TOP game xây dựng căn cứ và vương quốc hay nhất

Game xây dựng vương quốc PC, mobile có rất nhiều trên kho ứng dụng. Vì thế, Download.vn sẽ liệt kê cho bạn top game xây dựng vương quốc hay nhất hiện nay.

Một số trò chơi điện tử cung cấp cho bạn trải nghiệm giải trí nhanh chóng, trong khi một số khác được thiết kế để bạn phải bỏ ra hàng giờ nếu muốn chinh phục. Nổi bật trong số đó là dòng game xây dựng căn cứ và vương quốc. Bạn có thể mất đến hàng đêm để chơi chúng.

Dưới đây là những game xây dựng căn cứ và vương quốc hay nhất mà bạn có thể chơi ngay bây giờ.

  • 0 1

    Rimworld: Xây dựng căn cứ và thành phố

    Rimworld mang tới trải nghiệm xây dựng thành phố khác biệt
    Rimworld mang tới trải nghiệm xây dựng thành phố khác biệt

    Rimworldgame xây dựng căn cứ và thành phố đặc sắc, mô phỏng một thuộc địa giả tưởng được điều khiển bởi AI thông minh. Nó chắc chắn không làm bạn thất vọng. Thế giới Rimworld bắt đầu chỉ có 3 người sinh sống. Và họ là những cư dân đầu tiên cho nền văn minh mới mà bạn phải thiết lập.

    Rimworld rất hấp dẫn, không có trở ngại nào trong chế độ sandbox không cạnh tranh. Nội dung câu chuyện của những cư dân được dẫn dắt qua lời kể từ AI. Người kể chuyện này tạo ra các vụ cướp biển, giao thương, bão tố, đàn gà ngẫu nhiên và nhiều hơn thế nữa.

    AI kể chuyện không phải được tạo ngẫu nhiên. Nhà phát triển mô phỏng nó theo AI Director từ Left4Dead, nghĩa là các cuộc đụng độ, tình huống tạo ra một câu chuyện, chứ không phải một chuỗi sự kiện phá hoại ngẫu nhiên.

    Rimworld hết giai đoạn Early Access từ 10/2018 và hiện vẫn liên tục được cập nhật thường xuyên. Nó cũng có một Steam Workshop nhộn nhịp với đầy đủ mod, extension cùng AI kể chuyện mới.

  • 0 2

    Stardew Valley: Xây dựng thành phố và mô phỏng nông trại

    Stardew Valley mở ra một thế giới game nông trại độc đáo
    Stardew Valley mở ra một thế giới game nông trại độc đáo

    Stardew Valley là game RPG mô phỏng cuộc sống đồng quê cực kỳ nổi tiếng, ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách Harvest Moon. Stardew Valley đa thể loại. Nó không đơn thuần chỉ xây dựng mà còn bao gồm cả tính năng đóng góp vào sự phát triển lành mạnh của thành phố bằng việc mô phỏng trồng trọt & chăn nuôi. Dù nghe có vẻ tẻ nhạt nhưng đây lại là lí do khiến Stardew Valley thu hút hàng giờ trải nghiệm của người chơi khắp thế giới.

    Stardew Valley là một game indie thành công. Ngay tuần bán hàng đầu tiên vào tháng 2/2016, 425.000 bản Stardew Valley đã được tiêu thụ. Trong vòng hai năm sau đó, nhà phát hành đã bán hết hơn 3.5 triệu bản Stardew Valley. Nó cũng nổi tiếng là một trong những game hay để chơi tốt trên cấu hình đồ họa máy tính có sẵn.

    Lập trình viên Eric Barone thực sự bất ngờ về sức hút của trò chơi: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó lại có sức lan tỏa lớn như thế. Tôi cực kỳ hạnh phúc và bất ngờ.

  • 0 3

    Factorio: Xây dựng căn cứ và tự động hóa

    Lạc vào thế giới công nghiệp hóa trong Factorio
    Lạc vào thế giới công nghiệp hóa trong Factorio

    Factoriogame xây dựng căn cứ thực sự. Bạn phải thu hoạch tài nguyên để liên tục mở rộng nhà máy. Nghiên cứu mở khóa các trang bị thiết bị mới, băng tải và công nghệ ngoài hành tinh.

