Văn mẫu lớp 6: Tưởng tượng cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại Dàn ý & 5 bài văn mẫu lớp 6 hay nhất

Văn mẫu lớp 6: Tưởng tượng cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại gồm dàn ý, cùng 5 bài văn mẫu. Giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, tích lũy vốn từ để kể lại cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại thật ấn tượng.

Kể về cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại

Đây là tài liệu vô cùng hữu ích giúp cho các em có thể bổ sung thêm nhiều kiến thức viết văn tự sự lớp 6. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Đề bài: Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thuỷ Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc, máy ủi, xi măng cốt thép…

Dàn ý cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh

1. Mở bài

* Giới thiệu chung

- Nhắc lại nguồn gốc mối thù dai dẳng giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.

- Thời gian xảy ra cuộc giao chiến. (Ví dụ: Mùa lũ năm 2006 ở đồng bằng sông Hồng)

2. Thân bài

Tả cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh:

- Khung cảnh trước trận đấu:

+ Bầu trời tối đen, chớp rạch loang loáng, sấm nổ đì đùng...

+ Sơn Tinh bình tĩnh chuẩn bị mọi phương tiện hiện đại để sẵn sàng đánh trả.

- Trong trận đấu:

+ Thủy Tinh hóa phép hô gió gọi mưa. Giông tố nổi lên ầm ầm, mưa như trút. Nước sông Hồng dâng lên cuồn cuộn đe dọa phá vỡ đê...

+ Sơn Tinh bày binh bố trận, phối hợp chặt chẽ các lực lượng và phương tiện để chống đỡ, đẩy lùi các đợt tấn công của Thủy Tinh.

- Kết thúc trận đấu:

+ Sau nhiều ngày đêm giao tranh, Thủy Tinh thua trận phải rút quân về.

+ Nhân dân vui mừng trước thắng lợi to lớn, càng tin tưởng vào tài năng và đức độ của Sơn Tinh.

3. Kết bài

* Cảm nghĩ của em

- Truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh phản ánh ước mơ chế ngự thiên nhiên, chiến thắng thiên tai của người xưa.

- Cái thiện luôn luôn chiến thắng cái ác, đó là chân lí, là ước mơ ngàn đời của nhân dân ta.

Kể về cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại - Mẫu 1

Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái tên là Mị Nương, người đẹp như hoa, tính nết hiền dịu. Vua cha yêu thương nàng hết mực, muốn kén cho con một người chồng thật xứng đáng.

Một hôm, có hai chàng trai đến cầu hôn. Một người tên là Sơn Tinh, chúa tể của miền non cao, tài nghệ phi thường. Chàng vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Một người tên là Thủy Tinh, chúa tể của vùng nước thẳm, có tài gọi gió, gió đến, hô mưa, mưa về. Hai người đều xứng đáng làm rể vua Hùng nhưng vua Hùng chỉ có một người con gái, nên băn khoăn không biết gả cho ai. Cuối cùng, vua đành phán rằng: Sáng mai, ai đến trước thì sẽ được cưới Mị Nương. Sơn Tinh mang đủ sính lễ theo yêu cầu của vua Hùng: Một trăm ván cơm nếp, một trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi. Vua Hùng ưng ý, cho Sơn Tinh rước Mị Nương về núi Tản Viên.

Vì đến muộn nên không lấy được vợ, Thủy Tinh giận dữ, đùng đùng đuổi theo. Chàng hóa phép gây ra mưa to gió lớn, dâng nước sông lên cao hòng nhấn chìm đồng ruộng, núi đồi. Sơn Tinh chiến đấu kiên cường. Cuối cùng, Thủy Tinh kiệt sức thua trận, đành ôm mối hận tình.

... Mối thù từ ngàn xưa, cho đến nay Thủy Tinh vẫn không quên. Mùa lũ năm 2006, Thủy Tinh lại dâng nước đánh Sơn Tinh hòng cướp lấy Mị Nương.

Gần một tuần nay, những đám mây xám đầy hơi nước che kín mặt trời. Tiếng sấm nổ ran. Ánh chớp nhoang nhoáng xé rách bầu trời u ám. Từ thượng nguồn, nước lũ đổ về cuồn cuộn, cuốn phăng mọi thứ bắt gặp trên đường. Sông Hồng sục sôi sóng đỏ, giống như một con ngựa bất kham đang tung bờm phi nước đại. Nước dâng mấp mé mặt đê, con đê sừng sững chạy dọc theo sông, làm nhiệm vụ ngăn nước lũ để bảo vệ mùa màng.

Mặc cho Thủy Tinh điên cuồng, hung hãn báo thù, Sơn Tinh vẫn bình tĩnh chống trả bằng mọi lực lượng và phương tiện hiện đại. Trên chiếc trực thăng đặc biệt do đại bàng cầm lái đang bay là là sát mặt sông, Sơn Tinh dùng ống nhòm quan sát, phát hiện ra những chỗ Thủy Tinh tập trung nhiều quân nhất để tấn công phá vỡ thân đê. Thôi thì đủ cả thuồng luồng, ba ba, binh tôm, tướng cá... đàn đàn lũ lũ hùng hổ kéo sau Thủy Tinh, tưởng sẽ nhấn chìm đất Phong Châu trong biển nước.

Sơn Tinh sáng suốt chỉ huy trận đánh qua máy bộ đàm. Hàng trăm chiếc máy xúc, máy ủi sẵn sàng chờ lệnh, ở những quãng đê xung yếu, người đông như kiến, hối hả khiêng đất, khiêng đá và móc các khối bê tông đúc sẵn vào cần cẩu. Hàng chục chiếc cần cẩu giống như những cánh tay bằng thép khổng lồ làm việc không biết mệt. Chỉ sau một thời gian ngắn, dãy sà lan có sức chứa hàng ngàn tấn đã được xếp đầy đất đá để dùng cho việc vá đê nếu chẳng may đê bị vỡ. Trên mặt sông, hàng chục xe lội nước dàn hàng ngang, rà lưới sát đáy sông, bắt sống vô số quân tướng của Thủy Tinh, khiến cho hàng ngũ bị rối loạn, mất tinh thần chiến đấu. Cho đến lúc này, dẫu Thủy Tinh đã trổ hết tài nhưng con đê sông Hồng vẫn sừng sững như bức tường thành không gì tàn phá nổi. Hễ Thủy Tinh dâng nước cao bao nhiêu thì Sơn Tinh lại hoá phép nâng con đê lên cao bấy nhiêu. Hai bên đánh nhau ròng rã mấy tháng trời, cuối cùng Sơn Tinh vẫn vững vàng mà Thủy Tinh thì sức cùng lực kiệt, bại trận đành rút quân về.

Khắp mặt đất rộn ràng tiếng trống chiêng và tiếng reo hò mừng chiến thắng. Bầu trời lại xanh trong, chan hoà ánh nắng. Cây cối xanh tươi trở lại, chim chóc líu lo, muông thú tưng bừng mở hội. Người người hân hoan và càng thêm tin tưởng vào tài đức tuyệt vời của Sơn Tinh - vị thần ngự trên đỉnh Tản Viên cao vòi vọi.

Suốt mấy ngàn năm qua, năm nào Thủy Tinh cũng đánh Sơn Tinh nhưng chưa bao giờ thắng. Tuy vậy, Thủy Tinh không nguôi mối hận thù, hằng năm cứ đến tháng bảy, tháng tám lại gây ra giông bão, lũ lụt.

Sơn Tinh – Thủy Tinh là một truyền thuyết đẹp và hay vào bậc nhất trong kho tàng truyện cổ Việt Nam. Truyện phản ánh ước mơ chế ngự thiên tai của người xưa, đồng thời cũng nêu lên chân lí: con người có thể làm được tất cả với ý chí và nghị lực phi thường của mình.

Kể về cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại - Mẫu 2

Vua nước Văn Lang có một người con gái xinh đẹp tuyệt trần. Sơn Tinh và Thuỷ Tinh cùng đến cầu hôn, và phần thắng đã thuộc về Sơn Tinh.

Cứ nghĩ đến cảnh Sơn Tinh đưa Mị Nương về núi Tản Viên bằng máy bay trực thăng là Thuỷ Tinh giận sôi người. Thần Nước liền rút máy di động, gọi cho tể tướng Rùa rồi ra lệnh cho tể tướng triệu tập binh lính dưới Thuỷ cung cùng tàu chiến, tàu ngầm có trang bị thuỷ lôi. Sau đó, Thuỷ Tinh cho tung lên các phương tiện thông tin đại chúng lời thách đấu với Sơn Tinh. Thần hô mưa gọi gió, tạo ra một cơn bão lớn với tốc độ khủng khiếp tiến vào đất liền. Trong khi nước chảy cuồn cuộn, gió rít liên hồi thì thầm vội vã về ngôi biệt thự trên đảo Cát Bà để bàn kế sách chiến thắng Sơn Tinh.

Lời khiêu khích của Thuỷ Tinh chẳng mấy chốc đến tai Sơn Tinh. Thần Núi vô cùng tức giận nhưng cũng lo cho sự an nguy của dân khi bão đến. Lập tức trên đài, tivi, báo chí xuất hiện những tin cảnh báo người dân về cơn bão, khuyên mọi người không nên ra khơi vào lúc này. Thần cùng dân chúng không quản gió mưa ra đắp lại đê điều. Rất may trước đây, để đề phòng bão lũ, Sơn Tinh đã cho công nhân sử dụng máy xúc, máy ủi dựng nên những con đê vững chắc. Bây giờ, hầu hết những con đê đều được làm bằng xi măng cốt thép nên có thể chống trả lại những ngọn sóng dữ của Thuỷ Tinh. Sơn Tinh có nhiều cổ phần trong các công ty bất động sản, trong khi đó, Thuỷ Tinh lại sở hữu phần lớn cổ phần của các công ty thuỷ hải sản, hàng hải. Ai cũng nghĩ cuộc đọ sức lần này là ngang tài ngang sức. Cơn bão đã đổ bộ vào thành Phong Châu – và đây cũng là hiệu lệnh tấn công của Thuỷ Tinh. Vô số tàu ngầm chở các binh sĩ đổ bộ lên đất liền, tàn phá nhà cửa ruộng nương của dân chúng, cả thành Phong Châu ngập trong biển nước. Nhưng không ai ngờ, Sơn Tinh có vô số các loại máy móc đi lại được trên nước như tàu chiến, xe lội nước,… đồng thời, các máy xúc, máy ủi, xe tăng,… cán chết vô vàn binh lính của Thuỷ Tinh. Nhưng trong đám lính thuỷ, có rất nhiều rô bốt lợi hại được điều khiển từ xa. Sơn Tinh đoán bộ điều khiển chắc chắn nằm trên biển, liền cho tàu chiến và xe lội nước ra tìm. Thần Núi đoán quả không sai, khu chỉ huy nằm giữa các chiến xa trên biển. Cuộc chiến đấu thật kịch liệt. Tàu chiến của Sơn Tinh bị tàu ngầm của Thuỷ Tinh bắn thuỷ lôi. Nhưng Thần Nước không thể ngờ, Sơn Tinh đã cho máy bay B52 ném bom vào khu điều khiển. Các rô bốt bị tê liệt. Các ngọn sóng dữ bị các con đê ngăn lại.

Thuỷ Tinh thất bại hoàn toàn. Bao nhiêu kế sách tan thành bong bóng. Sơn Tinh chiến thắng vẻ vang, trở về với ánh mắt ngưỡng mộ của dân chúng.

Thất bại quá lớn khiến Thuỷ Tinh dường như không thể đứng dậy được nữa. Nhưng thù sâu, năm nào Thần Nước cũng dùng hết sức mình dâng nước đánh Sơn Tinh, nhưng lần nào cũng chuốc lấy thất bại.

Các bạn tin truyện này có thật hay không. Riêng tôi, tôi đảm bảo truyện này có thật một trăm phần nghìn đó.

Kể về cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại - Mẫu 3

Để chinh phục được công chúa Mị Nương xinh đẹp- con gái của vua nước Văn Lang, cả Sơn Tinh và Thủy Tinh đã cùng đến cầu hôn nàng, sau một thời gian đối đầu ác liệt thì phần thắng đã thuộc về người xứng đáng. Sơn Tinh một người tài năng, có vẻ ngoài cường tráng oai hùng đã đánh thắng Thủy Tinh.

Thủy Tinh vừa kịp đến thì nghe được tin Sơn Tinh đã đưa Mị Nương trở về núi Tản Viên bằng máy bay trực thăng. Ngay lập tức, Thủy Tinh đã dùng điện thoại di động gọi điện cho các đệ tử ở nhà chuẩn bị binh lính dưới Thủy cung, các tàu chiến, hàng loạt bình thủy được trang bị vũ khí kĩ càng. Đồng thời, Thủy Tinh tung lên các trang Facebook, Twitter, Zalo... nhằm nghênh chiến, đưa ra lời thách thức Sơn Tinh; hô mưa gọi gió, làm thành giông bão, gió thổi cuồn cuộn làm rung động cả đất trời.

Nhận được ngay tin từ thần báo, Sơn Tinh ở núi Tản Viên cũng đã chuẩn bị lực lượng khá chu đáo và đầy đủ. Nhằm đảm bảo sự an nguy cho nhân dân, Thần Núi huy động toàn bộ máy xúc và máy cẩu để đắp đê ngăn lụt. Trước đó, thần cũng đã có chính sách phòng chống trước nên các bộ phận để điều được nhân dân đắp khá chắc và vững. Các con đê làm từ xi măng cốt thép được Sơn Tinh xây dựng kiên cố. Ngay lúc này đây, Thần Biển đã hô mưa gọi gió, nước dâng nhanh đến thành Phong Châu cùng với hàng nghìn lính chiến, tàu thủy.

Tuy nhiên, Sơn Tinh đã sử dụng các máy ủi, máy xúc càn quét hàng loạt binh lính. Cuộc chiến cân sức cân tài, ai cũng mạnh, ai cũng không khẳng định được sức mạnh vô địch của mình. Dữ dội, mãnh liệt là thế nhưng cuối cùng thì Thần Nước cũng phải chịu thua, thất bại trước Thần Núi. Câu chuyện không chỉ nói về cuộc chiến cưới vợ của hai thần mà còn thể hiện ước mơ được chinh phục, làm chủ thiên nhiên của nhân dân ta. Thần Núi là đại diện cho sự yên bình, sóng yên biển lặng và sức mạnh, trí thông minh của người lao động. Tác giả dân gian đã ngụ ý nghiêng phần thắng về phía Sơn Tinh ngay từ đầu tác phẩm.

Thủy Tinh thất bại hoàn toàn, tuy nhiên vẫn còn ấm ức Sơn Tinh vì không cưới được Mị Nương về mà hằng năm thần vẫn hô mưa gọi gió để đánh Sơn Tinh, mưa lũ ồ ạt đến phá hoại mùa màng của nhân dân. Chính vì thế từ trước đến nay nhắc đến Sơn Tinh người dân luôn cho đó là biểu tượng cho những gì xấu xa, không may mắn. "Ở hiền gặp lành" câu ngạn ngữ của dân gian luôn đúng, nhân dân vào các vụ mùa muốn bội thu thường làm lễ tế thần sông, thần núi cho họ được thoả ước muốn.

Kể về cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại - Mẫu 4

Sơn Tinh đang dự cuộc họp nghe báo cáo về những hậu quả cũng như thiệt hại do cơn lũ gây ra thì có tin cấp báo: "Báo cáo Sơn Thần, một phần của đoạn đê xung yếu ngàn nước tràn vào thành phố đã bị vỡ, đề nghị ngài về ngay ạ". Thế là cơn lũ lại tràn về, dòng nước của Thủy Tinh. Sự quyết tâm gây lũ lụt của Thủy Tinh và ý chí quyết không để lũ lụt gây thiệt hại cho nhân dân của Sơn Tinh lại tạo nên trận chiến. Qua mấy ngàn năm phát triển, ngày nay họ đọ sức với nhau bằng máy xúc, máy ủi, xi măng cốt thép, máy bay trực thăng, điện thoại di động...

Sơn Tinh nghe tin vội điều máy bay trực thăng về nơi xảy ra sự cố. Ngồi trên máy bay nhìn đoạn đê xung yếu bị vỡ, mọi vật cứ nổi lềnh bềnh trên nước khiến ngài đau lòng. Và giữa dòng nước kia Thủy Tinh đang chỉ huy dâng nước lên phá vỡ hoàn toàn đoạn đê, Sơn Tinh cho máy bay hạ xuống. Sơn Tinh dùng điện thoại di động gọi cho chỉ huy hạm đội phụ trách việc cứu trợ đồng bào. Sơn Tinh nói:

- Hạm đội một nghe rõ trả lời, anh đã cứu hết được nhân dân từ những nơi cơn lũ đang đi qua chưa?

Vị chỉ huy trưởng lúng túng:

- Dạ thưa, cơn lũ mạnh quá xuồng của chúng em không tiếp cận được, chúng em đang cố hết sức có thể.

Vẻ mặt lo âu trên khuôn mặt Sơn Tinh lộ rõ. Thủy Tinh đang đứng trên xe lội nước để ra giữa dòng lũ chiến đấu với Sơn Tinh. Đứng giữa dòng lũ, Thủy Tinh tự đắc nói:

- Sơn Tinh kia, lần này thì ngươi sẽ phải nhận lấy thất bại. Với đội quân hùng hậu của la, ta sẽ làm cho tất cả nơi đây chìm trong biển nước và ta sẽ có được Mị Nương.

Lời nói của Thủy Tinh không làm giảm đi ý chí của Sơn Tinh. Sơn Tinh cho điều các máy xúc, máy ủi tới đem theo những bao tải cát để ngăn chặn dòng lũ.

Hàng nghìn bao tải cát đã được đem tới. Hàng ngàn người đang xếp từng bao tải cát để hàn lại đoạn đê bị vỡ. Nhưng không ngờ, tưởng rằng dòng lũ đã được ngăn chặn lại bị Thủy Tinh dồn hết nội lực tấn công vào đoạn đê xung yếu nhất. Có lẽ những bao tải cát kia chưa phải là một trở ngại quá khó khăn đối với Thủy Tinh; đoạn đê lại bị vỡ. Những tiếng cười đắc chí vang lên từ phía quân của Thủy Tinh cùng với tiếng nước ồ ồ đổ vào vùng dân cư ở phía trong đê. Đồ đạc, những dụng cụ gia đình đang nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Mấy xác gà, chó trôi xuôi. Trời đã quá trưa nhưng Sơn Tinh vẫn không nuốt nổi một hạt cơm. Sự khổ cực khốn đốn của nhân dân và nét mặt ngạo nghễ của Thần Nước như những lưỡi dao đâm vào tim gan chàng. Có điện báo từ nơi cứu hộ đồng bào:

Thưa ngài, chúng em đã dùng xuồng, ca nô cứu được nhiều người nhưng vẫn còn có người bị mắc kẹt trên nóc nhà, họ đang bị đói.

Nghe thấy vậy, Sơn Tinh liền điều một máy bay phản lực đem theo lương thực, thuốc men tới để cứu đói và cũng ngăn chặn nguồn bệnh phát sinh.

Nước lũ mỗi ngày một dâng cao. Gió ào ào, mưa tầm tã, cây cối ngả nghiêng, có nhiều cây cổ thụ đã bị đổ, các tuyến đường giao thông chìm trong biển nước, nhiều vùng dân cư bị cô lập. Một ngày trôi qua mà vẫn không có kết quả gì chuyển biến. Sơn Tinh đã thức suốt đêm để xem xét tình hình khi cơn lũ lên cao kịp đối phó. Sáng sớm hôm sau, cùng Sơn Tinh đối phó với dòng lũ còn có những quan chức tối cao của Chính phủ, ai cũng đau đầu một điều mong dòng lũ rút sớm để cuộc sống của nhân dân được bình yên. Sơn Tinh điều thêm máy sục hút nước từ đoạn đê vỡ bơm ra sông Hồng, sông Nhuệ. Xe chở xi măng cốt thép được điều tới. Lợi dụng cơ hội Thủy Tinh đang đắc ý mở tiệc ăn mừng, Sơn Tinh cho quân đổ xi măng hàn khẩn quãng đê vỡ. Vì mừng rỡ quá sớm, tưởng rằng Sơn Tinh đã chịu thua, Thủy Tinh thả sức ăn uống đến nỗi say mèm không còn biết điều gì. Khi Thủy Tinh tỉnh dậy ra xem thì đoạn đê mới đã chặn dòng lũ, nhiều trạm bơm hoạt động suốt ngày đêm trên nhiều tuyến sông, cuộc sống của nhân dân đã gần trở lại bình thường. Mọi sự tức giận của Thủy Tinh được dồn hết vào sự tấn công đoạn đê mới vỡ nhưng không được. Một lần nữa Thủy Tinh quay cuồng trong thất vọng. Đây chắc lần thua đau đớn nhất của Thủy Tinh, tưởng mình đã nắm chắc phần thắng mà lại chịu thất bại. Mọi người vui mừng ôm lấy Sơn Tinh, dù ngày xưa hay ngày nay với những công cụ hiện đại thì người thua vẫn là Thủy Tinh.

