Hướng dẫn download game vào Xbox One từ điện thoại

Các tựa game Xbox One có thể có kích thước khổng lồ và mất hàng giờ liền để hoàn thành tải xuống. Thay vì chờ đợi game được tải xuống khi bạn đã trong tư thế sẵn sàng chơi thì bạn có thể bắt đầu download trò chơi từ xa trên Xbox One của mình từ một chiếc smartphone hoặc trình duyệt web. Chúng sẽ tự động tải xuống Xbox One của bạn và sẵn sang khi bạn về nhà để chơi ngay lập tức.

Điều này chỉ hoạt động với các tựa game kỹ thuật số. Nếu bạn có một game vật lý, bạn sẽ phải chèn nó vào đĩa Xbox One trước khi bộ điều khiển bắt đầu cài đặt nó và download bất cứ bản cập nhật nào cần thiết.

Cách cấu hình Xbox One để download game từ xa

Cấu hình Xbox One để download game từ xa chỉ hoạt động nếu Xbox One của bạn bị tạm ngừng và được thiết lập để tự động cập nhật game đã được tải xuống và trong chế độ Instant-on. Đây là các cài đặt mặc định, do đó mọi thứ sẽ hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn đã thay đổi những cài đặt này trước đây thì bạn có lẽ cần kích hoạt lại chúng.

Nếu bạn đang không ở gần Xbox One trong thời điểm hiện tại thì hãy bỏ qua phần này và chỉ cần sử dụng ứng dụng hoặc trang web để download một game.

Đầu tiên, bạn đi đến Settings > All Settings > System > Updates. Hãy đảm bảo rằng cài đặt Keep my games & apps up to date đã được bật ở đây. Nếu chưa thì Xbox One của bạn sẽ không tự động download game hoặc các bản cập nhật mới.

Bật Keep my games & apps up to date

Thứ hai, bạn điều hướng đến Settings > All Settings > Power & Startup > Power mode & startup. Chắc chắn rằng Xbox One đã được đặt ở chế độ Instant-on. Điều này có nghĩa là Xbox One sẽ đi vào chế độ ngủ trong khi một số chức năng vẫn duy trì hoạt động, bao gồm download nền của trò chơi và bản cập nhật. Đừng đặt nó trong chế độ Energy-saving hoặc nó sẽ ngay lập tức tắt nguồn và bạn sẽ không thể sử dụng tính năng download game từ xa.

Chế độ Instant-on

Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào Xbox One với tài khoản Microsoft mà bạn đang định sử dụng trên điện thoại của mình. Bạn có thể kiểm tra điều này trong Settings > All Settings > Sign-in, security & passkey.

Đăng nhập với tài khoản Microsoft

Bắt đầu download game sử dụng điện thoại

Bạn có thể download các bản cập nhật từ điện thoại sử dụng ứng dụng Xbox. Ứng dụng này trước đây có tên là Xbox Smartglass, nhưng bây giờ đã được đổi thành Xbox.

Download ứng dụng và đăng nhập với cùng tài khoản Microsoft mà bạn sử dụng để đăng nhập vào Xbox One. Chạm vào nút menu ở góc phía trên bên trái và nhấp vào Store để xem Xbox Store.

Ứng dụng Xbox Ứng dụng Xbox

Tìm kiếm game mà bạn muốn cài đặt trên Xbox One trong Store. Bạn có thể tìm thấy một game miễn phí và chạm vào Get it free hoặc mua một game tại đây, sau đó ngay lập tức cài đặt nó trên Xbox One của mình.

Sau khi đã mua một game hoặc chạm vào Get it free, bạn sẽ nhìn thấy một nút Install on Xbox One trên chính trang Store của nó. Chạm vào nút đó và ứng dụng sẽ xếp hàng để tải xuống Xbox One của bạn.

Nếu bạn đã mua một game hoặc download miễn phí trước đó và muốn tải lại nó thì chỉ cần tìm kiếm game trên Store và xem trên trang của chính nó. Bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy nút Install on Xbox One mà bạn chạm vào đó để bắt đầu download.

Install on Xbox One Install on Xbox One

Nếu Xbox One trong chế độ Instant-on và tự động download cập nhật thì nó sẽ sớm bắt đầu tải game xuống tự động. Bạn có thể xem quá trình download trên console trong Games & apps > Queue khi trở lại Xbox One của mình.

Xem quá trình download

Bắt đầu download game sử dụng trình duyệt web

Bạn cũng có thể download game từ trang web Xbox Store. Nó hoạt động giống như ứng dụng Xbox cho điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần đăng nhập vào cùng một tài khoản Microsoft mà bạn sử dụng trên Xbox One của mình.

Bạn truy cập vào trang web Xbox Store của Microsoft và đăng nhập với tài khoản Microsoft. Tìm kiếm một game Xbox One trả phí hoặc miễn phí.

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy một nút Install on Xbox One ở trang web của game. Click vào đó để xếp hàng download về Xbox One của bạn. Nếu bạn đã mua một game hoặc download miễn phí trước đó thì bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy nút này khi xem trang web của game.

Install on Xbox One trên web

Nếu Xbox One không ngay lập tức bắt đầu tải game thì có lẽ nó được thiết lập không tải cập nhật tự động hoặc đang ở chế độ Energy-saving thay vì Instant-on. Cũng có thể Xbox One không được kết nối với mạng. Game sẽ được tải xuống khi bạn bật Xbox One và kết nối với Internet.

  • 940 lượt xem
Cập nhật: 02/11/2017
Xem thêm: Xbox One
Sắp xếp theo