Tiếng Anh 6 Unit 1: Writing Soạn Anh 6 trang 21 sách Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Anh 6 Unit 1: Writing giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trang 21 SGK Tiếng Anh 6 Chân trời sáng tạo bài Unit 1: Towns and Cities.

Soạn Unit 1 Towns and Cities còn cung cấp thêm nhiều từ vựng khác nhau, thuộc chủ đề bài học giúp các em học sinh lớp 6 chuẩn bị bài tập tại nhà hiệu quả. Qua đó, giúp các em nắm vững được kiến thức để học tốt môn Tiếng Anh 6 - Friends Plus Student Book. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Soạn Anh 6 Unit 1: Writing

Câu 1

Read the description of Ho Chi Minh City. Which words in the THINK! exercise are in the text? (Đọc bài văn tả Thành phố Hồ Chí Minh. Những từ nào trong ở trong bài tập THINK có trong văn bản?)

Read the description of Ho Chi Minh City

Hồ Chí Minh City is in the south of Việt Nam. It’s got a population of about 9,000,000 in 2019. It’s very modern and the people are really friendly. There are many good amusement parks, shopping malls and buildings here. Vũng Tàu, Phan Thiết and Đà Lạt are some quite nice places not far from Hồ Chí Minh City. I sometimes visit these cities for holidays, but Hồ Chí Minh City is more interesting.

Hướng dẫn dịch

Thành phố HCM nằm ở phía nam Việt Nam. Nó có dân số khoảng 9.000.000. Nó rất hiện đại và con người ở đây rất thân thiện. Có rất nhiều công viên giải trí, trung tâm mua sắm và các toàn nhà ở đây. Đà Lạt, Vũng Tàu,.. cũng là một trong những địa điểm khá đẹp và không quá xa thành phố HCM. Tớ thỉnh thoảng đến thăm các thành phố này trong ngày nghỉ, nhưng thành phố HCM thì thú vị hơn.

Gợi ý trả lời

=> buildings, amusement parks, shopping malls

Câu 2

Complete the Key Phrase with words from the text. (Hoàn thành các cụm từ khóa với các từ ở đoạn văn bản trên)

Complete the Key Phrase with words from the text

Gợi ý trả lời

1. South/ Viet Nam

2. 9,000,000 (Nine million)

3. modern/ really friendly

4. Many good amusement parks, shopping malls/ buildings

5. sometimes visit Vung Tau, Phan Thiet and Da Lat,.../ Ho Chi Minh City is more interesting

Hướng dẫn dịch

1. Nó nằm ở phía Bắc, Nam,Tây, Đông, trung tâm ở Việt Nam

2. Nó có dân số khoảng 9 triệu người

3, Nó rất là hiện đại và người dân ở đó rất là thân thiện

4. Có rất nhiều công viên giải trí, trung tâm mua sắm và các tòa nhà

5. Tớ thỉnh thoảng thăm Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt nhưng Hồ Chí Minh thú vị hơn.

Câu 3

Look at the phrases in blue in the text. Then underline the correct words. (Nhìn vào các cụm từ màu xanh ở bài văn. Gạch chân các từ đúng)

Gợi ý trả lời

1. before

2. before

1. When an adjective and a noun are together, the adjective is before the noun. (Khi có một tính từ và một danh từ đi với nhau, tính từ đứng trước danh từ.)

2. We use really, very and quite before adjective. (Chúng ta sử dụng “really”, “very” và “quite” trước tính từ.)

Câu 4

Look at the underlined sentences in the text. Then circle the correct words. (Nhìn các từ gạch chân ở đoạn văn. Sau đó, khoanh vào đáp án đúng)

Gợi ý trả lời

1. similar

2. opposite

3. Hoi An Town is an old town, and it's got a population of about 152,160

4. Mr Nam sometimes stays in Ha Noi, but he lives in Ho Chi Minh

Câu 5

Follow the steps in the writing guide. (Làm theo các bước trong hướng dẫn viết)

Follow the steps in th e writing guide

Gợi ý trả lời

Mẫu 1:

Sam Son is a town in Viet Nam. It's got a population of about 172. 350. It's a coastal area and the people are very friendly. Sam Son beach is a nice place to visit. I sometimes travel to Sam Son with my family .

Hướng dẫn dịch:

Sầm Sơn là một thị xã của Việt Nam. Nó có dân số khoảng 172. 350. Đây là một khu vực ven biển và người dân rất thân thiện. Bãi biển Sầm Sơn là một nơi tốt đẹp để tham quan. Tôi thỉnh thoảng đi du lịch Sầm Sơn với gia đình.

Mẫu 2:

Vũng Tàu is in the south of Việt Nam. It's got a population of over 1,000,000 in 2019. It's very modern and the people are really friendly. There are many beautiful beaches, green parks, some shopping malls, office buildings and factories here. Côn Đảo, Hồ Chí Minh City, and Đà Lạt are some quite nice places not far from Vũng Tàu. I sometimes visit these places for holidays, but Vũng Tàu is more fantastic.

Hướng dẫn dịch:

Vũng Tàu ở phía nam Việt Nam. Nó có dân số hơn 1.000.000 vào năm 2019. Nó rất hiện đại và người dân thực sự thân thiện. Có rất nhiều bãi biển đẹp, công viên cây xanh, một số trung tâm mua sắm, cao ốc văn phòng và nhà máy ở đây. Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt là một số địa điểm khá đẹp cách Vũng Tàu không xa. Tôi thỉnh thoảng đến thăm những nơi này vào những ngày nghỉ, nhưng Vũng Tàu thì tuyệt vời hơn.

>> Tham khảo: Viết mô tả một thị trấn hoặc thành phố mà bạn thích bằng tiếng Anh

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Ngọc
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 18
  • Lượt xem: 8.809
  • Dung lượng: 247,7 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kimphuong Nguyen
    Kimphuong Nguyen

    Hay lắm

    Thích Phản hồi 20:19 26/10
    • Hoai Ta
      Hoai Ta hi
      Thích Phản hồi 24/09/22