Top 10 widget iPhone tốt nhất

iPhone ngày càng hoạt động tốt hơn trước, đồng nghĩa, ngày càng có nhiều người sử dụng nó để làm việc và giải trí hàng ngày. Thế nhưng, một tính năng hữu ích, có thể bạn ít nghe thấy - widget - mang tới giải pháp tuyệt vời để bạn xem thông tin quan trọng trong ứng dụng và dịch vụ hay dùng nhất. Bài viết này sẽ liệt kê cho bạn top 10 widget hữu ích nhất trên iPhone.

Sau một thời gian dài bị hạn chế bởi Notification Center, cuối cùng, Apple đã đưa ra quyết định tuyệt vời. Đó là bổ sung tính năng widget vào iOS 10.

Mỗi widget là một màn hình riêng, giúp người dùng dễ dàng truy cập tính năng hơn. Nhận thấy đây là “mảnh đất tiềm năng”, ngày càng có nhiều lập trình viên “lấn sân” sang lĩnh vực này để tạo widget cho ứng dụng của riêng họ.

Bạn có thể truy cập các widget bằng cách vuốt màn hình khóa hoặc màn hình chính sang phải. Để chỉnh sửa widget, cuộn xuống dưới màn hình widget, chạm Edit.

Trên màn hình này, bạn có thể thấy toàn bộ widget có sẵn. Nó cũng có một vị trí để bạn thêm, di chuyển và sắp xếp lại widget.

Apple bao gồm các widget cho các ứng dụng tích hợp. Ví dụ, widget Notes hiển thị ghi chú gần đây, cho phép bạn tạo một nội dung mới chỉ bằng một cú chạm. Widget News, Calendar, Reminders cũng cung cấp thông tin nhanh cho những ứng dụng này.

Thế nhưng, các tùy chọn widget bên thứ ba thực sự còn biến tính năng widget iPhone trở thành một phần không thể thiếu. Dưới đây là một số widget hữu dụng cho người dùng “Táo khuyết”:

1. Pedometer++

Pedometer++

Pedometer++ mang tới giải pháp theo dõi hoạt động đơn giản. Ứng dụng này sử dụng iPhone, thậm chí cả Apple Watch để đếm bước chân. Theo hầu hết chuyên gia sức khỏe, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày là cách tuyệt vời để duy trì năng lượng tích cực và khỏe mạnh. Ứng dụng này giúp mọi người theo dõi chỉ số quan trọng đó.

Từ Pedometer++, bạn có thể xem tổng bước chân kèm số dặm và tầng lầu đã đi. Nhấn nút Show More nếu muốn xem đồ thị số bước chân đi được mỗi giờ.

Download Pedometer++ (Miễn phí)

2. Shazam

Widget Shazam

Shazam là ứng dụng tuyệt vời để nhận diện nhạc, các loại media khác kèm một cảnh báo nổi bật. Bạn cần mở ứng dụng thật nhanh trước khi bài hát kết thúc. Widget của nó giúp thực hiện quá trình này dễ hơn.

Ngoài hỗ trợ một chạm để truy cập ứng dụng, Shazam cũng có một nút chụp ảnh hoặc tìm kiếm dữ liệu cụ thể. Phần Show More sẽ hiển thị bài hát đã chọn gần đây.

Download Shazam (Miễn phí)

3. Fantastical 2

Fantastical 2

Theo dõi lịch trình có thể trở nên khó khăn như công việc xử lý email hàng ngày. Fantastical 2 là lựa chọn kiểm soát lịch công việc hoàn hảo. Widget của ứng dụng này hoàn toàn có thể tùy biến để bạn chọn nội dung muốn xem trong nháy mắt.

Bạn có 4 lựa chọn khác nhau: Timeline - Dòng thời gian, calendar - Lịch, Event - Sự kiện, Reminders - Nhắc nhở. Trên widget này, cửa sổ xem nhỏ hơn sẽ hiển thị bất kỳ sự kiện đã được lên lịch cho ngày hôm đó. Show More hiển thị đầy đủ lịch tương tác.

Download Fantastical 2 cho iPhone (5 USD)

4. Carrot Weather

Carrot Weather

Ứng dụng khiến việc cập nhật thời tiết trở nên thú vị. Đó là một trong số tính năng độc đáo nhất của Carrot Weather. Nó cung cấp thông tin thời tiết bằng phong cách châm biếm và hài hước.

Sử dụng ứng dụng này, bạn có thể tùy biến widget cung cấp dự báo thời tiết và hiển thị thông tin chi tiết về nó. Có 4 vị trí khác nhau trong widget này. Tất nhiên, chúng cũng hiển thị thông tin khác nhau như tốc độ gió, khả năng mưa…

Download Carrot Weather (5 USD, có Subscription)

5. ESPN

ESPN

Như bạn có thể đoán, widget ESPN là dành cho người yêu thể thao. Nó sẽ giúp họ cập nhật điểm số tức thì. Đầu tiên, hãy chọn đội yêu thích trong ứng dụng. Sau đó, bạn có thể xem tỷ số trực tiếp và thông tin trận đấu sắp tới liên quan tới đội đã chọn.

Download ESPN (Miễn phí, có Subscription)

6. ETA

ETA

Giao thông không thuận lợi luôn là vấn đề mà hầu hết chúng ta phải đối mặt hàng ngày. Ứng dụng ETA đơn giản giúp bạn xử lý vấn đề đó dễ hơn một chút. Sử dụng widget này, bạn có thể thấy thời gian di chuyển bằng ô tô, phương tiện công cộng hay đi bộ tới các vị trí tùy biến khác nhau.

Ngoài hiển thị tình trạng giao thông theo tuyến đường, chọn vị trí trong widget sẽ tự động chỉ đường trên Google Maps hoặc Apple Maps.

Download ETA ( 3 USD, có chứa gói mua hàng)

7. FlightStats

FlightStats

Ngay cả khách du lịch chuẩn bị chu đáo nhất vẫn phải đối mặt với vấn đề chậm trễ hay hủy chuyến bay, làm cho kế hoạch bị xáo trộn.

Tuy nhiên, đừng lo lắng quá, du khách vẫn có thể sử dụng rất nhiều ứng dụng hỗ trợ theo dõi thông tin tại thời gian thực. FlightStats là lựa chọn lý tưởng và widget của nó sẽ hiển thị ho bạn thông tin mới nhất về chuyến bay đã chọn, bao gồm cả cổng khởi hành hoặc cổng đến.

Download FlightStats (Miễn phí)

8. Deliveries

Deliveries

Với mức độ phổ biến của mua sắm trực tuyến ngày nay, hầu như mọi người đều có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Thay vì tự hỏi gói hàng của mình đã tới chưa, Deliveries là cách theo dõi đơn mua hàng hữu ích.

Widget của ứng dụng này sẽ hiển thị các gói hàng đang vận chuyển và dự đoán thời gian đến.

Download Deliveries (5 USD)

9. Launcher

Widget Launcher

Thay vì cung cấp thông tin nhanh trong ứng dụng, Launcher có chút khác biệt. Đúng như cái tên của nó, widget này cho phép bạn mở nhiều ứng dụng khác nhau chỉ bằng một lần chạm nhanh.

Thậm chí, bạn có thể tùy biến hiển thị trong widget như gọi, nhắn tin cho người nào đó.

Download Launcher (Miễn phí, sẵn có phiên bản đặc biệt)

10. Steve —The Jumping Dinosaur!

Steve - The Jumping Dinosaur!

Widget độc đáo khác, Steve —The Jumping Dinosaur! cho phép người dùng tiếp tục chơi game khủng long nhảy thú vị. Trong game chạy vô tận này, bạn cần nhảy qua các chướng ngại vật để giành được điểm số cao.

Bạn có thể mở khóa hàng loạt nhân vật như kỳ lân, thây ma, gấu trúc, thậm chí cả bánh donut. Đồng bộ với Facebook và cố gắng ghi điểm số cao nhất nếu thích.

Download Steve - The Jumping Dinosaur! (Miễn phí, có chứa gói mua hàng)

Bạn có thể tùy biến hoàn toàn màn hình các widget trên iPhone, do đó, đây là cách tuyệt vời để xem thông tin và tương tác ứng dụng thường dùng nhất. Hi vọng những widget hữu ích trên iPhone kể trên phù hợp với các bạn.

Nếu biết thêm widget cho iPhone nào khác, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 543 lượt xem
Cập nhật: 07/01/2019
Sắp xếp theo