện với nhau rất vui vẻ, rồi cùng nhau đi tìm phòng học của mình.

Rất nhanh chóng, em đã tìm được phòng học của mình. Bước vào lớp học, em đã nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng. Những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Rất nhiều bạn đã ngồi vào bàn học và trò chuyện với nhau. Em nhìn từng khuôn mặt xa lạ, trong lòng dâng lên cảm xúc thật khó tả. Chẳng bao lâu nữa, đó sẽ là những người bạn cùng lớp của mình. Một lúc sau, tiếng trống trường vang lên, và cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp. Đến bây giờ, em vẫn nhớ như in hình ảnh dịu dàng của cô lúc đó. Cô đã tự giới thiệu về bản thân, rồi tổ chức một trò chơi tập thể để chúng em làm quen với nhau. Cũng nhờ có cô, chúng em đã xóa tan mọi khoảng cách, mạnh dạn giới thiệu về bản thân.

Kỉ niệm đầu tiên về mái trường Trung học cơ sở thật đẹp đẽ. Em sẽ coi đây là một hành trang quan trọng trong cuộc đời của bản thân, để từ đó vững tin bước đi trên con đường phía trước.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
426
  • Lượt tải: 915
  • Lượt xem: 271.381
  • Dung lượng: 252 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phong Nam
    Phong Nam

    Hữu ích quá 🥰🥰🥰

    Thích Phản hồi 20:41 03/08
    • ngọc nguyễn
      ngọc nguyễn

      🥰rất hay

      Thích Phản hồi 06:16 04/01
      • Trâm Nguyễn
        Trâm Nguyễn

        Hay quá

        Thích Phản hồi 19:27 25/12
        • Phúc Minh Châu
          Phúc Minh Châu

          still good:D

          Thích Phản hồi 15:48 16/12
          • Nhật Nam
            Nhật Nam

            Hay lắm quá hay


            Thích Phản hồi 24/12/22
            • Lý Quyền
              Lý Quyền Hay lắm
              Thích Phản hồi 23/10/20