Google Assistant đã cho tải từ App Store Việt Nam

Cài đặt Google Assistant chính thức từ App Store Việt Nam

Trợ lý ảo Google Assistant có lẽ là cái tên hot nhất trong giới công nghệ Việt Nam những ngày qua. Sau khi có buổi họp báo công bố chính thức hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt thì lượng người dùng Google Assistant đang tăng 1 cách đáng kể. Ngày hôm nay Google đã chính thức cho phép tải Google Assistant cho iPhone từ App Store Việt Nam.

Tải Google Assistant cho AndroidGoogle Assistant cho iOS

Những ngày trước đây để sử dụng Google Assistant trên iOS bạn sẽ phải chuyển vùng điện thoại sang 1 quốc gia khác khác phức tạp. Tuy nhiên giờ đây chúng ta đã có thể tải Google Assistant trực tiếp từ App Store Việt Nam, có lẽ đây là tin vô cùng vui với những ai sử dụng hệ điều hành iOS mà không thông thạo công nghệ.

Nếu như trợ lý ảo trên Google Assistant trên Android có thể sử dụng ngay trên ứng dụng Google thì trên thiết bị iOS bạn sẽ sử dụng Google Assistant như 1 ứng dụng riêng biệt. Sau khi cài đặt chúng ta cũng cần phải kích hoạt ngôn ngữ tiếng Việt trên ứng dụng Google Assistant. Tuy nhiên trước khi cài đặt tiếng Việt cho Google Assistant thì bạn phải cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho iPhone trước.

Tuy nhiên hiện tại Google Assistant trên iOS vẫn còn 1 số hạn chế, đặc biệt nó sẽ không mơ

Kích hoạt tiếng Việt cho Google Assistant trên iPhone

Tức để đảm bảo Google Assistant nhận lệnh bằng ngôn ngữ tiếng Việt thì ngôn ngữ máy đang sử dụng cũng phải là tiếng Việt.

Để cài đặt tiếng Việt cho iPhone bạn làm như sau:

Nếu thiết bị của bạn đang sử dụng ngôn ngữ khác không phải tiếng Việt hãy Truy cập Cài Đặt --> Cài đặt chung --> Ngôn ngữ & Vùng.

Cài đặt iPhoneThiết lập ngôn ngữ trên iPhone
Thiết lập ngôn ngữ trên iPhone

Tiếp đó chọn Ngôn ngữ của iPhone --> Tiếng Việt --> Xong.

Cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho iPhoneCài đặt ngôn ngữ cho iPhone
Cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho iPhone

Sau đó cài đặt tiếng Việt cho Google Assistant

Tại giao diện chính của ứng dụng Google Assistant chúng ta tiến hành cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt.

Sau khi đăng nhập tài khoản Google hãy nhấn chọn đến biểu tượng ảnh đại diện (ở góc trên cùng bên phải). Tiếp đó chọn sang tab Trợ lý --> Ngôn ngữ.

Trang trang Ngôn ngữ của Trợ lý bạn hãy chọn tiếng Việt làm ngôn ngữ trò chuyện.

Cài đặt ngôn ngữ cho trợ lý Google AssistantThêm ngôn ngữ
Cài đặt ngôn ngữ cho trợ lý Google Assistant

Chắc chắn sau khi App Store của Việt Nam cho phép tải Google Assistant số lượng người sử dụng trợ lý ảo này sẽ tăng lên đáng kể. Trải nghiệm Google Assistant trên iPhone cũng khá thú vị với so với Siri hiện tại của Apple.

  • 185 lượt xem
Cập nhật: 16/05/2019
Xem thêm: Google Assistant App Store
Sắp xếp theo