Tiếng Anh 6 Unit 1: Reading Soạn Anh 6 trang 16 sách Chân trời sáng tạo

Soạn Tiếng Anh 6 Unit 1: Reading giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trang 16 SGK Tiếng Anh 6 Chân trời sáng tạo bài Unit 1: Towns and Cities.

Soạn Unit 1 Towns and Cities còn cung cấp thêm nhiều từ vựng khác nhau, thuộc chủ đề bài học giúp các em học sinh lớp 6 chuẩn bị bài tập tại nhà hiệu quả. Qua đó, giúp các em nắm vững được kiến thức để học tốt môn Tiếng Anh 6 - Friends Plus Student Book. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Soạn Anh 6 Unit 1: Reading

Think!

Where do you think is a good place for a holiday? Why? Hãy nghĩ xem! Em nghĩ nơi nào là thích hợp cho một kỳ nghỉ? Tại sao?

on a cruise ship - in a city - by the sea (trên chiếc tàu hải trình - trong thành phố - gần biển)

Gợi ý

I think, the good place for a holiday is by the sea. Because I like walking along the beach, swimming in the sea and building sandcastles. It’s so relaxing.

(Tôi nghĩ, nơi thích hợp cho kỳ nghỉ là gần biển. Bởi vì tôi thích đi dạo dọc bờ biển, bơi trong làn nước và xây lâu đài cát. Rất thư thái.)

Câu 1

Look at the photo. What do you think are the answer to questions 1-3? Read and check. (Nhìn vào bức tranh. Bạn nghĩ câu trả lời từ câu 1 đến câu 3 là gì. Đọc và kiểm tra lại)

Gợi ý trả lời

1. There isn’t a school, but there’s a library.

(Có trường học hay thư viện trên tàu không? – Không có trường học, nhưng có thư viện.)

2. Yes. There are five swimming pools.

(Có hồ bơi nào không? – Có. Có 5 hồ bơi.)

3. There are twenty cafes and restaurants.

(Có bao nhiêu quán cà phê và nhà hàng trên tàu? – Có 20 quán cà phê và nhà hàng.)

Câu 2

Read the skills Strategy. Then read and listen to the text and answer the questions. (Đọc kỹ năng Chiến lược. Sau đó đọc và nghe văn bản và trả lời các câu hỏi.)

CITY ON THE SEA

Imagine a five-star hotel with fantastic food and comfortable rooms. Imagine a square, shops, cinemas and theatres. Imagine all of these things on one very big ship: Oasis of the Seas.

More than 2,000 people work on Oasis of the Seas, and there are cabins for 6,360 passengers. That's a lot of people, and they eat a lot of food in the ship's twenty cafés and restaurants. There are 250 chefs!

It's the first ship with a park. It's called Central Park and it's got fifty real trees and 12,000 plants. If you like sports, there are also five swimming pools and there's an exciting sports area with a climbing wall. If you prefer reading, there's a library, but relax - there isn't a school on the ship!

Hướng dẫn dịch câu hỏi:

1 - Con tàu tên gì?

2 - Có bao nhiêu người làm việc trên tàu?

3 - Có bao nhiêu đầu bếp trên tàu?

4 - Đây là con tàu duy nhất có công viên à?

5 - Có gì trong khu thể thao?

Gợi ý trả lời

1. (It's) Oasis of the Seas

2. (Thera are) More than 2,000 people work on the ship

3. There are 250 chefs

4. Yes, it is.

5. There's a climbing wall in the sports area.

Hướng dẫn dịch đoạn văn:

THÀNH PHỐ TRÊN BIỂN

Hãy tưởng tượng một khách sạn năm sao với đồ ăn ngon và phòng nghỉ thoải mái. Hãy tưởng tượng một quảng trường, các cửa hàng, rạp chiếu phim và nhà hát. Hãy tưởng tượng tất cả những điều này trên một con tàu rất lớn: Oasis of the Seas.

Hơn 2.000 người làm việc trên Oasis of the Seas, và có cabin cho 6.360 hành khách. Có rất nhiều người, và họ thưởng thức rất nhiều món ăn trong hai mươi quán cà phê và nhà hàng của con tàu. Có 250 đầu bếp!

Đây là con tàu đầu tiên có công viên. Nó được gọi là Công viên Trung tâm và nó có 50 cây thật và 12000 thực vật. Nếu bạn thích thể thao, ở đây cũng có năm hồ bơi và có khu thể thao thú vị với môn leo tường. Nếu bạn thích đọc sách, có một thư viện, nhưng hãy yên tâm - không có trường học nào trên tàu đâu!

Câu 3

Use a dictionary to check the meaning of the words in blue in the text. (Dùng từ điển để tra cứu nghĩa của các từ màu xanh ở đoạn văn)

Gợi ý trả lời

- Fantastic (a): tuyệt vời

- Comfortable (a): đầy đủ tiện nghe

- Cabin (n): chỗ ngồi riêng , khoang cho khách

- Passengers (n): hành khách

- Chefs (n): đầu bếp

- Swimming pools (n): hồ bơi

- Climbing wall (n): tường có nhiều tay cầm để tập leo

Câu 4

Work in pairs. Is the Oasis of the Sea a good place for a holiday? Why/ Why not? (Luyện tập theo cặp. Liệu thuyền Oasis of the Sea có phải là một nơi lý tưởng cho kì nghỉ? Tại sao/ Tại sao không)

Gợi ý trả lời

I think, the Oasis of the Sea is a great place for a holiday because you can enjoy fantastic food and take part in a lot of activities like swimming, climbing and reading.

Hướng dẫn dịch

Tôi nghĩ, Oasis of the Sea là một nơi tuyệt vời cho một kỳ nghỉ vì bạn có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời và tham gia rất nhiều hoạt động như bơi lội, leo núi và đọc sách.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 4.175
  • Dung lượng: 169,5 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo