TOP 5 công cụ nén và giải nén tốt nhất cho Windows

Bạn muốn sử dụng được các tệp tin trong một file Zip hoặc muốn nén nhiều tệp tin thành một file duy nhất để dễ dàng chia sẻ và lưu trữ thì các công cụ nén và giải nén file là không thể thiếu. Phần mềm kèm theo Windows 10 là hoàn toàn phù hợp, dễ dàng sử dụng nhưng khá hạn chế. Nếu bạn không hài lòng với phần mềm có sẵn này thì hãy trải nghiệm và lựa chọn một trong năm công cụ nén và giải nén tốt nhất cho Windows sau đây.

TOP phần mềm nén file tốt nhất trên Windows

1. 7-Zip

 7-Zip

7-Zip là công cụ được yêu thích nhất trong lĩnh vực phần mềm nén và giải nén trong một thời gian dài, và bây giờ có lẽ vẫn duy trì được điều đó. Và nó hoàn toàn xứng đáng! 7-Zip xử lý hàng tá loại file, bao gồm 7z không phải là độc quyền mà gần như chắc chắn là tiêu chuẩn nén file tốt nhất cho hầu hết mọi người. Và bạn có thể chỉnh sửa các tệp tin bên trong các tệp lưu trữ không phải là tệp tin tĩnh, mà không cần nén mã nguồn, làm cho việc tinh chỉnh các tệp tin readme của bạn ít tốn thời gian hơn.

Bên cạnh 7z, chương trình có thể tạo lưu trữ theo các định dạng chính bao gồm GZIP, BZIP2, VANILA ZIP, RAR và TAR. Bạn cũng có thể giải nén nhiều kho lưu trữ khác hơn nữa.

2. TUGZip

TUGZip

TUGZip vừa mạnh mẽ vừa phức tạp. Nó hướng tới việc tạo ra các lưu trữ, chứ không phải là giải nén, cung cấp giao diện hai bảng để dễ dàng tìm kiếm các tệp bạn đang cần. Thông qua việc sử dụng chuỗi tìm kiếm dựa trên văn bản, bạn có thể theo dõi các tệp thành phần của bạn (ví dụ như tất cả các JPG trong một thư mục) trước khi đóng gói chúng vào kho lưu trữ.

TUGZip cũng là phần mềm hỗ trợ danh sách các tiêu chuẩn lớn nhất, cho phép tạo ra các lưu trữ trong hơn 20 định dạng. Bạn cũng sẽ nhận được sáu thuật toán mã hóa khác nhau và hỗ trợ mã kịch bản. Nếu bạn là người dùng Linux hoặc quản trị hệ thống đang tìm kiếm một công cụ mạnh mẽ thì đây là lựa chọn của bạn. Một nhược điểm đáng chú ý là nó không được cập nhật từ năm 2008.

3. PeaZip

PeaZip

Trong một lĩnh vực phần mềm tiện ích, PeaZip là người chiến thắng rõ ràng cho giải thưởng vẻ đẹp. Nó tương tự như các đối thủ khác, nhưng giảm một số tính năng mạnh mẽ hơn trong khi có một vài tính năng độc đáo của riêng mình. Điều thú vị nhất là định dạng tập tin PEA ưu tiên bảo mật qua nén và cung cấp nhiều chức năng mật mã để bảo vệ tệp lưu trữ của bạn. Giống như các tùy chọn khác, PeaZip hỗ trợ bộ tiêu chuẩn của các tùy chọn lưu trữ trong khi cung cấp khả năng tương thích giải nén lớn.

4. WinRAR

WinRAR

WinRAR không phải là phần mềm miễn phí. Tuy nhiên, bạn không phải trả tiền để sử dụng nó. WinRAR nổi tiếng trong việc xử lý các định dạng RAR độc quyền với động cơ độc quyền chứ không phải là nhân bản Open RAR. Bạn cũng có thể tạo các tệp ZIP nhưng không có gì khác. Bạn vẫn có thể giải nén một danh sách các định dạng nén khác, nhưng bạn sẽ chỉ giới hạn trong các tệp RAR và ZIP để xây dựng bộ sưu tập của riêng mình. Nó bao gồm một tiện ích dòng lệnh, nếu đó là loại tính năng mà bạn cần.

5. Universal Extractor

Universal Extractor

Universal Extractor sẽ trích xuất về bất cứ định dạng gì. Tuy nhiên, nó không cung cấp khả năng nén. Nếu bạn chỉ muốn giải nén các tệp lưu trữ mà bạn đã tải xuống mà không muốn mất phí thì Universal Extractor là lựa chọn hoàn hảo bởi sự sạch sẽ, nhỏ gọn và đơn giản của mình.

Khi bạn cần một sự thay thế lâu dài cho chức năng nén và giải nén có sẵn trên Windows thì 7-Zip sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Về phương diện linh hoạt và mạnh mẽ thì TUGZip là hoàn hảo nhất. Còn xét về sự tinh tế mà đơn giản thì hãy cho Universal Extractor một cơ hội.

Nếu bạn đang cần tìm một sự thay thế hoàn hảo cho chức năng nén tích hợp sẵn trên Windows thì 7-Zip sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu muốn một ứng dụng với tính năng linh hoạt và mạnh mẽ hơn thì TUGZip là lựa chọn hoàn hảo. Để biết sự đơn giản tới tinh thế, hãy thử sử dụng Universal Extractor. Vậy phần mềm nén/giải nén ưa thích của bạn là gì, hãy cho chúng tôi biết nhé!

  • 574 lượt xem
Cập nhật: 06/07/2020
Xem thêm: 7-Zip WinRAR Universal Extractor PeaZip TUGZip
Sắp xếp theo