    Nghe có vẻ đơn giản. Thực tế, căn cứ đầu tiên sẽ trở thành một mê cung phức tạp của những cánh tay cơ khí giống spageti, ống nước và thiết bị phân loại được cung cấp bằng hàng loạt nguồn năng lượng khác nhau, đồng thời, được vũ khí khổng lồ bảo vệ.

    Thế giới Factorio giàu chi tiết và sôi động. Bạn chắc chắn sẽ luôn muốn tìm cách cải thiện hiệu quả làm việc của những người máy hậu cần. Từ 2/2016, Factorio luôn nhận được đánh giá tích cực tới 98% trên Steam, với gần 2 triệu lượt mua.

  • 0 4

    Subnautica: Xây dựng căn cứ và khám phá thế giới dưới biển

    Khám phá đại dương sâu thẳm cùng Subnautica
    Khám phá đại dương sâu thẳm cùng Subnautica

    Bước vào thế giới xa lạ nằm sâu dưới mặt nước, chứa đầy các sinh vật biển xinh đẹp lẫn kinh dị, những rặng san hô rực rỡ cùng vô số hào biển sâu thẳm tối tăm.

    Do đội ngũ lập trình viên độc lập Unknown Worlds Entertainment phát triển, Subnautica đã nhận được "cơn mưa" lời khen về lối chơi sinh tồn dưới nước, liên tục mở rộng và phát triển thế giới đại dương để bạn khám phá. Subnautica dành 4 năm Early Access, sau đó mới phát hành bản hoàn chỉnh cuối cùng vào đầu năm 2018. Kể từ đó, hàng triệu bản game đã được tiêu thụ và tính tới nay vẫn duy trì tới 93% đánh giá tích cực trên Steam.

    Bạn có thể nghĩ tới game indie xây dựng căn cứ sinh tồn điểm ảnh ba chiều khác nhưng đừng bỏ qua lựa chọn này. Subnautica sẽ thu hút sự chú ý của bạn từ lần ngâm mình dưới nước đầu tiên tới quái vật ăn mặt người đáng sợ.

  • 0 5

    Dwarf Fortress: Xây dựng căn cứ và quản lý vương quốc

     Dwarf Fortress có lối chơi thú vị cùng đồ họa pixel đẹp mắt
    Dwarf Fortress có lối chơi thú vị cùng đồ họa pixel đẹp mắt

    Bạn đã từng thấy danh sách game xây dựng căn cứ, thành phố và vương quốc nào mà thiếu Dwarf Fortress chưa? Đây là một “viên ngọc sáng” ở thể loại này.

    Lối chơi Dwarf Fortress tương đối “hack” não. Bạn quan sát thế giới trong ASCII, khiến màn hình máy tính trở nên nhộn nhịp. Game cung cấp nhiều biện pháp kiểm soát phong phú. Bạn phải quản lý vi mô những người lùn của mình nếu không họ sẽ tự sát bằng bất kỳ phương pháp khủng khiếp hay gây cười nào. Dwarf Fortress hoàn toàn là game thế giới mở và không hề có mục tiêu chính. Đặc biệt, nó được đánh giá là game miễn phí hay nhất trên PC năm 2019.

  • 0 6

    Islanders: Xây dựng thành phố

    Xây dựng thành phố tí hon trong Islanders
    Xây dựng thành phố tí hon trong Islanders

    Islanders là game xây dựng thành phố tươi sáng và sôi động trên một hòn đảo tí hon. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng, duy trì hòn đảo mơ ước qua các giai đoạn từ một ngôi làng mới tới thành phố rộng lớn, sôi động.

    Islanders không có thu thập tài nguyên. Bạn mở khóa các tòa nhà mới bằng điểm số cao, đặt chúng giống như một mảnh ghép để tối đa hóa bất động sản. Liên kết các tòa nhà lại với nhau theo kiểu mô đun. Mỗi vị trí đặt được sẽ kiếm cho bạn nhiều điểm hơn.

    Game tạo lần lượt từng hòn đảo theo thời gian, nghĩa là không có hai vị trí giống nhau. Điều đó giúp hòn đảo luôn tươi mới cùng một thử thách khác biệt mỗi lần bạn chơi.

  • 0 7

    Planetbase: Xây dựng thành phố và căn cứ

    Khám phá cách xây dựng thành phố ngoài hành tinh trong Planetbase
    Khám phá cách xây dựng thành phố ngoài hành tinh trong Planetbase

    Các thuộc địa không gian mới được thành lập cung cấp một điểm vào dễ dàng cho nhà phát triển. Thiết lập xây dựng thành phố thuộc địa trên dải ngân hà nằm ngoài phần còn lại sẽ khó khăn hơn. Planetbase cố gắng mang tới sự hấp dẫn hơn khi giao nhiệm vụ hướng dẫn một nhóm người định cư xây dựng một nền văn minh mới.

    Trong Planetbase, bạn chuyển giữa vai trò quản lý thuộc địa và kiến trúc sư căn cứ. Chuyển đổi qua lại và kết hợp hai vai trò này mang tới cho bạn cách tiếp cận hoàn hảo để duy trì sự phát triển, đồng thời đảm bảo cư dân luôn vui vẻ và hạnh phúc.

    Một lưu ý quan trọng khác khi chơi Planetbase là bạn cần phải quản lý hệ sinh thái cá nhân. Nếu hết oxy, nước, thức ăn, tử thần sẽ đến gõ cửa phòng bạn.

  • 0 8

    They Are Billions: Xây dựng căn cứ

    They Are Billions giúp bạn luyện cách sinh tồn trong ngày hậu tận thế
    They Are Billions giúp bạn luyện cách sinh tồn trong ngày hậu tận thế

    They Are Billions là game chiến thuật xây dựng căn cứ. Tại đây, bạn phải vượt qua hàng loạt người bị nhiễm dịch bệnh ở một hành tinh những ngày hậu tận thế. Bạn nắm vai trò kiểm soát một trong số thuộc địa cuối cùng của con người. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng và tạo hàng phòng thủ chống lại vô số kẻ tấn công điên cuồng, hết lớp này tới lớp khác.

    They Are Billions dùng công cụ game tùy biến để tạo số lượng xác sống. Bạn có thể phải đối mặt với 20.000 thây ma tại thời gian thực. Chúng dồn hết sức để quét sạch thuộc địa của bạn. Đội quân lây nhiễm dịch bệnh của They Are Billions cực kỳ hiểm ác. Chỉ cần một zombie “chọc thủng” hàng phòng thủ của bạn, những nhân công đầu tiên tiếp xúc với nó đều sẽ bị nhiễm bệnh.

  • 0 9

    Banished: Xây dựng thành phố

    Banished có đồ họa đẹp mắt
    Banished có đồ họa đẹp mắt

    Bạn điều khiển một nhóm người lưu vong, đang trên đường tìm kiếm một vị trí hoàn hảo để xây dựng thị trấn mới. Tất nhiên, khởi động lại cuộc sống không hề dễ dàng trong Banished. Ban đầu, bạn chỉ có quần áo trong ba lô và xe chở đồ, tùy thuộc vào cấp độ khó.

    Mỗi khi mùa đông đến, rồi qua đi, bạn sẽ tự hỏi có bao nhiêu người chết vì đói khát nếu vụ mùa thất bát. Bạn tự hỏi liệu những đứa trẻ có thể sống nếu thợ săn bị ốm và chết. Liệu tàu giao thương có đến và nếu đến, nó có mang theo thứ gì hữu ích không?

    Banished đã dừng cập nhật vào năm 2017. Tuy nhiên, một cộng đồng mod game vẫn hoạt động sôi nổi, bổ sung thêm nhiều tính năng cho game.

  • 0 10

    The Universim: Game Thần xây dựng thành phố

    The Universim sở hữu đồ họa tuyệt đẹp cùng lối chơi hấp dẫn

    Bạn sẽ làm gì nếu có quyền lực trong tay? Trong The Universim, bạn là nhà sáng tạo, sở hữu quyền lực tối cao. Hành động của bạn quyết định sự phát triển của thế giới. Bằng trí tuệ vô hạn, hãy dẫn dắt thế giới của bạn trở thành một vương quốc hùng mạnh. Thưởng cho người trung thành và trừng phạt những kẻ hoài nghi.

    The Universim cũng là một hệ sinh thái. Mọi khía cạnh đều được liên kết lại với nhau. Điều chỉnh một vùng có thể đem lại kết quả ngoài ý muốn ở bất cứ nơi đâu trên hành tinh này. Thiên nhiên biến đổi khó lường trước, đôi khi, mang tới cả sự tàn phá và nguy hiểm.

