TOP ứng dụng Android thay đổi cách sử dụng điện thoại của bạn

Play Store có hàng triệu ứng dụng đủ thể loại giúp bạn tùy biến điện thoại tuyệt vời hơn. Tuyệt hơn nữa, một số ứng dụng còn thay đổi hoàn toàn cách bạn dùng Android. Một số nâng cao giao diện người dùng, một số khác tự động hóa các nhiệm vụ phổ biến và nhiều hơn thế nữa. Bài viết sẽ tổng hợp một số ứng dụng tuyệt vời nhất trên Android có thể thay đổi cách sử dụng smartphone của bạn.

1. Popup Widget 3

Widget thực sự hữu dụng trên Android, thế nhưng nếu dùng quá nhiều, chúng sẽ nhanh chóng làm rối màn hình và khiến điện thoại trở nên trì trệ.

Popup Widget 3 thay đổi lại cách chúng ta làm việc. Nó biến toàn bộ widget lựa chọn thành icon 1x1 trên màn hình Home. Khi chạm vào một icon, nó sẽ mở một cửa sổ để bạn thấy nội dung bên trong. Ứng dụng này cung cấp cho bạn sự tiện lợi và tốc độ của widget - bạn không cần mở toàn bộ app chỉ để thấy bài viết mới nhất hoặc kiểm tra thời tiết - mà không ảnh hưởng tới hiệu suất.

2. Notification Notes

Notification Notes làm những việc mà sẽ khiến bạn tự hỏi tại sao nó không trở thành một phần của Android. Nó cho phép bạn tạo ghi chú, rồi ghim chúng vào bảng thông báo như lời nhắc nhở.

Ứng dụng này không cung cấp nhiều tùy chọn, thế nhưng điều đó không thực sự cần thiết. Bạn có thể nhóm các ghi chú hoặc tách riêng chúng và kích hoạt hoặc bỏ kích hoạt chúng khi cần. Chúng cũng sẽ hiển thị trên màn hình khóa, sẵn sàng chạy trên bộ nhớ bất cứ khi nào bạn cần chúng.

3. MacroDroid

MacroDroid hoạt động tương tự như ứng dụng tự động hóa tác vụ Tasker. Ứng dụng này cần bạn cấu hình một vài trong số 2 cài đặt hay tạo một hành động để kích hoạt nhiệm vụ. Ví dụ, đeo tai nghe có thể là một nút kích hoạt. Các hành động tương tự có thể tự động mở app Spotify, điều chỉnh âm lượng hay chuyển sang chế độ Airplane vào ban đêm và nhiều hơn thế nữa.

4. IFTTT

Trong khi MacroDroid là lựa chọn tự động hóa hoàn hảo trên thiết bị, IFTTT hoạt động tương tự như vậy trên các dịch vụ web. App IFTTT cho phép bạn tạo các applet kết nối hai dịch vụ hoặc thiết bị dựa trên Internet, trong đó điện thoại Android sẽ là trung tâm kết nối.

Các chức năng của nó gần như vô tận. Bạn có thể dùng IFTTT để tự động tinh chỉnh, nhận thông báo qua SMS cho các cuộc hẹn trên Google Calendar hoặc nhận thông báo giảm giá về sản phẩm sẽ mua.

5. Full Screen Gestures

Một vài phiên bản mới gần đây của Android đã ra mắt các điều khiển cử chỉ nhưng khá hạn chế. Chúng chỉ hoạt động ở phần dưới màn hình nhưng không cho phép bạn làm nhiều thứ vượt xa điều hướng cơ bản.

Full Screen Gestures đã khắc phục được vấn đề này. Nó tạo các cử chỉ sang trái, phải và ở cạnh dưới của màn hình. Nó cũng cho phép bạn gán 2 chức năng cho từng cạnh - một cho cử chỉ vuốt ngắn, một cho vuốt dài và nhiều lựa chọn tùy chọn bổ sung khác.

Những ứng dụng thay đổi cách bạn sử dụng Android khác

  • MightyText - Gửi tin nhắn SMS & MMS từ máy tính mà không cần chạm vào Android.
  • Universal Copy - Sao chép & dán hầu hết mọi thứ từ ứng dụng bất kỳ.
  • Sesame - Tìm kiếm và tạo shortcut.
  • Nova Launcher - Tùy biến Android theo phong cách mới.
  • Super Status Bar - Bổ sung tinh chỉnh hữu ích vào thanh trạng thái.
  • 491 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 29/07/2020
Sắp xếp theo