Hướng dẫn bảo vệ camera wifi gia đình

Cách bảo vệ camera an ninh nhà riêng

Hiện nay tình trạng bị hack camera an ninh đang trở nên vô cùng phổ biến, điều này xảy ra do những hacker với âm mưu xấu tấn công. Những tên hacker này sẽ ăn cắp dữ liệu camera an ninh nhà riêng, các cửa hàng spa, quán karaoke, vv. Việc này gây tổn thất nặng nề tinh thần lẫn vật chất của người bị hại. Tuy nhiên để những kẻ xấu xa kia không có cơ hội tấn công camera an ninh nhà riêng bạn cần phải bảo vệ chính mình trước vấn nạn “bỉ ổi” này của những tên trộm thời công nghệ. Dưới đây sẽ là một số cách để bảo vệ an toàn cho dữ liệu camera an ninh mà ai cũng có thể thực hiện được.

Camera giám sát nhà riêng
Camera giám sát nhà riêng

1. Kích hoạt xác thực hai lớp

Nếu camera an ninh của bạn hỗ trợ tính năng bảo mật 2 lớp hãy nhanh chóng kích hoạt. Sau khi nhập mật khẩu thông thường được gọi là lớp bảo mật thứ nhất thì chúng ta sẽ nhận được mã xác nhận thứ 2 được gửi đến điện thoại của chủ nhà. Với cách này người trực tiếp lắp đặt cũng khó có thể hack camera của bạn dù họ chính là người đặt mật khẩu đi chăng nữa. Hãy chắc chắn số điện thoại của lớp bảo mật thứ 2 là của bạn.

2. Kiểm tra mật khẩu camera an ninh đã bị lộ hay không?

Như chúng tôi đã hướng dẫn cách kiểm tra email của bạn có bị lộ hay rò rỉ dữ liệu hay không khá đơn giản với một số website kiểm tra tính bảo mật trực tuyến như:

Nếu thấy thông báo đỏ cảnh bảo về tính bảo mật hãy nhanh chóng chuyển đổi tài khoản đăng nhập hoặc mật khẩu email.

3. Thường xuyên xóa dữ liệu từ camera an ninh

Bộ nhớ của chiếc camera an ninh dù lớn đến đâu cũng cần cân nhắc xóa dữ liệu bởi nếu dữ liệu này chẳng may lộ ra ngoài tổn thất mà bạn phải nhận là cực kỳ lớn.

4. Đảm bảo camera giám sát được gắn chặt cố định 1 địa điểm

Những kẻ xấu có thể lén vào nhà và tháo camera an ninh của bạn khi camera đặt ở những vị trí dễ tiếp cận.

5. Thường xuyên thay đổi mật khẩu

Giống với tài khoản ngân hàng, tài khoản đăng nhập để quản lý camera giám sát cũng cần thường xuyên thay đổi để những kẻ xấu nếu đã có mật khẩu cũng không thể tiếp tục làm gì.

6. Cập nhật phần mềm quản lý camera giám sát

Các nhà phát triển liên tục đưa ra bản cập nhật để sửa lỗi, vá lỗi bảo mật nhằm mang đến sự an toàn nhất cho khách hàng. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra để cập nhật phiên bản mới nhất.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn một số cách bảo vệ sự an toàn cho camera an ninh của gia đình bạn. Hãy nhanh chóng thực hiện ngay bây giờ.

  • 136 lượt xem
Cập nhật: 30/12/2019
Xem thêm: camera an ninh Văn Mai Hương
Sắp xếp theo