Văn mẫu lớp 6: Tưởng tượng cuộc thi của các loài hoa và kể lại cuộc thi đó (8 mẫu) Văn mẫu tưởng tượng hay nhất lớp 6

Mời các bạn học sinh cùng tham khảo tài liệu được Download.vn giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Tưởng tượng cuộc thi của các loài hoa và kể lại cuộc thi đó.

Tưởng tượng cuộc thi của các loài hoa và kể lại cuộc thi đó
Tưởng tượng cuộc thi của các loài hoa và kể lại cuộc thi đó

Tài liệu bao gồm 8 bài văn mẫu hay nhất, dành cho các bạn học sinh lớp 6, nhằm cung cấp thêm những ý tưởng hay cho bài viết của mình.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 1

Đêm chung kết diễn ra với sự tham gia của rất nhiều thí sinh. Cuộc thi sẽ gồm hai phần thi tài năng và phần thi vấn đáp. Phần thi tài năng được diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn, thú vị. Kết thúc phần thi tài năng còn lại ba thí sinh là chị Hoa Hồng, Hoa Đào và Hoa Lan.

Đến phần thi vấn đáp, các thí sinh sẽ thuyết trình về bản thân. Đầu tiên sẽ là chị Hoa Hồng trong một bộ váy dạ hội lộng lẫy. Những tràng pháo tay của khán giả vang lên để cổ vũ chị.

- Tôi là Hoa Hồng - tôi là biểu tượng của thành tựu, hoàn thiện và sự hoàn hảo. Tôi còn được coi là chúa tể của các loài hoa, tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng - tình cảm mà bất cứ con người nào cũng khao khát.

Tiếp đến là phần thi của chị Hoa Đào:

- Hoa Đào là loài hoa của mùa xuân. Tôi mang đến sự ấm áp, biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, mang đến may mắn và hạnh phúc.

Cuối cùng là phần thi của chị Hoa Lan:

- Tôi là Hoa Lan, tôi chính là biểu tượng của sự giàu có, sang trọng và quý phái.

Kết thúc phần thi, ban giám khảo rất khó khăn khi đưa ra sự lựa chọn về ngôi vị Hoa hậu của các loài hoa. Cả ba thí sinh đều ngang sức ngang tài. Cuối cùng sau khi thảo luận, ban giám khảo đã quyết định trao ngôi vị “Hoa hậu các loài hoa” cho chị Hoa Hồng. Lý do bởi chị là loài hoa được con người yêu thích nhiều nhất với những vai trò của chị trong cuộc sống.

Bản thân tôi cũng cảm thấy hài lòng với kết quả cuộc thi trên. Chị Hoa Hồng đúng là xứng đáng trở thành “Hoa hậu của các loài hoa”.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 2

Hôm nay là một ngày đẹp trời. Bầu trời cao, trong và xanh. Những cụm mây trắng trôi lửng lơ, bồng bềnh giữa một biển trời xanh dịu. Những tia nắng vàng đang nhảy nhót, nói đùa cùng với chị gió. Thời tiết tuyệt vời cho một cuộc thi để chọn ra loài hoa đẹp nhất.

Tôi cũng vinh dự được tham gia cuộc thi ngày hôm nay. Tên của tôi là Hướng Dương. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về vẻ đẹp của bản thân. Màu vàng rực rỡ của tôi càng trở nên đẹp đẽ, quý phái hơn khi được đứng dưới ánh nắng mặt trời. Bộ quần áo của tôi là sự kết hợp hài hoà giữa màu xanh mát dịu và màu vàng rực rỡ. Ngoài ra còn có sắc nâu dịu dàng. Mặt trời đi đâu, tôi cũng đi theo đó. Dưới ánh mặt trời. tôi trở nên óng ả và lộng lẫy hơn. Tôi chính là loài hoa của niềm tin và hy vọng.

Đến dự ngày hội hôm nay còn có sự có mặt của vô vàn loài hoa từ khắp mọi miền. Chị Hồng Nhung rực rỡ và kiêu sa đang từ từ bước đến, mùi hương quyến rũ lan toả theo bước đi của chị. Nhìn bộ váy nhung đỏ thắm của chị mọi người phải trầm trồ. Chị là loài hoa của tình yêu. Nhưng đừng nghĩ chị yếu đuối, hãy chú ý đến những chiếc gai sắc nhọn. Những bước đi đầy kiêu sa của chị chẳng khác bước đi của một quý phu nhân.

