Cách sử dụng tất cả rương trong Minecraft

Rương trong Minecraft là vật phẩm quan trọng để đựng và chuyển đồ. Ở bài viết này, Download.vn sẽ tổng hợp danh sách tất cả rương và cách dùng chúng khi chơi Minecraft.

Rương là các khối Minecraft dùng để chứa đồ và nguyên vật liệu khác. Bên cạnh rương thông thường, Minecraft còn có 3 loại đặc biệt khác. Mỗi khối có hình dạng và chức năng khác nhau.

Rương chuẩn

Rương chuẩn trong Minecraft
Rương chuẩn trong Minecraft

Rương chứa đồ chuẩn trong Minecraft có loại đơn và đôi. Chế tạo chúng khá đơn giản ngay từ đầu game bằng 8 tấm gỗ. Một rương đơn có 27 vị trí chứa đồ, còn rương đôi có 54 ô chứa. Để tạo rương đôi, người chơi cần đặt hai rương đơn cạnh nhau.

Lừa, lạc đà hoặc la đều có thể chở rương. Số lượng rương chúng có thể gánh trên người tùy thuộc vào khả năng của từng loài. Ví dụ, lừa là một hòm, la chỉ chở được một rương có 15 chỗ chứa đồ…

Rương bẫy

Người chơi có thể sáng tạo ra nhiều kiểu bẫy khác nhau bằng Trapped Chest trong Minecraft
Người chơi có thể sáng tạo ra nhiều kiểu bẫy khác nhau bằng Trapped Chest trong Minecraft

Rương bẫy (Trapped Chest) khá giống rương bình thường, ngoại trừ việc nó phát ra tín hiệu màu đỏ khi mở ra. Điều này cho phép người chơi tạo bẫy, kích hoạt thuốc nổ để giết bất kỳ ai đang muốn trộm đồ. Để tạo rương bẫy, bạn chỉ cần nối rương bình thường với một móc ba chân.

Rương Ender

Rương Ender giúp bạn lấy đồ ở bất cứ nơi đâu trong Minecraft
Rương Ender giúp bạn lấy đồ ở bất cứ nơi đâu trong Minecraft

Rương Ender là một kiểu hòm chứa những món đồ dành riêng cho mỗi người chơi. Bạn có thể mở chúng ở bất cứ nơi đâu trong thế giới khối vuông kỳ diệu. Bằng cách đem theo hòm này, người chơi có thể farm mọi thứ mong muốn, rồi cất giữ chúng để sau này sử dụng khi cần. Tạo rương Ender trong Minecraft khá tốn kém. Người chơi cần một mắt của Ender và 9 khối obsidian.

Ngoài ra, bạn dễ dàng tăng không gian bên trong rương Ender bằng cách ghép nó với các hộp shulker (dễ dàng kiếm trong The End). Chỉ cần lấp đầy vật dụng mong muốn vào các hộp này, rồi đặt chúng vào rương Ender.

Hộp Shulker

Những chiếc hộp Shulker độc đáo trong Minecraft
Những chiếc hộp Shulker độc đáo trong Minecraft

So với rương thông thường, hộp shulker bổ sung thêm sự tiện lợi bằng cách giữ nguyên đồ bên trong khi nó bị vỡ. Chế tạo một hộp Shulker thực sự rất dễ. Bạn chỉ cần 2 nguyên liệu: Gỗ và Shulker Shell.

Lấy gỗ dễ nhưng Shulker Shell lại khá khó kiếm. Chúng chỉ rơi ra từ Shulker - một mob thù địch chỉ xuất hiện ở End City. Vì thế, để có Shulker Shell, bạn phải đánh bại rồng Ender trước.

  • 1.641 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 02/04/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo