Văn mẫu lớp 6: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm về ngày Tết Những bài văn mẫu lớp 6

Để học sinh có thêm ý tưởng cho bài văn, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm về ngày Tết.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm về ngày Tết
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm về ngày Tết

Tài liệu bao gồm dàn ý và bài văn mẫu lớp 6, hướng dẫn cách kể lại một trải nghiệm. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý kể lại một trải nghiệm về ngày Tết

1. Mở bài

Giới thiệu về trải nghiệm sẽ được kể: một trải nghiệm về ngày Tết.

2. Thân bài

a. Giới thiệu khái quát về trải nghiệm

  • Giới thiệu thời gian, không gian: dịp Tết Nguyên Đán
  • Giới thiệu những nhân vật có liên quan đến câu chuyện: người thân, thầy cô, bạn bè,...

b. Kể lại các sự việc trong câu chuyện

  • Điều gì đã xảy ra?
  • Vì sao câu chuyện lại xảy ra như vậy?
  • Cảm xúc của người viết khi xảy ra câu chuyện, khi kể lại câu chuyện?

3. Kết bài

Nêu cảm xúc của người viết với câu chuyện đã xảy ra.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm về ngày Tết

Henry Ford đã từng nói rằng: “Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước”. Quả thật, trải nghiệm đã đem đến cho con người nhiều bài học quý giá.

Dịp Tết năm nay, em đã có một trải nghiệm rất thú vị. Đó là cùng bố mẹ đi “Chợ hoa xuân”. Gần đến Tết, phố phường thật đông đúc. Các con đường được trang trí cờ hoa nên rực rỡ sắc màu. Gia đình nào cũng háo hức dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học.

Đông đúc nhất có lẽ là các khu chợ. Ở đâu cũng đông đúc người mua bán. Rất nhiều mặt hàng được bày bán từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giày dép... Sáng hai mươi tám Tết, bố liền đề nghị cả nhà cùng nhau đi chợ hoa. Em cảm thấy háo hức vô cùng vì đây là lần đầu tiên được đi đến chợ hoa vào dịp Tết. Từ nhà đến chợ mất khoảng mười lăm phút. Sau khi gửi xe, em theo bố mẹ vào chợ.

Khung cảnh ở đây thật đúng với không khí ngày Tết. Hàng trăm loài hoa đang khoe sắc rực rỡ. Không khí mùa xuân đang ngập tràn khắp mọi nơi. Nhiều người đến để ngắm hoa, mua hoa. Em còn thấy các cô, các chị còn mặc áo dài để chụp ảnh cùng hoa đào, hoa mai. Sau khi đi một vòng quanh chợ, bố của em đã chọn được một chậu quất và chậu đào rất đẹp. Còn mẹ thì mua một bó hoa hồng để về cắm. Em cũng xin mẹ mua cho một chậu hoa cẩm tú cầu.

Chiều hôm ấy, người ta chở cây đến. Chậu đào và chậu quất được đặt hai bên cửa nhà. Em đã giúp bố đã trang trí những sợi dây lồng đèn, câu đối màu đỏ rực rỡ lên cây. Còn riêng chậu hoa cẩm tú cầu, em trồng vào vườn, tưới nước và chăm sóc cẩn thận.

Đối với em, Tết là dịp lễ vô cùng quan trọng. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi có một trải nghiệm thú vị cùng với người thân. Và chợ hoa ngày tết cũng đã trở thành một nét đẹp không thể thiếu mỗi dịp xuân về.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo
👨