Sau chị Hồng Nhung là chị Ly. Mùi thơm của chị làm ngất ngây, say lòng tất cả những ai có mặt. Một mùi thơm thoang thoảng từ xa cùng với bộ váy trắng muốt khiến chị nổi bật hẳn lên. Bước đi của chị mang dáng vẻ quý phái. Tiếp đó là chị Phi Điểu cao lênh khênh với bộ váy màu da cam, nổi bật giữa một rừng hoa. Chị kiêu hãnh với bước đi duyên dáng của mình. Hoa Đồng Tiền với những bộ quần áo sặc sỡ cũng góp vui. Chị Cẩm Chướng nhẹ nhàng trong chiếc váy ngắn màu hồng, bồng bềnh đi tới.

Thật sự, sau khi xem các chị trình diễn những bước đi uyển chuyển và điệu đàng, tôi thấy ban giám khảo cũng phải đau đầu vì không biết nên chọn ai. Ai cũng xinh đẹp, tài năng. Trăm hoa trăm vẻ, thật khó để trao vương miện. Cuối cùng, ban giám khảo nhất trí đưa ra câu hỏi chung cho các loại hoa: “Nếu em là hoa hậu, em sẽ làm gì?”. Các loài hoa lần lượt đứng lên trả lời, hầu như đều để muốn khoe với mọi người, mình là loài hoa đẹp nhất. Và các loài hoa cũng tự cho mình xứng đáng được nhận chiếc vương miện “Nữ hoàng hoa”. Duy chỉ có bông Hoa Cúc bé nhỏ là muốn dự thi để học hỏi và muốn hoà mình vào ngày hội lớn của các loài hoa: “Nếu như trở thành hoa hâu, em muốn giúp đỡ những loài hoa còn đang tự ti về vẻ đẹp của mình”.

Bông Cúc vừa trả lời xong, cả hội trường vang lên tiếng vỗ tay không ngớt. Ban giám khảo quyết định trao vương miện cho bông Cúc. Bông cúc bé nhỏ với bộ váy màu trắng dịu dàng, khiêm nhường đã trở thành loài hoa đẹp nhất trong hội thi.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 3

Có lẽ chẳng bao giờ tôi có thể tưởng tượng ra rằng mình lại là người đạt ngôi vị hoa hậu năm nay. Tôi bước đi trên con đường nhỏ quen thuộc mà lòng bồi hồi, sung sướng. Thế rồi, bỗng từ đâu vang lên những tiếng: “Dô! Dô!”, tôi được nâng bổng lên lừ lúc nào không biết. Tưởng ai xa lạ, hóa ra là họ hàng hồng nhung nhà tôi đến đây chia vui. Tôi được mọi người đặt lên ghế và hỏi:

- Bé Nhung à! Bé kể lại cho cả nhà mình nghe xem vì sao mình lại được giải nhất nào. Chắc hẳn cuộc thi đó có rất nhiều người xinh đẹp phải không hả bé?

- Dạ, đúng đấy ạ! - Tôi cất tiếng nói - Ban đầu, bước vào phòng thi, con cũng rất run vì ở đây trông ai cũng lộng lẫy và đáng yêu hơn con cả. Lúc đó con đã rất muốn quay về nhà nhưng lại nhớ đến những lời động viên, an ủi, những tình cảm thắm thiết, những hy vọng mà mọi người đã đặt ở nơi con nên con lại thôi. Con nghĩ con sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng của mọi người.

Tôi tiếp tục kể cho mọi người trong gia đình nghe về cuộc thi:

“Bố mẹ có biết không, hôm đó con đã may mắn được lọt vào vòng chung kết với chị hoa Hướng Dương, chị hoa Huệ và cô hoa Nhài. Phần thi đầu tiên của chúng con là phần thi sắc đẹp và người đầu tiên lên trình diễn chính là chị hoa Huệ. Trông chị thật lộng lẫy với bộ váy loe rộng, trắng muốt. Chị lướt nhẹ trên sân khấu, những chiếc đèn vàng chiếu vào càng làm nổi bật lên khuôn mặt trắng hồng xinh xắn. Chị đi như thế vài vòng rồi lùi vào sân khấu với những tiếng vỗ tay không ngớt từ khán đài.

