Top mẹo chơi Call of Duty: Mobile hay nhất cho người mới

Một số mẹo chơi Call of Duty: Mobile sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng giành chiến thắng hơn khi tham gia vào tựa game hành động bắn súng tuyệt vời này.

Với đa số game thủ mới, khi bắt đầu tham gia vào trò chơi nào, dù dễ hay đơn giản tới đâu cũng cần có những hướng dẫn cơ bản, những điều cần phải tìm hiểu và nắm bắt được một số mẹo chơi, kinh nghiệm chơi để có thể dễ dàng làm quen và giành chiến thắng trước những người chơi khác.

Call of Duty: Mobile cho Android Call of Duty: Mobile cho iOS

Lựa chọn và sử dụng vũ khí thích hợp

Với một game hành động, đặc biệt là game bắn súng như COD Mobile thì điều quan trọng cần ghi nhớ đầu tiên, đó chính là hệ thống vũ khí. Không chỉ cần có kỹ năng sử dụng mà còn cần hiểu về tác dụng, cách thức hoạt động của vũ khí đó để lựa chọn cho mình thứ vũ khí phù hợp nhất.

Lựa chọn vũ khí trong Call of Duty: Mobile
Lựa chọn vũ khí trong Call of Duty: Mobile

Vì đôi khi, một khẩu súng mạnh, nhưng ở trong tay người không biết sử dụng thì cũng chưa chắc phát huy được hết sức mạnh. Nhưng nếu quen thuộc với một vũ khí nào, sử dụng thành thục nó, chắc chắn bạn sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Một điều cần chú ý khác, đó là trong Call of Duty Mobile, mỗi loại vũ khí cũng có rất nhiều phụ kiện súng đi kèm khác. Hãy lựa chọn cho mình một bộ vũ khí phù hợp để có thể tham gia mọi trận chiến một cách tốt nhất.

Thiết lập trong Settings cho phù hợp với mình

Ngoài việc lựa chọn vũ khí thì việc thiết lập cho game thế nào cũng sẽ mang lại những ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả chơi. Nếu máy không đủ mạnh, nhưng chúng ta để cấu hình cao để có hình ảnh rõ nét thì sẽ giật, lag, nhưng nếu để thấp quá thì sẽ chỉ nhận được những hình ảnh mờ, tối và không rõ ràng.

Tinh chỉnh cài đặt trong Call of Duty: Mobile
Tinh chỉnh cài đặt trong Call of Duty: Mobile

Nếu chưa biết cách thiết lập để có thể chơi Call of Duty: Mobile với chất lượng tốt nhất, bạn có thể tham khảo bài viết "Cách chơi Call of Duty Mobile với FPS tốt nhất" và thực hiện theo.

Chọn lối chơi thận trọng

Không chỉ là một game nhập vai hành động đầy hấp dẫn, mà người chơi còn có thể thể hiện kỹ năng chiến đấu, khả năng phân tích cũng như lên chiến thuật cho mình. Trong một trận chiến, cho dù bị bất lợi về mọi mặt, nhưng nếu biết tận dụng địa hình, im lặng quan sát và lựa chọn cách chiến đấu hợp lý, chưa chắc người thất bại đã là bạn.

Hãy thận trọng với những nơi có địa hình dễ mai phục, như các tòa nhà cao tầng, các vùng địa hình bằng và rộng, thậm chí nếu vô tình thấy một khẩu súng hay vật nào "quá ngon", cũng không nên vội vàng tiếp cận, biết đâu, đó sẽ là cái bẫy để đối phương hạ gục bạn.

Lựa chọn lối chơi thận trọng trong Call of Duty: Mobile
Lựa chọn lối chơi thận trọng trong Call of Duty: Mobile

Dùng Scorestreaks mọi lúc mọi nơi

Trong game hành động Call of Duty Mobile có một loại vật phẩm, tính năng hay thậm chí có thể gọi là vũ khí rất đặc biệt, đó là Scorestreaks. Nôm na thì đây là một loại điểm thưởng mà bạn sẽ nhận được khi hạ gục đối phương, hỗ trợ hạ gục hay đặt bom... thành công trong một trận đấu.

Mỗi lần như vậy, bạn sẽ được cộng một số điểm nhất định và khi đạt tới một mốc nào đó, bạn có thể sử dụng số điểm này để gọi ra một loại vũ khí đặc biệt để tấn công kẻ thù hoặc trợ giúp bản thân và đồng đội.

Sử dụng Scorestreks trong Call of Duty: Mobile
Sử dụng Scorestreks trong Call of Duty: Mobile

Ví dụ:

  • Gọi UAV = 400 Scorestreaks
  • Gọi máy bay Hunter Killer = 500 Scorestreaks
  • Gọi AirDrop = 550 Scorestreaks
  • ...

Mỗi loại trợ giúp này đều có những tác dụng nhất định và vô cùng hiệu quả, nên hãy chú ý thường xuyên đến quỹ điểm Scorestreaks của mình và sử dụng nó một cách tối ưu nhất.

Thực hiện hết các nhiệm vụ trong Battle Pass

Với những người đã mua Pass, đừng bỏ phí các nhiệm vụ trong đó. Bởi đây là cách rất tốt để chúng ta có thể kiếm đủ điểm (Point) và mở Battle Pass tiếp theo mà không mất phí. Ngoài ra, những đặc quyền dành riêng cho bạn và những phần thưởng nhận được từ trong này cũng vô cùng hấp dẫn và có thể giúp bạn trở thành cái tên đáng chú ý trong bảng xếp hạng.

Làm nhiệm vụ Battle Pass trong Call of Duty: Mobile
Làm nhiệm vụ Battle Pass trong Call of Duty: Mobile

Di chuyển liên tục

Đứng yên một chỗ đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận bị hạ bởi bất cứ ai, bất cứ lúc nào, dù đó chỉ là một kẻ nghiệp dư. Việc di chuyển liên tục không chỉ giúp bạn tránh được các tay bắn tỉa đang ẩn nấp mà còn có thể áp sát, tấn công đối phương ở vị trí bất ngờ nhất.

Di chuyển liên tục trong khi chơi Call of Duty: Mobile
Di chuyển liên tục trong khi chơi Call of Duty: Mobile

Ngoài cách di chuyển liên tục, bạn cũng nên tập thói quen và phản xạ né tránh, nhảy lên, trượt dài.. khi đang đấu súng, giáp lá cà với đối phương. Điều này sẽ khiến bạn khó bị bắn trúng hơn và nâng cao tỷ lệ sống sót.

Nâng cấp vũ khí

Sau mỗi trận đấu, mỗi người chơi đều sẽ nhận được một lượng thẻ kinh nghiệm (dành cho vũ khí) nhất định. Sử dụng những tấm thẻ này, có thể tăng cấp cho vũ khí của bạn, giúp chúng trở lên mạnh hơn, nguy hiểm hơn và tấn công chính xác hơn.

Sử dụng thẻ nâng cấp vũ khí trong Call of Duty: Mobile
Sử dụng thẻ nâng cấp vũ khí trong Call of Duty: Mobile

Việc nâng cấp vũ khí không chỉ giúp bạn có được một vũ khí mạnh mẽ và hoàn thiện hơn mà còn có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Chúng ta không cần đi quá xa và nhặt quá nhiều phụ kiện để ghép vào súng, đây sẽ là một lợi thế để bạn có thể tấn công nhanh hơn và sớm hơn so với những người chơi còn lại.

Các chú ý khác:

Hiểu rõ từng bản đồ đang chơi. Call of Duty: Mobile có 7 bản đồ khác nhau, mỗi bản đồ lại có những đặc điểm khác nhau. Hãy nắm chắc đặc điểm, điểm nóng, các điểm loot đồ, ẩn nấp... của mỗi bản đồ. Từ đó đặt ra cho mình những chiến thuật hợp lý.

Nên tập chơi nhiều loại vũ khí. Việc thành thạo một vũ khí nào đó là điều cần thiết và quan trọng, nhưng bạn cũng cần biết rằng, mỗi bản đồ, mỗi địa hình sẽ phù hợp và cần sử dụng tới những loại vũ khí khác nhau. Ví dụ:

  • Các khẩu snipers sẽ là lựa chọn tốt nhất khi chơi ở Crossfire
  • Nếu chơi ở Hijacked thì Riles và SMG lại là những lựa chọn tuyệt vời
  • ...

Trên đây là một vài mẹo nhỏ cần biết với những người đang chơi tựa game hành động tuyệt vời này. Hy vọng, qua những hướng dẫn này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để sống sót lâu hơn.

  • 3.264 lượt xem
Cập nhật: 08/05/2020
Xem thêm: Call of Duty Mobile
Sắp xếp theo