TOP app test loa tốt nhất cho Android và iOS

Bạn muốn kiểm tra chất lượng loa mới mua? Vậy thì hãy thử ngay một trong số app test loa tốt nhất cho Android, iOS dưới đây.

Kiểm tra loa trên ứng dụng giúp bạn biết chính xác chất lượng của thiết bị
Kiểm tra loa trên ứng dụng giúp bạn biết chính xác chất lượng của thiết bị

Top ứng dụng test loa tốt nhất trên Android và iOS

  • 0 1

    TestHiFi

    TestHiFi là ứng dụng duy nhất trên thế giới có thể kiểm tra HiFi của hệ thống âm thanh cá nhân và vị trí nghe của bạn. Về cơ bản, bạn bật ứng dụng này, rồi đặt nó cách loa một khoảng nhất định trong khi đo tần số của nó. Sau khi TestHiFi hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được báo cáo đầy đủ với 7 tiêu chí audio mà mọi kỹ sư âm thanh đều dùng khi kiểm tra chất lượng loa.

    Thậm chí, bạn có thể kiểm tra hệ thống ở 2 vị trí khác nhau. Một cạnh loa để biết cách audio của loa hoạt động. Hai là tại vị trí nghe trong phòng.

    Download TestHiFi cho iOS | Android

  • 0 2

    Speaker Tester

    Dùng tín hiệu sóng sin, Speaker Tester cho phép bạn kiểm tra chất lượng loa tổng thể, cả bên trong lẫn bên ngoài. Ứng dụng này hoạt động bằng cách bắn tín hiệu sóng sin vào loa của bạn. Tùy thuộc vào tần số nhận được, app kiểm tra loa trên mobile này sẽ cho bạn biết chất lượng loa tốt hay không theo đánh giá từ 1 tới 5 sao.

    Bạn có thể dùng 2 cài đặt khác nhau: Manual va Automatic. Với Manual, bạn có thể tự tay thiết lập mức tần số chính xác cho loa để biết nó có thể xử lý được hay không. Với cài đặt tự động, bạn có thể chạm một nút bấm, quá trình kiểm tra loa sẽ được triển khai trên hệ thống nhạc được kết nối tới điện thoại.

    Download Speaker Tester cho Android

  • 0 3

    STIPA

    App test loa trên mobile chất lượng cao - STIPA
    App test loa trên mobile chất lượng cao - STIPA

    App STIPA là tùy chọn đắt nhất trong danh sách này nhưng nó cũng là công cụ kiểm tra loa thông minh nhất. Điểm nổi bật của ứng dụng này là kiểm tra loa để biết cách một thông báo sẽ xuất hiện trên hệ thống PA lớn như thế nào. STIPA rất thích hợp dùng trong môi trường doanh nghiệp hoặc trường học.

    Bạn có thể dùng micrphone có sẵn trên iPhone để dùng STIPA cơ bản. Giống như mọi ứng dụng test loa khác, điện thoại sẽ mở một tần số nhất định để kiểm tra chất lượng của loa. Khi nâng cấp lên gói trả phí, bạn mở khóa các tính năng như phân tích LEQ, báo cáo chi tiết đầy đủ, lưu và thu hồi, xuất file.

    Download STIPA cho iOS

  • 0 4

    Subwoofer Bass Test

    Nếu là người dùng Android, bạn có thể dùng tối đa tính năng của âm thanh bass từ loa subwoofer bằng app này. Subwoofer Bass Test cung cấp 3 cài đặt khác nhau để kiểm tra tần số bass của headphone hoặc hệ thống âm thanh của bạn.

    • Cài đặt đầu tiên kiểm tra tần số âm thanh từ subwoofer để biết chính xác mức độ bass.
    • Cài đặt thứ hai chỉ kiểm tra một tần số duy nhất, để bạn tinh chỉnh loa như ý muốn.
    • Cài đặt cuối cùng là kết hợp hai tần số để loa subwoofer tập trung vào beat acoustic của bass.

    Download Subwoofer bass test cho Android

  • 0 5

    AudioTools

    AudioTools là nền tảng đo và kiểm tra âm thanh hàng đầu hiện nay. Bạn có thể kiểm tra phân cực loa, độ méo, trở kháng, độ trễ, STIPA cơ bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt, ứng dụng này còn xử lý được cả các mô đun SPL, phân tích acoustic, đầu vào của dây, công cụ thiết kế và tiện ích. Thực tế, chưa có ứng dụng test loa nào trên mobile có thể làm điều nhiều việc như AudioTools.

    Download AudioTools cho iOS | Android

  • Trên đây là một số ứng dụng kiểm tra loa tốt nhất trên mobile. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

  • 1.085 lượt xem
👨 Tiêu Nại Cập nhật: 18/03/2022
Xem thêm: Test loa
Sắp xếp theo