Tiếp ngay sau chị hoa Huệ, là chị Hướng Dương. Không kiều diễm như chị hoa Huệ, chị Hướng Dương đẹp kiểu khác. Bộ quần áo màu vàng như những tia nắng của ông Mặt Trời làm cho khán phòng bừng sáng. Dáng người dong dỏng cao lại đi thêm cả đôi guốc cao làm chị cao ngất. Nếu cả nhà mà nhìn thấy chị Hướng Dương vào lúc ấy thì chắc chắn rằng ai cũng phải bảo chị ấy thật trẻ trung. Rồi sau đó là đến cô hoa Nhài. Cô có một vẻ đẹp quý phái với một bộ váy chồng thành nhiều tầng trắng nuột nà.

Cuối cùng là đến con. Con là người nhỏ nhất trong mọi người nên hơi thấy e thẹn. Con đi ra sân khấu với bộ váy đỏ thắm, mượt như nhung mà mẹ đã chuẩn bị cho con. Con hé nụ cười với mọi người và nhẹ nhàng đi trước sân khấu rồi lại nhẹ nhàng đi vào trong cánh gà mà lòng hồi hộp không biết khán giả cảm thấy thế nào.

Phần thi thứ hai của chúng con là “Mùi hương của bạn”. Mỗi người đều có một mùi hương riêng. Chị hoa Huệ, cô hoa Nhài thì có mùi hương thơm ngát, bay xa làm xôn xao lòng người. Còn con chỉ thoang thoảng đâu đây một mùi hương nhè nhẹ và dìu dịu. Phần thi này trôi qua khá suôn sẻ vì con đã tự tin hơn rất nhiều, cả nhà ạ!

Rồi cuối cùng cũng đến phần thi quan trọng nhất: Hỏi đáp. Ban giám khảo đã ra một đề chung cho cả bốn người: “Nếu em được làm hoa hậu thì em sẽ làm gì?”. Chị hoa Huệ sung sướng trả lời: “Nếu như mà em được làm hoa hậu, em sẽ đi khắp nơi cho mọi người trầm trồ trước sắc đẹp của em, còn thời gian còn lại em sẽ chăm sóc sắc đẹp của mình!”. Khác với chị hoa Huệ, chị hoa Hướng Dương và cô hoa Nhài rất thích ngủ”.

- Còn con trả lời ra sao hả bé Nhung? - Bố tôi hỏi.

Tôi ngập ngừng nói:

- Con nói nếu như con được làm hoa hậu thì con sẽ gửi một số tiền nhỏ cho các bạn hoa nghèo sống ở các khu vườn cằn cỗi không được màu mỡ như nơi gia đình mình sống. Còn con vẫn sẽ ở nhà chăm sóc và vâng lời bố mẹ để bố mẹ được vui lòng.

Và giờ quyết định ai sẽ được làm hoa hậu cũng đã đến. Ban giám khảo nói to:

- Ngay bây giờ các hạn sẽ biết ai được làm hoa hậu năm nay. Không phải ai khác chính là bé Nhung, người có một nụ cười tươi tắn, một tâm hồn trong sáng, luôn nghĩ đến người khác!

Tôi giơ gói quà đằng sau lưng ra và hôn vào má mẹ thì thầm nói:

- Con nghĩ món quà quan trọng nhất chính là tình cảm của gia đình mình dành cho con

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 4

Cho đến bây giờ em vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng khi đã giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi hoa hậu năm nay. Họ Phong Lan đã tin tưởng giao cho em trách nhiệm đi dự hội thi và thật đáng mừng khi em đã không phụ lòng trông đợi của mọi người. Giờ đây khi đã về tận tới vườn nhà, em vẫn còn nhớ như in những giây phút tuyệt vời trong hội thi ngày hôm ấy!

Hội thi hoa hậu các loài hoa năm nay được tổ chức tưng bừng náo nhiệt tại Cúc Phương. Mới sáng sớm mà đã có tới ngót một trăm loài hoa tưng bừng khoe sắc thắm: những chị Hồng, Phù Dung, Phăng thắm đỏ, chị Huệ, chị Hướng Dương vàng rực rỡ, các bạn Thạch thảo, Violet cánh nhỏ li ti giữa cả một rừng hoa rực rỡ đậm sắc hương, em ngượng ngùng e lệ khi là một trong những thí sinh có mặt sau cùng.

Hai ngày tranh tài vòng sơ khảo trôi qua, ban giám khảo công bố danh sách thí sinh được chọn vào vòng chung kết: Hồng Nhung, Hoa Nhài và Lan Tím. Em sung sướng và hạnh phúc vô cùng. Các thí sinh được nghỉ một ngày dạo khắp rừng quốc gia trước khi ba thí sinh đẹp nhất tranh tài để chọn một nàng hoa hậu.

Ngày hôm sau, phần thi thứ nhất diễn ra khá sớm, phần thi sắc đẹp. Dù hôm trước em đã cùng với mấy chị họ nghỉ cả ngày để ở nhà chuẩn bị mà sao trước khi vào thi em vẫn thấy hồi hộp vô cùng. Chị Hồng nhung là thí sinh ra trình diễn đầu tiên. Chị dạo quanh sân khấu với bộ váy màu đỏ sẫm vừa mềm mại, vừa mượt mà lại “mát như nhung”. Những bước đi của chị uyển chuyển nhịp nhàng trong sự hò reo thán phục của bao nhiêu khán giả. Chị Hoa Nhài bước ra kiêu hãnh và đầy vẻ tự tin trong bộ cánh màu trắng muốt. Vẻ đẹp của chị là sự mềm mại, nhỏ xinh tạo cho khán phòng một không khí rất vui mừng khi gần như được cảm nhận cái tinh khiết đến vô cùng. Em bước ra chưa thật tự tin nhưng lại rất đặc trưng trong bộ đồ tím, những chiếc váy xòe tán rộng hợp với khuôn người cân đối, nhẹ nhàng và quyến rũ. Vẻ đẹp của em cũng được khán giả rất cảm mến, vỗ tay reo mừng không ngớt.

Màn thi “mùi hương quyến rũ” đến với em suôn sẻ và tự tin hơn. Trong khi chị Hồng nhung và chị hoa Nhài có mùi hương đậm đà quyến rũ và lan tỏa thì em lại tự tin với mùi hương thoang thoảng bền lâu. Nhưng quan trọng nhất là màn thi ứng xử. Câu hỏi năm nay được ban giám khảo đưa ra vô cùng hóc búa. Cả ba thí sinh đều phải cho biết “quan niệm của mình về sắc đẹp”.

Chị hoa Nhài trả lời lưu loát, vẻ đẹp của loài hoa là sự quyến rũ. Hoa nào khiến con người thích nhất, đó là loài hoa ấy là đẹp nhất. Còn chị Hồng Nhung lại có một quan niệm khác: “Loài hoa đẹp không chỉ về hình thức mà còn đẹp trong phẩm chất tâm hồn. Ở đó hương và sắc hòa quyện vào nhau rất khó phai”. Còn đối với riêng em lại cho rằng: “Loài hoa chúng ta có một sứ mệnh cao cả đó là làm đẹp cho đời. Vẻ đẹp ấy không chỉ ở hương và sắc. Điều quan trọng nữa là lúc nào cũng phải giữ được vẻ tinh khiết bền lâu. Ví như loài Lan chúng tôi, tuy mỗi năm chỉ nở một lần nhưng lại trang hoàng cho đời tới tận vài tháng”.

Cả phần thi đã xong xuôi, chúng tôi hồi hộp chờ đợi ban giám khảo công bố kết quả hội thi. Điều mong chờ đã đến với em khi từng lời ban giám khảo là những lời ý nghĩa, vẻ đẹp hương sắc của ba thí sinh đều tuyệt mỹ nhưng quan niệm về cái đẹp của hoa Lan tím được ban giám khảo đánh giá là hoàn thiện nhất. Cái đẹp trước hết phải có ích. Lan tím sẽ là chủ nhân của vương miện năm nay.