Vậy là mùa bão lụt của năm nay đã đi qua, nhân dân lại được sống yên bình. Với những máy móc khoa học kỹ thuật, Sơn Tinh lại một lần nữa chiến thắng. Em mong rằng năm sau, nhiều năm nữa Thủy Tinh sẽ không dâng nước đánh Sơn Tinh để nhân dân khỏi phải chịu khổ dù Sơn Tinh ở thời đại nào cũng vẫn là một người anh hùng.

Kể về cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong thời hiện đại - Mẫu 5

Đã bốn ngàn năm trôi qua nhưng cuộc chiến của Sơn Tinh và Thủy Tinh vẫn chưa chấm dứt. Vẫn mang theo mối hận thù đầy ích kỷ từ bốn ngàn năm về trước, cứ vào một khoảng thời gian nhất định trong năm Thủy Tinh sẽ một vài lần tấn công bất ngờ đối với Sơn Tinh, nhằm báo thù cướp vợ mà toan tính cướp nàng Mị Nương trở về. Nhưng dù đã bốn ngàn năm qua, trải qua hàng chục ngàn cuộc giao tranh ác liệt, dù được tôi rèn kĩ lưỡng, mức độ, quy mô tấn công nhưng chưa có lấy một lần Thủy Tinh giành thắng lợi trước Sơn Tinh, không chỉ vì mục đích gây chiến phi lý, độ hủy diệt tàn nhẫn đối với dân chúng mà còn bởi sức mạnh chính nghĩa của Sơn Tinh có sự đồng lòng ủng hộ của dân chúng khắp mọi miền của Tổ Quốc.

Cuộc chiến đầu tiên của Sơn Tinh và Thủy Tinh là từ bốn ngàn năm về trước, đó là vào thời đại của vua Hùng Vương thứ mười tám. Tương truyền vua Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái đẹp tên là Mị Nương, đến tuổi dựng vợ gả chồng vua Hùng đã thông báo khắp thiên hạ tuyển chọn phò mã nhằm tìm cho con gái một người chồng tốt nhất. Năm ấy đã có rất nhiều chàng trai ưu tú khắp nơi trên đất nước đã trở về kinh đô ứng tuyển phò mã, nhưng xuất sắc đi đến vòng cuối cùng của cuộc tuyển chọn chỉ có hai người, một là Sơn Tinh, người cai quản của đỉnh núi Tản Viên, có khả năng dời núi, chuyển đất, người còn lại là Thủy Tinh, đúng như tên gọi, hắn ta là chủ nhân của vùng sông nước, có thể điều khiển binh cua, tướng cá, dâng nước nhấn chìm mọi thứ.

Hai người này cân tài cân sức làm vua Hùng vô cùng đắn đo không biết chọn ai, bởi ai cũng xứng đáng trở thành con rể của người. Cuối cùng, vua Hùng đã ra một đề thi rằng sáng sớm ngày mai nếu ai mang theo được những lễ vật yêu cầu đến sớm nhất thì có thể rước Mị Nương về làm vợ, sau này cũng rất có thể trở thành người kế vị của người. Lễ vật người đưa ra bao gồm voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Đây đều là những món lễ vật quý giá trong nhân gian vô cùng khó tìm, khó thấy. Nhưng đối với năng lực của Sơn Tinh và Thủy Tinh thì đều có thể thực hiện được, quan trọng là chỉ cói người mang đến đầu tiên mới có thể lấy Mị Nương làm vợ.

Sáng ngày hôm sau đó, Sơn Tinh là người đến trước nên rước được Mị Nương về núi Tản Viên, Thủy Tinh đến sau không lấy được vợ đã đùng đùng nổi giận mang theo binh lính đi đánh Sơn Tinh, cướp lại Mị Nương. Trước sự tấn công của Thủy Tinh, Sơn Tinh đã không chút nao núng mà đáp trả những đòn tấn công hiểm ác của Thủy Tinh. Đó là một cuộc chiến vô cùng khốc liệt, kéo dài ròng rã không phân thắng bại suốt nhiều tháng liền. Thủy Tinh dâng nước lên cao bao nhiêu thì Sơn Tinh bốc từng quả núi, nâng cao đất đai lên cao bấy nhiêu.

Cuối cùng, sức lực hao kiệt, Thủy Tinh đành rút quân về, nhưng mối thù cướp vợ trong hắn ta lại không hề phai nhạt, mỗi năm khi thời cơ đến, Thủy Tinh lại dâng nước tấn công Sơn Tinh để báo thù. Nhưng đã bốn ngàn năm trôi qua, Thủy Tinh đều phải rút quân trong cay đắng vì thất bại, đây là kết quả tất yếu dành cho kẻ có dã tâm đen tối cùng mục đích hủy diệt nhẫn tâm, vô lý.

Bốn ngàn năm sau, quy mô và mức độ của cuộc tấn công ngày càng được nâng cao, cùng với đó chính là sự thiệt hại nặng nề của những người dân vô tội, đặc biệt là người dân nằm trong trung tâm của cuộc tấn công của Thủy Tinh, đó là vùng ven sông, ven biển, nơi sức mạnh của Thủy Tinh trở nên khủng khiếp nhất. Các cuộc tấn công này đã cuốn theo nhà của, của cải thậm chí cả tính mạng của nhiều người dân nên bao đời nay, Thủy Tinh đã trở thành đối tượng của lòng căm phẫn của bao thế hệ người Âu Lạc xưa và người Việt Nam nay.

Tuy nhiên, trải qua hàng ngàn cuộc đồng hành cùng Sơn Tinh trong cuộc chiến ác liệt với Thủy Tinh nên người dân đã có rất nhiều những kinh nghiệm đối mặt với những cơn lũ lụt bất ngờ do Thủy Tinh gây ra. Đồng thời, do sự hướng dẫn của Sơn Tinh người dân Việt Nam ngày nay đã biết đắp đê ngăn lũ, giảm thiểu được sức tấn công điên cuồng của dòng nước, mùa màng hoa màu cũng được thu hoạch trước mùa lũ để không bị mất trắng trước dòng nước lũ. Mặt khác, những người dân vùng ven sông, ven biển cũng nắm rõ được khoảng thời gian lũ tràn về mà chủ động di dời nhà cửa, tài sản.

Trong các cuộc giao chiến ác liệt, người dân Việt Nam vẫn luôn đồng hành cùng với thần núi Sơn Tinh, bởi người luôn đứng về phía nhân dân, dùng toàn bộ sức mạnh của mình để ngăn chặn những cuộc tấn công mang tính chất hủy diệt của Thủy Tinh, ngăn chặn không cho sự điên cuồng của Thủy Tinh làm ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình của người dân. Ngày nay, dù Thủy Tinh có tiếp tục khiêu chiến, tấn công thì cũng không còn đáng sợ nữa, bởi người dân Việt Nam luôn đồng lòng, đoàn kết với nhau cùng với vị thần vĩ đại Sơn Tinh đẩy lùi mọi tội ác, âm mưu thâm độc ấy.

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
100
  • Lượt tải: 183
  • Lượt xem: 46.060
  • Dung lượng: 229,5 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thắm Đinh Thi
    Thắm Đinh Thi đọc mà cười
    Thích Phản hồi 01/12/20
    • Huy Nguyen
      Huy Nguyen quá chuẩn
      Thích Phản hồi 25/12/20