TOP ứng dụng tạo ảnh động tuyệt nhất trên Android và iPhone

App chỉnh ảnh động trên smartphone không hiếm. Hãy cùng Download.vn liệt kê top app ảnh động hay ứng dụng làm ảnh động được đánh giá cao hiện nay nhé!

Nhờ sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều người thích chụp, chế ảnh hơn trước bởi việc đó giờ đây đã trở nên dễ dàng khi có sự trợ giúp của ứng dụng. Thậm chí, bạn còn có thể tạo cả ảnh động từ tĩnh hay tạo một clip ngắn từ nhiều bức ảnh khác nhau.

Tuy nhiên, giữa muôn vàn app làm ảnh động, đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Nếu chưa có câu trả lời, hãy cùng Download.vn khám phá ngay list app chụp ảnh động chất lượng dưới đây.

1. Pixaloop

Pixaloop là ứng dụng đầu tiên trong danh sách này bởi nó được đánh giá là một trong số công cụ chỉnh sửa ảnh hàng đầu với hơn 59.000 lượt xếp hạng sao trên App Store tính đến thời điểm hiện tại.

Pixaloop miễn phí sử dụng và có cả phiên bản Pro lẫn đăng ký. Không giống như nhiều app làm ảnh động khác, nó không đặt logo hình mờ vào ảnh khi bạn tải hình về điện thoại.

Mục đích cơ bản của Pixaloop là tạo hiệu ứng cho các bức ảnh tĩnh, biến chúng thành video ngắn, lặp lại. Bạn có thể làm việc này bằng cách kéo ngón tay cái trên màn hình để lập trình hướng chuyển động cho ảnh. Bạn cũng có thể “đóng băng” các phần, áp dụng bộ lọc ở phía trên cùng cửa sổ để tạo “bầu không khí” như ý cho ảnh.

  • Download Pixaloop cho Android | iOS (miễn phí, có sẵn phiên bản Premium và Subscription).

Đáng tiếc, Pixaloop chỉ lưu ảnh động ở định dạng video trừ khi bạn đã trả tiền nâng cấp lên tài khoản Pro.

2. Werble

Werble hoạt động giống Pixaloop, được thiết kế để làm “động” ảnh của bạn. Bạn có thể mua thêm các gói IAP tùy chọn khi dùng tài khoản miễn phí cơ bản. Hầu hết hình động Werble tạo đều thông qua bộ lọc mà bạn có thể chèn vào mọi bức ảnh mong muốn.

Một ưu điểm nổi bật của Werble là tự động lưu ảnh dưới dạng GIF, giúp người dùng đăng lên web ngay lập tức. Tuy nhiên, để xóa watermark trên ảnh, bạn cần phải chi tiền. Dấu logo này lớn nên dễ khiến người dùng khó chịu.

Werble có sẵn trên cả Android & iOS nhưng lượt đánh giá trên Android khá thấp nên bài viết không khuyến khích bạn dùng phiên bản này.

  • Download Werble cho iOS (miễn phí, có sẵn gói IAP).

3. GIPHY

Hầu hết người dùng đều biết GIPHY là công cụ tìm kiếm “khổng lồ” cho mọi thứ liên quan tới GIF. Là địa chỉ upload và tìm ảnh meme hàng đầu cho mọi thứ, GIPHY có cả ứng dụng mobile: một cho phép bạn tự tạo ảnh GIF, hai là biến hình tĩnh thành động. Bạn có thể upload chúng bằng những công cụ hiệu ứng động có sẵn trên nền tảng đang dùng.

GIPHY được nhiều người yêu thích bởi dễ dùng và giao diện trực quan. Nó bao gồm cả tính năng tạo sticker (hỗ trợ iPhone X trở lên). Bạn cũng có thể chèn chú thích cho ảnh động hoặc quay video ngắn. GIPHY chắc chắn đáng để bạn thử đấy.

4. ImgPlay

ImgPlay là ứng dụng tạo hiệu ứng động cho ảnh khác, pha trộn giữa Pixaloop và Werble. Nó hỗ trợ tạo ảnh động sẵn sàng dùng trên web cùng nhiều công cụ nâng cao, dễ hiểu khác. Đáng tiếc, app này cũng gắn logo hãng vào ảnh và bạn chỉ có thể xóa nó khi nâng cấp lên tài khoản đầy đủ.

Trong ImgPlay, quá trình tạo ảnh động và GIF có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể sắp đặt lần lượt từng ảnh tĩnh cạnh nhau, dùng hình chụp liên tiếp hoặc video.

  • Download ImgPlay cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn phiên bản Premium)

5. Movepic – Photo Motion

Movepic là một trong số công cụ làm ảnh động được nhiều người ưa thích và nếu nó không gắn logo hãng vào tác phẩm thì thật sự là lựa chọn khá hoàn hảo.

Về cơ bản, Movepic tương tự như Pixaloop nhưng bạn có thể tạo nhiều hiệu ứng động hơn bằng bộ lọc và lớp phủ có sẵn. Nhược điểm đáng tiếc nhất là bạn chỉ có thể xóa logo khi nâng cấp lên tài khoản VIP. Movepic cũng tự động lưu ảnh dưới dạng file phim thay vì GIF.

  • Download Movepic cho Android | iOS (miễn phí, có sẵn phiên bản Premium)

6. StoryZ Photo Motion

Mặc dù giao diện có phần nhàm chán, StoryZ vẫn hấp dẫn bởi khả năng biến ảnh tĩnh thành động tuyệt vời. Nó cung cấp nhiều bộ lọc màu, lớp phủ, hiệu ứng động miễn phí và thực sự tuyệt vời. Ứng dụng còn tự động lưu ảnh dưới dạng GIF.

Một trong số những điều tuyệt nhất về StoryZ là bạn có thể xóa dấu logo trên ảnh nếu xem quảng cáo trước khi lưu file. Đây chắc chắn là lựa chọn ứng dụng tạo ảnh động hữu ích cho bạn đấy.

  • Download StoryZ cho Android | iOS (Miễn phí, có sẵn phiên bản Premium và đăng ký dịch vụ).

7. Photo Bender

PhotoBender chế và tạo hiệu ứng động cho ảnh
PhotoBender chế và tạo hiệu ứng động cho ảnh

Photo Bender là ứng dụng dành riêng cho Android, giúp người dùng chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số thành hình động bằng cách tô màu, sắp xếp bố cục ảnh và dùng cọ vẽ. Cuối cùng, bạn có thể xuất tác phẩm dưới dạng MP4, GIF, JPEG, PNG.

Dù chưa có nhiều lượt đánh giá như các ứng dụng kể trên nhưng với 4.1 sao hiện tại, Photo Bender vẫn rất đáng sử dụng.

  • Download Photo Bender cho Android (Miễn phí)

8. PixaMotion

PixaMotion

PixaMotion là app ảnh động, tạo hình nền chuyển động tương đối mới nhưng đã khá phổ biến trên mobile. Bạn có thể dùng nó trên smartphone Android, iOS. Khác các app chỉnh ảnh động thông thường, PixaMotion còn có thêm một trình tạo video, cho phép bạn làm video ngắn độc đáo. Hiệu ứng động trên trình chỉnh sửa ảnh của nó đủ giúp bạn tạo ra những thước hình động đẹp như ý muốn.

  • Download PixaMotion cho Android | iOS (Miễn phí, có IAP)

Trên đây là một số ứng dụng biến ảnh tĩnh thành động tốt nhất, đáng thử hiện nay. Nếu biết thêm app nào khác, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 23.081 lượt xem
Cập nhật: 13/03/2021
Xem thêm: ứng dụng tạo ảnh động
Sắp xếp theo