    The Universim vẫn đang trong giai đoạn Early Access nên được cập nhật và sửa lỗi thường xuyên.

  • 0 11

    Frostpunk - Game xây dựng vương quốc trong băng giá

    Frostpunk game xây dựng vương quốc PC hay trên Steam. Game do nhà sáng tạo This War of Mine nổi tiếng phát hành. Game lấy bối cảnh thời Victoria, giữa mùa đông lạnh giá. Trong thế giới mọi vật đều bị đóng băng này, người chơi cần phát triển công nghệ hơi nước để chống lại cái lạnh song song với nhiệm vụ xây dựng thành phố cuối cùng trên Trái Đất và bảo vệ mọi phương tiện sinh tồn cần thiết cho cộng đồng.

    Tối ưu hóa và quản lý tài nguyên thường mâu thuẫn với sự cảm thông và đưa ra quyết định chu toàn. Trong khi quản lý thành phố và xã hội sẽ tốn nhiều thời gian nhất của người trị vì, tại thời điểm nào đó trong hành trình khám phá thế giới bên ngoài, bạn cần tìm hiểu thêm về lịch sử và trạng thái hiện tại của nó.

    Quyết định của bạn ảnh hưởng tới sự tồn vong của xã hội trong Frostpunk. Vậy bạn sẽ làm gì để đưa quốc gia phát triển và ngày càng thịnh vượng?

    Với lối chơi đầy tính thử thách, Frostpunk luôn nằm trong top game xây dựng vương quốc đáng chơi. Nếu bạn cũng thích thể loại này thì đừng ngại thử Frostpunk nhé!

  • 0 12

    Rust: Game xây dựng căn cứ đa nền tảng

    Game Rust

    Rust là game video online, có lối chơi sinh tồn hardcore. Bạn phải chiến đấu với nhiều mối đe dọa trong thế giới hoang dã, nhưng mối nguy hiểm chính lại đến từ việc cách bạn tương tác với người chơi khác trong thế giới này. Bạn có thể dùng vũ khí để tự bảo vệ bản thân và chế tạo nhiều vật dụng khác nhau để hành trình phía trước trở nên dễ dàng hơn.

    Tương tự như nhiều game sinh tồn khác, Rust bao gồm một hệ thống xây dựng căn cứ mà bạn có thể dùng để tạo các công trình. Những thứ có thể tạo trong Rust sẽ giúp bạn đấu lại kẻ thù NPC cũng như người chơi khác. Rust là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm game xây dựng căn cứ với gameplay online đầy thử thách. Bạn có thể chơi Rust trên Xbox One, seri Xbox S/X, PS4, PS5 và PC. Game có đồ họa đẹp, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

  • 0 13

    Satisfactory: Game xây dựng căn cứ độc đáo

    Satisfactory là game xây dựng thế giới độc đáo, được thiết kế tuyệt vời. Game này ban đầu rất đơn giản nhưng sau đó độ phức tạp sẽ tăng dần khiến quy mô trò chơi trở nên lớn hơn. Thông thường, các game mô phỏng xây dựng nhà máy sẽ cung cấp hướng dẫn, dạy bạn một vài điều cơ bản, sau đó khiến bạn choáng ngợp trước quy mô của dự án. Satisfactory lại hoàn toàn ngược lại. Game “nhỏ giọt” dần dần độ phức tạp, độ sâu và quy mô khiến game dễ chơi và thú vị hơn.

    Là game khám phá và xây dựng nhà máy kiêm căn cứ trong thế giới mở, không có giới hạn hay mục tiêu cụ thể trong Satisfactory. Về cơ bản, bạn cần tập trung tự động hóa thu thập tài nguyên và vật liệu sản xuất bằng cách thiết lập mạng lưới xây dựng công trình, cho phép bạn có nhiều nguyên vật liệu cần thiết để mở khóa nhiều công trình phức tạp, quy mô lớn hơn. Nhà máy quy mô càng lớn, bạn càng có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Công thức gameplay cơ bản có nhiều nét tương đồng với Factorio nhưng vẫn có điểm khác biệt riêng.

  • Trên đây là top game xây dựng căn cứ và phát triển vương quốc hay nhất hiện nay. Tất cả đều có sẵn trên Steam. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn giải trí cuối tuần hoàn hảo.

  • 12.965 lượt xem
👨 Mai Lê Cập nhật: 06/07/2022
Sắp xếp theo