Top 10 game thực tế ảo tăng cường (AR) hay nhất trên di động

Công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality hay AR) mang đến một yếu tố mới mẻ cho thế giới game. Và để trải nghiệm những trò chơi này, bạn không cần bất kỳ một phần cứng đặc biệt nào. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc smartphone với camera.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều game AR từ App Store cũng như CH Play. Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là lựa chọn đáng chơi, thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn top 10 game thực tế ảo hay nhất cho cả 2 nền tảng iOS và Android.

1. Pokémon GO

Game Pokémon Go
Game Pokémon Go

Pokémon Go vẫn là một trong những game thực tế ảo tốt nhất để bạn tải về và chơi ngay bây giờ mà không cần phải suy nghĩ. Pokémon Go biến thế giới thực thành một cuộc phiêu lưu bắt Pokemon kỳ thú. Với tư cách là một huấn luyện viên, công việc của bạn là đi đến khắp nơi và bắt Pokemon trong thành phố.

Bất cứ khi nào nhìn thấy một chú Pokemon qua camera di động của mình, bạn có thể ném Pokeball để bắt nó. Pokemon Go cũng đặt các phòng Gym trên khắp bản đồ, nơi bạn có thể thu thập tài nguyên và chứng minh sức mạnh của Pokémon trong các trận chiến nhằm tranh giành lãnh thổ.

2. Harry Potter: Wizards Unite

Game Harry Potter: Wizards Unite
Game Harry Potter: Wizards Unite

Nếu bạn là fan cứng của series Harry Potter, thì nhà phát triển Niantic cũng có một trò chơi thực tế ảo thú vị về thế giới phù thủy dành cho bạn. Harry Potter: Wizards Unite được xây dựng trên cùng engine với Pokémon Go mang chủ đề phép thuật.

Khác với Pokémon Go, Harry Potter: Wizards Unite có cách kể chuyện sắc bén hơn. Mục tiêu cuối cùng của bạn là chấm dứt thảm họa và trừng phạt những người gây ra nó. Để khắc phục thiệt hại, người chơi sẽ phải thực sự đi bộ xung quanh để tìm kiếm dấu vết về phép thuật. Tại các địa điểm cụ thể, bạn sẽ gặp các cánh cổng cho phép bạn đi đến một trong nhiều địa điểm mang tính biểu tượng từ series Harry Potter.

Khi đi sâu vào game, người chơi cũng sẽ kiếm được phần thưởng giúp tăng cấp và tăng cường sức mạnh cho cây đũa phép của mình. Thêm vào đó, bạn sẽ được gặp một số nhân vật yêu thích trong Harry Potter như bác Hagrid với công nghệ AR.

  • Download Harry Potter: Wizards Unite for iOS|Android

3. Brickscape

Game Brickscape
Game Brickscape

Brickscape là một tựa game arcade thách thức kỹ năng giải đố của người chơi. Bạn đối mặt với một câu đố ở mọi cấp độ và có nhiệm vụ tìm ra lối thoát cho một khối cụ thể từ hộp.

Người chơi làm điều đó bằng cách di dời những viên gạch cản trở đường đi của nó. Brickscape có nhạc nền lôi cuốn, giúp bạn tập trung hơn vào nhiệm vụ trước mắt. Bạn có thể chơi Brickscape trong chế độ bình thường hoặc bật chế độ AR để đưa các viên gạch ra ngoài thế giới thực.

4. The Walking Dead: Our World

Game The Walking Dead: Our World
Game The Walking Dead: Our World

Nếu bạn đã từng mơ về việc trở thành một tay súng cừ khôi trong một thế giới bị thây ma tàn phá, thì trò chơi này có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

The Walking Dead: Our World có concept tương tự như Pokémon Go. Tuy nhiên, thay vì bắt những sinh vật dễ thương, bạn lại bắn súng vào vô số thây ma ăn não. Dựa trên loạt phim truyền hình và truyện tranh nổi tiếng, trò chơi AR sinh tồn này đòi hỏi người chơi phải bước ra ngoài và khám phá thế giới xung quanh để tích lũy nguồn cung cấp, tìm kiếm các vật phẩm có giá trị và cứu những người sống sót.

Bạn có thể mở khóa các nhân vật mới. Mỗi nhân vật có khả năng và tính cách khác nhau. Ngoài ra, bạn còn có thể lập nhóm với bạn bè của mình để cùng nhau chinh phục những thử thách hợp tác. The Walking Dead: Our World cũng cho phép game thủ ghi lại các cảnh AR nổi bật về những trận chiến và quá trình thực hiện nhiệm vụ để chia sẻ trên mạng xã hội.

  • Download The Walking Dead: Our World for iOS|Android

5. Stack AR

Game Stack AR
Game Stack AR

Trong Stack AR, mục tiêu của người chơi là xếp các khối thành một tòa tháp cao nhất có thể. Những gì bạn cần làm là thả từng khối tại đúng thời điểm để căn chỉnh sao cho khối sau chồng lên các khối trước một cách chính xác. Stack AR là một trò chơi đơn giản nhưng gây nghiện. Mục tiêu của người chơi là đạt được điểm số cao kỷ lục. Bạn có thể chơi game ở chế độ AR nhưng để tiết kiệm pin, bạn có thể chuyển về chế độ 2D.

6. Smash Tanks!

Game Smash Tanks!
Game Smash Tanks!

Smash Tanks! là một board game áp dụng công nghệ AR, nhưng sử dụng cách tung xúc xắc mà khi đến lượt, bạn sẽ bước vào một cuộc chiến giữa các cỗ xe tăng. Để ngắm bắn, bạn cần kéo mũi tên đạn và nhắm vào những điểm yếu nhất của đối thủ.

Bạn có thể đối đầu với bot máy tính hoặc người chơi khác ở chế độ nhiều người chơi. Game cho phép người chơi chọn từ nhiều loại vũ khí khác nhau và tham gia vào các sự kiện hàng tuần để kiếm phần thưởng.

7. Jurassic World Alive

Game Jurassic World Alive
Game Jurassic World Alive

Bằng cách sử dụng camera của điện thoại, bạn cũng có thể khám phá kỷ Jura và đưa các loài khủng long ra ngoài thế giới thực. Jurassic World Alive cho phép bạn hóa thân thành một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về khủng long và bắt những con quái vật thời tiền sử này trong môi trường xung quanh mình. Khi đã sở hữu một biệt đội khủng long, bạn có thể bước vào đấu trường và ra lệnh cho các chiến binh của mình đối đầu với đội của người chơi khác.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể nâng cấp khủng long và tạo ra những con lai trong phòng thí nghiệm trong game.

8. Kings of Pool

Game Kings of Pool
Game Kings of Pool

Kings of Pool đưa bàn bi-a vào phòng khách nhà bạn. Game có lối chơi tiêu chuẩn với bảng xếp hạng toàn cầu và các giải vô địch. Bên cạnh chế độ cạnh tranh với máy tính, Kings of Pool còn có chế độ nhiều người chơi để bạn so tài với bạn bè và game thủ trên toàn cầu. Nhà phát triển của Kings of Pool khẳng định engine của trò chơi giống với game đánh bi-a ngoài đời thực trong chế độ AR.

9. Ghosts 'n Guns

Game Ghosts 'n Guns
Game Ghosts 'n Guns

Ghosts 'n Guns là một game bắn súng với chủ đề ngoài hành tinh góc nhìn thứ nhất. Tuy nhiên, không giống như các game FPS khác, tại đây, bạn sẽ nhìn vào những gì thực sự xuất hiện trước mặt mình thay vì một không gian ảo. Bạn cần phải bắn hạ các bóng ma trước khi bị chúng áp đảo.

Để ngắm bắn, người chơi sẽ phải hướng điện thoại của mình về phía một con ma và chạm vào màn hình để bắn. Ghosts 'n Guns có hệ thống màn chơi phong phú, nơi bạn sẽ phải đối mặt với những kẻ thù mạnh hơn và sinh sản nhanh hơn.

10. Angry Birds AR: Isle of Pigs

Game Angry Birds AR: Isle of Pigs
Game Angry Birds AR: Isle of Pigs

Những con lợn xanh đã trở lại trong phiên bản mới nhất của Angry Birds. Chúng bước ra từ điện thoại và bắt đầu xâm chiếm thế giới xung quanh bạn. Rõ ràng, những con chim đang tức giận và chúng muốn cần được giúp đỡ để lấy lại những quả trứng của mình.

Angry Birds AR: Isle of Pigs đặt các cung điện của đội quân lợn trong phòng khách nhà bạn hoặc bất cứ nơi nào bạn chọn để chiến đấu với chúng. Để phá hủy các cấu trúc này, bạn sử dụng một cây súng cao su đặc biệt. Trò chơi bao gồm hơn 40 level và Rovio hứa hẹn sẽ bổ sung nhiều màn chơi hơn nữa trong các bản cập nhật trong tương lai. Vì trò chơi này áp dụng công nghệ AR, nên bạn có một lợi thế - đó là kiểm tra nhà ở, cấu trúc nơi ẩn náu của lũ lợn và tìm điểm yếu để tấn công hiệu quả hơn.

Augmented Reality có khả năng làm cho ngay cả những thể loại game bình thường nhất cũng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều. Mặc dù trên đây là những trò chơi thực tế tăng cường hay nhất hiện có, nhưng chắc chắn nhiều lựa chọn hơn nữa sẽ được phát hành trong tương lai.

  • 5.371 lượt xem
Cập nhật: 26/08/2019
Xem thêm: Game hay
Sắp xếp theo