Em xúc động bước lên sân khấu trong tiếng cổ vũ động viên của khán giả, của bạn bè và gia đình. Nhận từ tay chị Huệ danh hiệu cao nhất của cuộc thi, em thầm cảm ơn tất cả mọi người, những người đã luôn ở bên em, động viên, chăm sóc, dạy dỗ cho em suốt những ngày qua. Em xin gửi niềm vinh dự đến tất cả mọi người, những người biết yêu thương và quý trọng những sắc hoa.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 5

Để chọn một loài hoa tiêu biểu và xứng đáng nhất cho cuộc thi hoa toàn quốc, ban tổ chức chọn những loài hoa đẹp nhất để dự thi. Đối tượng được tham gia dự thi là các loài hoa như hoa Huệ, hoa Phong Lan, hoa Lay ơn, hoa Phăng, hoa Hướng Dương... và em là hoa Hồng Nhung.

Mấy ngày trước hội thi, em đã chuẩn bị rất kĩ như chăm sóc thật tỉ mỉ từng cánh hoa sao cho chúng thật đẹp, thật mềm mại. Cũng giống như em, các bạn khác cũng chăm chút rất tỉ mỉ cho mình. Đêm hôm trước, em cảm thấy vô cùng hồi hộp, chỉ sợ mình sẽ không trả lời được những câu hỏi của ban giám khảo. Vốn nhút nhát, em rất ngại đứng trước chỗ đông người, thế nhưng em vẫn rất vui và mong chờ đến ngày mai.

Buổi sáng hôm sau, em dậy thật sớm, ngắm lại bộ cánh của mình. Khi em đến nơi tổ chức cuộc thi, cảnh tượng vô cùng lộng lẫy và tấp nập. Trên sân khấu đèn được treo rực rỡ, phía sau cánh gà các chị hoa tham gia cuộc thi cũng đã đến đông đủ trông ai cũng xinh đẹp, kiều diễm. Chị hoa Huệ trắng muốt, dáng cao mềm mại, chị Phong Lan thướt tha trong bộ váy xoè màu hồng, chị Lay-ơn cũng dịu dàng trong bộ váy hồng sang trọng, chị Hướng Dương rực rỡ trong bộ cánh màu vàng. Trên khuôn mặt các chị, đều nở những nụ cười thật tươi, thật duyên dáng. Tất cả trông như một rừng hoa rực rỡ và giữa rừng hoa ấy em thẹn thùng đứng nép sau các chị.

Cuộc thi bắt đầu, chị hoa Hải Đường hôm nay là người dẫn chương trình. Sau khi nghe chị giới thiệu danh sách các thí sinh dự thi là đến phần thi thứ nhất: phần thi sắc đẹp. Rồi đến phần thi thứ hai: phần thi tài năng. Chắc là ban giám khảo đã rất vất vả khi chấm điểm vì em thấy ai cũng xinh đẹp và tài năng như nhau.

Sau hai ngày đắn đo suy nghĩ, cuối cùng ban giám khảo đã công bố danh sách thí sinh được chọn vào chung kết: Hồng nhung, Hoa Nhài và Lan tím. Em vô cùng bất ngờ và sung sướng trước kết quả này. Mọi người đến chúc mừng em rất đông.

Ngày hôm sau, vòng chung kết đã được diễn ra. Lần lượt các phần trình diễn của ba thí sinh được diễn ra suôn sẻ. Tiếp đến là phần thi “mùi hương quyến rũ”. Em vô cùng tự tin khi bước ra sân khấu, bước chân của em đi đến đâu, mùi hương nhẹ nhàng bay ra đến đó, mùi hương gợi cho người ta cảm giác ngọt ngào thoang thoảng bền lâu, còn chị hoa Huệ và chị hoa Nhài có mùi hương đậm đà quyến rũ. Quan trọng nhất đó là phần thi ứng xử. Câu hỏi thi năm nay được ban giám khảo đưa ra hóc búa vô cùng. Cả ba thí sinh đều phải cho biết “quan niệm của mình về sắc đẹp”.

Chị hoa Nhài trả lời lưu loát: “Vẻ đẹp của loài hoa là ở sự quyến rũ. Loài hoa nào quyến rũ được con người tốt nhất, loài hoa ấy sẽ là đẹp nhất”. Nhưng chị Lan Tím lại có một quan niệm khác: “Loài hoa đẹp không chỉ đẹp về hình thức mà còn đẹp trong phẩm chất tâm hồn. ở đó hương và sắc hoà quyện với nhau rất khó phai”. Riêng em cho rằng: “Loài hoa chúng ta có một sứ mệnh cao cả đó là làm đẹp cho đời. Vẻ đẹp ấy không chỉ ở hương và sắc. Điều quan trọng nữa là lúc nào cũng phải giữ được vẻ tinh khiết bền lâu”.

Cả ba phần thi đã xong xuôi. Chúng em hồi hộp chờ đợi ban giám khảo công bố kết quả hội thi. Điều mong chờ đã đến với em khi từng lời của ban giám khảo là những lời ý nghĩa: “Vẻ đẹp và hương sắc của ba thí sinh đều tuyệt mỹ nhưng quan niệm về cái đẹp của hoa Hồng được ban giám khảo đánh giá là hoàn thiện nhất. Cái đẹp trước hết phải là cái có ích. Hồng Nhung sẽ là chủ nhân của vương miện năm nay”

Em vô cùng ngỡ ngàng và xúc động bước lên sân khấu trong tiếng cổ vũ động viên của khán giả.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 6

Năm nào cũng thế, cứ đến mùa xuân là các loại hoa chúng tôi nô nức chuẩn bị cho hội hoa xuân. Trong đó hấp dẫn nhất là cuộc thi chọn loại hoa đẹp nhất của mùa xuân năm ấy. Và tôi hoa Hồng Nhung được họ nhà hồng cử dự thi năm nay.

Buổi sáng hôm sau, tôi dậy thật sớm, ngắm lại bộ cánh của mình rồi bước ra khỏi vườn với một chút lo âu xen lẫn nỗi hồi hộp. Đến hội thi, cảnh tượng vô cùng lộng lẫy và tấp nập, trên sân đèn được treo rực rỡ, phía sau cánh gà các chị hoa tham gia cuộc thi đã đến đông đủ, trông ai cũng xinh đẹp, kiều diễm. Chị Hoa Huệ muốt, dáng cao mềm mại, chị Phong Lan thướt tha trong bộ váy tím rất huyền bí, chị Lay ơn cũng dịu dàng trong bộ váy hồng sang trọng, chị Hướng Dương rực rỡ trong bộ cánh màu vàng. Trên khuôn mặt các chị, đều nở những nụ cười thật tươi, thật duyên dáng. Tất cả rực rỡ và giữa rừng hoa ấy, tôi thẹn thùng đứng nép sau các chị.

Cuộc thi bắt đầu, chị hoa Hải Đường hôm nay là người dẫn chương trình. Sau khi nghe chị giới thiệu danh sách các thí sinh dự thi là đến phần thi thứ nhất: phần thi sắc đẹp. Rồi đến phần thi thứ hai: phần thi tài năng. Chắc là ban giám khảo đã rất vất vả khi chấm điểm vi em thấy ai cũng xinh đẹp và tài năng như nhau. Sau hai ngày đắn đo suy nghĩ, cuối cùng ban giám khảo đã công bố danh sách thí sinh được chọn vào chung kết: Hoa Nhài và Lan Tím và tôi.

Phần thi cuối cùng và cũng là phần thi quan trọng nhất - thi vấn đáp đã diễn ra. Cả ba thí sinh đều có những câu trả lời xuất sắc - đó là lời nhận xét của Ban Giám Khảo trước khi đưa ra kết quả cuối cùng.

Sau mười lăm phút thảo luận, tôi vô cùng xúc động khi mình nhận được vương miện của hoa hậu. Bước lên bục cao nhất, tôi được nhận từ tay chị Huệ danh hiệu cao nhất, chiếc vương miện. Vẻ đẹp của tôi càng rực rỡ hơn khi trên đầu tôi đội chiếc vương miện. Tôi nói lời cảm ơn trong xúc động và hứa sẽ giữ mãi vẻ đẹp ban đầu, làm hết sức để góp thêm hương sắc cho đời, đem lại cho nhân loại nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 7

Buổi sáng hôm nay không hiểu sao tôi dậy thật sớm. Dạo chơi trong khu vườn tôi bắt gặp Hồng Nhung đang vươn mình thức dậy. Tôi đến bên rồi hỏi:

- Hồng Nhung ơi, sao hôm nay em thức dậy sớm vậy?

- Chị Lan ơi, em vừa mới trải qua một giấc mơ thật tuyệt vời! - Hồng Nhung vui vẻ trả lời.

- Vậy à, em có thể kể cho chị nghe được không?

- Vâng ạ!

Và sau đó Hồng Nhung bắt đầu kể lại toàn bộ giấc mơ cho tôi nghe:

“Khi em bắt đầu vào giấc ngủ thì em mơ được chọn vào dự thi cuộc thi hoa đẹp nhất khu vườn. Chao ôi! Các chị hoa ai cũng mặc bộ áo đẹp nhất, trông thật dễ ưa. Cuộc thi diễn ra dưới ánh trăng lung linh huyền ảo. Thỉnh thoảng vài cơn gió thổi mát rượi. Ban giám khảo cuộc thi là chị Hoa Lan, áo dài trắng muốt, bác Ong già nổi tiếng nghiêm khắc và cả chị Bướm xinh đẹp. Người dẫn chương trình là chị Hoa Quỳnh duyên dáng trong bộ váy nhiều nếp mịn màng, quyến rũ. Qua lần thi đầu, ban giám khảo đã chọn được bốn thí sinh được lọt vào vòng chung kết: chị Hoa Nhài, chị Lưu Ly, Đồng Tiền và bạn Hoa Cúc.

Chị Hoa Quỳnh giới thiệu:

- Thưa các bạn, vòng chung kết cuộc thi hoa hậu khu vườn bắt đầu. Phần thứ nhất các thí sinh sẽ mặc trang phục đặc trưng của mình. Đầu tiên Lưu Ly hiện ra với váy màu tím biếc, thơ mộng, nhạc sĩ Ve Sầu dạo lên bản nhạc vui tươi chào đón.

Tiếp theo là thí sinh Hoa Nhài xuất hiện trong bộ váy áo ngắn học sinh trắng muốt. Hoa Nhài còn tự điểm cho mình những giọt sương long lanh. Hơn bao giờ hết, lúc này Hoa Nhài thật duyên dáng. Thí sinh đang trình diễn sau đó là Đồng Tiền. Tiểu thư Đồng Tiền là con cưng của ngài Đồng Tiền đáng kính của họ nhà Hoa. Đồng Tiền thướt tha trong bộ váy ngắn đỏ rực như những tia nắng rực rỡ của mặt trời. Cuối cùng là chị Hoa Cúc với bộ váy vàng sang trọng, kiêu kì của nắng vàng mùa thu. Xong phần thi, cả bốn thí sinh cúi chào khán giả. Chao ôi, dưới ánh trăng thơ mộng, bốn thí sinh là bốn nàng tiên xinh đẹp tuyệt trần.

Tiếng chị Hoa Quỳnh lại cất lên:

- Thưa các bạn. Bây giờ là phần thi ứng xử. Thí sinh đầu tiên là tiểu thư Đồng Tiền. Bác Ong sẽ đặt câu hỏi.

Bác Ong đứng lên, giọng nghiêm nghị:

- Nếu đạt giải trong cuộc thi này bạn sẽ làm gì?

- Tôi sẽ như các hoa hậu ngày nay, làm diễn viên điện ảnh hay làm người mẫu thời trang.

- Tiếp theo là Lưu Ly. Xin mời chị Bướm ra câu hỏi. - Chị Hoa Quỳnh dịu dàng nói.

Chị Bướm cất tiếng hỏi:

- Để trở thành hoa hậu cần phải có những yếu tố gì?

- Để trở thành hoa hậu thì cần phải xinh đẹp quyến rũ. - Lưu Ly trả lời.

Còn chị Hoa Cúc thì muốn thành thi sĩ. Cuối cùng là Hoa Nhài. Một câu hỏi đầy trí tuệ của giám khảo Hoa Lan:

- Họ hoa nhà ta sinh ra để làm gì?

- Thưa các bạn, họ hoa nhà ta sinh ra để làm đẹp, mang hương thơm mật ngọt đến cho đời.

Hoa Nhài vừa trả lời xong, một tràng pháo tay vang lên ròn rã. Khán giả hô to: “Hoa Nhài trả lời hay quá! Hay quá!”

Không khí cuộc thi trở nên im lặng khi ban giám khảo công bố kết quả: “Hoa hậu của các loài hoa trong khu vườn là Hoa Nhài”. Giấc mơ của em là như vậy đó, chị Lan ạ.

Tôi mỉm cười nhìn Hồng Nhung, rồi đưa mắt nhìn ra khu vườn. Tất cả hoa trong vườn đều đang khoe sắc rực rỡ.

Kể lại cuộc thi của các loài hoa - Mẫu 8

Sáng hôm nay, tôi thức dậy từ rất sớm. Khi bước chân ra khu vườn nhà mình, tôi đã tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của các loài hoa về đêm chung kết của cuộc thi “Hoa hậu của các loài hoa”.

Các loài hoa khác xôn xao bàn tán về phần thi của các thí sinh. Sau đó, theo như lời kể của chị Đồng Tiền - trưởng ban tổ chức. Vào tối hôm qua, đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu của các loài hoa” đã được tổ chức với sự tham gia của rất nhiều loài hoa trong khu vườn.

Cuộc thi gồm ba phần: phần thi sắc đẹp, phần thi tài năng và phần thi vấn đáp. Dù hôm trước em đã cùng với mấy chị họ nghỉ cả ngày để ở nhà chuẩn bị mà sao trước khi vào thi em vẫn thấy hồi hộp vô cùng. Phần thi sắc đẹp diễn ra, mỗi thí sinh đều đã phô diễn cho khán giả thấy được vẻ đẹp của mình. Sau phần thi sắc đẹp và tài năng, hơn hai mươi thí sinh giờ chỉ còn lại ba thí sinh tiến đến phần vấn đáp. Đó là chị Hoa Hồng, Hoa Hướng Dương và Hoa Sen. Trong phần thi này, mỗi thí sinh sẽ có thời gian mười lăm phút để thuyết trình về ý nghĩ của tên mình. Chị Hoa hồng vô cùng tự tin trong một bộ váy đỏ lộng lẫy, kiêu sa là người đầu tiên trình bày:

- Tôi là Hoa Hồng, là một biểu tượng của thành tựu, hoàn thiện và sự hoàn hảo. Tôi còn được mệnh danh là loài hoa của tình yêu nồng nàn, cháy bỏng, thứ cảm xúc mà bất kì con người nào cũng đều mong muốn có được.

Tiếp đến là phần thi của chị Hướng Dương:

- Hướng Dương, loài hoa của sự ấm áp, hạnh phúc và trường thọ. Hướng Dương có nghĩa là hướng về phía mặt trời với niềm hy vọng mãnh liệt về một tương lai tươi sáng.

Cuối cùng là phần thi của chị Hoa Sen:

- Tôi là Hoa Sen, loài hoa được biết đến với câu ca dao:

“Trong đầm gì đẹp bằng sen,
Lá xanh, bông trắng lại chen nhuỵ vàng.
Nhuỵ vàng, bông trắng, lá xanh,
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”

Mọi người biết đến tôi với sự thuần khiết, thanh cao - biểu tượng của phẩm chất con người Việt Nam.

Cả ba thí sinh đều ngang sức ngang tài, điều đó khiến cho ban giám khảo rất khó khăn khi đưa ra sự lựa chọn về ngôi vị Hoa hậu của các loài hoa. Cuối cùng sau khi thảo luận, ban giám khảo đã quyết định trao ngôi vị “Hoa hậu các loài hoa” cho chị Hoa Hồng. Lý do bởi chị là loài hoa được con người yêu thích nhiều nhất với những vai trò của chị trong cuộc sống.

Sau khi nghe xong câu chuyện này, tôi cảm thấy khá hài lòng với kết quả cuộc thi trên. Chị Hoa Hồng đúng là xứng đáng trở thành “Hoa hậu của các loài hoa”.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
73
  • Lượt tải: 125
  • Lượt xem: 35.807
  • Dung lượng: 230,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo